Khởi nghiệp
Uber trong ngành telemarketing của Việt Nam gọi vốn triệu USD
Telepro là nền tảng kết nối doanh nghiệp với hàng ngàn tư vấn viên trên khắp Việt Nam để thực hiện công việc telemarketing với hơn 15.000 tư vấn viên và doanh số đạt khoảng 1 tỉ đồng mỗi tháng.
Từng làm quản lý nhân viên kinh doanh cho nhiều doanh nghiệp, Nguyễn Trung Hiếu - đồng sáng lập và CEO Telepro đã chứng kiến nhiều hạn chế của mô hình telesale truyền thống. Đó là chi phí tuyển dụng đào tạo cao, nhưng độ gắn bó của các tư vấn viên thấp, nỗi lo về đột biến dữ liệu mùa cao điểm, chất lượng những cuộc gọi không thể kiểm soát và thông tin khách hàng có thể bị rò rỉ bất cứ lúc nào.
"Sau khi tìm hiểu, chúng tôi nhận thấy không chỉ có những doanh nghiệp mình đã từng làm gặp phải vấn đề trên, mà có hàng trăm doanh nghiệp đều chung hoàn cảnh như vậy. Đặc biệt, đối với những doanh nghiệp quy mô nhỏ việc này còn khó khăn hơn. Khi đó, nhìn cách Uber và Grab hoạt động trong lĩnh vực vận tải, chúng tôi băn khoăn liệu có thể áp dụng công nghệ vào telesale hay không", Nguyễn Trung Hiếu nói.
Trải qua khảo sát với 90% khách hàng cảm thấy hứng thú khi áp dụng công nghệ vào nghề nghiệp này, Hiếu cùng bạn bè sáng lập nên Telepro. Đây là nền tảng kết nối các doanh nghiệp với hàng ngàn tư vấn viên chuyên nghiệp và tự do trên khắp Việt Nam để thực hiện công việc tele-marketing (tiếp thị và chăm sóc khách hàng qua điện thoại).
Hiểu đơn giản, Telepro giống như Uber trong ngành Telesale, Telemarketing, là giải pháp tiết kiệm chi phí cho những doanh nghiệp sử dụng telesale truyền thống (như là lương, văn phòng, chi phí điều hành...). Bên cạnh đó là vấn đề bảo mật thông tin khách hàng.
Trong đó, Telepro cung cấp giải pháp toàn diện cho các doanh nghiệp với 3 ưu điểm: sở hữu hàng ngàn tư vấn viên, cung cấp hệ thống báo cáo thuận tiện cho chủ công ty và cung cấp hệ thống giám sát cuộc gọi ứng dụng công nghệ mới.
So với các đơn vị truyền thống, Telepro có khả năng tăng quy mô nhanh chóng, vì không phải tuyển dụng tư vấn viên cố định, không cần trang bị chỗ ngồi, không cần các công cụ hỗ trợ vì chỉ làm việc trên một nền tảng duy nhất.

"Ví dụ, để tìm được địa điểm làm việc cho 1.000 người là tương đối khó. Còn Telepro không cần như vậy. Telepro có thể tăng số lượng tư vấn viên rất nhanh, vì chỉ cần có điện thoại thông minh, đăng ký vào dịch vụ, làm bài test và tham gia đào tạo là trở thành tư vấn viên của Telepro", Hiếu giải thích.
Với việc áp dụng công nghệ vào ngành Telesale, Telemarketing, CEO Telpro khẳng định, startup này hoàn toàn có thể kiểm soát chất lượng dịch vụ ngay cả khi số lượng các tư vấn viên tăng nhanh chóng. Theo Nguyễn Trung Hiếu, các tư vấn viên khi gọi điện sẽ băng ghi âm, có công cụ đánh giá chất lượng, từ đó giúp phân tích, đào tạo và sửa lỗi cho các tư vấn viên tức thời.
Từ hơn 3.000 tư vấn viên vào tháng 11/2018, Telepro đã tăng lên hơn 15.000 tư vấn viên tính đến tháng 10/2019. Doanh số đạt khoảng 1 tỉ đồng/tháng. Dù mới chỉ ra mắt gần một năm nhưng giải pháp của Telepro đã chinh phục được hàng loạt doanh nghiệp lớn như: Vietcombank, Viettel, Novaland, Unilever, Topica Edtech Group,….
Nhóm sáng lập Telepro từng kêu gọi thành công 250.000 USD từ các nhà đầu tư thiên thần. Gần đây nhất, Telepro đã xuất hiện trên Shark Tank Việt Nam, kêu gọi thành công 1 triệu USD từ Shark Dzung Nguyễn. Bên cạnh đó, startup này cũng đang gọi vốn thêm 1 triệu USD nữa với tham vọng mở rộng sang các nước khu vực Đông Nam Á.
