Analytic
Hotline: 08887 08817

Ngành bán lẻ: Dù sóng cả không ngã tay chèo

Mặc dù doanh thu mua sắm trực tiếp giảm, nhưng ngành bán lẻ Việt Nam vẫn ghi nhận những dấu hiệu tích cực từ thương mại điện tử, mua sắm trực tuyến và giao hàng.

Doanh nghiệp bán lẻ ứng phó với tăng trưởng thấp

Theo báo cáo phân tích của Chứng khoán Rồng Việt, tăng trưởng doanh số bán lẻ ở Việt Nam sau khi xuống mức âm 30% trong tháng 4/2020 thì đã có dấu hiệu hồi phục trong tháng 7/2020, nhưng hiện vẫn ở mức thấp so với trước kia.

Tăng trưởng kinh tế Việt Nam 2020 sẽ diễn biến ra sao?

Tùy theo diễn biến của dịch Covid-19 tại Việt Nam và trên thế giới, tăng trưởng kinh tế Việt Nam 2020 theo kịch bản cơ sở có thể đạt mức tăng trưởng 3%, hoặc từ 1,5% với trường hợp xấu nhất, 4% với trường hợp tích cực nhất.

Thúc đẩy đầu tư công: Không nên vội vàng, dàn trải, vẽ dự án mới

Việc thúc đẩy đầu tư công trong giai đoạn hiện nay có vai trò quan trọng với tăng trưởng kinh tế, tuy nhiên chỉ nên tập trung vào các dự án trọng điểm, đã có vốn sẵn.

Thiên nga đen của giới khởi nghiệp

"Tốc độ đầu tư vào các startup sẽ chậm hơn trong vài tháng tới", ông Rajan Anandan, Giám đốc điều hành Quỹ đầu tư Sequoia Capital India LLP nhận định.

Lĩnh vực sản xuất tăng trưởng trở lại

Lĩnh vực sản xuất tăng trưởng trở lại trong tháng 6 khi Việt Nam thành công trong việc đẩy lùi đại dịch Covid-19 và niềm tin kinh doanh cải thiện đã giúp sản lượng và số lượng đơn đặt hàng mới tăng trở lại.

F88 nhận vốn đầu tư lần 3 với định giá 2.100 tỷ đồng

Ra đời từ năm 2013, F88 là doanh nghiệp tiên phong trong thị trường cho vay cầm cố tại Việt Nam, chuyên cung cấp cho khách hàng dịch vụ cho vay cầm cố nhanh chóng và dễ dàng.

Thói quen tiêu dùng người Việt đã thay đổi ra sao?

Dịch Covid-19 kéo dài đã gây ra những xáo trộn trong cuộc sống của nhiều người dân Việt Nam, nhưng mặt khác lại đang thúc đẩy chuyển đổi số mạnh mẽ và tạo ra những thay đổi đáng kể trong thói quen tiêu dùng của người Việt.

Ông lớn thương mại điện tử đồng loạt gia nhập cuộc đua livestream

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, hàng loạt phương án ứng phó được các sàn TMĐT được đưa ra nhằm thích nghi với Covid-19. Trong đó, livestream đang thực sự trở thành xu hướng marketing dẫn đầu về tính thực thi và hiệu quả.

Những xu hướng tiêu dùng ‘phất’ lên nhờ Covid-19

Các ngành hàng về sức khỏe, các nền tảng thương mại điện tử cùng các kênh mua sắm mới sẽ được thúc đẩy mạnh mẽ hơn nhờ dịch Covid-19.