Thiết kế lại khách sạn để đón khách hậu Covid-19

Nhật Anh Thứ ba, 09/06/2020 - 11:05

Sau giai đoạn đóng cửa vì đại dịch Covid-19, các khách sạn cần tập trung vào sự an toàn cho khách du lịch.

Tấm chắn thủy tinh tại quầy thủ tục và khu ăn sáng hay ghế ngồi quầy bar được đặt cách nhau ít nhất một mét là những thay đổi cho thấy trải nghiệm khách sạn mới đang được thiết lập. Đây chỉ là một số trong những nỗ lực mà các nhóm khách sạn đang áp dụng để đảm bảo sức khỏe cho khách hàng trong đại dịch Covid-19.

Tập đoàn khách sạn Onyx có trụ sở tại Bangkok, chuỗi khách sạn cao cấp Anantara Resort và Tập đoàn khách sạn Ovolo của Hồng Kông đã công bố các biện pháp phòng vệ cho khách.

Các tập đoàn khách sạn toàn cầu như Hyatt, Marriott, Four Seasons và Hilton cũng đã công bố các biện pháp an toàn tương tự như lắp đặt máy phun tĩnh điện để vệ sinh bề mặt, hợp tác với các công ty khử trùng và đồng hành cùng các chuyên gia chăm sóc sức khỏe để thiết kế các hướng dẫn và quy trình mới.

Mục đích của việc thiết kế lại khách sạn là để tăng cường mức độ tự tin cho khách và đảm bảo an toàn sức khỏe cho các tín đồ ‘cuồng’ du lịch sau nhiều tháng bị khóa chân do Covid-19.

Thiết kế lại khách sạn để đón khách hậu Covid-19
Việc du lịch trong nước trở lại khiến nhà điều hành phải gấp rút thiết kế lại nhiều khâu, chẳng hạn như quầy ăn sáng, quy trình nhận phòng và trả phòng.

Alex Sigeda, Giám đốc bộ phận khách sạn của JLL, cho biết thị trường khách sạn đang trải qua một sự thay đổi đáng kể do đại dịch toàn cầu. Chủ sở hữu và các đối tác vận hành khách sạn liên tục đặt sự an toàn của khách hàng lên hàng đầu và đảm bảo các tiêu chuẩn vệ sinh nghiêm ngặt.

Châu Á – Thái Bình Dương là khu vực đầu tiên hứng chịu ảnh hưởng của Covid-19 và cũng là khu vực đầu tiên có những dấu hiệu tái xuất du lịch, JLL ghi nhận. Theo báo cáo của JLL, du lịch nội địa Trung Quốc đã tăng tốc khi dịp nghỉ Lễ Lao động kéo dài năm ngày trong tháng 5 vừa qua ghi nhận được 115 triệu chuyến đi trong nước.

Hãng hàng không Asiana Air và Korean Air có trụ sở tại Hàn Quốc cũng đã gia tăng tần suất các chuyến bay nội địa. Việt Nam vừa qua cũng đã nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội và khuyến khích du lịch nội địa. Thái Lan đang dần nới lỏng các hạn chế đóng cửa quốc gia.

Đối với khách sạn, việc du lịch trong nước trở lại khiến nhà điều hành phải gấp rút thiết kế lại nhiều khâu, chẳng hạn như quầy ăn sáng, quy trình nhận phòng và trả phòng, khu vực đón khách và hành lang, phòng giải trí và phòng chờ. Thiết kế lại thực đơn, sắp xếp khoảng cách chỗ ngồi và hàng đợi; tập trung vào việc khử trùng và ngăn ngừa ô nhiễm.

Các gói hội nghị và chương trình sự kiện cũng phải thay đổi để đáp ứng các yêu cầu an toàn giãn cách xã hội, trong khi vẫn tiếp tục khuyến khích các cuộc họp trực tuyến.

“Nhiều không gian được áp dụng thiết kế thông minh để ngăn chặn sự đông đúc và giải quyết các vấn đề xã hội, số lượng thang máy được gia tăng để tránh quá tải. Khi xem xét việc quản lý tải trọng và hiệu quả thang máy hiện tại, một số khách sạn có thể xem xét kích hoạt thang máy dịch vụ cho khách sử dụng trong thời gian cao điểm”, ông Alex cho biết.

Ngoài việc tập trung cải tạo không gian và chức năng của phần cứng, nội thất và vật liệu bề mặt được sử dụng trong khách sạn và nhà hàng cũng đang được xem xét lại, đặc biệt là các loại chất liệu có khả năng chống vi khuẩn, dễ dàng làm sạch và vệ sinh.

Nhiều khách sạn cũng đang tăng đầu tư vào công nghệ để tạo ra một kỳ nghỉ ‘không tiếp xúc’ cho du khách. Trong khi việc nhận và trả phòng qua điện thoại và chìa khóa kỹ thuật số đã phổ biến ở nhiều quốc gia, đại dịch đã thúc đẩy sự quan trọng của công nghệ trong khách sạn lên một bậc cao hơn hẳn.

Kỳ lân du lịch trực tuyến Yanolja của Hàn Quốc tiết lộ rằng nhu cầu về các quầy tự phục vụ đã tăng hơn gấp đôi kể từ khi Covid-19 bùng nổ. CEO Jong Yoon Kim tại một hội nghị du lịch của Hàn Quốc cho biết công ty đang nghiên cứu một giải pháp giúp các nhà cung cấp dịch vụ lưu trú cho phép khách đăng ký chỉ bằng cách quét mã QR.

