Thị phần môi giới chứng khoán của VPS giảm tốc

Trần Anh Thứ năm, 07/10/2021 - 08:51

Dù vẫn duy trì vị trí số 1 về thị phần môi giới cổ phiếu, VPS cho thấy dấu hiệu tăng trưởng chậm lại trong quý gần đây sau quá trình tăng tốc liên tục từ đầu năm 2019.

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) vừa công bố bảng xếp hạng thị phần môi giới cổ phiếu, chứng chỉ quỹ và chứng quyền có bảo đảm quý 3/2021.

Theo đó, trong quý 3, Công ty Chứng khoán VPS tiếp tục dẫn đầu về thị phần môi giới cổ phiếu, chứng chỉ quỹ và chứng quyền có bảo đảm trên sàn HOSE với 16,5%.

Trước đó, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đã công bố thị phần môi giới cổ phiếu niêm yết quý 3/2021. VPS cũng dẫn đầu thị phần môi giới cổ phiếu trên HNX, UpCOM và phái sinh.

Dù vẫn duy trì vị trí số 1 về thị phần môi giới, VPS cho thấy dấu hiệu tăng trưởng chậm lại khi đây là lần đầu tiên thị phần của công ty này chững lại sau quá trình tăng tốc liên tục từ đầu năm 2019 đến nay.

SSI đứng ở vị trí thứ 2 với 11,58% thị phần môi giới; Chứng khoán VNDirect tăng tốc mạnh mẽ khi vượt qua HSC với thị phần 7,72%, Chứng khoán HSC đứng vị trí thứ tư với 6,79%.

VCSC đứng thứ 5 nhưng thị phần giảm so với quý trước, từ 5% giảm còn 4,9%. TCBS từ vị trí thứ 7 của quý trước với 4,03% lên vị trí thứ 6 với 4,81% trong quý này.

Công ty Chứng khoán Mirae Asset Việt Nam là công ty chứng khoán sụt giảm mạnh nhất, từ 4,56% xuống 3,94%, xếp vị trí thứ 8.

Trên thị trường trái phiếu, TCBS tiếp tục dẫn đầu thị phần môi giới quý 3/3021 nhưng thị phần giảm từ 35,98% trong quý trước xuống còn 34,86% trong quý này. 

Các công ty chứng khoán khác tham gia tích cực vào thị trường trái phiếu là TPS thị phần chiếm 21% và Chứng khoán TVSI đứng thứ 3 13,48%.

Lợi nhuận công ty chứng khoán tăng mạnh do miễn nhiễm với dịch bệnh

Lợi nhuận công ty chứng khoán tăng mạnh do miễn nhiễm với dịch bệnh

Tài chính -  3 năm
Sự sôi động của thị trường chứng khoán giúp các công ty chứng khoán hoàn thành kế hoạch lợi nhuận năm quá sớm, nhiều công ty đã tăng mục tiêu lợi nhuận năm 2021.
Lợi nhuận công ty chứng khoán tăng mạnh do miễn nhiễm với dịch bệnh

Lợi nhuận công ty chứng khoán tăng mạnh do miễn nhiễm với dịch bệnh

Tài chính -  3 năm
Sự sôi động của thị trường chứng khoán giúp các công ty chứng khoán hoàn thành kế hoạch lợi nhuận năm quá sớm, nhiều công ty đã tăng mục tiêu lợi nhuận năm 2021.
Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  10 giờ

Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.

Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu

Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.

Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán

Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.

Kinh doanh 'đình trệ', Pomina gấp đôi lỗ lũy kế

Kinh doanh "đình trệ", Pomina gấp đôi lỗ lũy kế

Doanh nghiệp -  13 giờ

Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.

Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch

Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch

Tiêu điểm -  13 giờ

Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.

Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?

Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?

Diễn đàn quản trị -  14 giờ

Làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì giá trị phát triển bền vững cho xã hội và môi trường?

Là đối tác chiến lược toàn diện: Thương mại Việt Nam - Malaysia có cất cánh?

Là đối tác chiến lược toàn diện: Thương mại Việt Nam - Malaysia có cất cánh?

Hồ sơ quản trị -  14 giờ

Quan hệ hai nước được nâng lên Đối tác chiến lược toàn diện, kỳ vọng thúc đẩy thương mại Việt Nam - Malaysia cất cánh, hướng tới 18 tỷ USD trong tương lai gần.

Đọc nhiều