"Thương hiệu Telepro sử dụng tên miền ".me" vì muốn sản phẩm đi được ra toàn cầu. Đội ngũ tư vấn viên muốn đi các nước trong khu vực, đến Philippines để gọi telesale cho Mỹ và Châu Âu", CEO Telepro chia sẻ.
Chuỗi tóc nam 30Shine đặt chân sang thị trường Thái
Viettel Pay lấn sân lĩnh vực chăm sóc sức khỏe
Khoảng 6 triệu người dùng Viettel Pay sẽ được tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khoẻ trực tuyến thông qua sự hợp tác giữa nền tảng thanh toán này và Doctor Anywhere, công ty cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ trực tuyến.
Chuỗi tóc nam 30Shine đặt chân sang thị trường Thái
Chi nhánh ở Thái mới đi vào hoạt động khoảng 20 ngày nhưng 30Shine đã đón trên 1.000 lượt khách nhờ dịch vụ chuyên nghiệp, giá cả hết sức cạnh tranh.
Mô hình nhượng quyền, cho thuê khách sạn tại Việt Nam lên ngôi
Khởi đầu với hơn 90 khách sạn nhượng quyền trải dài tại 6 tỉnh thành, OYO Hotels lên kế hoạch mở rông quy mô hoạt động kinh doanh lên tới 10 thành phố tại Việt Nam vào cuối năm 2020. Đi kèm với đó là cam kết đầu tư hơn 50 triệu USD vào Việt Nam trong những năm tới.
Vua Nệm lên kế hoạch IPO vào năm 2023
Để hiện thực hóa kế hoạch IPO, Vua Nệm chính thức mời ông Craig Schmeizer, người sáng lập Resident Home, cha đẻ của Nectar Sleep, thương hiệu nệm online hàng đầu nước Mỹ về tham gia Hội đồng Quản trị của công ty.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Lời giải cho bài toán nông nghiệp của The PAN Group
Đứng trước những bài toán khó trong nông nghiệp, dù là những biến động bất thường, đòi hỏi phản ứng nhanh nhẹn hay những thay đổi dài hạn, đòi hỏi đầu tư theo chiều sâu, The PAN Group vẫn thể hiện bản lĩnh.
Trung tâm Triển lãm Việt Nam: Thủ phủ mới của ngành công nghiệp giải trí
V-Concert và V-Fest với 50.000 khán giả đã mở đầu cho chuỗi siêu sự kiện sẽ diễn ra liên tiếp tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội), là nền móng để Hà Nội ghi dấu trên bản đồ các “kinh đô concert” của khu vực.
Điều gì đứng sau phiên bứt phá lịch sử của cổ phiếu MSN?
Mảng khoáng sản từng là gánh nặng tài chính của Masan (mã chứng khoán: MSN) đã chuyển mình tích cực, thoát lỗ nhờ giá đầu ra tăng mạnh giữa bối cảnh thương mại toàn cầu có nhiều biến động.
Techcombank vào Top 20 doanh nghiệp phát triển bền vững theo rổ chỉ số VNSI
Vừa qua, Techcombank chính thức được đưa vào rổ Chỉ số phát triển bền vững Việt Nam (Vietnam Sustainability Index - VNSI), theo công bố từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE).
Vingroup công bố 2 trụ cột hoạt động mới là hạ tầng và năng lượng xanh
Ngày 11/08/2025, nhân dịp 32 năm ngày thành lập, Tập đoàn Vingroup công bố mở rộng thêm hai trụ cột mới là hạ tầng và năng lượng xanh. Đây là bước đi chiến lược, khẳng định tinh thần cống hiến và phụng sự của Vingroup, góp phần đưa khu vực tư nhân trở thành động lực phát triển mới của Việt Nam.
Vietravel Airlines lên kế hoạch tăng đội tầu bay
Tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Vietravel Airlines tiếp tục lên kế hoạch tăng quy mô đội tàu bay và mở rộng mạng lưới đường bay.
'Đổi xăng lấy điện' gây bão tại TP.HCM, có khách hàng chốt tới 12 xe máy VinFast
Chuỗi sự kiện “Đổi xăng lấy điện - Cùng VinFast kiến tạo tương lai xanh” tiếp tục mang cơ hội chuyển đổi xanh tới người dân TP.HCM và Thanh Hóa. Nhiều khách hàng đã tranh thủ cơ hội lên đời xe điện ngay tại sự kiện, thậm chí có trường hợp chốt tới 12 chiếc xe máy VinFast.