Thị trường hàng không nóng trở lại: Sun PhuQuoc, Bamboo, Vietravel vào cuộc đua chia lại thị phần

Phương Linh Thứ sáu, 07/11/2025 - 10:56
Nghe audio
0:00

Sự tham gia của tân binh Sun PhuQuoc Airways, cùng sự trở lại mạnh mẽ của Bamboo Airways và Vietravel Airlines đang khiến cuộc đua chia lại thị phần hàng không Việt Nam nóng hơn bao giờ hết.

Ngành hàng không Việt Nam đang phục hồi và phát triển mạnh mẽ. Ảnh: Hoàng Anh.

Cuộc đua 'nóng' trở lại

Sáng 1/11 đánh dấu một sự kiện lớn của ngành hàng không Việt Nam khi tân binh - Sun PhuQuoc Airways chính thức bước vào khai thác thương mại với những chuyến bay đầu tiên đến Phú Quốc.

Không chọn con đường phát triển như các hãng hàng không khác, Sun PhuQuoc Airways được định vị là mô hình “hàng không nghỉ dưỡng” đầu tiên tại Việt Nam, kết hợp giữa vận chuyển và trải nghiệm du lịch, kết nối Phú Quốc với du khách toàn cầu.

Trong bối cảnh Phú Quốc vừa trở thành đặc khu thuộc tỉnh An Giang và được lựa chọn là nơi tổ chức Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương APEC 2027, sự hiện diện của hãng hàng không này được kỳ vọng sẽ góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông và dịch vụ du lịch cho thành phố đảo.

Đây cũng là mảnh ghép quan trọng trong hệ sinh thái du lịch toàn diện mà Sun Group đang phát triển.

Thông tin từ hãng cho biết, từ nay đến hết năm 2025, tân binh này chính thức khai thác các đường bay nội địa gồm Phú Quốc - Hà Nội, Phú Quốc - TP.HCM và Hà Nội - TP.HCM, TP.HCM - Đà Nẵng.

Sau đó, hãng có kế hoạch mở rộng mạng bay, tăng tần suất từ đầu năm 2026. Cụm đường bay kết nối các thiên đường du lịch Đà Nẵng - Phú Quốc và Nha Trang - Phú Quốc sẽ được đưa vào khai thác thường lệ vào tháng 3/2026.

Từ năm 2026, hãng dự kiến sẽ mở rộng sang các đường bay quốc tế trực tiếp từ Phú Quốc đến Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Ấn Độ, Đài Loan (Trung Quốc) và Hồng Kông (Trung Quốc).

Tân binh của thị trường hàng không Việt cũng cho thấy chiến lược phát triển đầy tham vọng khi đã tiếp nhận ba tàu bay đầu tiên là Airbus A321NX và Airbus A321CEO trong tổng số tám tàu bay dự kiến khai thác trong năm 2025. Đến cuối 2026, đội bay của hãng dự kiến đạt 25 chiếc, và hướng tới khoảng 30 - 35 tàu bay vào năm 2027.

Trước khi ra mắt, Sun PhuQuoc Airways cũng đã chính thức ký hợp đồng nguyên tắc thu xếp vốn với ba định chế tài chính hàng đầu Việt Nam là BIDV, VietinBank và MB Bank để mua thêm hàng chục máy bay trong tương lai.

Không chỉ có gương mặt mới đầy triển vọng, những cái tên cũ của thị trường hàng không như Bamboo Airways cũng đang chuyển mình mạnh mẽ.

Từng sở hữu đội 30 tàu bay cả thân rộng, thân hẹp và phản lực khu vực, Bamboo Airways có mạng bay tới 21/22 cảng hàng không trong nước với 66 đường bay, 15 chặng bay quốc tế thường lệ.

Tuy nhiên, sau hai năm tái cấu trúc không đạt kỳ vọng, hãng chỉ còn khai thác bảy tàu bay Airbus 320/A321, vận hành 12 đường bay nội địa, dừng bay quốc tế thường lệ, chỉ duy trì bay thuê chuyến quốc tế.

Tại cuộc họp cổ đông bất thường cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn FLC đã đồng ý tiếp quản lại quyền điều hành tại hãng hàng không này.

