Nhịp cầu kinh doanh

Thương hiệu sữa TH tăng trưởng ấn tượng về chỉ số tiếp cận người tiêu dùng

Mai Ngọc Thứ sáu, 28/06/2024 - 19:21

Theo báo cáo “Dấu ấn thương hiệu Việt Nam 2024” của Kantar Worldpanel Vietnam, thương hiệu sữa TH có “chỉ số tiếp cận người tiêu dùng (CRP)” tăng trưởng cao nhất trong top 5 thương hiệu sữa và sản phẩm thay thế sữa trên thị trường Việt Nam.

Tăng trưởng ấn tượng về chỉ số tiếp cận người tiêu dùng

Báo cáo "Dấu ấn thương hiệu Việt Nam 2024" thực hiện bởi Kantar Worldpanel, tổ chức uy tín thế giới về dữ liệu, nghiên cứu và tư vấn, cho thấy thương hiệu TH tiếp tục giữ vững vị trí trong top những thương hiệu sữa và sản phẩm thay thế sữa được người tiêu dùng thành thị và nông thôn chọn mua nhiều nhất trong trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), được xếp hạng dựa vào chỉ số tiếp cận người tiêu dùng (CRP).

Chỉ số tiếp cận người tiêu dùng (CRP) là một chỉ số độc quyền của Kantar, cung cấp cái nhìn toàn diện về hành động chọn mua sản phẩm, thương hiệu của người tiêu dùng. 

Tỷ lệ tăng trưởng CRP của thương hiệu TH năm 2023 so với năm 2022, ở khu vực thành thị, là 12,2%. Trong khi đó, ở khu vực nông thôn, nơi có tới 18 triệu hộ gia đình, tăng trưởng CRP của thương hiệu TH còn ấn tượng hơn khi tăng đến 24,2%. Đây có thể coi là điểm sáng của ngành sữa Việt Nam năm 2023, bởi theo báo cáo của Kantar, tỷ lệ tăng CRP của thương hiệu TH là cao nhất trong top 5 thương hiệu sữa và sản phẩm thay thế sữa.

Sữa TH dẫn đầu tăng trưởng về khả năng tiếp cận người tiêu dùng
Trong bối cảnh thị trường sữa đang gặp nhiều khó khăn, cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu trong nước và quốc tế, sữa TH vẫn tiếp tục tăng trưởng ấn tượng.

Đánh giá về lý do tập đoàn TH nhiều năm liền giữ vững vị trí trong top các thương hiệu được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất dưới góc độ nghiên cứu thị trường, bà Nguyễn Phương Nga, giám đốc khối kinh doanh Kantar Worldpanel Vietnam cho biết: 

“Có một chỉ số mà Kantar đo lường cho các thương hiệu tại thị trường Việt Nam mà TH đang làm rất tốt, đó là số lượng người mua tăng dần qua thời gian ở cả thành thị và nông thôn. Điều này là thành công rực rỡ của TH. Trong bối cảnh cạnh tranh cao, nhiều sản phẩm mới ra đời, nhiều thương hiệu đẩy mạnh truyền thông, khuyến mại để thu hút khách hàng thì các sản phẩm sữa TH vẫn được người tiêu dùng lựa chọn và mua lặp lại, trở thành sản phẩm quen thuộc trong nhiều hộ gia đình Việt Nam”.

Sau 15 năm phát triển, tập đoàn TH (đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK) được đánh giá là đơn vị tiên phong đặt nền móng cho ngành sữa tươi sạch và tạo nên cuộc cách mạng sữa tươi sạch tại Việt Nam, đã mang đến dòng sữa góp phần cải thiện, nâng cao tầm vóc, thể lực, trí lực của người Việt. 

Đến nay, các sản phẩm sữa tươi sạch TH true MILK chiếm gần 45% thị phần phân khúc sữa tươi trên thị trường. Năm 2023, TH true MILK ghi nhận mức tăng trưởng hai con số, đánh dấu thêm một kỳ tích trên chặng đường phát triển bền vững làm sản phẩm tươi sạch, hoàn toàn từ thiên nhiên, vì sức khỏe cộng đồng.

Liên tục đổi mới, sáng tạo “Vì sức khỏe cộng đồng”

Một yếu tố giúp TH true MILK giữ vững vị trí top of mind (nhận thức hàng đầu) với người tiêu dùng chính là bởi thương hiệu này đã liên tục sáng tạo, ra mắt các sản phẩm tốt cho sức khỏe, nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, ít hoặc không sử dụng đường tinh luyện. Đây là những phân khúc có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam hiện nay khi người tiêu dùng đang ngày một chú trọng, quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe và ưu tiên lựa chọn những sản phẩm tốt cho sức khỏe của cả gia đình.

