Nhịp cầu kinh doanh

Trang phục truyền thống: Nhịp cầu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản

Lam Giang Thứ năm, 02/03/2023 - 11:24

Không chỉ đơn thuần là những trang phục truyền thống của hai đất nước, những bộ kimono Nhật Bản sẽ có dịp được kết hợp với tà áo dài Việt Nam trong chương trình giao lưu văn hóa đặc sắc mang tên Kimono – Aodai Fashion Show, do tổ chức nghệ thuật phi lợi nhuận tới từ Nhật Bản Be-Japon, phối hợp với Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và Tập đoàn BRG đồng tổ chức.

Trang phục truyền thống: Nhịp cầu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản
Trình diễn kimono của nhà thiết kế Kobayashi Eiko tại trụ sở của UNESCO tại Paris năm 2018 (nguồn: Be-Japon).

Kimono – Aodai Fashion Show là chương trình trình diễn thời trang đặc sắc kết hợp với sân khấu, âm nhạc và kịch nghệ Nhật Bản, sẽ được tổ chức vào ngày 4/3 tại khách sạn quốc tế InterContinental Hanoi Westlake. Trong lần đầu tiên tới Việt Nam, nghệ sĩ và nhà sáng lập của tổ chức nghệ thuật phi lợi nhuận Be-Japon, Kobayashi Eiko, sẽ mang đến Hà Nội 21 trang phục kimono cùng 6 bộ áo dài cách tân được bà lấy cảm hứng và trực tiếp thiết kế với những chất liệu làm kimono truyền thống. 

Để chuẩn bị cho buổi diễn chính thức tại Việt Nam, Be-Japon đã tổ chức một chương trình tổng duyệt công phu với 38 trang phục kimono và áo dài cách tân vào tối ngày 19/2 vừa qua tại Nakameguro GT Plaza Hall, Tokyo, Nhật Bản.

Kimono được ghép từ hai từ kiru (mặc) và mono (quần áo) là trang phục lâu đời của người dân Nhật Bản, nay đang dần được thay thế bằng các thiết kế gọn gàng hơn với chất liệu đa dạng và đơn giản hơn như sợi bông, sợi tổng hợp… Kimono trở thành một trong những biểu tượng văn hóa của đất nước mặt trời mọc, được ưa chuộng trên toàn cầu và là tặng phẩm quý giá tại sự kiện văn hóa, chính trị quốc tế.

Trang phục truyền thống: Nhịp cầu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản 1
Thiết kế trang phục kimono của nhà tạo mẫu Nhật Bản Kobayashi Eiko (nguồn: Be-Japon)

Nổi tiếng với những trang phục sáng tạo, Kobayashi Eiko thường xuyên bổ sung những họa tiết vải và tranh vẽ lên các thiết kế kimono, tạo nên những tương phản về bố cục và tông màu sáng tối cho trang phục. “Tôi luôn cố gắng tìm tòi và tạo nên những cải tiến trong thiết kế kimono của mình để có thể đi với nhiều phụ kiện hiện đại như vòng cổ to bản, giày cao gót, mũ cách điệu. Ngoài ra, tôi cũng cố gắng tạo ra những đường cắt khác biệt như đuôi cá, eo ôm sát… góp phần giúp kimono phù hợp hơn với thời đại mới,” nhà thiết kế Nhật Bản cho biết.

Các tà áo dài đặc biệt trong chương trình Kimono – Aodai Fashion Show được Kobayashi Eiko làm nên từ những chất liệu lâu đời của Nhật như vải lụa Nhật từ thời Meiji, thời Taisho hay vải dệt dọc Tatero hiếm có, kết hợp với quần vải lụa truyền thống Việt Nam. Trong số này, một vài thiết kế được đặt hàng vẽ tay bởi các nghệ nhân lâu đời từ Nhật Bản, một số khác được chế tác từ chất liệu vải từng được sử dụng để may trang phục kimono furisode hay đai thắt lưng… Một số trang phục còn được trưng bày và thuyết minh chi tiết trong khuôn khổ triển lãm thời trang đặc sắc tại sảnh tầng 1 của Khách sạn quốc tế InterContinental Hanoi Westlake.

