Vietjet Air được định giá thương hiệu cao hơn Vietnam Airlines

Quốc Hải Thứ tư, 10/09/2025 - 16:05
Nghe audio
0:00

Vietjet Air được Brand Finance định giá thương hiệu ở mức 417 triệu USD, trong khi hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines chỉ được định giá ở mức 376 triệu USD.


Brand Finance (Anh) vừa công bố "Báo cáo Vietnam 100 2025" với tổng giá trị của 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam trong năm 2025 đạt 38,4 tỷ USD, giảm 14% so với năm 2024.

Trong báo cáo này, Vietjet Air được định giá thương hiệu ở mức 417 triệu USD (tăng 11%), là thương hiệu hàng không hàng đầu Việt Nam. Brand Finance đánh giá, Vietjet đã mở rộng mạng lưới và đa dạng hóa nguồn thu trong năm qua.

Từ kết quả định giá này, Vietjet Air được xếp hạng 23 trong Bảng xếp hạng 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam 2025.

Trong khi đó, hãng hàng không quốc gia với thương hiệu Vietnam Airlines được định giá 376 triệu USD (tăng 21%) giúp hãng củng cố vị thế hãng hàng không quốc gia. Brand Finance cho rằng, Vietnam Airlines có sự phục hồi mạnh mẽ về nhu cầu hành khách và mở rộng các tuyến bay quốc tế.

Tuy nhiên, với kết quả định giá này, Vietnam Airlines được xếp hạng thứ 25 trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam 2025, sau Vietjet Air.

Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam (bên trái) và top 10 xếp hạng chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI). Nguồn: Brand Finance

Trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu năm nay, Viettel tiếp tục giữ vững vị thế thương hiệu giá trị nhất Việt Nam với giá trị thương hiệu đạt 7,4 tỷ USD. Tập đoàn được Brand Finance đánh giá đã củng cố vị thế thị trường thông qua mở rộng mạng lưới 5G - dự kiến phủ sóng 99% dân số vào năm 2030 và hợp tác chiến lược với Visa nhằm thúc đẩy thanh toán điện tử.

Giữ thứ hạng 2 và 3 lần lượt là Vinamilk (trên 2,6 tỷ USD, giảm 2%) và Vietcombank (gần 2,4 tỷ USD, tăng 16%).

Ngoài ra, trong danh sách còn có 6 ngân hàng có mặt trong top 10 thương hiệu giá trị nhất. Trong đó, Ngân hàng Quân đội (MB) tăng trưởng nhanh nhất với giá trị thương hiệu tăng 87%, đạt gần 1,6 tỷ USD.

Ông Alex Haigh, Giám đốc điều hành khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Brand Finance nhận định, các thương hiệu Việt Nam đang thể hiện sự kiên cường dù giá trị thương hiệu toàn cầu có xu hướng giảm.

Theo ông Alex Haigh, Việt Nam đã đạt được những bước tiến đáng kể trong lĩnh vực bền vững với các quy định mới.

Chẳng hạn như sổ tay về triển khai và công bố thông tin môi trường, xã hội và quản trị năm 2024 yêu cầu hơn 2.000 cơ sở phát thải lớn phải báo cáo kiểm kê khí nhà kính hằng năm. Những sáng kiến này hướng đến mục tiêu đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Nguồn: Brand Finance

Cũng theo đánh giá của Brand Finance, dù tổng giá trị 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm nay giảm nhưng một số ngành vẫn tăng trưởng đáng kể như ô tô (49%), bất động sản (27%), logistics (25%), vận tải hàng không (15%) và công nghệ (10%).

Brand Finance còn xếp hạng chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI), đo hiệu quả của hoạt động thương hiệu trên các thước đo vô hình so với các đối thủ cạnh tranh.

Vị trí đứng đầu năm nay thuộc về Vinpearl - công ty con của Vingroup (giá trị thương hiệu 204 triệu USD), điểm BSI đạt 97,5 trên 100 và thuộc nhóm AAA+. Kế đến là Vietcombank (xếp thứ 2) và Bảo Việt (xếp thứ 3) về sức mạnh thương hiệu.

Kế đến là các thương hiệu Thế giới Di động, Vinamilk, Viettel...

Brand Finance là công ty tư vấn định giá thương hiệu có trụ sở tại London. Hàng năm, Brand Finance khảo sát 6.000 thương hiệu lớn nhất thế giới và công bố hơn 100 báo cáo, xếp hạng các thương hiệu trên các lĩnh vực và quốc gia.

Vietnam Airlines và Vietjet được vinh danh bền vững

Vietnam Airlines và Vietjet được vinh danh bền vững

Phát triển bền vững -  5 ngày
Hai hãng hàng không Việt Nam gồm Vietnam Airlines và Vietjet Air được Airline Ratings vinh danh nhờ các sáng kiến phát triển bền vững dẫn đầu ngành.
Vietnam Airlines và Vietjet được vinh danh bền vững

Vietnam Airlines và Vietjet được vinh danh bền vững

Phát triển bền vững -  5 ngày
Hai hãng hàng không Việt Nam gồm Vietnam Airlines và Vietjet Air được Airline Ratings vinh danh nhờ các sáng kiến phát triển bền vững dẫn đầu ngành.
Vietnam Airlines và Vietjet được vinh danh bền vững

Vietnam Airlines và Vietjet được vinh danh bền vững

Phát triển bền vững -  5 ngày

Hai hãng hàng không Việt Nam gồm Vietnam Airlines và Vietjet Air được Airline Ratings vinh danh nhờ các sáng kiến phát triển bền vững dẫn đầu ngành.

