Tiêu điểm
Toyota bị Thaco bỏ xa trong cuộc chiến thị phần dù giảm giá mạnh
Sau nhiều tháng liên tục đổi ngôi vương thị trường ô tô Việt, hãng xe lắp ráp trong nước Thaco vừa ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ để gấp đôi Toyota về sản lượng xe bán ra trong tháng 4/2019.
Báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy trong tháng 4/2019, hãng xe đến từ Nhật Bản Toyota bán ra 4.188 chiếc, giảm mạnh tới 54% so với tháng trước đó. Thị phần của hãng này trong tháng được ghi nhận ở mức 20,8%.
Trong khi đó, hầu hết các dòng xe của Toyota đều có mức giảm giá khá sâu tại các đại lý trong tháng 4 năm nay. Tại một số đại lý Toyota ở Hà Nội, mẫu xe sang của hãng này là Camry đồng loạt giảm từ 55 - 65 triệu đồng so với giá niêm yết, tùy từng phiên bản.
Dòng xe bán chạy nhất của Toyota là Vios cũng được các đại lý giảm giá từ 30 - 35 triệu đồng tùy từng phiên bản trong tháng trước. Mẫu xe Innova ghi nhận mức ưu đãi từ 30-40 triệu đồng còn dòng Corolla Altis được giảm từ 35 - 60 triệu đồng.
Đặc biệt, mẫu xe Toyota Hiace có mức giảm kỷ lục, hơn 150 triệu đồng. Dòng xe nhập khẩu Toyota Wigos cũng được giảm tới mức cao nhất là 30 triệu đồng trong tháng trước.
Trường Hải (Thaco) dù tăng trưởng doanh số không mạnh so với tháng 3/2019, chỉ 1% nhưng cũng giúp hãng này bỏ xa Toyota với 8.148 chiếc ô tô được bán ra, chiếm thị phần tới 40,5%.
Trong tháng trước, hãng này công bố ưu đãi đặc biệt nhất lên đến 32 triệu đồng cho ba phiên bản 2.0L, 2.5L 2WD và 2,5L AWD của dòng Mazda CX-5 cùng nhiều phụ kiện tặng kèm. Mazda 3 cũng được giảm 25 triệu đồng/xe và Mazda 6 giảm 35 triệu đồng/xe.
Ngoại trừ Thaco và xe tải VEAM thì các thành viên còn lại của VAMA đều chịu chung một số phận khá ảm đạm trong tháng trước khi lượng xe bán ra giảm khá mạnh chỉ sau một tháng. Sản lượng xe của Honda giảm tới 35%, Ford giảm 14% và Mitsubishi giảm một nửa...
Báo cáo bán hàng tháng 4/2019 của VAMA cho thấy, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 21.021 xe, giảm 35% so với tháng trước đó và giảm 1% so với tháng Tư năm ngoái.
Đáng chú ý, sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 14.047 xe, giảm 29% và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 6.947 xe, giảm 44% so với tháng trước đó.
Bước sang tháng 5/2019, các đại lý của Toyota vẫn áp dụng chương trình giảm giá để thu hút khách hàng. Trong cuộc đua giảm giá sâu của nhiều hãng, dòng Toyota Hiace giảm giá mạnh tới 169 triệu đồng.
Các mẫu xe khác cũng được áp dụng mức giảm từ 10 đến 45 triệu đồng. Trong đó, dòng xe từng làm mưa làm gió của hãng trên thị trường là Toyota Fortuner giảm từ 30 đến 40 triệu đồng và ngừng yêu cầu khách hàng mua thêm phụ kiện để nhận xe.
Không kém cạnh, Thaco tuyên bố áp dụng mức giảm lớn nhất từ đầu năm đến nay là 50 triệu đồng đối với cả ba phiên bản CX-5 2.0L 2WD, 2.5L 2WD và 2.5L AWD của dòng Mazda CX-5 với nhiều phụ kiện tặng kèm.
Nhà máy ô tô VinFast hoạt động sớm hơn 3 tháng so với kế hoạch
Dòng xe Vios giúp Toyota giành lại ngôi vương trên thị trường ô tô Việt
Với tổng cộng 3.161 chiếc được bán ra trong tháng 3/2019, Toyota Vios đã bỏ xa dòng Honda CR-V để không những giành lại vị thế của dòng xe bán chạy nhất thị trường mà còn góp phần đưa Toyota trở lại vị trí dẫn đầu thị trường ô tô Việt.
Nâng tiêu chuẩn khí thải với ô tô 'tuổi thọ' dưới 20 năm
Sau gần 15 năm áp dụng quy chuẩn khí thải ở mức thấp nhất, xe ô tô tham gia giao thông và xe ô tô đã qua sử dụng nhập khẩu sẽ áp dụng tiêu chuẩn mới.
