Ngành chăn nuôi heo ‘sáng cửa’ tăng trưởng
Theo công ty chứng khoán MB, chu kỳ tăng giá thịt heo là động lực tăng trưởng chính cho lợi nhuận ròng giai đoạn 2024-2026.
Theo công ty chứng khoán MB, chu kỳ tăng giá thịt heo là động lực tăng trưởng chính cho lợi nhuận ròng giai đoạn 2024-2026.
Với mức giá trên 55.000 đồng/kg, người chăn nuôi heo sẽ có lãi. Vì thế, xu hướng tăng của giá heo hơi sẽ mang lại tia hy vọng cho các doanh nghiệp kinh doanh thịt heo trong năm 2023.
Sản phẩm mang thương hiệu Mama Woo của Baemin gồm các món ăn như canh bò hầm cay, súp thịt heo, bò xào tẩm vị, canh sườn bò,… được chia thành nhiều nhóm tổng hợp như món canh, món hầm, món thịt,...
HAGL cho biết giá thịt heo tại thị trường trong nước vẫn duy trì ở mức thấp nên gần như không mang lại lợi nhuận. Tuy nhiên, giá chuối duy trì ở mức cao (12 USD/thùng) cùng với sản lượng tương đương cùng kỳ, do đó toàn bộ lợi nhuận tháng 2 chủ yếu đến từ chuối.
HAGL cho biết trong bối cảnh giá thịt heo vẫn đang duy trì ở mức thấp, bù lại giá chuối tăng và sản lượng chuối cao như kỳ vọng nên kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của tập đoàn trong tháng 1/2023 đạt được tương đối khả quan.
Ngoài việc giá chuối xuất khẩu tăng, sản lượng tiêu thụ thịt heo của thị trường trong nước tăng cao cũng đã giúp Hoàng Anh Gia Lai có được kết quả kinh doanh sáng sủa.
Lũy kế 6 tháng đầu năm 2021, doanh thu thuần của Masan MEATLife (MML) đạt 10.232 tỷ đồng, tăng 42% so với cùng kỳ. Doanh thu tăng trưởng chủ yếu nhờ mảng thịt tích hợp (thịt heo) tăng 36%, doanh thu thức ăn chăn nuôi tăng 33%. Công ty ghi nhận lợi nhuận công ty mẹ đạt 290 tỷ đồng. Gần đây, cổ phiếu MML tăng điểm mạnh. Mức giá ngày 7/10 là 96.000 đồng/ cổ phiếu, tăng gần 90% so với đầu năm.
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Công ty TNHH bán lẻ BRG (BRG Retail) đã chủ động xây dựng phương án bảo đảm cung ứng đầy đủ hàng hóa thiết yếu với mức giá không đổi tại hệ thống 77 siêu thị, Minimart thuộc BRGMart nhằm góp phần phòng chống dịch, tham gia bình ổn tâm lý và giá cả trên thị trường.
Công ty TNHH Bán lẻ BRG (BRG Retail) đã trực tiếp nhập khẩu thịt heo chất lượng cao từ IBP thuộc Tyson Foods, Inc Mỹ - nhà sản xuất và xuất khẩu thịt lớn thứ 2 thế giới. Đồng thời, chương trình “Tuần lễ thịt heo Mỹ” sẽ được triển khai tại 50 siêu thị, Minimart thuộc hệ thống BRGMart.
Masan MEATlife tin rằng mô hình hàng tiêu dùng nhanh sẽ thay đổi thị trường thịt, giống như Vinamilk đã làm với thị trường sữa. Thị trường thịt heo hiện nay lớn gấp 4 lần ngành sữa nhưng chưa có người dẫn đầu và 99% sản phẩm không có thương hiệu.
Trước làn sóng thịt nhập khẩu ngày một tăng cao, nhiều công ty trong nước bắt đầu tính đến việc quản lý toàn bộ một dây chuyền sản xuất thịt, từ “nông trại đến bán ăn”.
Ngay ngày đầu tiên thực hiện, hơn 5.000 con heo không đầy đủ thông tin vẫn được vào hai chợ đầu mối.
Sản phẩm có chứng nhận Global GAP được thừa nhận trên quy mô toàn cầu, tạo độ tin cậy cao cho các nhà phân phối lớn và mở ra cơ hội xuất khẩu thịt heo cho ngành chăn nuôi Việt Nam.
Dữ liệu đang cập nhật!