Sữa TH dẫn đầu tăng trưởng về khả năng tiếp cận người tiêu dùng 1
Bộ sản phẩm sữa hạt TH true NUT hoàn toàn không sử dụng đường tinh luyện mà có vị ngọt tự nhiên từ quả chà là đã mở đầu cho cuộc cách mạng các sản phẩm không dùng đường, góp phần cân chỉnh thói quen tiêu dùng và giảm các bệnh mãn tính không lây của thế kỷ 21 như béo phì, tiểu đường, tim mạch,…

Chia sẻ tại buổi lễ trao chứng nhận top những thương hiệu được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất, đại diện tập đoàn TH cho biết sẽ tiếp tục duy trì chất lượng vượt trội, tập trung nguồn lực đầu tư cho nghiên cứu và phát triển để giữ vững vị thế tiên phong về đổi mới sáng tạo, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng Việt nói riêng và người tiêu dùng trên toàn thế giới.

2023 vừa qua là năm TH tiếp tục đầu tư rất mạnh cho nghiên cứu phát triển, mở rộng danh mục sản phẩm, đáp ứng các nhu cầu ngày càng đa dạng và chuyên biệt của người tiêu dùng. 

Tập đoàn TH hiện có danh mục đa dạng gần 200 sản phẩm, gồm các sản phẩm thực phẩm từ sữa tươi sạch, đồ uống tốt cho sức khỏe, thực phẩm chế biến, sản phẩm đồ uống từ thực vật,… phục vụ đa dạng nhu cầu các giai đoạn trong vòng đời của con người.

Điều này giúp sản phẩm của tập đoàn TH luôn duy trì hiện diện rộng khắp tại điểm bán, không chỉ ở các kênh bán hàng truyền thống mà còn cả trên các kênh hiện đại và các nền tảng thương mại điện tử, rút ngắn hành trình từ sản xuất tới tận tay người tiêu dùng trên cả nước.

Với sự đổi mới liên tục, sáng tạo, kinh nghiệm và sự thấu hiểu thực trạng và nhu cầu dinh dưỡng của người Việt, tập đoàn TH ngày càng khẳng định vị thế "chuyên gia dinh dưỡng" của người tiêu dùng trên bản đồ các thương hiệu ngành sữa và thực phẩm tốt cho sức khỏe.

Phát triển kinh tế xanh bền vững cho Lâm Đồng từ góc nhìn của nhà sáng lập Tập đoàn TH

Phát triển kinh tế xanh bền vững cho Lâm Đồng từ góc nhìn của nhà sáng lập Tập đoàn TH

Phát triển bền vững -  1 năm
Sáng 23/6, UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và đã nhận được nhiều ý kiến xác đáng nhằm phát huy thế mạnh nông nghiệp của tỉnh.
Phát triển kinh tế xanh bền vững cho Lâm Đồng từ góc nhìn của nhà sáng lập Tập đoàn TH

Phát triển kinh tế xanh bền vững cho Lâm Đồng từ góc nhìn của nhà sáng lập Tập đoàn TH

Phát triển bền vững -  1 năm
Sáng 23/6, UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và đã nhận được nhiều ý kiến xác đáng nhằm phát huy thế mạnh nông nghiệp của tỉnh.
VUS TESOL 2025: Hai thập kỷ kiến tạo niềm vui học tiếng Anh

VUS TESOL 2025: Hai thập kỷ kiến tạo niềm vui học tiếng Anh

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Hội nghị giảng dạy tiếng Anh VUS TESOL 2025 đã thu hút hơn 3.000 giáo viên, chuyên gia và nhà quản lý giáo dục ngôn ngữ trong và ngoài nước.

Lộ diện 'đại lộ tỷ đô' tại đô thị đảo nghỉ dưỡng Vinhomes Royal Island

Lộ diện 'đại lộ tỷ đô' tại đô thị đảo nghỉ dưỡng Vinhomes Royal Island

Nhịp cầu kinh doanh -  6 giờ

Giữa bức tranh thịnh vượng của một siêu đô thị đang lên, Hải Phòng vẫn thiếu một mảnh ghép quan trọng: phố tài chính - thương mại tầm vóc quốc tế. Nay, mảnh ghép ấy đã xuất hiện tại đô thị đảo nghỉ dưỡng Vinhomes Royal Island, với “đại lộ tỷ đô” Royal Boulevard sầm uất.