Ngay sau khi nhận chuyển giao, FLC tuyên bố sẽ xây dựng chiến lược phát triển mới giai đoạn 2026 – 2030, tập trung vào củng cố năng lực tài chính, cơ cấu lại các khoản đầu tư, đồng thời hoạch định lại mạng bay và danh mục sản phẩm dịch vụ.

Thời gian vừa qua, hãng bay này đã tuyển dụng thêm tiếp viên, công bố kế hoạch bổ sung đội tàu bay và khôi phục các hạng thẻ Bamboo Club cao cấp gồm First, Diamond, Gold và Emerald để tri ân khách hàng thân thiết.

Bên cạnh đó, hãng thông qua chủ trương trích lập dự phòng rủi ro và xử lý toàn bộ các khoản đầu tư, cho vay hiện hữu, nhằm "làm sạch" bảng cân đối kế toán trước khi bước vào chu kỳ phát triển mới.

Cùng với Bamboo Airways, thị trường hàng không Việt Nam cũng đang chứng kiến sự trở lại đường đua mạnh mẽ của Vietravel Airlines sau khi được Tập đoàn T&T đầu tư.

Từ cuối tháng 6 đến nay, hãng này đã mua thêm hai tàu bay và dự kiến sắp nhận thêm một tàu bay mới. Việc này nằm trong chiếc lược chuyển từ thuê sang sở hữu của cổ đông chiến lược mới.

Mục tiêu đến năm 2030, quy mô đội tàu bay của hãng sẽ đạt từ 30 – 50 chiếc, với mạng bay phủ khắp Đông Nam Á, Đông Bắc Á và Trung Đông.

Trước đó, việc thiếu hụt tàu bay và nguồn lực tài chính đã khiến Vietravel Airlines gặp rất nhiều khó khăn trong vận hành thường lệ.

Do đó, việc tiếp tục bổ sung tàu bay sở hữu trong đội hình tàu bay được đánh giá là bước đi mang tính chiến lược của hãng, nhằm thể hiện rõ sự quyết tâm bứt phá của Vietravel Airlines trong bối cảnh ngành hàng không đang cạnh tranh gay gắt và đòi hỏi nguồn lực đầu tư lớn.

Những gã khổng lồ đang tăng tốc

Không chỉ những doanh nghiệp mới, các hãng bay đầu ngành cũng đang tăng tốc trong cuộc đua chiếm lại thị phần.

Đáng chú ý, Công ty CP Hàng không Vietjet vừa công bố báo cáo tài chính sau kiểm toán sáu tháng đầu năm 2025 với kết quả tăng trưởng vượt bậc cùng với đơn đặt hàng tàu bay cao kỷ lục, khẳng định sự phát triển bứt phá mạnh mẽ của hãng.

Theo đó, tính riêng trong sáu tháng đầu năm, Vietjet đặt hàng 20 tàu bay A330neo với Airbus, nâng tổng số tàu bay A330neo đã đặt lên 40, trở thành hãng có đơn hàng A330neo lớn nhất thế giới.

Tại Paris Air Show 2025, Vietjet ký đơn hàng lịch sử 100 tàu bay A321neo kèm 50 quyền chọn mua, thương vụ lớn nhất trong ngành, đưa Vietjet vào Top 10 hãng hàng không sở hữu đội tàu bay đặt hàng lớn nhất toàn cầu.

Song song với đó, Vietjet và Rolls-Royce cũng đã ký kết đặt hàng thêm 40 động cơ Trent 7000 để vận hành 20 tàu bay thân rộng Airbus A330neo, nâng tổng số động cơ Trent 7000 mà Vietjet đã đặt lên con số 80.

Với nền tảng tài chính vững mạnh, chiến lược đội tàu hiện đại và các dự án hạ tầng then chốt, Vietjet đang sẵn sàng bứt phá trong nửa cuối 2025, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và vươn xa toàn cầu, khẳng định tầm vóc quốc tế, thu hút đầu tư, xây dựng Việt Nam trở thành trung tâm động lực phát triển hàng không của khu vực và thế giới.

Ngày 14/9 vừa qua, Vietjet đã chính thức đón thêm tàu bay A330 thân rộng mang số hiệu VN-A820, nâng tổng đội bay của hãng, bao gồm Vietjet Thái Lan và Vietjet Qazaqstan, lên 121 chiếc.

