Nhịp cầu kinh doanh
Trung Nguyên đưa cà phê Việt ra thế giới như thế nào?
Xuất khẩu sản phẩm thông qua các trang thương mại điện tử xuyên biên giới hiện nay là cách thức hiệu quả hơn để một doanh nghiệp nội địa có thể tiếp cận được với cơ sở khách hàng khổng lồ bên ngoài Việt Nam.
Sự phát triển của công nghệ trong kỷ nguyên mới đang tạo ra nhiều chuyển biến mang tính bước ngoặt cho mọi khía cạnh của đời sống kinh tế - xã hội.
Những thay đổi trong thói quen mua sắm và hành trình trải nghiệm của khách hàng do ảnh hưởng của công nghệ đã trở thành động lực thúc đẩy doanh nghiệp tích cực áp dụng các xu hướng kinh doanh mới, đáp ứng nhu cầu người dùng.
Một trong số những xu hướng nổi bật nhất những năm gần đây phải kể đến kinh doanh trực tuyến và đưa sản phẩm lên các trang thương mại điện tử.
Tại Việt Nam, trong nền kinh tế mở cửa, các trang thương mại điện tử xuyên biên giới đang được rất nhiều doanh nghiệp tận dụng để mở rộng quy mô ra thị trường quốc tế.
Tuy nhiên, chỉ một số ít doanh nghiệp với sự chuẩn bị kỹ lưỡng đạt được thành công với chiến lược này; và Trung Nguyên Legend - tập đoàn cà phê với hơn 20 năm kinh nghiệm là một trong số đó.
Sau hơn nửa năm tìm hiểu và nghiên cứu, Trung Nguyên Legend đã chính thức ra mắt "Gian hàng thương hiệu cà phê Trung Nguyên Legend" trên Amazon, đánh dấu một bước tiến quan trọng của Tập đoàn trên hành trình xuất khẩu cà phê thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới.
Chia sẻ về bước đi chiến lược này, phía Trung Nguyên Legend cho biết, dù những kết quả này là rất đáng khích lệ, nhưng sẽ còn cả một chặng đường dài phía trước, và chúng tôi tự tin mình sẽ làm được. Công ty tin tưởng chắc chắn các kênh thương mại điện tử sẽ phát triển mạnh hơn hiện nay.

Thêm vào đó, đại diện Tập đoàn này cũng chia sẻ: "Một doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ khi muốn bán hàng qua kênh thương mại điện tử, từ đó mở rộng khách hàng mục tiêu trên phạm vi toàn cầu đều cần có định hướng phát triển rõ ràng, dài hạn, hòa cùng công cuộc chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ".
Hiện tại, Trung Nguyên Legend đang tập trung phân phối 2 loại sản phẩm chính trên kênh TMĐT Amazon là: Cà phê hòa tan và Cà phê chế phin.
Trong khi cà phê hòa tan hướng đến sự tiện lợi với các dòng sản phẩm trứ danh như Passiona, Cà phê sữa đá Legend, Classic, Special Edition; cà phê chế phin được đặc chế cho các quán cà phê cùng 5 lựa chọn hương vị riêng biệt.
Sự đa dạng và chất lượng sản phẩm, cùng với sự phát triển của thương mại điện tử xuyên biên giới, đã giúp cà phê Trung Nguyên Legend chinh phục cộng đồng người yêu cà phê và tạo được tiếng vang tại nhiều thị trường quốc tế.
Sự phát triển của sản phẩm Trung Nguyên Legend hướng tới các khách hàng toàn cầu nhờ vào các cửa hàng trực tuyến không chỉ tạo đà cho bản thân Tập đoàn phát triển, mà còn là tín hiệu tích cực cho các doanh nghiệp ngành nông sản Việt Nam trong hành trình vươn mình ra biển lớn.
Bắt nguồn từ một quốc gia có thế mạnh về mặt hàng nông sản với hàng loạt sản phẩm nổi tiếng toàn cầu như cà phê, gạo, trà, v.v., các doanh nghiệp Việt đang có một lợi thế rất lớn khi đưa các sản phẩm này ra thế giới.