Indonesia trải thảm đón VinFast, Vietjet Air, FPT

Indonesia trải thảm đón VinFast, Vietjet Air, FPT

Tiêu điểm -  1 năm

Tổng thống Indonesia - ông Joko Widodo hoan nghênh và hy vọng các doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam sẽ hợp tác, đầu tư nhiều hơn nữa vào Indonesia.

Vietjet công bố kết quả hoạt động tích cực hơn dự kiến

Vietjet công bố kết quả hoạt động tích cực hơn dự kiến

Doanh nghiệp -  5 năm

Mức lỗ gần 1.000 tỷ đồng trong quý I của Vietjet Air thấp hơn dự kiến của Ban lãnh đạo công ty trong điều kiện ngành hàng không chịu ảnh hưởng lớn nhất bởi dịch Covid-19.

Quốc Cường Gia Lai và gánh nặng Bắc Phước Kiển

Quốc Cường Gia Lai và gánh nặng Bắc Phước Kiển

Doanh nghiệp -  48 phút

Gánh nặng lớn nhất mà Quốc Cường Gia Lai đang phải đối mặt là nghĩa vụ trả hơn 2.882 tỷ đồng cho Sunny Island, liên quan dự án khu dân cư Bắc Phước Kiển.

Loại bỏ hoàn toàn mảng nông sản, BAF đạt lợi nhuận kỷ lục

Loại bỏ hoàn toàn mảng nông sản, BAF đạt lợi nhuận kỷ lục

Doanh nghiệp -  5 giờ

BAF không còn ghi nhận doanh thu từ mảng kinh doanh nông sản, lợi nhuận sau thuế kỷ lục hơn 342 tỷ đồng trong nửa đầu 2025 hầu như đến từ chăn nuôi.

Bước ngoặt tăng vốn của Taseco Land

Bước ngoặt tăng vốn của Taseco Land

Doanh nghiệp -  7 giờ

Các nhà đầu tư tổ chức như Dragon Capital, SHS, CTS rót vốn vào Taseco Land, đánh dấu bước ngoặt tăng vốn, giúp giảm chi phí tài chính và tạo đà phát triển dài hạn.

'Ông trùm' logistics Việt Nam hấp dẫn các quỹ đầu tư tỷ USD

'Ông trùm' logistics Việt Nam hấp dẫn các quỹ đầu tư tỷ USD

Doanh nghiệp -  1 ngày

Trước sự phát triển và cạnh tranh gia tăng của ngành logistics, ALS định hướng nâng cấp hạ tầng, ứng dụng công nghệ nhằm xử lý hàng hóa an toàn và nhanh chóng.

Vingroup khởi kiện 68 tổ chức, cá nhân đưa thông tin sai sự thật

Vingroup khởi kiện 68 tổ chức, cá nhân đưa thông tin sai sự thật

Doanh nghiệp -  1 ngày

Vingroup ngày 8/9 đã khởi kiện dân sự, trình báo cơ quan chức năng và gửi văn bản tới các đại sứ quán về việc 68 tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đưa thông tin sai sự thật về tập đoàn trên mạng internet.

Vietjet Air được định giá thương hiệu cao hơn Vietnam Airlines

Vietjet Air được định giá thương hiệu cao hơn Vietnam Airlines

Doanh nghiệp -  6 giây

Vietjet Air được Brand Finance định giá thương hiệu ở mức 417 triệu USD, trong khi hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines chỉ được định giá ở mức 376 triệu USD.

Thương mại liên tục biến động: Tâm thế nào cho Việt Nam?

Thương mại liên tục biến động: Tâm thế nào cho Việt Nam?

Leader talk -  5 phút

Việt Nam cần xây dựng nền kinh tế bền bỉ, linh hoạt và đa dạng hóa chiến lược trên chặng đường phía trước.

Học gì từ cách Trung Quốc phát triển công nghiệp hỗ trợ?

Học gì từ cách Trung Quốc phát triển công nghiệp hỗ trợ?

Tiêu điểm -  17 phút

Trung Quốc là một trong những quốc gia thành công trong việc tận dụng hiệu quả dòng vốn FDI để phát triển khoa học công nghệ và các ngành công nghiệp trong nước.

Áp lực lạm phát và đường hướng giải tỏa

Áp lực lạm phát và đường hướng giải tỏa

Tiêu điểm -  32 phút

Theo chuyên gia, việc 'bơm' tín dụng phải nhắm vào các động lực tăng trưởng bền vững, hoạt động sản xuất kinh doanh thực, phục vụ xuất khẩu và tiêu dùng trong nước.

Quốc Cường Gia Lai và gánh nặng Bắc Phước Kiển

Quốc Cường Gia Lai và gánh nặng Bắc Phước Kiển

Doanh nghiệp -  48 phút

Gánh nặng lớn nhất mà Quốc Cường Gia Lai đang phải đối mặt là nghĩa vụ trả hơn 2.882 tỷ đồng cho Sunny Island, liên quan dự án khu dân cư Bắc Phước Kiển.

Có nên bỏ nguyên tắc thị trường trong định giá đất?

Có nên bỏ nguyên tắc thị trường trong định giá đất?

Leader talk -  1 giờ

Đề xuất bỏ các phương pháp định giá đất cụ thể, hướng tới sử dụng một bảng giá đất duy nhất áp dụng cho mọi trường hợp đang dấy lên câu hỏi lớn về tính khả thi và những rủi ro tiềm ẩn.

Doanh nghiệp du lịch 'lột xác' để sống

Doanh nghiệp du lịch 'lột xác' để sống

Tiêu điểm -  2 giờ

Tái cấu trúc đang trở thành chiến lược tạo lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp du lịch, biến khó khăn thành cơ hội tăng trưởng.