Doanh nghiệp
TTC Group mua lại Trường đại học Yersin Đà Lạt
Việc mua lại Trường đại học Yersin Đà Lạt, TTC Group đánh dấu quay trở lại với ngành giáo dục.
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TTC (TTC Group) ông Đặng Văn Thành cho biết, tập đoàn đã hoàn tất giao dịch mua lại Trường Đại học Yersin Đà Lạt. Đây là thương vụ mua bán, sáp nhập (M&A) mới nhất, giúp TTC Group sở hữu lại trường đại học vốn trước đây là thành viên trong hệ sinh thái tập đoàn.
Mặc dù, ông Thành không tiết lộ cụ thể về giá trị thương vụ, nhưng đây là bước khởi đầu để tái lập ngành giáo dục, một danh mục trước đây TTC Group đã đầu tư.
Theo ông Thành, sở dĩ TTC Group chọn Trường đại học Yersin Đà Lạt để phát triển lại mảng giáo dục là vì Đà Lạt được thiên nhiên ưu đãi, khí hậu rất mát mẻ, ôn hòa… thích hợp làm nơi để học tập và trau dồi kiến thức cho không chỉ sinh viên trong nước mà còn cả sinh viên quốc tế.
Đà Lạt là một trong các địa phương có khả năng thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước, mang đến cơ hội cho sinh viên được giao lưu, hội nhập đa dạng bản sắc văn hóa và ngôn ngữ, tích lũy kỹ năng và kinh nghiệm để trở thành “công dân toàn cầu” trong tương lai.
“Đã là doanh nhân thì phải đóng góp cho cộng đồng, xã hội, đặc biệt là hoài bão đóng góp lớn cho ngành giáo dục nước nhà. Đây là một ngành nhân văn và là danh mục TTC Group quan tâm vì liên quan mật thiết đến các vấn đề xã hội”, ông Thành nói và cho biết thêm sẽ mở rộng trường đại học racác tỉnh thành khác.
Bằng thương vụ M&A này, TTC Group đã chính thức nâng quy mô hoạt động lên 6 lĩnh vực bao gồm: nông nghiệp, năng lượng, bất động sản và bất động sản công nghiệp, du lịch, giáo dục.
Được thành lập ngày 27/12/2004 theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Trường đại học Yersin Đà Lạt là cơ sở đào tạo đại học ngoài công lập đầu tiên trên vùng đất Tây Nguyên. Hiện trường đang đào tạo 21 chuyên ngành, gồm: công nghệ phần mềm, khoa học máy tính, công nghệ kỹ thuật ô tô, điều dưỡng, dược học…
Ngoài hệ Đại học, trường còn đào tạo hệ Trung học Phổ thông (được thành lập theo Quyết định số 239/2005/QĐ-UBND ngày 30/12/2005 của Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng).
Ngoài thương vụ M&A Trường đại học Yersin Đà Lạt để quay lại mảng giáo dục, mới đây ông Thành cũng cho biết TTC Group đang hoàn thành những thục tục cuối cùng để mua lại nhà máy sản suất đường của doanh nghiệp Ấn Độ tại Campuchia. Dự kiến thương vụ này sẽ được TTC Group công bố cuối năm nay.
TTC Sugar mua doanh nghiệp Ấn Độ, đầu tư vào Australia
TTC Sugar mua doanh nghiệp Ấn Độ, đầu tư vào Australia
Tiếp tục chiến lược mở rộng thị trường, TTC Sugar đang tiến hành mua lại nhà máy đường của doanh nghiệp đường Ấn Độ ở Campuchia và đẩy mạnh đầu tư vào thị trường Australia.
Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ
Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.
Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.
Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu
Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.
Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán
Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.
Kinh doanh "đình trệ", Pomina gấp đôi lỗ lũy kế
Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.
Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch
Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.
Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?
Làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì giá trị phát triển bền vững cho xã hội và môi trường?