Robot của Softbank Robotics cũng đã được áp dụng tại các khách sạn đang hỗ trợ bệnh nhân Covid-19 tại Tokyo vào đầu tháng 5. Bên cạnh việc cung cấp các nhu yếu phẩm chính và chọn bữa ăn cho những người bị cách ly, robot cũng được lập trình để tương tác và cổ vũ cho bệnh nhân.

Ngoài việc tăng cường robot, các khách sạn có thể xem xét các công nghệ từ tủ khử trùng thông minh đến việc quét tia cực tím để vệ sinh phòng khách kiểm tra theo dõi. Nhận dạng khuôn mặt, trí tuệ nhân tạo và các công nghệ tương tự khác cũng phát huy tác dụng để giúp cho một kỳ nghỉ suôn sẻ hơn trong khách sạn.

“Chúng tôi dự đoán dữ liệu sẽ trở nên quan trọng hơn trong các hoạt động hàng ngày, đặc biệt là trong các nhà hàng và cơ sở khách sạn phổ biến với các sự kiện và hội nghị. Các khách sạn có thể tiếp tục áp dụng công nghệ có sẵn trong các lĩnh vực quản lý tòa nhà và không gian để đảm bảo thông gió, chất lượng không khí và nước tốt hơn, theo dõi mức độ ẩm và kiểm soát số lượng người ở các khu vực chung để ngăn chặn mật độ tập trung cao”, ông Alex phân tích.

Lĩnh vực khách sạn đang bị đình trệ tại thời điểm này, nhưng một khi bệnh dịch được kiểm soát, khách du lịch sẽ quay trở lại. Khi đó, trải nghiệm của khách hàng sẽ hướng theo mô hình bình thường mới. Quyền riêng tư, bảo mật và đảm bảo an toàn sẽ là những kỳ vọng cơ bản từ khách du lịch, đại diện JLL kết luận.

Liệu có xảy ra cuộc chiến giảm giá phòng khách sạn?

Liệu có xảy ra cuộc chiến giảm giá phòng khách sạn?

Tiêu điểm -  4 năm
Nhiều khách sạn đã chấp nhận giảm giá sâu để kích cầu du lịch nội địa trong bối cảnh du lịch quốc tế vẫn đóng cửa.
Liệu có xảy ra cuộc chiến giảm giá phòng khách sạn?

Liệu có xảy ra cuộc chiến giảm giá phòng khách sạn?

Tiêu điểm -  4 năm
Nhiều khách sạn đã chấp nhận giảm giá sâu để kích cầu du lịch nội địa trong bối cảnh du lịch quốc tế vẫn đóng cửa.
Aqua City của Novaland được gỡ vướng

Aqua City của Novaland được gỡ vướng

Bất động sản -  10 giờ

Sau hơn hai năm đình trệ xây dựng do vướng vấn đề pháp lý, dự án Aqua City do Tập đoàn Novaland phát triển tại Đồng Nai đã thoát bế tắc.

Để không phải hối tiếc trong sự nghiệp sau tuổi 35

Để không phải hối tiếc trong sự nghiệp sau tuổi 35

Diễn đàn quản trị -  13 giờ

Việc chủ động phát triển bản thân, xây dựng và duy trì các mối quan hệ cùng thái độ cởi mở với thay đổi là những yếu tố quan trọng.

Hạnh phúc trong giáo dục: Xu hướng toàn cầu và ứng dụng tại Việt Nam

Hạnh phúc trong giáo dục: Xu hướng toàn cầu và ứng dụng tại Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  13 giờ

Hội thảo “Hạnh phúc trong Giáo dục” 2024 là cơ hội để nhà lãnh đạo giáo dục, giáo viên, và phụ huynh cùng thảo luận, khám phá những giải pháp xây dựng môi trường học đường tích cực, bền vững.

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Cơ hội lớn hay thách thức vượt tầm doanh nghiệp Việt?

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Cơ hội lớn hay thách thức vượt tầm doanh nghiệp Việt?

Leader talk -  14 giờ

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được kỳ vọng sẽ thay đổi diện mạo hạ tầng giao thông và tạo cú hích lớn cho nền kinh tế. Tuy nhiên, dự án này cũng đặt ra nhiều câu hỏi về khả năng tham gia của nhà thầu xây dựng trong nước.

VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC cùng thúc đẩy pin lưu trữ

VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC cùng thúc đẩy pin lưu trữ

Nhịp cầu kinh doanh -  14 giờ

VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC hợp tác thúc đẩy giải pháp pin lưu trữ và quản lý năng lượng, hướng đến một tương lai bền vững.

WinMart cùng 11 thương hiệu 'tung' ưu đãi khủng mừng sinh nhật 10 tuổi

WinMart cùng 11 thương hiệu 'tung' ưu đãi khủng mừng sinh nhật 10 tuổi

Nhịp cầu kinh doanh -  14 giờ

WinMart kỷ niệm 10 năm với đại sứ WINNIE, ưu đãi hấp dẫn từ 11 thương hiệu lớn trong Tuần lễ thương hiệu diễn ra từ ngày 21/11 đến 4/12.

Sức hút của môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập

Sức hút của môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập

Leader talk -  15 giờ

Xây dựng môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập không chỉ mang đến nhiều cơ hội cho tất cả mà còn tác động tích cực đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.