Khánh Hòa bùng nổ du lịch nhờ hạ tầng cao tốc
Khánh Hòa đang trở thành điểm đến nghỉ dưỡng yêu thích hàng đầu của miền Nam sau khi tuyến cao tốc cuối cùng nối TP.HCM - Khánh Hòa thông xe từ cuối tháng 4/2024.
Khánh Hòa đang trở thành điểm đến nghỉ dưỡng yêu thích hàng đầu của miền Nam sau khi tuyến cao tốc cuối cùng nối TP.HCM - Khánh Hòa thông xe từ cuối tháng 4/2024.
Tuyến cao tốc đi qua Khánh Hòa - Ninh Thuận - Bình Thuận, chính thức thông xe giúp việc đi lại từ TP.HCM tới các tỉnh thành phố ven biển Nam Trung bộ thuận lợi và nhanh chóng hơn.
Tổng số chiều dài khai thác trên trục cao tốc Bắc – Nam đã lên gần 1.000 km. Nhiều dự án thành phần gần đây đồng loạt được khánh thành và khởi công. Thủ tướng cho rằng mục tiêu hoàn thành tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông vào năm 2025 là khả thi.
Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng giai đoạn 1 là dự án trọng điểm quốc gia, là tuyến cao tốc trục ngang đầu tiên tại ĐBSCL, kết nối khu vực với hệ thống đường cao tốc quốc gia.
Tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình và Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước) dự kiến sẽ được đầu tư theo hình thức đối tác công tư với quy mô 4 làn hoàn chỉnh.
Vùng Tây Nguyên hiện chưa có tuyến cao tốc kết nối nhanh với các vùng lân cận và cảng biển, sân bay. Hạ tầng giao thông chỉ mới đáp ứng nhu cầu vận tải thông thường. Điều này đang gây cản trở cho sự phát triển của vùng Tây Nguyên.
Tuyến cao tốc Dầu Giây – Liên Khương đang được ráo riết đẩy nhanh tiến độ để có thể khởi công vào năm 2023, khi hoàn thành và đưa vào sử dụng giúp kết nối tỉnh Lâm Đồng với các tỉnh Đông Nam bộ nhằm kích cầu, phát triển mạnh du lịch, kinh tế - xã hội vùng. Đồng thời góp phần thay đổi gần như toàn bộ diện mạo của thành phố Bảo Lộc và tạo đòn bẩy cho thị trường bất động sản khu vực này phát triển mạnh thời gian tới.
Tuyến cao tốc ở vùng Đông Bắc Tổ quốc do Tập đoàn Sun Group đầu tư không chỉ có chất lượng thi công đảm bảo mà cảnh quan thiên nhiên và các công trình điểm nhấn trên tuyến còn hút hồn người tham gia giao thông.
Công ty cổ phần Đầu tư phát triển công nghiệp và vận tải (Tracodi) đang đẩy mạnh đầu tư mảng hạ tầng nhằm đón đầu việc xây dựng các tuyến cao tốc ở phía Nam của Chính phủ.
Sau 50 ngày đêm thi công không ngừng nghỉ, Tasco đã hoàn thành và đưa vào khai thác hệ thống thu phí không dừng ETC toàn bộ 4 tuyến cao tốc do Tổng công ty phát triển cao tốc Việt Nam (VEC) quản lý: Cầu Giẽ - Ninh Bình, Đà Nẵng – Quảng Ngãi, Nội Bài – Lào Cai và TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây, vượt tiến độ cam kết với Chính phủ để thu phí tự động hoàn toàn từ 1/8/2022.
Sáng ngày 20/7, tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đã chính thức đưa vào vận hành, khai thác hệ thống thu phí không dừng ETC, vượt tiến độ 10 ngày so với cam kết với Chính phủ và hợp đồng được ký kết giữa Tổng công ty phát triển cao tốc Việt Nam (Chủ đầu tư VEC) và Công ty Cổ phần Tasco (Tasco).
Các địa phương cần xây dựng phương án phân luồng và chuẩn bị thu phí không dừng trên tất cả các tuyến cao tốc từ ngày 1/8.
Đường nối cảng Cát Lái - Phú Hữu với tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, Vành đai 3 được đề xuất thực hiện có chiều dài 6km với 12 làn xe.
Tasco sẽ đảm nhận việc thu phí điện tử tự động không dừng (ETC) cho 4 tuyến cao tốc của VEC gồm Cầu Giẽ - Ninh Bình, Đà Nẵng – Quảng Ngãi, Nội Bài – Lào Cai và TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây.