Bất ngờ giá trị thương hiệu các hãng hàng không Việt

Quốc Hải Thứ tư, 10/09/2025 - 16:05
Nghe audio
0:00

Giá trị thương hiệu Vietjet Air tiếp tục tăng và được Brand Finance định giá ở mức 417 triệu USD.


Brand Finance (Anh) vừa công bố "Báo cáo Vietnam 100 2025" với tổng giá trị của 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam trong năm 2025 đạt 38,4 tỷ USD, giảm 14% so với năm 2024.

Trong báo cáo này, Vietjet Air được định giá thương hiệu ở mức 417 triệu USD (tăng 11%), là thương hiệu hàng không hàng đầu Việt Nam. Brand Finance đánh giá, Vietjet đã mở rộng mạng lưới và đa dạng hóa nguồn thu trong năm qua.

Từ kết quả định giá này, Vietjet Air được xếp hạng 23 trong Bảng xếp hạng 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam 2025.

Trong khi đó, giá trị thương hiệu của Vietnam Airlines cũng tăng mạnh 21% và được định giá 376 triệu USD, giúp hãng củng cố vị thế hãng hàng không quốc gia. Brand Finance cho rằng, Vietnam Airlines có sự phục hồi mạnh mẽ về nhu cầu hành khách và mở rộng các tuyến bay quốc tế.

Với kết quả định giá này, Vietnam Airlines được xếp hạng thứ 25 trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam 2025.

Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam (bên trái) và top 10 xếp hạng chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI). Nguồn: Brand Finance

Trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu năm nay, Viettel tiếp tục giữ vững vị thế thương hiệu giá trị nhất Việt Nam với giá trị thương hiệu đạt 7,4 tỷ USD. Tập đoàn được Brand Finance đánh giá đã củng cố vị thế thị trường thông qua mở rộng mạng lưới 5G - dự kiến phủ sóng 99% dân số vào năm 2030 và hợp tác chiến lược với Visa nhằm thúc đẩy thanh toán điện tử.

Giữ thứ hạng 2 và 3 lần lượt là Vinamilk (trên 2,6 tỷ USD, giảm 2%) và Vietcombank (gần 2,4 tỷ USD, tăng 16%).

Ngoài ra, trong danh sách còn có 6 ngân hàng có mặt trong top 10 thương hiệu giá trị nhất. Trong đó, Ngân hàng Quân đội (MB) tăng trưởng nhanh nhất với giá trị thương hiệu tăng 87%, đạt gần 1,6 tỷ USD.

Ông Alex Haigh, Giám đốc điều hành khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Brand Finance nhận định, các thương hiệu Việt Nam đang thể hiện sự kiên cường dù giá trị thương hiệu toàn cầu có xu hướng giảm.

Theo ông Alex Haigh, Việt Nam đã đạt được những bước tiến đáng kể trong lĩnh vực bền vững với các quy định mới.

Chẳng hạn như sổ tay về triển khai và công bố thông tin môi trường, xã hội và quản trị năm 2024 yêu cầu hơn 2.000 cơ sở phát thải lớn phải báo cáo kiểm kê khí nhà kính hằng năm. Những sáng kiến này hướng đến mục tiêu đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Nguồn: Brand Finance

Cũng theo đánh giá của Brand Finance, dù tổng giá trị 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm nay giảm nhưng một số ngành vẫn tăng trưởng đáng kể như ô tô (49%), bất động sản (27%), logistics (25%), vận tải hàng không (15%) và công nghệ (10%).

Brand Finance còn xếp hạng chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI), đo hiệu quả của hoạt động thương hiệu trên các thước đo vô hình so với các đối thủ cạnh tranh.

Vị trí đứng đầu năm nay thuộc về Vinpearl - công ty con của Vingroup (giá trị thương hiệu 204 triệu USD), điểm BSI đạt 97,5 trên 100 và thuộc nhóm AAA+. Kế đến là Vietcombank (xếp thứ 2) và Bảo Việt (xếp thứ 3) về sức mạnh thương hiệu.

Kế đến là các thương hiệu Thế giới Di động, Vinamilk, Viettel...

Brand Finance là công ty tư vấn định giá thương hiệu có trụ sở tại London. Hàng năm, Brand Finance khảo sát 6.000 thương hiệu lớn nhất thế giới và công bố hơn 100 báo cáo, xếp hạng các thương hiệu trên các lĩnh vực và quốc gia.

Vietnam Airlines và Vietjet được vinh danh bền vững

Vietnam Airlines và Vietjet được vinh danh bền vững

Phát triển bền vững -  4 tuần
Hai hãng hàng không Việt Nam gồm Vietnam Airlines và Vietjet Air được Airline Ratings vinh danh nhờ các sáng kiến phát triển bền vững dẫn đầu ngành.
Vietnam Airlines và Vietjet được vinh danh bền vững

Vietnam Airlines và Vietjet được vinh danh bền vững

Phát triển bền vững -  4 tuần
Hai hãng hàng không Việt Nam gồm Vietnam Airlines và Vietjet Air được Airline Ratings vinh danh nhờ các sáng kiến phát triển bền vững dẫn đầu ngành.
Vietnam Airlines và Vietjet được vinh danh bền vững

Vietnam Airlines và Vietjet được vinh danh bền vững

Phát triển bền vững -  4 tuần

Hai hãng hàng không Việt Nam gồm Vietnam Airlines và Vietjet Air được Airline Ratings vinh danh nhờ các sáng kiến phát triển bền vững dẫn đầu ngành.

