Tiêm vắc xin cho toàn bộ người dân Phú Quốc để đón du khách quốc tế
Hứa Phương
Thứ năm, 15/07/2021 - 13:53
Hơn 6 vạn người làm du lịch, dịch vụ…ở Phú Quốc sẽ được tiêm vaccine phòng Covid-19 để đáp ứng điều kiện thực hiện thí điểm đón khách quốc tế.
Tỉnh Kiên Giang vừa có kế hoạch tiêm vaccine phòng Covid-19 cho 127.607 người ở thành phố Phú Quốc.
60.000 người làm du lịch, dịch vụ ở Phú Quốc được tiêm vaccine phòng Covid-19
Trong đó có 60.000 người đang trực tiếp làm việc trong các khu du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí và người lao động tham gia cung ứng dịch vụ, hàng hóa.
Dự kiến mũi 1 sẽ được tiêm từ ngày 15/7 và mũi 2 từ ngày 1/9. Vaccine được phân bổ từ Bộ Y tế hoặc nguồn hợp pháp khác (nếu có).
Tiêm vaccine cho toàn bộ những người thuộc diện được tiêm là một trong những điều kiện để thành phố đảo Phú Quốc được thí điểm mở cửa đón khách quốc tế có hộ chiếu vaccine.
Trước đó, Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch đã đề xuất thí điểm đón khách quốc tế có hộ chiếu vaccine đến Phú Quốc từ tháng 10/2021. Thời gian thí điểm kéo dài trong 6 tháng, chia đều 2 giai đoạn.
Trong đó giai đoạn đầu, thành phố Phú Quốc thí điểm đón 2.000 - 3.000 khách mỗi tháng, qua các chuyến bay thuê bao, phục vụ trong phạm vi, địa điểm hạn chế. Giai đoạn hai mở rộng 5.000 - 10.000 khách mỗi tháng và qua các chuyến bay thương mại, mở rộng phạm vi, địa điểm.
Phú Quốc là hòn đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, nơi có ngành du lịch phát triển hàng đầu ở phía nam. Năm 2019 (thời điểm chưa xảy ra dịch Covid-19), Phú Quốc đón hơn 4 triệu lượt du khách, trong đó có hơn 600 nghìn lượt khách quốc tế, doanh thu du lịch trên 5.700 tỷ đồng, chiếm trên 90% tổng doanh thu du lịch của toàn tỉnh Kiên Giang.
Tập đoàn Vingroup hôm nay ra mắt dự án Shop VinWonders Phú Quốc tại siêu quần thể nghỉ dưỡng – mua sắm – vui chơi giải trí không ngủ Phú Quốc United Center. Nằm tại vị trí đắc địa nhất của công viên chủ đề hàng đầu châu Á, các căn shop sẽ là tâm điểm vàng đầu tư của thị trường bất động sản trong năm 2021.
Ngày 21/04/2021, Tập đoàn Vingroup chính thức khai trương Siêu quần thể nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí hàng đầu Đông Nam Á - Phú Quốc United Center. Với 5 kỷ lục Việt Nam vừa được xác lập, 7.200 đại cảnh trình diễn, 12.000 mini show mỗi năm và hàng ngàn trải nghiệm mới lạ tại “thành phố không ngủ” đầu tiên tại Việt Nam, đây sẽ là “điểm phải đến” mới trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới.
TS. Nguyễn Sỹ Dũng cho rằng, Nghị quyết 68 cần được thể chế hóa nhanh nhất có thể, để sớm đi vào cuộc sống, thực sự đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới, vươn mình mạnh mẽ.
Bắc Ninh đang tăng tốc cải thiện môi trường điều hành và thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, quyết tâm ghi tên vào nhóm 10 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước.
Doanh nghiệp kỳ vọng sớm có chương trình hành động cụ thể, lộ trình rõ ràng, nhiệm vụ cụ thể và cần cơ chế phản hồi chính sách hiệu quả từ cộng đồng doanh nghiệp.
Tại CX Leader Summit 2025, hơn 300 nhà lãnh đạo doanh nghiệp và những người làm chuyên môn về trải nghiệm khách hàng sẽ bàn về cách thức xây dựng thương hiệu khác biệt.
Trước ngưỡng cửa kỷ nguyên vươn mình của nền kinh tế, mảnh đất Triển lãm Giảng Võ xưa đang chuẩn bị viết tiếp câu chuyện mới - nơi một biểu tượng phồn thịnh sẽ ra đời để người Hà Nội có thể vừa hoài niệm quá khứ, vừa chạm đến tương lai.
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.