Đây là cột mốc quan trọng, khẳng định năng lực phát triển bền vững của Vietjet trong chiến lược mở rộng mạng bay toàn cầu, sẵn sàng phục vụ nhu cầu đi lại và giao thương ngày càng tăng dịp cuối năm.

Bên cạnh đó, hãng cũng vừa chính thức nhận bàn giao tàu bay Boeing 737-8 đầu tiên trong đơn đặt hàng 200 chiếc trị giá 32 tỷ USD với Boeing, nhà sản xuất tàu bay hàng đầu thế giới.

Tàu bay mới và hàng trăm tàu bay sẽ giao trong thời gian tới sẽ được Vietjet khai thác tại thị trường sôi động khu vực, nâng cao trải nghiệm cho hàng triệu hành khách, đồng thời hiện thực hoá khát vọng mở rộng mạng bay toàn cầu, phát triển bền vững khu vực và quốc tế.

Không kém cạnh, Vietnam Airlines cũng đang có kế hoạch bổ sung thêm 30 tàu bay thân rộng của Airbus hoặc Boeing với lịch giao hàng từ năm 2028.

Hiện tại, hãng vận hành 102 tàu bay. Trong đó, đội bay thân rộng có 31 tàu, gồm 14 chiếc A350-900 và 17 chiếc Boeing 787. Đội tàu bay thân hẹp có 65 chiếc A321 và A320. Ngoài ra, hãng này còn có 6 chiếc ATR-72.

Theo Chủ tịch Vietnam Airlines Đặng Ngọc Hòa, dự án đầu tư thêm 50 tàu bay là nhu cầu tối thiểu của hãng trong bối cảnh nhu cầu rất lớn về máy bay thương mại của các hãng hàng không trên toàn cầu.

Ông Hòa tiết lộ, nếu các nhà sản xuất không kịp giao máy bay cho hãng trước năm 2030, Vietnam Airlines có thể phải thuê thêm tàu vào năm 2027 và 2028.

Đến nay, hãng hàng không quốc gia đang khai thác đến 21 điểm nội địa và 29 điểm quốc tế với trung bình 400 chuyến bay cất cánh mỗi ngày. Riêng năm nay, hãng mở mới và khôi phục 15 đường bay quốc tế đến nhiều thị trường trọng điểm như Italy, Nga, Trung Quốc, UAE, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ.

Tuy nhiên, cũng như các hãng bay khác trong nước, Vietnam Airlines vẫn đối mặt với tình trạng thiếu hụt máy bay kéo dài từ năm ngoái bởi sự cố liên quan đến động cơ Pratt & Whitney trên dòng tàu bay chủ lực A321. Đến giữa năm nay, 15 tàu A321 của Vietnam Airlines vẫn phải "nằm đất". Ngoài ra, bốn tàu bay thân rộng Airbus A350 cũng dừng hoạt động để sửa chữa động cơ Rolls-Royce.

Chia lại miếng bánh thị phần hàng không

Các số liệu thống kê cho thấy, mảng vận tải hàng không tại thị trường Việt Nam vẫn tiếp tục xoay quanh hai đối thủ lớn nhất là Vietnam Airlines và Vietjet Air.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, tính chung tám tháng năm nay, Vietnam Airlines có thị phần khách quốc nội là 44,4% trong khi Vietjet chiếm 44,7%. Đối với khách quốc tế, thị phần của Vietnam Airlines là 17,7% và của Vietjet là 23,2%.

Vietjet là đơn vị dẫn đầu về thị phần phục vụ khách nội địa. Ở mảng quốc tế, Vietnam Airlines đạt 5,47 triệu khách, chiếm 17,7%, cũng thấp hơn Vietjet với 7,17 triệu khách và 23,2%.

Xét tổng thể trong Vietnam Airlines Group, bao gồm thị phần của cả Pacific Airlines (1,7%) và VASCO (1,1%), Vietnam Airlines Group cao hơn Vietjet khi chiếm chiếm 47,2% khách nội địa.

Điều này phản ánh vai trò quan trọng của các công ty thành viên trong việc củng cố vị thế của Vietnam Airlines Group trên thị trường. Mặc dù vậy, ở mảng quốc tế, Vietjet vẫn dẫn trước đáng kể, cho thấy hãng hàng không giá rẻ này đang mở rộng mạnh mẽ mạng bay quốc tế và thu hút lượng lớn hành khách.

