Bất động sản
Thời cơ lớn cho bất động sản du lịch Phú Quốc cất cánh
Kể từ đầu 2019, Phú Quốc tiếp tục ghi nhận chuyển biến tích cực ở phân khúc bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng, hướng đảo Ngọc trở lại đường đua với những “hòn đảo thiên đường” trong khu vực như Bali, Phuket…
Tiềm năng của vùng đất này dự báo sẽ được khai phá mạnh khi chủ trương thành lập thành phố biển đảo Phú Quốc được thông qua.
Nhu cầu thực trở lại dẫn dắt thị trường
Tạp chí CNN vừa bình chọn Phú Quốc là một trong 19 điểm đến tốt nhất châu Á năm 2019, danh sách công bố đầu tháng 6 có cái tên quen thuộc là Bali. Cùng công thức biển đảo, thiên nhiên tuyệt đẹp và đặc trưng văn hóa địa phương, nhưng Phú Quốc đang đi sau và cách khá xa Bali (Indonesia), Phuket (Thái Lan) về quy mô lẫn lượng khách.
Theo giới chuyên gia, thành tích chưa tương xứng tiềm năng của Phú Quốc có nguyên nhân từ hạ tầng du lịch chưa phát triển mà khoảng trống lớn thuộc về các loại hình bất động sản du lịch với chức năng cung cấp dịch vụ lưu trú, mua sắm, giải trí…
Đó là lý do tất yếu để sau giai đoạn “sốt đất nền”, địa ốc Phú Quốc đã ghi nhận sự ổn định và giao dịch sôi động trở lại với các sản phẩm bất động sản du lịch như shophouse, biệt thự biển... Nhìn rộng ra thị trường trong nước, trái với một số nhận định cho rằng bất động sản du lịch nghỉ dưỡng có dấu hiệu cung vượt cầu thì nhiều chuyên gia đánh giá, dư địa phát triển của phân khúc này ở Việt Nam vẫn còn rất lớn.
Theo GS. Đặng Hùng Võ, nếu đem tổng các bất động sản du lịch tại Việt Nam so với một số nước mạnh về du lịch ở Đông Nam Á như Thái Lan, thì số lượng của Việt Nam vẫn thấp. Trong khi đó, tăng trưởng du lịch của Việt Nam vẫn đang ở mức 30% trên năm, thuộc nhóm đứng đầu thế giới.

Quy mô đầu tư bất động sản cũng đang ở trong giai đoạn đỉnh điểm. Quý I/2019, thu hút đầu tư nước ngoài tới Việt Nam đạt khoảng 1,7 tỷ USD, tăng 36% so với cùng kỳ năm 2018 với đóng góp lớn của lĩnh vực bất động sản.
Cụ thể, theo ông Nguyễn Mạnh Khởi, Phó cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng), riêng bất động sản trong 3 năm trở lại đây luôn luôn đứng thứ 2, trong đó có bất động sản nghỉ dưỡng.
Trở lại với Phú Quốc, 5 tháng 2019, huyện đảo này đón gần 2 triệu lượt khách, tăng 48,9% so cùng kỳ năm 2018. Trong đó, khách quốc tế đạt 339.277 lượt, tăng 39,5% - mức tăng chưa từng có tại đảo Ngọc. Đây là những con số cho thấy nhu cầu thực về các dịch vụ du lịch giải trí sẽ thúc đẩy mạnh mẽ bất động sản du lịch ở Đảo Ngọc.

Báo cáo mới nhất của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam đánh giá, trong thời gian tới, thị trường bất động sản Phú Quốc sẽ có hướng đi hoàn toàn khác đó là tăng trưởng dần và bền vững.