Chuyển mình mạnh mẽ, FE Credit viết tiếp chương mới ngành tài chính tiêu dùng

Chuyển mình mạnh mẽ, FE Credit viết tiếp chương mới ngành tài chính tiêu dùng

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Sau hơn một thập kỷ tiên phong và dẫn dắt thị trường, FE Credit tiếp tục tái định vị toàn diện, thực sự “chuyển mình” với những nâng cấp trong sản phẩm, mô hình vận hành và số hóa. Qua đó, công ty đang kiến tạo nên những giá trị chuyên nghiệp, minh bạch và bền vững cho ngành tài chính tiêu dùng.

Vị trí kim cương mang đến lợi thế vượt trội cho Capital Square

Vị trí kim cương mang đến lợi thế vượt trội cho Capital Square

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Trong bối cảnh quỹ đất vùng lõi trung tâm Đà Nẵng ngày càng khan hiếm, sự xuất hiện của siêu dự án Capital Square nằm kế bên sông Hàn ngập tràn tiện ích đẳng cấp đang trở thành tâm điểm của thị trường.

VNG mang dịch vụ tài chính số của MSB lên nền tảng Zalo

VNG mang dịch vụ tài chính số của MSB lên nền tảng Zalo

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Mô hình này giúp khách hàng MSB trải nghiệm các tiện ích ngân hàng ngay trên Zalo, đồng thời đơn giản hóa quy trình đăng ký và sử dụng dịch vụ.

VUS TESOL 2025: Hai thập kỷ kiến tạo niềm vui học tiếng Anh

VUS TESOL 2025: Hai thập kỷ kiến tạo niềm vui học tiếng Anh

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Hội nghị giảng dạy tiếng Anh VUS TESOL 2025 đã thu hút hơn 3.000 giáo viên, chuyên gia và nhà quản lý giáo dục ngôn ngữ trong và ngoài nước.

Bamboo Airways có chủ tịch và tổng giám đốc mới

Bamboo Airways có chủ tịch và tổng giám đốc mới

Hồ sơ quản trị -  2 giờ

Ông Lê Thái Sâm được giao đảm nhiệm vị trí chủ tịch HĐQT thay ông Phạm Ngọc Vịnh, trong khi ông Trương Phương Thành giữ chức tổng giám đốc thay ông Lương Hoài Nam.

'La bàn' cho dòng vốn tài chính

'La bàn' cho dòng vốn tài chính

Leader talk -  3 giờ

Từ một yêu cầu tưởng chừng đơn giản nhưng lại không thể thực hiện vào năm 2007, Nguyễn Quang Thuân đã tạo dựng StoxPlus, tiền thân của FiinGroup, để lấp đầy khoảng trống dữ liệu tài chính tại Việt Nam. Với vai trò “la bàn” cho dòng vốn, FiinGroup không chỉ cung cấp thông tin mà còn định hình tương lai thị trường vốn minh bạch và bền vững.

Vì sao càng chờ giảm, giá nhà càng leo thang?

Vì sao càng chờ giảm, giá nhà càng leo thang?

Bất động sản -  3 giờ

Giữa lúc người dân mòn mỏi chờ đợi, Chính phủ quyết liệt vào cuộc tìm giải pháp "hạ nhiệt", giá bất động sản vẫn tăng không ngừng. Phải chăng, đã đến lúc cả thị trường cần một tư duy mới về giá nhà?

Vietcombank, MB, VPBank và HDBank được giảm 50% dự trữ bắt buộc

Vietcombank, MB, VPBank và HDBank được giảm 50% dự trữ bắt buộc

Tài chính -  4 giờ

Ngân hàng Nhà nước giảm 50% dự trữ bắt buộc cho Vietcombank, MB, VPBank và HDBank từ ngày 1/10 nhờ tham gia tái cơ cấu 4 ngân hàng yếu kém.

Từ đam mê bóng đá đến sứ mệnh văn hóa

Từ đam mê bóng đá đến sứ mệnh văn hóa

Hồ sơ quản trị -  4 giờ

Doanh nhân Phạm Ngọc Quốc Cường đã biến đam mê bóng đá từ thuở ấu thơ thành sứ mệnh kết nối văn hóa và lan tỏa tinh thần Việt ra thế giới qua những hành trình truyền cảm hứng mang tầm quốc tế.

Home Credit và lời giải cho bài toán tài chính mùa tựu trường

Home Credit và lời giải cho bài toán tài chính mùa tựu trường

Tài chính -  4 giờ

Giữa những lo toan mùa tựu trường, chiến dịch "Tài chính sẵn sàng, cùng con đến trường" của Home Credit đang trở thành điểm tựa vững chắc cho các bậc phụ huynh trên cả nước.