Vì vậy, việc mở rộng quy mô kinh doanh là điều tất yếu để hàng Việt Nam được bạn bè quốc tế biết đến, đồng thời phát triển một thị trường mới giàu tiềm năng cho tất cả các sản phẩm trong nước nói chung và mặt hàng nông sản nói riêng.
Có thể nói, xuất khẩu sản phẩm thông qua các trang thương mại điện tử xuyên biên giới hiện nay là cách thức hiệu quả hơn để một doanh nghiệp nội địa có thể tiếp cận được với cơ sở khách hàng khổng lồ bên ngoài Việt Nam.
Các trang thương mại điện tử như Amazon giúp người tiêu dùng tốn ít công sức hơn cho dịch vụ hậu cần và dịch vụ chăm sóc khách hàng mà thay vào đó tập trung đến chất lượng và trải nghiệm đối với từng sản phẩm.
"Thông qua thương mại điện tử, chúng tôi có cơ hội phát triển thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm trên trường quốc tế, nhất là khi các thương hiệu Việt Nam mang tính toàn cầu chưa thực sự nhiều", đại diện Trung Nguyên Legend khẳng định.
T&T Group tham gia khắc phục câu chuyện “được mùa mất giá”
T&T Group tham gia khắc phục câu chuyện “được mùa mất giá”
Mặc dù năm 2020 nền kinh tế thế giới “chao đảo”, chuỗi cung ứng toàn cầu đứt gãy khiến cho hoạt động sản xuất kinh doanh trong nước bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nhưng với nhiều doanh nghiệp “đầu tàu” như Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển, Covid-19 giống như “lửa thử vàng”, là cơ hội để “ông lớn” đa ngành này bứt phá và ghi dấu ấn trên thương trường, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh nông sản với những thương vụ đình đám.
Lời khuyên cho các nhà bán hàng online trong năm 2021
Thương mại điện tử chính là cơ hội toàn cầu, nhờ việc tối ưu quy trình và có thể giúp người bán hàng online tiếp cận trực tiếp với khách hàng trên toàn thế giới.
Thủy sản Vĩnh Hoàn bị Mỹ áp thuế chống bán phá giá
Theo đánh giá của KBSV, mặc dù mức thuế 0,09 USD/kg là không đáng kể so với giá bán (khoảng 3,5 USD/kg) và mức thuế của các doanh nghiệp cùng ngành, nhưng mức thuế này vẫn tăng thêm rủi ro đáng kể cho Vĩnh Hoàn.
Xuất hiện tân binh ngành cầm đồ có hoa hậu Ngọc Hân là cổ đông
Thương hiệu cầm đồ thân thiện T99 vừa chính thức ra mắt ngay trong ngày đầu tiên của năm 2021, định hướng trở thành hệ thống cầm đồ số 1 Việt Nam với mục tiêu 500 phòng giao dịch sau ba năm.
Anh hùng Lao động Thái Hương được tôn vinh giải thưởng Doanh nhân xuất sắc ASEAN
Ngày 17/10/2025, trong không gian trang trọng với sự tham dự của hơn 400 khách mời quốc tế, đại diện Chính phủ Singapore, các doanh nhân ASEAN và truyền thông quốc tế, giải thưởng uy tín Doanh nhân Xuất sắc ASEAN - ASEAN Entrepreneurial Excellence Award 2025 đã tôn vinh Anh hùng Lao động Thái Hương của Việt Nam “với tầm nhìn truyền cảm hứng mạnh mẽ về thực phẩm sạch, an toàn, dịch vụ chăm sóc sức khỏe và giáo dục chất lượng cao không chỉ ở Việt Nam mà còn đang ngày càng mở rộng ra thế giới”.
Khởi công khu nhà ở SGO La Porta Phúc Thọ phía Tây Hà Nội
Hải Phát Land, SGO Land, SGO Construction chính thức khởi công dự án khu nhà ở SGO La Porta Phúc Thọ - đánh dấu khởi đầu cho giai đoạn phát triển mới vùng Tây Hà Nội.