Indonesia trải thảm đón VinFast, Vietjet Air, FPT

Indonesia trải thảm đón VinFast, Vietjet Air, FPT

Tiêu điểm -  1 năm

Tổng thống Indonesia - ông Joko Widodo hoan nghênh và hy vọng các doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam sẽ hợp tác, đầu tư nhiều hơn nữa vào Indonesia.

Vietjet công bố kết quả hoạt động tích cực hơn dự kiến

Vietjet công bố kết quả hoạt động tích cực hơn dự kiến

Doanh nghiệp -  5 năm

Mức lỗ gần 1.000 tỷ đồng trong quý I của Vietjet Air thấp hơn dự kiến của Ban lãnh đạo công ty trong điều kiện ngành hàng không chịu ảnh hưởng lớn nhất bởi dịch Covid-19.

Thinkzone đưa nguồn lực doanh nhân Việt đến gần hơn với startup

Thinkzone đưa nguồn lực doanh nhân Việt đến gần hơn với startup

Doanh nghiệp -  22 giờ

ThinkZone ra mắt Global Minds Fund I do các doanh nhân Việt góp vốn, qua đó khẳng định vai trò kết nối nguồn lực trong nước với thế hệ startup công nghệ mới.

Bất động sản CRV được chấp thuận niêm yết trên HOSE

Bất động sản CRV được chấp thuận niêm yết trên HOSE

Doanh nghiệp -  2 ngày

CRV sẽ niêm yết 672,4 triệu cổ phiếu trên sàn HOSE, tương ứng tổng giá trị theo mệnh giá 6.724 tỷ đồng.

Làn sóng 'thay máu', đổi chủ tại các công ty chứng khoán nhỏ

Làn sóng 'thay máu', đổi chủ tại các công ty chứng khoán nhỏ

Doanh nghiệp -  2 ngày

Nhiều thương vụ “thay máu” đã giúp công ty chứng khoán nhỏ lột xác nhờ dòng vốn mới, trở thành tài sản quan trọng của các ngân hàng, tập đoàn lớn.

Vũ điệu giữa sóng gió của 'lão tướng' ngành bia

Vũ điệu giữa sóng gió của 'lão tướng' ngành bia

Doanh nghiệp -  2 ngày

Khi "tuổi tác" không phải là điểm hạn chế, Sabeco đã nỗ lực tìm ra công thức vượt qua giai đoạn khó khăn nhất của ngành bia nhờ chiến lược bền vững.

Vòng luẩn quẩn trong hành trình tăng vốn và bài toán niềm tin của DIC

Vòng luẩn quẩn trong hành trình tăng vốn và bài toán niềm tin của DIC

Doanh nghiệp -  4 ngày

"Vòng luẩn quẩn" tăng vốn mở rộng kinh doanh - hiệu quả kém - tiếp tục tăng vốn để mở rộng của DIC cứ kéo dài, còn cổ đông ngày càng hoài nghi về các kế hoạch tăng vốn tiếp theo dưới thời tân Chủ tịch Nguyễn Hùng Cường.

Khai trương Vincom Mega Mall Royal Island biểu tượng mua sắm, ẩm thực, giải trí mới tại Hải Phòng

Khai trương Vincom Mega Mall Royal Island biểu tượng mua sắm, ẩm thực, giải trí mới tại Hải Phòng

Nhịp cầu kinh doanh -  8 giờ

Công ty cổ phần Vincom Retail chính thức khai trương TTTM Vincom Mega Mall Royal Island tại Vũ Yên, thành phố Hải Phòng. Đây chính là mảnh ghép quan trọng hoàn thiện hệ sinh thái tiện ích chuẩn quốc tế tại Vinhomes Royal Island.

Lừa đảo tài sản số có thể lĩnh án chung thân

Lừa đảo tài sản số có thể lĩnh án chung thân

Tài chính -  8 giờ

Trước vấn nạn lừa đảo tài sản số gây thiệt hại hàng nghìn tỷ đồng, các cơ quan công an, ngân hàng và hiệp hội đã chính thức vào cuộc.

AgriS được xướng tên tại sự kiện trao giải thưởng ESG uy tín tại khu vực

AgriS được xướng tên tại sự kiện trao giải thưởng ESG uy tín tại khu vực

Nhịp cầu kinh doanh -  14 giờ

AgriS được vinh danh với “cú đúp” giải thưởng ở hai hạng mục tại lễ trao giải ESGBusiness Awards 2025 diễn ra tại Kuala Lumpur, Malaysia.

Cách Gelex thắp lửa tri thức để bứt phá

Cách Gelex thắp lửa tri thức để bứt phá

Diễn đàn quản trị -  14 giờ

Gelex coi học tập là chìa khóa tái tạo tổ chức, khơi mở tiềm năng từng cá nhân và biến tri thức thành động lực phát triển bền vững.

Khi quan hệ nhà đầu tư cởi bỏ 'chiếc áo' báo cáo tài chính

Khi quan hệ nhà đầu tư cởi bỏ 'chiếc áo' báo cáo tài chính

Diễn đàn quản trị -  14 giờ

Quan hệ nhà đầu tư đang trở thành vũ khí chiến lược giúp doanh nghiệp kết nối, minh bạch thông tin, tạo niềm tin dài hạn với cổ đông, thị trường.

Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Nhịp cầu kinh doanh -  14 giờ

DOJILAND chính thức bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất dự án cho cư dân Diamond Crown Hai Phong.

T&T Energy của 'bầu Hiển' được vinh danh Thương hiệu mạnh tăng trưởng xanh 2025

T&T Energy của 'bầu Hiển' được vinh danh Thương hiệu mạnh tăng trưởng xanh 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  14 giờ

T&T Energy, công ty năng lượng thuộc Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã xuất sắc được vinh danh “Thương hiệu mạnh tăng trưởng xanh 2025”.