Doanh nghiệp
Tòa tháp FLC đã thuộc về ngân hàng OCB
Tòa nhà văn phòng tại 265 Cầu Giấy, Hà Nội nơi FLC Group, Bamboo Airways đặt trụ sở đã được sử dụng để cấn trừ toàn bộ nghĩa vụ trả nợ bao gồm toàn bộ dư nợ gốc, lãi, dư nợ quá hạn (nếu có) của Tập đoàn FLC, FLC Faros, FLCHomes, Bamboo Airways tại OCB.
Công ty cổ phần Tập đoàn FLC mới đây gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (SSC), Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) bổ sung 51 nghị quyết của HĐQT về giao dịch với các bên liên quan từ năm 2018 đến tháng 5/2021.
Tài liệu này nhằm cải chính nội dung sai lệch, bổ sung thông tin trong báo cáo quản trị năm 2020, 2021, khắc phục các vi phạm về công bố thông tin trong lĩnh vực chứng khoán của Tập đoàn FLC theo quyết định của SSC hồi cuối tháng 3.
Một trong 51 nghị quyết được công bố có tài liệu do cựu Chủ tịch Trịnh Văn Quyết ký từ tháng 11/2020, thông qua việc sử dụng tài sản thuộc quyền sở hữu của FLC và Công ty cổ phần Đầu tư Kinh doanh Phát triển Bất động sản FLCHomes để thay nghĩa vụ trả nợ của Tập đoàn FLC cùng các công ty con, công ty liên kết tại Ngân hàng Phương Đông (OCB).
Theo đó, tòa nhà tại 265 Cầu Giấy, Hà Nội, nơi FLC Group, Bamboo Airways đặt trụ sở đã được sử dụng để cấn trừ toàn bộ nghĩa vụ trả nợ bao gồm toàn bộ dư nợ gốc, lãi, dư nợ quá hạn (nếu có) của FLC Group, FLC Faros, FLCHomes, Bamboo Airways tại OCB.
Tòa nhà có 4 tầng hầm và 38 tầng nổi, được khai trương vào năm 2019. Trong đó, các tầng nổi từ 1 đến 5 là khu trung tâm thương mại, tầng 6 là khu kỹ thuật, các tầng từ 7 đến 37 là khu văn phòng. Thống kê bên dưới cho thấy tổng diện tích các sàn của tòa nhà này là hơn 101.000 m2.
Sau khi gán nợ, FLC thuê lại một phần tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại này từ chính OCB để phục vụ cho hoạt động kinh doanh của tập đoàn và các bên thứ ba do FLC chỉ định.
Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2022 của FLC, tính đến ngày 31/3 năm nay, FLC đang vay ngắn hạn OCB 713 tỷ đồng, ngoài ra còn hai lô trái phiếu dài hạn phát hành cho OCB Chi nhánh Thăng Long và OCB Chi nhánh Hà Nội với giá trị lần lượt 396 tỷ đồng và 423 tỷ đồng. OCB là một trong những chủ nợ lớn nhất của FLC, cùng với Sacombank và BIDV.
Trước đó, ngày 21/9/2020, HĐQT FLC cũng thông qua việc sử dụng thương phẩm hình thành trong tương lai của 3 tầng hầm, 6 tầng trung tâm thương mại (từ tầng 1 đến 6), khu tháp văn phòng (từ tầng 7 đến 17 và từ tầng 21 đến 38) ở 265 Cầu Giấy để đảm bảo nghĩa vụ tài chính cho Bamboo Airways tại OCB chi nhánh Thăng Long.
Ngoài nội dung về tòa nhà ở Cầu Giấy, các nghị quyết HĐQT vừa được FLC công bố bổ sung cũng cho biết chi tiết các bất động sản, cổ phần hãng hàng không Bamboo Airways thuộc sở hữu doanh nghiệp này được sử dụng để đảm bảo cho các hợp đồng vay tại một số ngân hàng khác, hợp đồng thuê tàu bay...
Sacombank tài trợ tín dụng cho khách mua bất động sản của FLC
Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa
Tập đoàn Sanofi đã tổ chức chuỗi hội thảo khoa học nhằm nâng cao nhận thức về bệnh cúm và giải pháp tiêm ngừa.
Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh
Công nghệ số được ứng dụng trong sản xuất, kinh doanh giúp doanh nghiệp thúc đẩy hiệu quả các giải pháp chuyển đổi xanh.
Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp
Phát triển bền vững tại nhiều doanh nghiệp xuất phát từ mối liên kết chặt chẽ giữa các thế hệ lãnh đạo, nhân sự với nhau, song hành với công nghệ và văn hóa.
Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh yêu cầu doanh nghiệp nhà nước phải hoạt động theo cơ chế thị trường, khi thảo luận về dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc
Kotler Awards Việt Nam 2024 vinh danh 27 nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia tiếp thị, nhà quản trị chiến lược và doanh nghiệp xuất sắc.
Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ
Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.
Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.