Trang phục truyền thống: Nhịp cầu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản 2
Trình diễn lễ phục junihitoe của nhà thiết kế Kobayashi Eiko tại trụ sở của UNESCO tại Paris năm 2018 (nguồn: Be-Japon)

Là một trong những tập đoàn đa ngành hàng đầu Việt Nam và hiện đang hợp tác với nhiều đối tác quốc tế trong đó có Tập đoàn Sumitomo và Sanrio tới từ Nhật Bản, Tập đoàn BRG vinh dự cùng với Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và Tổ chức nghệ thuật phi lợi nhuận Be-Japon đồng tổ chức cho chương trình trình diễn thời trang Kimono – Aodai Fashion Show. Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines và Ngân hàng Thương mại cổ phần Đông Nam Á (SeABank) là những nhà tài trợ chính cho sự kiện này.

Với chủ đề “Việt – Nhật đồng hành, Hướng tới tương lai – Vươn tầm thế giới”, Năm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản (1973-2023) sẽ bao gồm nhiều sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục, xã hội đầy ý nghĩa, góp phần xây dựng vững chắc mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai quốc gia, trở thành điểm nhấn quan trọng hướng tới những mục tiêu chung trong tương lai. 

BRG tham gia tổ chức sự kiện giao lưu văn hóa Kimono – Ao dai Fashion Show

BRG tham gia tổ chức sự kiện giao lưu văn hóa Kimono – Ao dai Fashion Show

Nhịp cầu kinh doanh -  1 năm
Chương trình giao lưu văn hóa Kimono – Ao dai Fashion Show sẽ diễn ra trong hai khung giờ là 14 giờ và 19 giờ, mỗi buổi diễn dự kiến kéo dài khoảng 1 giờ, trình diễn tổng cộng trên 20 bộ trang phục kimono của Nhật Bản cùng các bộ áo dài Việt Nam cách tân được may từ chất liệu vải để may kimono.
BRG tham gia tổ chức sự kiện giao lưu văn hóa Kimono – Ao dai Fashion Show

BRG tham gia tổ chức sự kiện giao lưu văn hóa Kimono – Ao dai Fashion Show

Nhịp cầu kinh doanh -  1 năm
Chương trình giao lưu văn hóa Kimono – Ao dai Fashion Show sẽ diễn ra trong hai khung giờ là 14 giờ và 19 giờ, mỗi buổi diễn dự kiến kéo dài khoảng 1 giờ, trình diễn tổng cộng trên 20 bộ trang phục kimono của Nhật Bản cùng các bộ áo dài Việt Nam cách tân được may từ chất liệu vải để may kimono.
BRG tham gia tổ chức sự kiện giao lưu văn hóa Kimono – Ao dai Fashion Show

BRG tham gia tổ chức sự kiện giao lưu văn hóa Kimono – Ao dai Fashion Show

Nhịp cầu kinh doanh -  1 năm

Chương trình giao lưu văn hóa Kimono – Ao dai Fashion Show sẽ diễn ra trong hai khung giờ là 14 giờ và 19 giờ, mỗi buổi diễn dự kiến kéo dài khoảng 1 giờ, trình diễn tổng cộng trên 20 bộ trang phục kimono của Nhật Bản cùng các bộ áo dài Việt Nam cách tân được may từ chất liệu vải để may kimono.

Doanh nhân Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG: Kết nối lịch sử và tương lai

Doanh nhân Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG: Kết nối lịch sử và tương lai

Doanh nghiệp -  1 năm

Niềm khát khao ghi danh Việt Nam trên bản đồ tinh hoa thế giới đã giúp ngọn lửa đam mê cống hiến luôn bừng cháy trong trái tim và khối óc của bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG.

