Nhịp cầu kinh doanh

Thương hiệu sữa TH tăng trưởng ấn tượng về chỉ số tiếp cận người tiêu dùng

Mai Ngọc Thứ sáu, 28/06/2024 - 19:21

Theo báo cáo “Dấu ấn thương hiệu Việt Nam 2024” của Kantar Worldpanel Vietnam, thương hiệu sữa TH có “chỉ số tiếp cận người tiêu dùng (CRP)” tăng trưởng cao nhất trong top 5 thương hiệu sữa và sản phẩm thay thế sữa trên thị trường Việt Nam.

Tăng trưởng ấn tượng về chỉ số tiếp cận người tiêu dùng

Báo cáo "Dấu ấn thương hiệu Việt Nam 2024" thực hiện bởi Kantar Worldpanel, tổ chức uy tín thế giới về dữ liệu, nghiên cứu và tư vấn, cho thấy thương hiệu TH tiếp tục giữ vững vị trí trong top những thương hiệu sữa và sản phẩm thay thế sữa được người tiêu dùng thành thị và nông thôn chọn mua nhiều nhất trong trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), được xếp hạng dựa vào chỉ số tiếp cận người tiêu dùng (CRP).

Chỉ số tiếp cận người tiêu dùng (CRP) là một chỉ số độc quyền của Kantar, cung cấp cái nhìn toàn diện về hành động chọn mua sản phẩm, thương hiệu của người tiêu dùng. 

Tỷ lệ tăng trưởng CRP của thương hiệu TH năm 2023 so với năm 2022, ở khu vực thành thị, là 12,2%. Trong khi đó, ở khu vực nông thôn, nơi có tới 18 triệu hộ gia đình, tăng trưởng CRP của thương hiệu TH còn ấn tượng hơn khi tăng đến 24,2%. Đây có thể coi là điểm sáng của ngành sữa Việt Nam năm 2023, bởi theo báo cáo của Kantar, tỷ lệ tăng CRP của thương hiệu TH là cao nhất trong top 5 thương hiệu sữa và sản phẩm thay thế sữa.

Sữa TH dẫn đầu tăng trưởng về khả năng tiếp cận người tiêu dùng
Trong bối cảnh thị trường sữa đang gặp nhiều khó khăn, cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu trong nước và quốc tế, sữa TH vẫn tiếp tục tăng trưởng ấn tượng.

Đánh giá về lý do tập đoàn TH nhiều năm liền giữ vững vị trí trong top các thương hiệu được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất dưới góc độ nghiên cứu thị trường, bà Nguyễn Phương Nga, giám đốc khối kinh doanh Kantar Worldpanel Vietnam cho biết: 

“Có một chỉ số mà Kantar đo lường cho các thương hiệu tại thị trường Việt Nam mà TH đang làm rất tốt, đó là số lượng người mua tăng dần qua thời gian ở cả thành thị và nông thôn. Điều này là thành công rực rỡ của TH. Trong bối cảnh cạnh tranh cao, nhiều sản phẩm mới ra đời, nhiều thương hiệu đẩy mạnh truyền thông, khuyến mại để thu hút khách hàng thì các sản phẩm sữa TH vẫn được người tiêu dùng lựa chọn và mua lặp lại, trở thành sản phẩm quen thuộc trong nhiều hộ gia đình Việt Nam”.

Sau 15 năm phát triển, tập đoàn TH (đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK) được đánh giá là đơn vị tiên phong đặt nền móng cho ngành sữa tươi sạch và tạo nên cuộc cách mạng sữa tươi sạch tại Việt Nam, đã mang đến dòng sữa góp phần cải thiện, nâng cao tầm vóc, thể lực, trí lực của người Việt. 

Đến nay, các sản phẩm sữa tươi sạch TH true MILK chiếm gần 45% thị phần phân khúc sữa tươi trên thị trường. Năm 2023, TH true MILK ghi nhận mức tăng trưởng hai con số, đánh dấu thêm một kỳ tích trên chặng đường phát triển bền vững làm sản phẩm tươi sạch, hoàn toàn từ thiên nhiên, vì sức khỏe cộng đồng.

Liên tục đổi mới, sáng tạo “Vì sức khỏe cộng đồng”

Một yếu tố giúp TH true MILK giữ vững vị trí top of mind (nhận thức hàng đầu) với người tiêu dùng chính là bởi thương hiệu này đã liên tục sáng tạo, ra mắt các sản phẩm tốt cho sức khỏe, nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, ít hoặc không sử dụng đường tinh luyện. Đây là những phân khúc có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam hiện nay khi người tiêu dùng đang ngày một chú trọng, quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe và ưu tiên lựa chọn những sản phẩm tốt cho sức khỏe của cả gia đình.

Sữa TH dẫn đầu tăng trưởng về khả năng tiếp cận người tiêu dùng 1
Bộ sản phẩm sữa hạt TH true NUT hoàn toàn không sử dụng đường tinh luyện mà có vị ngọt tự nhiên từ quả chà là đã mở đầu cho cuộc cách mạng các sản phẩm không dùng đường, góp phần cân chỉnh thói quen tiêu dùng và giảm các bệnh mãn tính không lây của thế kỷ 21 như béo phì, tiểu đường, tim mạch,…

Chia sẻ tại buổi lễ trao chứng nhận top những thương hiệu được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất, đại diện tập đoàn TH cho biết sẽ tiếp tục duy trì chất lượng vượt trội, tập trung nguồn lực đầu tư cho nghiên cứu và phát triển để giữ vững vị thế tiên phong về đổi mới sáng tạo, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng Việt nói riêng và người tiêu dùng trên toàn thế giới.