Các đại lý Chevrolet nhận đặt cọc xe ô tô VinFast từ ngày 15/3
Ngày 15/3, VinFast công bố chính thức nhận đặt hàng ô tô VinFast tại các đại lý Chevrolet trên toàn quốc, đồng thời nâng cấp hệ thống đại lý Chevrolet thành đại lý kinh doanh cả hai thương hiệu VinFast và Chevrolet.
Thị trường ô tô giảm nhiệt sau Tết
Trong tháng Hai vừa qua, sản lượng ô tô bán ra của các hãng nhìn chung đều giảm rất mạnh so với tháng đầu tiên của năm 2019, trong đó, sản lượng của Toyota giảm tới 70%.
Tâm thế mới của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Đông Nam Á
Giữa bối cảnh bất ổn toàn cầu, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Đông Nam Á vẫn tìm cách đẩy mạnh tăng trưởng dựa trên đổi mới, mở rộng thị trường và phát triển bền vững.
Ba từ khóa cho kinh tế Việt Nam bứt phá
Để kinh tế bứt phá, Việt Nam cần nhiều doanh nghiệp dẫn dắt hơn, đồng thời chú trọng chất lượng, đổi mới và nguồn nhân lực.
Việt Nam và Kuwait nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược
Việt Nam và Kuwait nhất trí phấn đấu nâng kim ngạch thương mại song phương lên hơn 12 - 15 tỷ USD vào năm 2030.
Đề xuất giải pháp khơi thông vốn đầu tư công tại TP.HCM
UBND TP.HCM sớm ban hành hướng dẫn cho UBND phường, xã và các chủ đầu tư trong công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư nhằm thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công năm 2025.
Vẫn còn lo ngại về miễn giấy phép xây dựng
Nhiều đại biểu Quốc hội cho rằng việc đề xuất miễn giấy phép xây dựng trong dự án Luật Xây dựng sửa đổi cần làm rõ trách nhiệm của từng bên để giám sát tốt hơn.
Chuyên gia hiến kế huy động hàng trăm tấn vàng trong dân
Các chuyên gia cho rằng vấn đề không còn là có làm sàn vàng hay không mà là lộ trình triển khai và cơ chế giám sát để vận hành hiệu quả và minh bạch.
Hải An muốn nâng mục tiêu lợi nhuận
Công ty CP Vận tải và xếp dỡ Hải An công bố tài liệu tổ chức đại hội cổ đông bất thường, dự kiến tăng mạnh mục tiêu sản lượng, lợi nhuận và doanh thu.
FPT đạt chứng nhận cao nhất về AI tạo sinh
Chứng nhận này khẳng định năng lực của FPT trong việc hỗ trợ khách hàng xây dựng dịch vụ, công cụ và hạ tầng cốt lõi với công nghệ AI tạo sinh.
Tư duy lãnh đạo trẻ và hành trình đưa SHB bứt phá, dẫn đầu trong kỷ nguyên mới
Tại Vietnam Future Economy Summit 2025 do Bloomberg Businessweek Vietnam tổ chức, trong phiên thảo luận “Tư duy lãnh đạo mới: Từ di sản đến bứt phá”, ông Đỗ Quang Vinh – Phó chủ tịch HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) – đã chia sẻ nhiều góc nhìn sâu sắc về vai trò của thế hệ lãnh đạo trẻ trong thời đại số.
Vicostone tiên phong triển khai ESG vì tương lai bền vững
Trong bối cảnh ngành vật liệu xây dựng đang dịch chuyển mạnh mẽ theo hướng phát triển bền vững, Vicostone đã sớm khẳng định vị thế doanh nghiệp tiên phong ứng dụng ESG trong toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh, với mục tiêu kiến tạo tương lai xanh thông qua hoạt động sản xuất có trách nhiệm.
Sun Group tiếp nhận hạ tầng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc
Thỏa thuận 01/2025/TT giữa ACV, UBND tỉnh An Giang và SAC (thuộc Tập đoàn Sun Group) đánh dấu bước ngoặt pháp lý quan trọng, mở đường cho dự án mở rộng sân bay Phú Quốc quy mô 1.050 ha và nâng công suất lên 20 triệu khách/năm.
Sandoz Việt Nam nỗ lực giải vấn nạn kháng kháng sinh
Sandoz Việt Nam cùng Tổng hội Y học Việt Nam ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược nâng cao nhận thức và phòng chống kháng kháng sinh.






















