Chủ tịch Tập đoàn BRG: Cam kết bình đẳng giới và các quyền của phụ nữ trong doanh nghiệp

Chủ tịch Tập đoàn BRG: Cam kết bình đẳng giới và các quyền của phụ nữ trong doanh nghiệp

Phát triển bền vững -  1 năm

Là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong công tác lấy con người là trọng tâm và đảm bảo quyền bình đẳng giới trong môi trường làm việc, nhận lời mời từ Bộ Ngoại giao Nhật Bản và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Madame Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG đã dẫn đầu đoàn công tác của tập đoàn tham dự Hội nghị Hội đồng toàn cầu vì phụ nữ (WAW!) 2022, được tổ chức vào đầu tháng 12 vừa qua tại Tokyo, Nhật Bản.

Tập đoàn BRG được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2022

Tập đoàn BRG được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2022

Nhịp cầu kinh doanh -  1 năm

Giải thưởng Doanh nghiệp tiêu biểu phát triển bền vững năm 2022 là một sự ghi nhận xứng đáng cho những đóng góp của Tập đoàn BRG trong năm qua, và sẽ là động lực để Tập đoàn BRG tiếp tục phát huy có thêm những đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững của nền kinh tế.

Nhiều đổi mới ở Giải thưởng Sách Quốc gia lần VII

Nhiều đổi mới ở Giải thưởng Sách Quốc gia lần VII

Tủ sách quản trị -  3 giờ

Giải thưởng Sách Quốc gia, sự kiện văn hóa thường niên khởi xướng từ năm 2017, đã lan tỏa tri thức và giá trị văn hóa đến với độc giả.

Điểm mới của dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi

Điểm mới của dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi

Tiêu điểm -  10 giờ

Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi bổ sung quy định thuế tối thiểu toàn cầu, ưu đãi thuế mới, tạo tác động lớn đến doanh nghiệp.

Vingroup và PV Power hợp tác phát triển hạ tầng năng lượng xanh

Vingroup và PV Power hợp tác phát triển hạ tầng năng lượng xanh

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

Vingroup và PV Power ký thỏa thuận hợp tác nhằm phát triển hệ thống trạm sạc xe điện trên quy mô toàn quốc và thúc đẩy hệ thống điện mặt trời áp mái.

Sandoz khởi động chương trình cộng đồng phòng, chống đề kháng kháng sinh

Sandoz khởi động chương trình cộng đồng phòng, chống đề kháng kháng sinh

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

Sáng ngày 22/11/2024, công ty Sandoz đã chính thức phát động chương trình cộng đồng về phòng, chống kháng kháng sinh (AMR) tại Việt Nam.

Chúng ta đã đi bao xa trên con đường phát triển bền vững

Chúng ta đã đi bao xa trên con đường phát triển bền vững

Leader talk -  11 giờ

Có lẽ đã đến lúc thay đổi góc nhìn về triển vọng và thực tiễn của sự phát triển bền vững tại Việt Nam.

Giải mã sức hút của shophouse Nghi Sơn Central Park

Giải mã sức hút của shophouse Nghi Sơn Central Park

Bất động sản -  11 giờ

Bên cạnh việc kiến tạo không gian sống văn minh, chủ đầu tư Taseco Land còn đặc biệt chú trọng tính thẩm mỹ tinh tế cho các shophouse tại Nghi Sơn Central Park.

PV Gas theo đuổi các dự án khí tại Bắc Bộ

PV Gas theo đuổi các dự án khí tại Bắc Bộ

Doanh nghiệp -  11 giờ

PV Gas vừa có cuộc làm việc với lãnh đạo TP. Hải Phòng về các dự án khí, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng hoạt động kinh doanh sản phẩm khí tại khu vực Bắc Bộ.