‘Tranh sáng tranh tối’ của doanh nghiệp ngành thép
Kết quả kinh doanh của nhóm doanh nghiệp ngành thép phân hóa mạnh trong bối cảnh thị trường đang phục hồi nhưng chưa đáng kể.
Công ty Thép Nam Kim thông báo kế hoạch phát hành thêm 30 triệu cổ phiếu để tăng vốn lên 1.300 tỷ đồng trong thời gian tới.
Với giá phát hành dự kiến là 27.000 đồng/ cổ phần, số tiền mà công ty có thể huy động được là 810 tỷ đồng. Số tiền này sẽ được sử dụng bổ sung vốn lưu động khoảng 400 tỷ (mua nguyên liệu, kẽm và hợp kim nhôm kẽm phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh); 150 tỷ đồng để bổ sung vào dự án nhà máy tấm lợp Nam Kim 3 đang xây dựng và 260 tỷ đồng để đầu tư vào dự án Công ty Cổ phần Nam Kim Corea (dùng để thuê đất, xây dựng nhà xưởng và mua máy móc thiết bị cho nhà máy).
Các quỹ đầu tư VEIL (do Dragon Capital quản lý); Manulife Vietnam; KITMC (Hàn Quốc) và VietFund Management sẽ mua khoảng 45% số cổ phần trong đợt phát hành này.
Khoảng 55% cổ phần còn lại là các cá nhân bao gồm cả chủ tịch hiện tại của công ty là ông Hồ Minh Quang. Các nhà đầu tư mua cổ phiếu trong đợt phát hành này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng 1 năm.
Cuối năm ngoái, công ty cũng đã huy động hơn 423 tỷ đồng từ việc chào bán cổ phiếu cho các nhà đầu tư nước ngoài gồm quỹ VEIL do Dragon Capital quản lý và Unicoh International Co, Ltd (Hàn Quốc).

Nam Kim hiện chiếm khoảng 15% thị phần tôn mạ, sau Hoa Sen (32%), theo báo cáo của VSA. Sản lượng tiêu thụ thép của công ty đạt 540 ngàn tấn trong năm ngoái, với 52% được xuất khẩu sang Indonesia, Mỹ, Malaysia.
Năm ngoái công ty này đạt doanh số gần 9.000 tỷ đồng và lãi hơn 500 tỷ đồng.
Tháng trước, công ty này báo cáo trong nửa đầu năm 2017 đạt 5.498 tỷ đồng doanh thu, tăng 38% và lợi nhuận sau thuế đạt 351 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ.
Công ty gần đây liên tục đưa vào vận hành các dây chuyền mới nhằm nâng công suất cán thép nguội đạt 1 triệu tấn/năm và công suất mạ tôn đạt 1,2 triệu tấn/năm. Nam Kim đặt mục tiêu đạt mức tiêu thụ 800 ngán tấn thép trong năm 2017.
Kết quả kinh doanh của nhóm doanh nghiệp ngành thép phân hóa mạnh trong bối cảnh thị trường đang phục hồi nhưng chưa đáng kể.
Việc niêm yết được kỳ vọng giúp doanh nghiệp tăng minh bạch, nâng cao uy tín và khả năng huy động vốn cho chiến lược phát triển chuỗi nông nghiệp khép kín.
Những động thái tái cấu trúc mạnh mẽ trong các năm gần đây cho thấy MWG đang chuẩn bị bước vào một chu kỳ tăng trưởng mới.
Trong quý III/2025, SCG đã tiêu tốn khoảng 200 – 300 triệu baht, tương đương khoảng 160 – 240 tỷ đồng chi phí một lần để tái khởi động Tổ hợp hóa dầu Long Sơn.
Công ty CP Đầu tư thương mại SMC sắp tiếp tục có biến động về nhân sự cấp cao giữa lúc kết quả kinh doanh lao dốc và rủi ro hoạt động ngày càng lớn.
Vinhomes Green Paradise vừa được công nhận là ứng viên chính thức đầu tiên của chiến dịch bầu chọn “7 kỳ quan đô thị tương lai” do New7Wonders phát động. Việc vượt qua 90 hồ sơ ứng cử và đề cử từ khắp thế giới để trở thành ứng viên đầu tiên đáp ứng các tiêu chí tham gia bầu chọn biểu tượng đô thị của thế kỷ 21 - đã khẳng định tầm nhìn và tầm vóc của “viên ngọc quý” Vinhomes Green Paradise trong việc phát triển mô hình đô thị kiểu mẫu của tương lai.
Cùng với xu hướng thuê văn phòng, ngày càng nhiều doanh nghiệp tính đến bài toán sở hữu mặt bằng ổn định để kiểm soát chi phí và bảo toàn dòng tiền dài hạn. Đây chính là động lực thúc đẩy mô hình Smart Asset - tài sản dòng tiền thông minh, trở thành cấu phần mới trong chiến lược tài chính của doanh nghiệp và nhà đầu tư tổ chức.
Nikken Sekkei – “ông lớn” kiến trúc Nhật Bản với hơn một thế kỷ tạo tác các công trình biểu tượng – đang mang tinh thần đến Imperia Holiday Hạ Long. Lấy chất liệu từ địa hình kỳ quan và bối cảnh di sản, thiết kế tại đây hứa hẹn tạo nên một dấu ấn mới cho không gian sống bên bờ vịnh.
Dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng lần thứ XIV là một bước tiến mạnh mẽ về nhận thức lý luận và thực tiễn, khi khẳng định kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng nhất của nền kinh tế.
Đợt lũ ở Nam Trung Bộ đang diễn ra, Đắk Lắk và Khánh Hòa là hai địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất về người, lần lượt ghi nhận 16 và 14 người chết.
Xu hướng kinh tế trải nghiệm đang định hình tiêu dùng mới tại Việt Nam, khi khách hàng ưu tiên cảm xúc, giá trị sống và sự phát triển bản thân hơn tài sản vật chất.
Kết quả kinh doanh của nhóm doanh nghiệp ngành thép phân hóa mạnh trong bối cảnh thị trường đang phục hồi nhưng chưa đáng kể.