Đồng quan điểm về việc bất động sản Phú Quốc tăng trưởng dựa trên nhu cầu thực, tuy vậy, nhiều ý kiến cho rằng bất động sản Phú Quốc sẽ có thể bùng nổ hơn nữa khi chủ trương thành lập TP. Phú Quốc được thông qua, kỳ vọng tạo nền tảng để đảo Ngọc phát huy tiềm năng, phù hợp với tình hình thực tế của một huyện đảo đông dân (trên 120.000 người), diện tích lớn nhất nước, gần 600.000 km2 - rộng tương đương quốc đảo Singapore.
Xu hướng bất động sản gắn với hệ sinh thái
Tiềm năng của Phú Quốc trên thực tế đã sớm được nhiều Tập đoàn, nhà phát triển bất động sản trong và ngoài nước nhìn nhận, khai phá. Đến nay, xu hướng thấy rõ là những ông lớn này đã và đang dần hoàn thiện các tổ hợp dự án, hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp nơi đảo Ngọc.
Đáng chú ý, phía Nam đảo, một vùng đất sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ nhưng lâu nay ít được biết đến, hiện nay đã lột xác hoàn toàn. Nam Phú Quốc ngày càng thu hút nhiều du khách nhờ cáp treo Hòn Thơm dài nhất thế giới, tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Hon Thom Nature Park ở Tây Nam đảo.

Đi về Đông Nam đảo, du khách có thể chiêm ngưỡng một Phú Quốc rất khác với những bãi biển đẹp và các khu resort ấn tượng. Đó là JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay nằm trong top 50 khu nghỉ dưỡng tốt nhất thế giới ở Bãi Kem, hay Premier Village Phu Quoc Resort, Sun Premier Village The Eden Bay - “vườn địa đàng” ở Mũi Ông Đội…
Không lâu nữa, Phú Quốc sẽ có thêm một làn gió mới khi Sun Premier Village Kem Beach Resort ở Bãi Kem hoàn thiện. Những villa “làng biển” sang trọng, cùng các dãy phố shophouse sẽ là nơi lưu trú, mua sắm và giải trí hấp dẫn. Và trong tương lai không xa là “bến cảng phồn hoa” Sun Premier Village Primavera tại ga đi cáp treo Hòn Thơm. Sự hiện diện sống động của quần thể do Sun Group kiến tạo tại Nam đảo như minh chứng cho sự trỗi dậy của thị trường bất động sản 2 năm trở lại đây.

Trong xu hướng của các quần thể du lịch đồng bộ, đẳng cấp, nhà đầu tư bất động sản nơi đây cũng quen với khái niệm “mua một ngôi nhà, sở hữu cả hệ sinh thái”. Một hệ sinh thái du lịch cho phép du khách thuận tiện trong hành trình khám phá, trải nghiệm. Trong khi, nhà đầu tư được hỗ trợ tối đa trong kinh doanh với dòng khách ổn định.
Sức hút của du lịch đảo Ngọc không còn là câu chuyện phải bàn cãi, tuy vậy, dòng khách khổng lồ đổ về nơi đây với mức chi tiêu ngày càng cao cũng đặt ra bài toán về chất lượng và sự đa dạng, đặc sắc của các dịch vụ du lịch. Bởi vậy những sản phẩm bất động sản du lịch với khả năng biến hóa thành khách sạn, nhà hàng, cửa hiệu thời trang, làm đẹp… nằm trong quần thể nghỉ dưỡng phức hợp có xu hướng lên ngôi.
'Mỏ vàng' cuối cùng của bất động sản Nam Phú Quốc
Tường thuật Tọa đàm 'Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền và giải pháp thu hút dân cư về khu đô thị mới'
Tọa đàm “Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền và giải pháp thu hút dân cư về khu đô thị mới” do Tạp chí TheLEADER tổ chức chiều 17/10/2025 tại Hà Nội.
Gamuda Land bắt tay Điền Phúc Thành phát triển kinh doanh MT Eastmark City
Gamuda Land vừa chính thức ký kết hợp tác chiến lược với Điền Phúc Thành để trở thành đối tác phát triển kinh doanh chiến lược cho dự án MT Eastmark City tại khu Đông TP.HCM.
