Thị trường bất động sản Đà Nẵng chịu ảnh hưởng kép của sự suy giảm từ nửa cuối 2019 và đại dịch Covid-19 nên năm 2020 là một năm hoạt động cầm chừng, thậm chí là ngủ đông. Điều đó đã thể hiện rất rõ qua sự sụt giảm kỷ lục về nguồn cung mới và sức tiêu thụ chung ở hầu hết các phân khúc so với năm 2019.
Theo báo cáo của DKRA Vietnam, trong năm 2020, thị trường Đà Nẵng đón nhận nguồn cung từ 4 dự án căn hộ mở bán, cung cấp khoảng 500 căn, tỷ lệ tiêu thụ đạt khoảng 53% (263 căn). Tuy nguồn cung căn hộ mới tăng khoảng 3% so với năm trước, nhưng tỷ lệ tiêu thụ chỉ bằng 69% năm 2019.
Phối cảnh một dự án căn hộ tại Q. Ngũ Hành Sơn - TP. Đà Nẵng
Giá bán căn hộ ở Đà Nẵng dao động trung bình từ 23 – 70 triệu đồng/m2. Hiện nay, giá bán cao nhất Đà Nẵng thuộc về quận Hải Châu với giá từ 30 - 116 triệu đồng/m2, tiếp đến là quận Sơn Trà với giá từ 24 – 82 triệu đồng/m2, quận Ngũ Hành Sơn từ 23 – 74 triệu đồng/m2. Quận Thanh Khê có giá bán tương đối thấp, từ 20 – 24 triệu đồng/m2 và quận Liên Chiểu có giá bán thấp nhất thị trường, từ 13 – 17 triệu đồng/m2.
Một số dự án cao cấp có mức giá khá cao, tương đương với thị trường căn hộ ở Hà Nội và TP. HCM, như dự án The Royal Boutique Hotel & Condo Đà Nẵng với giá bán dao động từ 84 - 116 triệu đồng/m2, dự án Premier Sky Residences với giá từ 50 - 82 triệu đồng/m2,
Tuy nhiên, sức mua của thị trường thấp, tình hình tiêu thụ các dự án mới khá chậm. Những dự án đã mở bán trước đây có lượng tồn kho 386 căn, giao dịch thứ cấp kém sôi động, thị trường có dấu hiệu giảm giá bán ở một số dự án, kể cả giá sơ cấp và giá thứ cấp. Các chủ đầu tư có điều chỉnh giảm nhẹ giá bán hoặc đưa ra các gói hỗ trợ hấp dẫn nhằm kích cầu trong bối cảnh thị trường trầm lắng.
Vinamilk vừa được Brand Finance vinh danh là thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới, với chỉ số sức mạnh thương hiệu ở mức xếp hạng cao nhất – xuất sắc vượt trội. Điều gì đã giúp thương hiệu này tạo nên kỳ tích?
Với khát vọng lan tỏa mạnh mẽ thông điệp về di chuyển xanh, phát triển bền vững, hướng tới tương lai xanh và cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người, VinFast công bố tổ chức cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam xanh” nhằm tìm kiếm và tôn vinh những ý tưởng độc đáo, tạo ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa ra mắt thẻ visa Tự hào với hai phiên bản đặc biệt. Đây là sản phẩm tài chính tiếp theo của NCB nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa, lịch sử và lan tỏa tinh thần tự hào dân tộc, góp phần đưa Việt Nam ra thế giới.
Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại dịp Quốc khánh 2/9, Vietnam Airlines tăng mạnh số chuyến bay trên toàn mạng bay, tương ứng gần 2.900 chuyến, tăng hơn 100.000 chỗ so với năm trước.
T&T Group vừa chính thức khởi công công trình nhà ở xã hội tại phường An Xuyên, tỉnh Cà Mau, với quy mô hơn 1.200 căn hộ, góp phần hiện thực hóa đề án 1 triệu căn nhà ở xã hội đến năm 2030.
Sáng 19/8, Sunshine Group đồng loạt khởi công dự án Sunshine Legend City tại phía Đông Hà Nội và Sunshine Bay Retreat Vung Tau tại TP.HCM với tổng mức đầu tư hơn 3 tỷ USD.
Các công trình hạ tầng mang tầm vóc quốc gia, tạo động lực phát triển kinh tế xã hội, giao thông, công nghiệp, đô thị và du lịch tại sáu tỉnh thành lớn trên cả nước.
Vinamilk vừa được Brand Finance vinh danh là thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới, với chỉ số sức mạnh thương hiệu ở mức xếp hạng cao nhất – xuất sắc vượt trội. Điều gì đã giúp thương hiệu này tạo nên kỳ tích?