2023 vừa qua là năm TH tiếp tục đầu tư rất mạnh cho nghiên cứu phát triển, mở rộng danh mục sản phẩm, đáp ứng các nhu cầu ngày càng đa dạng và chuyên biệt của người tiêu dùng. 

Tập đoàn TH hiện có danh mục đa dạng gần 200 sản phẩm, gồm các sản phẩm thực phẩm từ sữa tươi sạch, đồ uống tốt cho sức khỏe, thực phẩm chế biến, sản phẩm đồ uống từ thực vật,… phục vụ đa dạng nhu cầu các giai đoạn trong vòng đời của con người.

Điều này giúp sản phẩm của tập đoàn TH luôn duy trì hiện diện rộng khắp tại điểm bán, không chỉ ở các kênh bán hàng truyền thống mà còn cả trên các kênh hiện đại và các nền tảng thương mại điện tử, rút ngắn hành trình từ sản xuất tới tận tay người tiêu dùng trên cả nước.

Với sự đổi mới liên tục, sáng tạo, kinh nghiệm và sự thấu hiểu thực trạng và nhu cầu dinh dưỡng của người Việt, tập đoàn TH ngày càng khẳng định vị thế "chuyên gia dinh dưỡng" của người tiêu dùng trên bản đồ các thương hiệu ngành sữa và thực phẩm tốt cho sức khỏe.

Phát triển kinh tế xanh bền vững cho Lâm Đồng từ góc nhìn của nhà sáng lập Tập đoàn TH

Phát triển kinh tế xanh bền vững cho Lâm Đồng từ góc nhìn của nhà sáng lập Tập đoàn TH

Phát triển bền vững -  2 tháng
Sáng 23/6, UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và đã nhận được nhiều ý kiến xác đáng nhằm phát huy thế mạnh nông nghiệp của tỉnh.
Phát triển kinh tế xanh bền vững cho Lâm Đồng từ góc nhìn của nhà sáng lập Tập đoàn TH

Phát triển kinh tế xanh bền vững cho Lâm Đồng từ góc nhìn của nhà sáng lập Tập đoàn TH

Phát triển bền vững -  2 tháng
Sáng 23/6, UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và đã nhận được nhiều ý kiến xác đáng nhằm phát huy thế mạnh nông nghiệp của tỉnh.
VinFast bứt phá doanh thu quý II

VinFast bứt phá doanh thu quý II

Doanh nghiệp -  48 phút

VinFast Auto vừa công bố kết quả tài chính chưa kiểm toán cho quý II năm 2024, với số lượng xe điện giao tăng mạnh nhờ chiến lược mở rộng và làn sóng chuyển đổi sang xe điện ở nhiều thị trường.

MSB giảm 1% lãi vay cho doanh nghiệp bị thiệt hại bởi bão Yagi

MSB giảm 1% lãi vay cho doanh nghiệp bị thiệt hại bởi bão Yagi

Tài chính -  1 giờ

MSB thông báo giảm 1% lãi suất vay VNĐ và 0,5% lãi suất vay USD đối với khách hàng doanh nghiệp chịu ảnh hưởng từ cơn bão Yagi.

Lầm tưởng của doanh nghiệp khi người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu

Lầm tưởng của doanh nghiệp khi người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu

Diễn đàn quản trị -  5 giờ

Một trong những lầm tưởng phổ biến của doanh nghiệp F&B là tập trung vào các chương trình khuyến mãi để thu hút người tiêu dùng trong bối cảnh họ hạn chế chi tiêu.

NextBold Capital tài trợ 100 triệu USD cho các doanh nghiệp tại Đông Dương

NextBold Capital tài trợ 100 triệu USD cho các doanh nghiệp tại Đông Dương

Tài chính -  9 giờ

Mục tiêu của NextBold Capital không chỉ là cung cấp vốn mà còn hỗ trợ chuyên môn vận hành thực tế để giúp các doanh nghiệp trong những thị trường này mở rộng quy mô một cách bền vững.

Hàng tỷ USD sẽ chảy vào đâu khi chứng khoán Việt Nam nâng hạng?

Hàng tỷ USD sẽ chảy vào đâu khi chứng khoán Việt Nam nâng hạng?

Tiêu điểm -  10 giờ

Các công ty phân tích nhìn nhận, dòng tiền khối ngoại sẽ sớm chảy vào các cổ phiếu bluechip của những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Kỳ vọng tích cực từ việc Fed hạ lãi suất

Kỳ vọng tích cực từ việc Fed hạ lãi suất

Tài chính -  10 giờ

Lãi suất thấp hơn không chỉ hỗ trợ các doanh nghiệp và hộ gia đình tại Mỹ mà còn giúp các nền kinh tế toàn cầu mở rộng các chính sách phục hồi và tăng trưởng kinh tế.

Doanh nghiệp than Quảng Ninh sản xuất trở lại sau bão số 3

Doanh nghiệp than Quảng Ninh sản xuất trở lại sau bão số 3

Phát triển bền vững -  13 giờ

TKV chi 70 tỷ đồng hỗ trợ các gia đình công nhân thiệt mạng, bị thương, bị thiệt hại do bão số 3 của các doanh nghiệp than.