10 xu hướng thổi lửa cho M&A bất động sản
Bất động sản công nghiệp vẫn giữ vững vị thế, thị trường khách sạn phục hồi mạnh mẽ, chi phí xây dựng tăng, là ba trong số 10 xu hướng định hình thị trường M&A bất động sản Việt Nam.
Toà tháp Landmark 81 vừa hoàn thành thi công đế tháp và sẽ cần thêm một tháng nữa để lắp đặt thêm cột thép phía trên đỉnh.
Hôm nay 5/2/2018, nhà thầu chính Coteccons vừa hoàn tất việc thi công phần đế tháp của công trình Landmark 81. Hạng mục nằm trên độ cao 400,4m và là một cấu trúc quan trọng giúp toà tháp này đạt đến danh hiệu cao nhất Việt Nam.
Trong một tháng tới, Coteccons sẽ lắp đặt thêm cột thép cao 60,8m từ đế tháp. Theo đó, nếu tính từ chân tháp lên đến đỉnh cột thép, Landmark 81 sẽ cao 461,2m, đứng thứ 8 thế giới. Còn nếu chỉ tính 81 tầng của tòa nhà, Landmark 81 sẽ cao 350m.
Cũng theo Coteccons, tính đến thời điểm này, công ty đã xuất sắc vượt tiến độ thi công 45 ngày đối với toàn bộ phần thô của công trình.
Coteccons tham gia xây dựng Landmark 81 từ cuối năm 2015, khi họ trúng thầu thi công 3 tầng hầm của toàn bộ tòa tháp. Sau đó, vào giữa năm 2016, Coteccons vượt qua nhiều nhà thầu nước ngoài để trở thành nhà thầu chính xây dựng toàn bộ thân tháp, với sự hỗ trợ tư vấn về kỹ thuật từ đối tác Nhật Bản là Obayashi.
Landmark 81 có diện tích mặt sàn lên đến 141.000m2.
Sau khi được khánh thành, công trình mang tính biểu tượng của Vingroup sẽ là một tòa tháp có các chức năng phức hợp như văn phòng cho thuê, trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn, quán bar, căn hộ dịch vụ và đài quan sát.
Landmark 81 cũng chính là trái tim của siêu dự án Vinhomes Central Park Tân Cảng ở quận Bình Thạnh, TP. HCM và do Công ty CP Đầu tư Xây dựng Tân Liên Phát - thành viên của Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư. Đây là một trong những tổ hợp bất động sản lớn nhất Việt Nam với tổng cộng hơn 10.000 căn hộ.
Cùng chiêm ngưỡng một hình ảnh miêu tả tiến độ của Landmark 81:
Bất động sản công nghiệp vẫn giữ vững vị thế, thị trường khách sạn phục hồi mạnh mẽ, chi phí xây dựng tăng, là ba trong số 10 xu hướng định hình thị trường M&A bất động sản Việt Nam.
Nhiều ý kiến cho rằng, giá nhà quá cao khiến giấc mơ an cư của người trẻ ngày càng xa vời. Thế nhưng, số liệu thống kê bất ngờ lại cho thấy điều ngược lại, tỷ lệ người trẻ mua nhà đang tăng lên, thậm chí chiếm lĩnh ở một số dự án.
Sự cộng hưởng từ sáp nhập tỉnh thành, một loạt siêu dự án hạ tầng và các chính sách đột phá của Chính phủ đang tạo ra sức hấp dẫn lớn cho bất động sản công nghiệp Đồng bằng sông Hồng.
Gamuda Land Việt Nam “bắt tay” với Samsung nhằm đồng hành trong việc nghiên cứu, phát triển và ứng dụng các giải pháp công nghệ thông minh vào lĩnh vực bất động sản.
Bất động sản hàng hiệu không đơn thuần là tài sản gắn với tên tuổi thương hiệu, mà là hành trình trải nghiệm chuẩn mực sống khác biệt, nơi đặc quyền, dấu ấn cá nhân được khắc họa một cách tinh tế.
Bất động sản công nghiệp vẫn giữ vững vị thế, thị trường khách sạn phục hồi mạnh mẽ, chi phí xây dựng tăng, là ba trong số 10 xu hướng định hình thị trường M&A bất động sản Việt Nam.
Thiên Long đang chuyển mình thành một doanh nghiệp quốc tế dựa trên nền tảng vững chắc từ thị trường Việt Nam với khát vọng lan tỏa tri thức Việt ra toàn cầu.
Diễn đàn Kinh tế tư nhân 2025 nhấn mạnh ba trụ cột giúp doanh nghiệp Việt bứt phá: lãnh đạo, thể chế và nhân lực – công nghệ.
Ericsson mong muốn cùng Việt Nam tiến lên nền kinh tế số với định hướng công nghệ 5G sẽ trở thành hạ tầng quốc gia trọng yếu.
Kế hoạch niêm yết mảng nông nghiệp của Hòa Phát được kỳ vọng mở ra giai đoạn tái định vị hệ sinh thái sau gần một thập kỷ không phát hành mới của tập đoàn.
Đằng sau những cam kết phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt Nam là một thực trạng đáng lo ngại về nguồn nhân lực, quản lý dữ liệu và xung đột lợi ích.
Sợi dứa từ phụ phẩm nông nghiệp đang dần được định vị vừa như một nguyên liệu xanh bản địa, vừa như một thương hiệu thời trang bền vững của Việt Nam.