Đầu tư sinh lời bền vững: Khi Hải Phòng trở thành vệ tinh của Thủ đô
Với vị trí đắc địa tại Hải Phòng - thành phố đang ghi nhận tốc độ tăng trưởng kinh tế ấn tượng 12,32%/năm, The Zenith Hải Phòng không chỉ là lựa chọn an cư lý tưởng mà còn là cơ hội đầu tư sinh lời bền vững. Đặc biệt, khi hạ tầng vành đai 2 hoàn thiện, thời gian di chuyển từ Hải Phòng - Hà Nội sẽ rút ngắn còn 1,5 giờ, mở ra xu hướng giãn dân về vùng cận Thủ đô với tiềm năng tăng trưởng giá trị vượt trội.
Khi bất động sản là 'hạ tầng mềm' cho dòng vốn quốc tế
Bất động sản, đặc biệt là bất động sản đô thị tích hợp chính là yếu tố hạ tầng nền tảng để hình thành các trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam.
Giá chung cư hơn 120 triệu đồng/m2: Ai mua?
Mặc cho giá chung cư liên tục leo thang, thanh khoản căn hộ vẫn đạt kỷ lục trong quý III/2025 nhờ lượng cầu lớn từ các nhà đầu tư.
SHB lãi trước thuế 12.300 tỷ đồng sau 9 tháng
Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ với lợi nhuận trước thuế 9 tháng đầu năm nay đạt 12.307 tỷ đồng, tăng 36% so với cùng kỳ và thực hiện 85% kế hoạch năm.
Lợi nhuận trước thuế FPT tăng 17,6% sau 9 tháng
Động lực tăng trưởng của FPT từ đầu năm đến nay là doanh thu ký mới mảng dịch vụ công nghệ nước ngoài mang về trên 29.000 tỷ đồng.
SSI lãi trước thuế hơn 4.000 tỷ đồng, về đích sớm sau 9 tháng
Chỉ sau 9 tháng, Chứng khoán SSI đã gần như hoàn thành kế hoạch cả năm 2025, với lợi hai mảng cốt lõi là dịch vụ chứng khoán và hoạt động đầu tư.
F88 có quý giải ngân kỷ lục, lãi trước thuế gấp đôi cùng kỳ
Chỉ riêng quý III/2025, F88 đã giải ngân tới 4.339 tỷ đồng và là mức giải ngân kỷ lục trong 3 năm trở lại đây, kéo theo hơn 246.700 hợp đồng mở vay mới.
Tập đoàn Xuân Thiện áp sát dự án điện gió ngoài khơi 3,5 tỷ USD ở Lâm Đồng
Tập đoàn Xuân Thiện xin giao 20.000ha khu vực biển Lâm Đồng để khảo sát phát triển dự án điện gió ngoài khơi trị giá khoảng 93.650 tỷ đồng.
KienlongBank nhận 'trái ngọt' từ hành trình chuyển đổi số
Tháng 10 không chỉ là cột mốc đáng nhớ trong hành trình 30 năm của KienlongBank mà còn ghi dấu ấn đặc biệt khi ngân hàng liên tiếp được vinh danh tại hai giải thưởng uy tín: “Thương hiệu mạnh tăng trưởng ấn tượng” do Vietnam Economic Times (VnEconomy) phối hợp Hội Khoa học kinh tế Việt Nam tổ chức, và “Better Choice Awards – Giải pháp thanh toán không tiền mặt đột phá” dành cho bộ giải pháp quản lý tài chính cửa hàng MyShop – Paybox.
Vietnam Airlines kết nối vẻ đẹp mùa thu Thủ đô với thông điệp xanh
“Bay nhẹ tới Hà Nội” là chiến dịch lan tỏa tinh thần bảo vệ môi trường đồng thời quảng bá vẻ đẹp của Thủ đô trong mùa thu dịu dàng.


















































