Tiêu điểm
TP.HCM đề xuất mở đường 12 làn nối cảng Cát Lái
Đường nối cảng Cát Lái - Phú Hữu với tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, Vành đai 3 được đề xuất thực hiện có chiều dài 6km với 12 làn xe.
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải kiến nghị có ý kiến về việc mở tuyến đường kết nối sau khi thành phố cơ bản hoàn chỉnh phương án thiết kế trục giao thông khu vực cảng Cát Lái - Phú Hữu vào đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu giây và Vành đai 3.
Theo lãnh đạo TP.HCM, Cát Lái là cảng lớn nhất nước với sản lượng hàng hóa chiếm 85% so với các cảng phía Nam và 50% các cảng trên cả nước. Hiện nay, giao thông ra vào cảng Cát Lái thường quá tải, thường xuyên ùn ứ.
Do đó, việc xây dựng tuyến đường nối để nhằm phục vụ vận tải hàng hóa ra vào cảng Cát Lái - Phú Hữu, góp phần chia sẻ lưu lượng, giảm thiểu nguy cơ ùn tắc giao thông trên các tuyến đường Nguyễn Thị Định, Đồng Văn Cống, Nguyễn Duy Trinh…
Đồng thời kết hợp điều chỉnh quy hoạch đô thị, quy hoạch sử dụng đất, bổ sung các khu vực dịch vụ logistic lân cận cụm cảng Cát Lái - Phú Hữu.
Theo đó, đường nối có chiều dài khoảng 6km, bề rộng 60m với 12 làn xe, vận tốc 60km/h. Điểm đầu từ đường Nguyễn Thị Định, qua rạch Bà Cua, rạch Ông Nhiêu, điểm cuối tại nút giao Vành đai 3.
Đoạn từ đường Nguyễn Thị Tư đến rạch Ông Nhiêu làm cầu cạn và đường song hành hai bên cầu, đoạn từ rạch Ông Nhiêu đến Vành đai 3 sẽ làm đường trên cao.
Tại cảng Phú Hữu bố trí 2 nhánh cầu lên xuống, điểm cuối tuyến sẽ kết nối với Vành đai 3 tại vị trí nút giao đường cao tốc TP.HCM - Long Thành – Dầu Giây và Vành đai 3.
Các phương tiện sẽ lưu thông từ cảng Cát Lái - Phú Hữu vào Vành đai 3, đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây và ngược lại, di chuyển liên tục, kết nối các hướng bằng các nhánh rẽ phải.
Để thực hiện tuyến đường nối, thành phố cần giải phóng mặt bằng diện tích 59 ha và điều chỉnh quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 các khu dân cư đoạn từ cầu Bà Cua đến cuối tuyến cũng như điều chỉnh quy hoạch chung TP. Thủ Đức theo hướng bổ sung đường nối liên cảng - Vành đai 3 vào quy hoạch.
Do đó, thành phố kiến nghị Bộ Giao thông vận tải sớm có ý kiến đối với phương án thiết kế kết nối giao thông của tuyến đường liên cảng với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu giây và Vành đai 3.
Vì sao nhà đầu tư rút khỏi dự án cầu Cát Lái?
Xây cầu Cát Lái nối TP. HCM với Đồng Nai
Cầu Cát Lái được kỳ vọng sẽ giải quyết vấn đề tắc nghẽn giao thông tại khu vực cửa ngõ phía Đông TP. HCM.
Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng
Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.
Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn
Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách
Coteccons tham vọng ‘Go Global’
Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.
Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp
Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.
Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay
ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.
CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt
Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.
CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate
"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".