Các chỉ số cũng cho thấy hai hãng bay lớn của Việt Nam đã “gánh” đến gần 90% thị phần khách quốc nội, phần còn lại chia cho các hãng hàng không khác như Bamboo Airways (5,6%) và Vietravel Airlines (1,6%).

Sau khi tái cấu trúc năm 2024, thị phần của Bamboo Airways đã liên tục sụt giảm. Còn đối với Pacific Airlines (công ty con của Vietnam Airlines) dù thành lập từ năm 1991 và tiên phong trong mảng vé máy bay giá rẻ song thị phần của hãng dần co hẹp do những hãng đến sau chiếm lĩnh.

Trong khi đó, việc nắm giữ tốt thị phần cũng mang lại cho các hãng hàng không lớn kết quả kinh doanh rất khả quan. Vietnam Airlines ghi nhận tổng doanh thu hợp nhất chín tháng đầu năm đạt 90.177 tỷ đồng, bằng 104,58% so cùng kỳ năm trước; lợi nhuận hợp nhất sau thuế đạt hơn 7.174 tỷ đồng, bằng 114,5% so cùng kỳ năm trước.

Vietnam Airlines đã vận chuyển 6,7 triệu lượt hành khách, ghi nhận mức tăng trưởng 11% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung chín tháng đầu năm, Vietnam Airlines vận chuyển gần 19,4 triệu lượt hành khách, tăng hơn 12,3% so với cùng kỳ; hàng hóa và bưu kiện đạt gần 250 nghìn tấn, bằng 111% so với cùng kỳ.

Tương tự, với Vietjet, doanh thu vận tải hàng không đạt 35.601 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế gần 1.600 tỷ đồng, tăng 37% so với cùng kỳ. Doanh thu hợp nhất 35.837 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hơn 1.651 tỷ đồng, tăng tới 65%.

Vietjet đã khai thác 79.000 chuyến bay, vận chuyển 14,4 triệu hành khách, đóng góp hơn 4.528 tỷ đồng thuế, phí cho ngân sách Nhà nước. Các chỉ số tài chính lành mạnh, thanh khoản tốt, tài sản hợp nhất vượt 112.000 tỷ đồng.

Cùng với đó, sự hồi phục của thị trường du lịch, số lượt khách quốc tế quay trở lại Việt Nam tăng mạnh, ngành hàng không đang đứng trước những cơ hội rất lớn.

Tuy nhiên, với cuộc đua giành lại thị phần sắp tới, miếng bánh hàng không nhiều khả năng sẽ được chia lại.

Đơn cử như giai đoạn trước đó, trước khi rơi vào khủng hoảng kéo dài, Bamboo Airways từng có lúc chiếm đến khoảng 18% thị phần nội địa, cạnh tranh trực tiếp với Vietnam Airlines và Vietjet.

Bên cạnh đó, thị cuộc đua ngành hàng không nóng dần, giá vé máy bay nhiều khả năng sẽ hạ nhiệt sau giai đoạn tăng nóng. Minh chứng là sự xuất hiện của Sun PhuQuoc Airways đã khiến giá vé máy bay đến thành phố đảo này hạ nhiệt đáng kể.

Theo đó, trong tháng 11, Vietnam Airlines có giá vé một chiều từ Hà Nội đến Phú Quốc cho hạng phổ thông tiết kiệm từ khoảng 2.029.000 đồng, đã bao gồm 20kg hành lý ký gửi cùng thuế, phí. Giá vé của Pacific Airlines khoảng 1.772.000 đồng.

Với Vietjet Air, đây là lựa chọn tiết kiệm hơn với giá hạng phổ thông Eco từ 890.000 đồng, chưa bao gồm hành lý ký gửi và thuế phí; giá vé hạng Deluxe từ 1.440.000 đồng, đã kèm 20kg hành lý ký gửi.

