Khởi nghiệp
Tiki thâu tóm công ty bán vé trực tuyến TicketBox
Sau khi sáp nhập, TicketBox vẫn hoạt động độc lập, Tiki sẽ hỗ trợ về con người và nguồn vốn.
Tiki vừa công bố mua lại 100% vốn Ticketbox - nền tảng phân phối vé và quản lý sự kiện trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam. Giá trị thương vụ này không được công bố.
Trước đó, vào khoảng cuối tháng 7, CEO Tiki Trần Ngọc Thái Sơn cũng đã tiếp quản vị trí CEO của TicketBox thay ông Trần Tuấn Anh.
Chia sẻ về lý do mua lại TicketBox, phía Tiki cho hay, quy mô lĩnh vực bán vé sự kiện (như phim ảnh, ca nhạc, kịch nghệ, thể thao...) ở Việt Nam dự kiến đạt 200 triệu USD năm 2019 này, trong đó vé xem phim chiếm đến 80%.
"Chúng tôi dự đoán nhu cầu mua vé trực tuyến sẽ chiếm 10% quy mô thị trường và còn nhiều dư địa phát triển. Do đó, TicketBox sẽ không dừng ở mô hình bán vé", ông Trần Ngọc Thái Sơn, nhà sáng lập kiêm CEO Tiki nói.
Thành lập tháng 10/2013, TicketBox là nền tảng bán vé trực tuyến đầu tiên ở Việt Nam. Công ty hợp tác với rất nhiều nhà tổ chức sự kiện và các chương trình quy mô lớn gồm: lễ hội âm nhạc, sự kiện âm nhạc K-pop, buổi hòa nhạc.
Ngoài các giải pháp thanh toán và phân phối nhanh thông qua nền tảng trực tuyến, Ticketbox cũng cung cấp cho các đối tác của mình phân tích hành vi khách hàng thông qua dữ liệu lớn, giúp họ hướng đến đúng đối tượng mục tiêu.
Đây là lần đầu tiên Tiki mua lại một công ty, thương vụ này đánh dấu bước đi mới của Tiki trong mảng kinh doanh trong lĩnh vực giải trí. Theo ông Sơn, sau sáp nhập TicketBox vẫn hoạt động độc lập, Tiki hỗ trợ về con người và nguồn vốn.
Tháng 11/2019 này, Ticketbox sẽ mở rộng cung cấp vé xem phim với tính năng chọn ghế ngồi từ các cụm rạp uy tín trên cả nước. Từ nay đến tháng 01/2020, Ticketbox cũng kỳ vọng sẽ mang đến cho khán giả hơn 5.000 sự kiện. Và dự kiến con số này sẽ tăng từ 2-3 lần mỗi năm.
Lazada hụt hơi trong cuộc đua thương mại điện tử với Tiki, Shopee
Tiki đang gọi vốn 100 triệu USD từ nhóm đầu tư Hàn Quốc
Số tiền trong vòng gọi vốn này có thể tăng lên 150 triệu USD nếu Tiki đạt được một số KPI nhất định theo yêu cầu của các nhà đầu tư.
Sàn thương mại điện tử Tiki liên tục thua lỗ khiến VNG gặp khó
Sau 3 năm đầu tư hơn 500 tỷ đồng, giá trị khoản đầu tư của VNG vào Tiki chỉ còn được ghi nhận là 33 tỷ đồng.
Cuộc đua mới của Shopee, Lazada và Tiki
Cả Shopee, Lazada và Tiki đang lên kế hoạch chiếm lĩnh thị trường khu vực nông thôn.
Tiki trước 2 ngã rẽ: IPO hay bán mình?
Một lãnh đạo của Tiki cho biết, trong vòng 3- 5 năm tới, công ty này sẽ phải chọn 1 trong 2 lựa chọn: Tiến hành IPO hoặc bị thâu tóm bởi một công ty khác.
Aqua City của Novaland được gỡ vướng
Sau hơn hai năm đình trệ xây dựng do vướng vấn đề pháp lý, dự án Aqua City do Tập đoàn Novaland phát triển tại Đồng Nai đã thoát bế tắc.
Để không phải hối tiếc trong sự nghiệp sau tuổi 35
Việc chủ động phát triển bản thân, xây dựng và duy trì các mối quan hệ cùng thái độ cởi mở với thay đổi là những yếu tố quan trọng.
Hạnh phúc trong giáo dục: Xu hướng toàn cầu và ứng dụng tại Việt Nam
Hội thảo “Hạnh phúc trong Giáo dục” 2024 là cơ hội để nhà lãnh đạo giáo dục, giáo viên, và phụ huynh cùng thảo luận, khám phá những giải pháp xây dựng môi trường học đường tích cực, bền vững.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Cơ hội lớn hay thách thức vượt tầm doanh nghiệp Việt?
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được kỳ vọng sẽ thay đổi diện mạo hạ tầng giao thông và tạo cú hích lớn cho nền kinh tế. Tuy nhiên, dự án này cũng đặt ra nhiều câu hỏi về khả năng tham gia của nhà thầu xây dựng trong nước.
VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC cùng thúc đẩy pin lưu trữ
VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC hợp tác thúc đẩy giải pháp pin lưu trữ và quản lý năng lượng, hướng đến một tương lai bền vững.
WinMart cùng 11 thương hiệu 'tung' ưu đãi khủng mừng sinh nhật 10 tuổi
WinMart kỷ niệm 10 năm với đại sứ WINNIE, ưu đãi hấp dẫn từ 11 thương hiệu lớn trong Tuần lễ thương hiệu diễn ra từ ngày 21/11 đến 4/12.
Sức hút của môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập
Xây dựng môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập không chỉ mang đến nhiều cơ hội cho tất cả mà còn tác động tích cực đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.