Trung Quốc sắp cấm bán xe ô tô chạy bằng động cơ đốt trong
Chính phủ Trung Quốc đang làm việc với các cơ quan khác để đặt ra thời hạn chấm dứt sản xuất và bán xe chạy xăng dầu.
Tỷ phú Lý Gia Thành của Hồng Kông đã đồng ý mua cổ phần gián tiếp của một nhà sản xuất ôtô điện của Nhật Bản, mở rộng đầu tư vào một khu vực được hưởng lợi từ kế hoạch cấm bán các phương tiện chạy bằng xăng và diesel của Trung Quốc.
Ông Lý và hai nhà đầu tư khác đang mua cổ phần của công ty O Luxe Holdings Ltd, trụ sở Hồng Kông, theo báo cáo của hai công ty này. O Luxe là nhà phân phối đồng hồ và đồ trang sức đang trong quá trình mua lại công ty GLM của Nhật Bản, một hãng sản xuất xe thể thao điện với kế hoạch chuyển giao công nghệ của mình cho các nhà sản xuất, kể cả ở Trung Quốc.
Doanh số bán xe ô tô điện đã tăng mạnh tại thị trường lớn nhất thế giới nhờ sự hỗ trợ của Chính phủ Trung Quốc, thúc đẩy các nhà sản xuất toàn cầu tăng cường sản xuất các dòng xe không phát thải.
Sự đầu tư của ông Lý vào O Luxe và GLM mở ra cho ông một vị trí trong thị trường cao cấp, một phân khúc mà các công ty Trung Quốc mới thành lập như NIO và Beijing CH-Auto Technology Co. đang nhắm tới và hiện đang do Tesla Inc. chiếm ưu thế với dòng xe điện Model S.
Cuộc chạy đua sản xuất ô tô điện ngày càng nóng sau khi Trung Quốc tuyên bố vào ngày 9/9 rằng, họ sẽ đặt ra một thời hạn để các nhà sản xuất ô tô kết thúc việc bán các loại xe chạy bằng nhiên liệu hóa thạch.
Tin tức về khoản đầu tư của ông Lý, thông qua Ocean Dynasty Investments Ltd., đã đẩy cổ phiếu O Luxe tăng lên 6,1%, đạt 1,74 đô la Hồng Kông, mức giao dịch trong ngày cao nhất kể từ tháng 6/2013.
Đây không phải là lần đầu tiên nhà tài phiệt Hồng Kông đầu tư vào xe điện. Vào năm 2015, ông đã mua lại cổ phần của FDG Electric Vehicles Ltd, một hãng sản xuất xe buýt và xe tải chạy bằng điện của Trung Quốc.
Chính phủ Trung Quốc đang làm việc với các cơ quan khác để đặt ra thời hạn chấm dứt sản xuất và bán xe chạy xăng dầu.
Nhà sản xuất xe ô tô BMW của Đức có kế hoạch sản xuất hàng loạt xe điện đến năm 2020 và tung ra 12 mẫu xe khác nhau vào năm 2025 khi các nhà sản xuất ô tô truyền thống muốn giành thị phần trong thị trường xe điện, vốn được Tesla chiếm ưu thế.
Trong khi người Việt đang nói về giấc mơ ô tô Việt thì thế giới đã đưa ra dự báo về cái chết của động cơ đốt trong trong tương lai không xa.
2020 bắt đầu không mấy suôn sẻ với nhà sản xuất máy bay Boeing khi thêm một vụ tai nạn máy bay nữa diễn ra.
Được định giá từ 1 tỷ USD trở nên, các doanh nghiệp khởi nghiệp kỳ lân mang theo nhiều tham vọng thay đổi cách thức thế giới vận hành nhưng thị trường lại chẳng hề đơn giản.
Giá dầu thô tiếp tục tăng sau vụ không kích của Mỹ tiêu diệt tướng Iran. Đà tăng có thể kéo dài hay không phụ thuộc vào diễn biến của căng thẳng trong tương lai.
Căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và Iran khiến giá dầu, giá vàng và các đồng tiền 'rung lắc'.
Giá vàng 2019 đã có mức tăng trưởng năm cao nhất trong khoảng một thập kỷ qua và xu hướng tăng được dự báo sẽ tiếp tục trong năm tới.
Sau giai đoạn chuẩn bị kỹ lưỡng và thử nghiệm thành công, Hợp đồng tương lai trên chỉ số VN100 dự kiến sẽ chính thức ra mắt và được giao dịch từ tháng 10/2025.
GSM cùng VinFast vừa công bố triển khai chương trình hỗ trợ đặc biệt “Mua xe 0 đồng” dành cho các tài xế mua xe VinFast VF5 hoặc Herio Green để kinh doanh.
Công cụ số hóa mở ra như lời giải giúp nhiều hộ kinh doanh nhỏ lẻ vận hành dễ dàng hơn sau khi bỏ thuế khoán.
Theo các chuyên gia kinh tế, lập sàn giao dịch vàng là giải pháp quan trọng để đưa thị trường vàng về quỹ đạo minh bạch và ổn định
Theo tổng giám đốc Sabeco, trong chặng đường 150 năm, thành công không chỉ được đo bằng lợi nhuận, mà còn thể hiện qua giá trị doanh nghiệp mang đến cho cộng đồng.
Từng là doanh nghiệp đầu ngành trong lĩnh vực thương mại thép, SMC trượt dài trong vòng xoáy thua lỗ, phải bán tài sản để tái cơ cấu, thậm chí bị nghi ngờ về khả năng hoạt động liên tục.
Nguyên tắc để đưa ra lựa chọn phân chia khai thác giữa cảng hàng không quốc tế Long Thành và Tân Sơn Nhất là không làm đứt gãy dây chuyền vận tải hàng không.