Đưa ra mức giá cạnh tranh hơn so với thị trường, Sun PhuQuoc Airways có mức giá khởi điểm cho hạng Economy chỉ từ 1.576.000 đồng. Giá vé có thể thay đổi tùy theo khung giờ bay và quyền lợi đi kèm. Bên cạnh đó, hãng cũng cung cấp nhiều lựa chọn với nhiều mức giá và ưu đãi khác nhau, phù hợp với nhu cầu đa dạng của hành khách.

Ở phân khúc cao cấp hơn, hạng Business Prime có giá từ 5.174.500 đồng, trong khi hạng Business Elite có giá từ 6.984.000 đồng, mang đến trải nghiệm bay sang trọng và tiện nghi hàng đầu.

Theo nhiều chuyên gia đánh giá, cuộc đua giành lại thị phần hàng không nóng trở lại đang mang đến cơ hội rất lớn cho khách hàng. Trước đó, giá vé máy bay cao, nhất là các dịp đặc biệt vẫn là một trong những thách thức lớn nhất với du lịch nội địa.

Chính vì vậy, cuộc cạnh tranh của ngành hàng không không chỉ buộc các hãng bay phải không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, tối ưu hóa chi phí, mà còn trực tiếp mang lại lợi ích cho người tiêu dùng. Khi đó, hành khách sẽ là người được hưởng lợi cuối cùng với nhiều lựa chọn hơn, mức giá cạnh tranh hơn và một thị trường hàng không phát triển sôi động, bền vững hơn.

Bất ngờ giá trị thương hiệu các hãng hàng không Việt

Bất ngờ giá trị thương hiệu các hãng hàng không Việt

Doanh nghiệp -  1 tháng
Giá trị thương hiệu Vietjet Air tiếp tục tăng và được Brand Finance định giá ở mức 417 triệu USD.
Bất ngờ giá trị thương hiệu các hãng hàng không Việt

Bất ngờ giá trị thương hiệu các hãng hàng không Việt

Doanh nghiệp -  1 tháng
Giá trị thương hiệu Vietjet Air tiếp tục tăng và được Brand Finance định giá ở mức 417 triệu USD.
Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo gặp Chủ tịch Sàn giao dịch chứng khoán New York: Thị trường tăng 48 điểm

Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo gặp Chủ tịch Sàn giao dịch chứng khoán New York: Thị trường tăng 48 điểm

Doanh nghiệp -  1 tháng

Trong khuôn khổ chuyến công tác nhân dịp Chủ tịch nước Lương Cường dự phiên họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, Chủ tịch Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo, nữ tỷ phú Việt Nam đã có chuyến thăm Sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE), trung tâm tài chính lớn nhất và lâu đời nhất thế giới.

Vietjet nhận bàn giao tàu bay Boeing 737-8 đầu tiên

Vietjet nhận bàn giao tàu bay Boeing 737-8 đầu tiên

Doanh nghiệp -  1 tháng

Vietjet vừa chính thức nhận bàn giao tàu bay Boeing 737-8 đầu tiên trong đơn đặt hàng 200 chiếc trị giá 32 tỷ USD với Boeing, nhà sản xuất tàu bay hàng đầu thế giới.

Vietjet bứt phá mạnh mẽ trong nửa đầu năm 2025

Vietjet bứt phá mạnh mẽ trong nửa đầu năm 2025

Doanh nghiệp -  2 tháng

Sáu tháng đầu năm 2025, Vietjet bứt phá mạnh mẽ với doanh thu, lợi nhuận tăng trưởng vượt bậc, cùng với lượng đơn đặt hàng tàu bay cao kỷ lục.

Bất cập với mức thuế thu nhập cá nhân lên đến 35%

Bất cập với mức thuế thu nhập cá nhân lên đến 35%

Tiêu điểm -  1 giờ

Thuế thu nhập cá nhân mức cao nhất 35% cho thu nhập từ 100 triệu đồng/tháng được nhiều đại biểu Quốc hội đánh giá là chưa hợp lý, gây áp lực cho người lao động.

Hàng loạt dự án điện gió nguy cơ phá sản

Hàng loạt dự án điện gió nguy cơ phá sản

Tiêu điểm -  1 giờ

Sáu dự án điện gió tại Quảng Trị đứng trước nguy cơ đổ vỡ tài chính, thậm chí phá sản, nếu tiếp tục bị cắt giảm công suất phát điện lên tới 50%.

