Bất động sản
Triển khai đại trung tâm thương mại trên mặt nước đầu tiên của Việt Nam
Trung tâm thương mại trên mặt nước đầu tiên của Việt Nam có quy mô hàng chục nghìn m2 đã chính thức được triển khai tại khu đô thị Ecopark. Dự án này khi hoàn thành sẽ trở thành điểm đến của hàng triệu du khách mỗi năm.

The Island Mall là trung tâm thương mại trên mặt nước đầu tiên của Việt Nam, nằm trọn trong vịnh Marina của khu đô thị Ecopark.

Dự án gồm 3 toà tháp biểu tượng xây trên mặt nước, kết nối với nhau bởi những cây cầu và tổ hợp nhạc nước, sân khấu nổi quy mô lớn trên hồ. Công trình này có quy mô hàng chục nghìn m2, dự kiến hơn 100 nhãn hàng thời trang, ẩm thực, các trung tâm giải trí sẽ hội tụ ở đây. Dự kiến khi hoàn thành, nơi đây có thể thu hút gần 5 triệu lượt du khách mỗi năm.

3 toà tháp của dự án được phát triển theo mô hình: Tháp Waterfront Entertaiment (giải trí trên mặt nước ), tháp Waterfront Dining (ẩm thực trên mặt nước) và tháp Waterfront Fashion (thời trang trên mặt nước). Các toà tháp này là điểm đến của các thương hiệu thời trang, mỹ ẩm, giải trí, F&B hàng đầu thế giới.
Theo chia sẻ từ chủ đầu tư, 3 toà tháp này sẽ được vận hành bởi tập đoàn thương mại top 5 của thế giới.

Bao quanh 3 toà tháp biểu tượng là những con phố thơ mộng được lấy cảm hứng từ vùng Annecy của Pháp. Vùng đất này hút hồn du khách bởi những cửa vòm cong thanh thoát, phủ đầy hoa dạ yến thảo, soi mình xuống những dòng kênh xanh mát, rợp bóng những cây cầu gỗ đầy hoa.

Những con phố này cũng sẽ là thiên đường của những tiệm trà hoa nhỏ với mái vòm cong rủ bóng bên hồ, những tiệm bánh ngọt nhỏ xinh hay những quán vang và nhà hàng phong cách Pháp. Những cửa tiệm thời trang boutique hay quán bar với hầm rượu trăm năm cũng sẽ có mặt tại đây. Cũng tại tổ hợp giải trí này, du khách có thể vừa chèo thuyền, vừa mua sắm trên mặt nước.

Trung tâm thương mại trên mặt nước The Island Mall của Ecopark được thiết kế bởi tập đoàn Callison – Tập đoàn thiết kế huyền thoại, tác giả của 3/10 trung tâm thương mại lớn và nổi tiếng nhất thế giới. Theo đại diện Callison, trung tâm thương mại trên mặt nước của Ecopark được thiết kế với mục tiêu trở thành một thiên đường shopping - ẩm thực - giải trí nổi tiếng nhất của Việt Nam, trở thành điểm đến “mustry” của tất cả khách du lịch khi đến Hà Nội.

