Tiêu điểm
TP.HCM đề xuất mở đường 12 làn nối cảng Cát Lái
Đường nối cảng Cát Lái - Phú Hữu với tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, Vành đai 3 được đề xuất thực hiện có chiều dài 6km với 12 làn xe.
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải kiến nghị có ý kiến về việc mở tuyến đường kết nối sau khi thành phố cơ bản hoàn chỉnh phương án thiết kế trục giao thông khu vực cảng Cát Lái - Phú Hữu vào đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu giây và Vành đai 3.
Theo lãnh đạo TP.HCM, Cát Lái là cảng lớn nhất nước với sản lượng hàng hóa chiếm 85% so với các cảng phía Nam và 50% các cảng trên cả nước. Hiện nay, giao thông ra vào cảng Cát Lái thường quá tải, thường xuyên ùn ứ.
Do đó, việc xây dựng tuyến đường nối để nhằm phục vụ vận tải hàng hóa ra vào cảng Cát Lái - Phú Hữu, góp phần chia sẻ lưu lượng, giảm thiểu nguy cơ ùn tắc giao thông trên các tuyến đường Nguyễn Thị Định, Đồng Văn Cống, Nguyễn Duy Trinh…
Đồng thời kết hợp điều chỉnh quy hoạch đô thị, quy hoạch sử dụng đất, bổ sung các khu vực dịch vụ logistic lân cận cụm cảng Cát Lái - Phú Hữu.
Theo đó, đường nối có chiều dài khoảng 6km, bề rộng 60m với 12 làn xe, vận tốc 60km/h. Điểm đầu từ đường Nguyễn Thị Định, qua rạch Bà Cua, rạch Ông Nhiêu, điểm cuối tại nút giao Vành đai 3.
Đoạn từ đường Nguyễn Thị Tư đến rạch Ông Nhiêu làm cầu cạn và đường song hành hai bên cầu, đoạn từ rạch Ông Nhiêu đến Vành đai 3 sẽ làm đường trên cao.
Tại cảng Phú Hữu bố trí 2 nhánh cầu lên xuống, điểm cuối tuyến sẽ kết nối với Vành đai 3 tại vị trí nút giao đường cao tốc TP.HCM - Long Thành – Dầu Giây và Vành đai 3.
Các phương tiện sẽ lưu thông từ cảng Cát Lái - Phú Hữu vào Vành đai 3, đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây và ngược lại, di chuyển liên tục, kết nối các hướng bằng các nhánh rẽ phải.
Để thực hiện tuyến đường nối, thành phố cần giải phóng mặt bằng diện tích 59 ha và điều chỉnh quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 các khu dân cư đoạn từ cầu Bà Cua đến cuối tuyến cũng như điều chỉnh quy hoạch chung TP. Thủ Đức theo hướng bổ sung đường nối liên cảng - Vành đai 3 vào quy hoạch.
Do đó, thành phố kiến nghị Bộ Giao thông vận tải sớm có ý kiến đối với phương án thiết kế kết nối giao thông của tuyến đường liên cảng với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu giây và Vành đai 3.
Vì sao nhà đầu tư rút khỏi dự án cầu Cát Lái?
Xây cầu Cát Lái nối TP. HCM với Đồng Nai
Cầu Cát Lái được kỳ vọng sẽ giải quyết vấn đề tắc nghẽn giao thông tại khu vực cửa ngõ phía Đông TP. HCM.
Điểm mới của dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi
Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi bổ sung quy định thuế tối thiểu toàn cầu, ưu đãi thuế mới, tạo tác động lớn đến doanh nghiệp.
Vingroup và PV Power hợp tác phát triển hạ tầng năng lượng xanh
Vingroup và PV Power ký thỏa thuận hợp tác nhằm phát triển hệ thống trạm sạc xe điện trên quy mô toàn quốc và thúc đẩy hệ thống điện mặt trời áp mái.
Sandoz khởi động chương trình cộng đồng phòng, chống đề kháng kháng sinh
Sáng ngày 22/11/2024, công ty Sandoz đã chính thức phát động chương trình cộng đồng về phòng, chống kháng kháng sinh (AMR) tại Việt Nam.
Chúng ta đã đi bao xa trên con đường phát triển bền vững
Có lẽ đã đến lúc thay đổi góc nhìn về triển vọng và thực tiễn của sự phát triển bền vững tại Việt Nam.
Giải mã sức hút của shophouse Nghi Sơn Central Park
Bên cạnh việc kiến tạo không gian sống văn minh, chủ đầu tư Taseco Land còn đặc biệt chú trọng tính thẩm mỹ tinh tế cho các shophouse tại Nghi Sơn Central Park.
PV Gas theo đuổi các dự án khí tại Bắc Bộ
PV Gas vừa có cuộc làm việc với lãnh đạo TP. Hải Phòng về các dự án khí, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng hoạt động kinh doanh sản phẩm khí tại khu vực Bắc Bộ.
Phố đi bộ nơi 'tọa độ kim cương' của Phổ Yên chính thức lộ diện
Phố đi bộ bên cạnh quảng trường Vạn Xuân sẽ sớm trở thành biểu tượng giao thương và điểm đến sôi động bậc nhất, giúp gia tăng giá trị bất động sản cho khu vực