Hình thành thế hệ nhân sự mới mang tư duy AI

Hình thành thế hệ nhân sự mới mang tư duy AI

Tiêu điểm -  21 giờ

Khi AI dần trở thành “mã gen” của nhiều doanh nghiệp, thế hệ nhân sự tương lai cần được trang bị tư duy AI-First - tư duy hiểu, hợp tác và sáng tạo cùng AI để trở nên khác biệt.

Trung ương thống nhất nhân sự giới thiệu Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XIV

Trung ương thống nhất nhân sự giới thiệu Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XIV

Tiêu điểm -  21 giờ

Tại Hội nghị Trung ương 14, Ban Chấp hành đã quyết định nhiều nội dung quan trọng, trong đó thống nhất số lượng và nhân sự giới thiệu tham gia Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XIV.

TP.HCM lập tổ công tác điều hành dự án Thủ Thiêm

TP.HCM lập tổ công tác điều hành dự án Thủ Thiêm

Tiêu điểm -  23 giờ

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được sẽ làm Tổ trưởng Tổ công tác điều hành dự án Thủ Thiêm với mục đích đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành khu đô thị mới Thủ Thiêm trước năm 2030.

Thị trường hàng không nóng trở lại: Sun PhuQuoc, Bamboo, Vietravel vào cuộc đua chia lại thị phần

Thị trường hàng không nóng trở lại: Sun PhuQuoc, Bamboo, Vietravel vào cuộc đua chia lại thị phần

Tiêu điểm -  9 phút

Sự tham gia của tân binh Sun PhuQuoc Airways, cùng sự trở lại mạnh mẽ của Bamboo Airways và Vietravel Airlines đang khiến cuộc đua chia lại thị phần hàng không Việt Nam nóng hơn bao giờ hết.

Đa dạng hàng hóa, kích hoạt dòng vốn mới cho thị trường chứng khoán

Đa dạng hàng hóa, kích hoạt dòng vốn mới cho thị trường chứng khoán

Tài chính -  26 phút

Cơ quan quản lý đang triển khai loạt giải pháp để đa dạng hàng hóa, đưa nhiều công ty lên sàn, mục tiêu thu hút dòng tiền từ khối ngoại lẫn trong nước.

'Cửa hẹp' IPO cho startup công nghệ Việt

'Cửa hẹp' IPO cho startup công nghệ Việt

Doanh nghiệp -  1 giờ

Cánh cửa IPO cho các startup công nghệ Việt vẫn còn quá hẹp để bắt kịp làn sóng vốn mới, mặc dù thị trường chứng khoán Việt Nam đã được nâng hạng.

'Luật chơi' quyết định vị thế trung tâm tài chính quốc tế Việt Nam

'Luật chơi' quyết định vị thế trung tâm tài chính quốc tế Việt Nam

Leader talk -  1 giờ

Kỳ vọng hình thành trung tâm tài chính quốc tế ở Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng tốc, khi Chính phủ quyết liệt hoàn thiện thể chế, hạ tầng và cơ chế vận hành.

Tăng cường hợp tác Việt Nam - EU cùng kiến tạo tương lai bền vững

Tăng cường hợp tác Việt Nam - EU cùng kiến tạo tương lai bền vững

Phát triển bền vững -  1 giờ

Tăng trưởng bền vững trong tương lai chỉ có thể dựa vào tính bền vững, khả năng phục hồi và đổi mới sáng tạo thông qua các quan hệ đối tác hỗ trợ sâu sắc hơn.

Secoin đạt chứng chỉ công trình xanh EDGE Advanced

Secoin đạt chứng chỉ công trình xanh EDGE Advanced

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Secoin khẳng định vị thế tiên phong trong ngành vật liệu xây dựng xanh với chứng chỉ EDGE Advanced, minh chứng cho cam kết phát triển bền vững và hướng đến Net Zero 2050.

Bất cập với mức thuế thu nhập cá nhân lên đến 35%

Bất cập với mức thuế thu nhập cá nhân lên đến 35%

Tiêu điểm -  1 giờ

Thuế thu nhập cá nhân mức cao nhất 35% cho thu nhập từ 100 triệu đồng/tháng được nhiều đại biểu Quốc hội đánh giá là chưa hợp lý, gây áp lực cho người lao động.

Đọc nhiều