Không chỉ là trung tâm thương mại biểu tượng của Việt Nam, The Island Mall còn là điểm đến ấn tượng nhất được sử dụng để kết lại tuyến phố vịnh đảo dài 7,5 km của Ecopark. Tuyến phố này nổi tiếng với những ngôi làng cổ kính soi mình bên dòng kênh thơ mộng của Làng Hà Lan, con phố sắc màu của Sky Oasis, thiên đường giải trí dưới những thác nước và 400 khu vườn trên cao của Solforest hay những đại lộ chạy dưới rặng hoa anh đào rực rỡ của tổ hợp khoáng nóng Swanlakes…
Tuyến phố này được Callison thiết kế theo nguyên tắc: kết lại tuyến phố này sẽ mở ra những tuyến phố khác hấp dẫn hơn và khách du lịch không thể nào biết được điểm khám phá tiếp theo sẽ như thế nào.
Cận cảnh tổ hợp onsen 1.000 tỷ trong Ecopark, phát triển bởi 3 'ông lớn' Nhật Bản
Cận cảnh tổ hợp onsen 1.000 tỷ trong Ecopark, phát triển bởi 3 'ông lớn' Nhật Bản
Swanlake Residences là tổ hợp căn hộ khoáng nóng đầu tiên của Việt Nam. Dự án sở hữu 3 phân khu onsen, đại spa và vườn Nhật 1,8ha có tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng, được triển khai bởi 3 tập đoàn huyền thoại của Nhật Bản: Nomura, Nikken, Raymond.
Đại gia địa ốc Nhật Bản đầu tư vào Ecopark triển khai siêu dự án khoáng nóng
Tháng 7 này, Ecopark và Nomura – một trong những tập đoàn bất động sản lớn nhất Nhật Bản sẽ giới thiệu ra thị trường tổ hợp trị liệu khoáng nóng tại gia đầu tiên của Việt Nam.
Ecopark dừng quảng cáo và sự kiện Tết để giúp Hải Dương chống Covid-19
Ecopark đã ngưng tất cả hoạt động quảng cáo Tết và sự kiện xuân trị giá hơn 10 tỷ đồng, để quyên góp ngân sách, mua sắm thiết bị y tế ủng hộ chống dịch Covid tại Hải Dương.
Ecopark ủng hộ 13 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch Covid-19
Ecopark hôm nay đã trao tặng cho Bộ Y tế và tỉnh Hải Dương tổng số tiền mặt và trang thiết bị phòng chống dịch Covid-19 lên tới 13 tỷ đồng. Qua đó nâng tổng mức ủng hộ lên con số lên gần 30 tỷ đồng tính từ khi đợt dịch bùng phát vào năm 2020.
Chính sách mới mở đường, nhà ở xã hội bứt phá
Với hàng loạt chỉ đạo quyết liệt từ Chính phủ và đặc biệt là sự ra đời của Nghị định 261, phân khúc nhà ở xã hội đang đứng trước cơ hội bứt phá mạnh mẽ. Những "nút thắt" cố hữu về quỹ đất và thủ tục pháp lý đang dần được tháo gỡ, mở đường cho mục tiêu an cư của hàng triệu người lao động.
TheLEADER tổ chức tọa đàm 'Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền'
Tọa đàm 'Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền' do TheLEADER tổ chức ngày 17/10/2025 tại Hà Nội, bàn giải pháp phát triển nhà ở giá hợp lý.
TP.HCM cấm doanh nghiệp ủy quyền ký hợp đồng đặt cọc, mua bán bất động sản
Doanh nghiệp bất động sản tại TP.HCM phải công khai thông tin dự án bất động sản, không được ủy quyền cho tổ chức, cá nhân khác ký hợp đồng đặt cọc, mua bán.
Các quy định mới có lợi cho người mua nhà ở xã hội từ 10/10/2025
Nâng mức thu nhập, xác nhận thu nhập đối với người không có hợp đồng lao động và giảm lãi suất cho vay là những điểm mới có lợi cho người mua nhà ở xã hội từ 10/10/2025.
Happy One Mori chính thức ra quân với gần 3.000 chuyên viên tư vấn
Với khí thế sôi nổi và tinh thần gắn kết lan tỏa mạnh mẽ, lễ ra quân “Đại sứ Mori - Khai mở chuẩn sống chuyên gia” diễn ra sáng ngày 10/10/2025 đã quy tụ gần 3.000 chuyên viên tư vấn từ 02 đầu cầu Nam - Bắc. Sự kiện là minh chứng cho sức mạnh tập thể và niềm tin bền vững vào thương hiệu nhà phát triển bất động sản uy tín Vạn Xuân Group và thương hiệu truyền cảm hứng Happy One.
Chủ tịch VPS Nguyễn Lâm Dũng: Người vẽ lại bản đồ quyền lực ngành chứng khoán
Chiến lược khác biệt hoàn toàn với các công ty chứng khoán công thời, kết hợp công nghệ và quản trị rủi ro tốt là nền tảng đưa VPS trở thành công ty chứng khoán dẫn đầu thị trường.
Ông Trần Lưu Quang tiếp tục làm Bí thư Thành ủy TP.HCM
Ông Trần Lưu Quang được Bộ Chính trị phân công, chỉ định tham gia Ban chấp hành Đảng bộ TP.HCM, giữ chức Bí thư Thành ủy TP.HCM nhiệm kỳ 2025-2030.
Vietnam Airlines thông tin về sự cố bảo mật dữ liệu của đối tác công nghệ toàn cầu
Hãng đã ghi nhận một sự cố bảo mật dữ liệu liên quan đến nền tảng chăm sóc khách hàng trực tuyến do một tập đoàn công nghệ toàn cầu cung cấp.
SeABank giữ vững danh hiệu thương hiệu mạnh Việt Nam 17 năm liên tiếp
Năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) lần thứ 17 được vinh danh danh hiệu thương hiệu mạnh Việt Nam tại hạng mục phát triển bền vững 2025. Giải thưởng củng cố vị thế và uy tín của một ngân hàng có trách nhiệm, khẳng định hiệu quả của chiến lược bền vững với trọng tâm môi trường - xã hội - quản trị (ESG) mà SeABank đang thúc đẩy mạnh mẽ.
'Nhân văn hoá' công nghệ: Cách doanh nghiệp lắng nghe bằng dữ liệu
Doanh nghiệp thời AI không chỉ chuyển đổi công nghệ, mà còn phải “nhân văn hóa” công nghệ để dữ liệu và quy trình thấu hiểu con người hơn.
Rikkeisoft đặt mục tiêu tăng trưởng 50% mỗi năm
Tham vọng của Rikkeisoft đến từ bối cảnh thị trường công nghệ đang đứng trước ngã rẽ lịch sử, chuyển từ gia công phần mềm sang làm chủ AI, dữ liệu...
Từ bờ vực, Gỗ Việt Âu Mỹ bật dậy giữa tâm bão suy thoái
Cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu từ giữa năm 2022 đã đẩy VAM đến bờ vực phá sản khi doanh nghiệp liên tục thua lỗ, phải cắt giảm tới 40% nhân sự. Thế nhưng, với quyết định táo bạo về đào tạo nhân sự và chuyển đổi số, VAM đã chứng minh câu chuyện 'biến nguy thành cơ' trong khó khăn là hoàn toàn khả thi.