Nhà máy sơn AkzoNobel Bình Dương đạt chứng nhận LEED Gold
Cột mốc này khẳng định vai trò tiên phong của tập đoàn trong phát triển bền vững và mục tiêu giảm 50% phát thải carbon toàn cầu đến năm 2030.
Trải nghiệm 'Omoda 4 global preview salon' trở thành hành trình đồng sáng tạo tương lai di chuyển
Sự kiện Omoda 4 global preview salon không chỉ là buổi ra mắt sản phẩm, mà còn là hành trình đồng sáng tạo, nơi thương hiệu và người dùng cùng nhau định hình tương lai của trải nghiệm di chuyển.
OCB đồng hành cùng SME tháo gỡ rào cản vốn kinh doanh
Ngân hàng Phương Đông (OCB) tiếp tục nâng cấp và ra mắt sản phẩm “Vay nhanh bổ sung vốn kinh doanh”. Đây là giải pháp tài chính được đánh giá linh hoạt, thiết kế phù hợp với đặc thù doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME). Đặc biệt, doanh nghiệp chỉ cần có thời gian hoạt động từ 1 năm trở lên đã có thể tiếp cận sản phẩm này.
Anh hùng Lao động Thái Hương được tôn vinh giải thưởng Doanh nhân xuất sắc ASEAN
Ngày 17/10/2025, trong không gian trang trọng với sự tham dự của hơn 400 khách mời quốc tế, đại diện Chính phủ Singapore, các doanh nhân ASEAN và truyền thông quốc tế, giải thưởng uy tín Doanh nhân Xuất sắc ASEAN - ASEAN Entrepreneurial Excellence Award 2025 đã tôn vinh Anh hùng Lao động Thái Hương của Việt Nam “với tầm nhìn truyền cảm hứng mạnh mẽ về thực phẩm sạch, an toàn, dịch vụ chăm sóc sức khỏe và giáo dục chất lượng cao không chỉ ở Việt Nam mà còn đang ngày càng mở rộng ra thế giới”.
Quảng Ninh khơi dậy sức sáng tạo trong doanh nghiệp tư nhân
Doanh nghiệp Quảng Ninh đang được tiếp thêm niềm tin và động lực để mạnh dạn đầu tư, đổi mới sáng tạo, đồng hành cùng quá trình phát triển kinh tế tư nhân của tỉnh.
Trungnam Group so găng Tập đoàn SK tại LNG Cà Ná
Trungnam Group bất ngờ gặp cạnh tranh đến từ Tập đoàn SK khi đang đếm ngược tới thời điểm bỏ thầu dự án LNG Cà Ná, tỉnh Khánh Hoà.
ACB sử dụng sai mục đích hàng nghìn tỷ đồng tiền trái phiếu
Ngân hàng Á Châu (ACB) đã dùng hàng nghìn tỷ đồng huy động từ trái phiếu không đúng mục đích cam kết, theo kết luận của Thanh tra Chính phủ.
Doanh nghiệp Việt giữa ngã ba đường khi dữ liệu lên ngôi
Các doanh nghiệp đang đứng giữa ngã ba đường, nơi dữ liệu trở thành tài sản, hành lang pháp lý ngày một siết chặt, đòi hỏi có một chiến lược phát triển mới.
Khởi công khu nhà ở SGO La Porta Phúc Thọ phía Tây Hà Nội
Hải Phát Land, SGO Land, SGO Construction chính thức khởi công dự án khu nhà ở SGO La Porta Phúc Thọ - đánh dấu khởi đầu cho giai đoạn phát triển mới vùng Tây Hà Nội.
Tự do có trách nhiệm: Triết lý lãnh đạo làm nên HPT của Chủ tịch Ngô Vi Đồng
Hơn ba thập kỷ qua, HPT dưới sự dẫn dắt của ông Ngô Vi Đồng đã vun đắp “niềm tin và trí tuệ Việt” thành biểu tượng đổi mới của doanh nghiệp công nghệ Việt.
.jpg)
.jpg)


















































