Tiêu điểm
Tiến tới phục hồi toàn bộ đường bay nội địa
Trong bối cảnh nhu cầu đi lại gia tăng sau khi dịch Covid-19 chuyển biến tích cực, các đường bay nội địa sẽ được tăng tần suất trở lại và tiến tới khôi phục toàn bộ từ tháng 6 tới.
Vietnam Airlines trong thông báo mới nhất cho biết các hãng hàng không thuộc Vietnam Airlines Group tiếp tục có kế hoạch tăng tần suất và khai thác trở lại các đường bay trong nước theo sự điều hành của Bộ Giao thông vận tải, với mục tiêu kích cầu du lịch nội địa cũng như đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách sau khi dịch Covid-19 đang chuyển biến tích cực tại Việt Nam, tiến tới phục hồi toàn bộ mạng bay nội địa từ tháng 6/2020.
Theo đó, từ nay đến hết ngày 15/5, Vietnam Airlines khai thác 17 chuyến/ngày trên đường bay trục giữa Hà Nội và TP.HCM và tăng tần suất lên 23 chuyến/ngày kể từ ngày 16/5.
Các đường bay khác cũng sẽ được tăng tần suất kể từ ngày 16/5. Cụ thể, tăng lên 8 chuyến/ngày trên các đường bay giữa Đà Nẵng và Hà Nội, TP.HCM; 6-7 chuyến/ngày giữa TP.HCM và Phú Quốc; 5 chuyến/ngày giữa TP.HCM và Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh; 1-4 chuyến/ngày trên các đường bay còn lại.
Dự kiến đến tháng 6/2020, Vietnam Airlines sẽ phục hồi toàn bộ mạng bay nội địa sau khi khai thác trở lại hai đường bay giữa Đà Nẵng và Vân Đồn, Cần Thơ. Hãng cũng đang nghiên cứu mở thêm các đường bay mới để đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của hành khách và thúc đẩy hoạt động tăng trưởng trở lại sau dịch Covid-19.
Từ ngày 7/5, Jetstar Pacific cũng sẽ khai thác trở lại 1 chuyến/ngày giữa TP.HCM và Đà Nẵng, Vinh, Thanh Hóa; 4 chuyến/tuần giữa TP.HCM và Pleiku, Chu Lai, Đồng Hới vào các ngày thứ Hai, thứ Tư, thứ Sáu, Chủ Nhật.
Hãng đang tiếp tục theo dõi tình hình nhu cầu thị trường để có kế hoạch tăng thêm chuyến bay trong những ngày tới, đặc biệt là trên đường bay trục giữa Hà Nội và TP.HCM.
Công ty Bay dịch vụ hàng không VASCO cũng triển khai tăng tần suất các đường bay giữa TP.HCM và Côn Đảo lên 6-8 chuyến/ngày. Hãng dự kiến khai thác thường lệ từ 2-3 chuyến/tuần trên các đường bay giữa Hà Nội và Điện Biên; giữa TP.HCM và Rạch Giá, Cà Mau; giữa Cần Thơ và Côn Đảo.
Vietjet Air và Bamboo Airways hiện chưa có thông báo thêm về việc khai thác các đường bay nội địa trong thời gian tới. Trước đó, hai hãng này đã tăng tần suất các chuyến bay khứ hồi chở khách giữa Hà Nội và TP.HCM lên tổng 10 chuyến, cũng như tăng các đường bay giữa Hà Nội, TP.HCM với Đà Nẵng.
Kể từ đầu tháng này, các đường bay đến các địa điểm du lịch đã được khôi phục và phụ thuộc vào nhu cầu của các hãng hàng không, ngoại trừ đường bay giữa Hà Nội,TP. HCM và Đà Nẵng vẫn bị khống chế số lượng chuyến bay, nhưng cũng từng bước được nới lỏng. Bộ Giao thông vận tải cũng quyết định dỡ bỏ toàn bộ quy định về giãn cách xã hội trên các phương tiện giao thông vận tải mới đây.
Cứu tinh của du lịch giữa đại dịch
Sức hút 'thầm lặng' của bất động sản tâm linh
Là một phân khúc mới nhưng bất động sản tâm linh đang cho thấy sức hút mạnh mẽ đối với cả các khách hàng có nhu cầu thực và nhà đầu tư.
Kinh tế tuần hoàn chờ cú huých đảo chiều
Một khung chính sách đồng bộ là điều kiện tiên quyết để doanh nghiệp đầu tư, thực hiện các dự án, ý tưởng kinh tế tuần hoàn.
Hệ sinh thái bầu Hiển ủng hộ 20 tỷ đồng khắc phục thiệt hại bão lũ
T&T, SHB và các doanh nghiệp trong hệ sinh thái của bầu Hiển ủng hộ 20 tỷ đồng nhằm hỗ trợ các địa phương khắc phục thiệt hại sau bão.
Doanh thu Hòa Phát vượt 4 tỷ USD
Chín tháng năm 2024, Hòa Phát ghi nhận hơn 105.000 tỷ đồng doanh thu - tương đương hơn 4 tỷ USD, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước.
Coaching – Quyền năng của nhà lãnh đạo tạo ảnh hưởng
Coaching không chỉ là huấn luyện, mà là tạo điều kiện cho đội ngũ phát triển tiềm năng cao nhất của họ.
2 cuốn sách quản trị đạt giải sách hay 2024
Nhấn mạnh chiến lược phải phù hợp với cơ chế, con người và dự báo sự thay đổi toàn diện do AI mang lại là những cuốn sách quản trị đạt giải sách hay năm 2024.
Thị trường gọi xe: Cơ hội chiếm lĩnh ngôi vương của Xanh SM
Tốc độ phủ sóng và chiếm lĩnh thị phần là hiếm thấy, Xanh SM được nhận định sẽ sớm vượt qua Grab để thống lĩnh ngôi vị số 1 tại thị trường Việt Nam.