Khởi nghiệp

Uber trong ngành telemarketing của Việt Nam gọi vốn triệu USD

Việt Hưng Thứ năm, 24/10/2019 - 17:32

Telepro là nền tảng kết nối doanh nghiệp với hàng ngàn tư vấn viên trên khắp Việt Nam để thực hiện công việc telemarketing với hơn 15.000 tư vấn viên và doanh số đạt khoảng 1 tỉ đồng mỗi tháng.

Từng làm quản lý nhân viên kinh doanh cho nhiều doanh nghiệp, Nguyễn Trung Hiếu - đồng sáng lập và CEO Telepro đã chứng kiến nhiều hạn chế của mô hình telesale truyền thống. Đó là chi phí tuyển dụng đào tạo cao, nhưng độ gắn bó của các tư vấn viên thấp, nỗi lo về đột biến dữ liệu mùa cao điểm, chất lượng những cuộc gọi không thể kiểm soát và thông tin khách hàng có thể bị rò rỉ bất cứ lúc nào.

"Sau khi tìm hiểu, chúng tôi nhận thấy không chỉ có những doanh nghiệp mình đã từng làm gặp phải vấn đề trên, mà có hàng trăm doanh nghiệp đều chung hoàn cảnh như vậy. Đặc biệt, đối với những doanh nghiệp quy mô nhỏ việc này còn khó khăn hơn. Khi đó, nhìn cách Uber và Grab hoạt động trong lĩnh vực vận tải, chúng tôi băn khoăn liệu có thể áp dụng công nghệ vào telesale hay không", Nguyễn Trung Hiếu nói.

Trải qua khảo sát với 90% khách hàng cảm thấy hứng thú khi áp dụng công nghệ vào nghề nghiệp này, Hiếu cùng bạn bè sáng lập nên Telepro. Đây là nền tảng kết nối các doanh nghiệp với hàng ngàn tư vấn viên chuyên nghiệp và tự do trên khắp Việt Nam để thực hiện công việc tele-marketing (tiếp thị và chăm sóc khách hàng qua điện thoại).

Hiểu đơn giản, Telepro giống như Uber trong ngành Telesale, Telemarketing, là giải pháp tiết kiệm chi phí cho những doanh nghiệp sử dụng telesale truyền thống (như là lương, văn phòng, chi phí điều hành...). Bên cạnh đó là vấn đề bảo mật thông tin khách hàng.

Trong đó, Telepro cung cấp giải pháp toàn diện cho các doanh nghiệp với 3 ưu điểm: sở hữu hàng ngàn tư vấn viên, cung cấp hệ thống báo cáo thuận tiện cho chủ công ty và cung cấp hệ thống giám sát cuộc gọi ứng dụng công nghệ mới.

So với các đơn vị truyền thống, Telepro có khả năng tăng quy mô nhanh chóng, vì không phải tuyển dụng tư vấn viên cố định, không cần trang bị chỗ ngồi, không cần các công cụ hỗ trợ vì chỉ làm việc trên một nền tảng duy nhất.

Uber trong ngành Telemarketing của Việt Nam gọi vốn triệu USD
Nguyễn Trung Hiếu (trái) - CEO TelePro và Trần Hồng Nhi (phải) - CFO TelePro

"Ví dụ, để tìm được địa điểm làm việc cho 1.000 người là tương đối khó. Còn Telepro không cần như vậy. Telepro có thể tăng số lượng tư vấn viên rất nhanh, vì chỉ cần có điện thoại thông minh, đăng ký vào dịch vụ, làm bài test và tham gia đào tạo là trở thành tư vấn viên của Telepro", Hiếu giải thích.

Với việc áp dụng công nghệ vào ngành Telesale, Telemarketing, CEO Telpro khẳng định, startup này hoàn toàn có thể kiểm soát chất lượng dịch vụ ngay cả khi số lượng các tư vấn viên tăng nhanh chóng. Theo Nguyễn Trung Hiếu, các tư vấn viên khi gọi điện sẽ băng ghi âm, có công cụ đánh giá chất lượng, từ đó giúp phân tích, đào tạo và sửa lỗi cho các tư vấn viên tức thời.

Từ hơn 3.000 tư vấn viên vào tháng 11/2018, Telepro đã tăng lên hơn 15.000 tư vấn viên tính đến tháng 10/2019. Doanh số đạt khoảng 1 tỉ đồng/tháng. Dù mới chỉ ra mắt gần một năm nhưng giải pháp của Telepro đã chinh phục được hàng loạt doanh nghiệp lớn như: Vietcombank, Viettel, Novaland, Unilever, Topica Edtech Group,….

Nhóm sáng lập Telepro từng kêu gọi thành công 250.000 USD từ các nhà đầu tư thiên thần. Gần đây nhất, Telepro đã xuất hiện trên Shark Tank Việt Nam, kêu gọi thành công 1 triệu USD từ Shark Dzung Nguyễn. Bên cạnh đó, startup này cũng đang gọi vốn thêm 1 triệu USD nữa với tham vọng mở rộng sang các nước khu vực Đông Nam Á.

"Thương hiệu Telepro sử dụng tên miền ".me" vì muốn sản phẩm đi được ra toàn cầu. Đội ngũ tư vấn viên muốn đi các nước trong khu vực, đến Philippines để gọi telesale cho Mỹ và Châu Âu", CEO Telepro chia sẻ.

Chuỗi tóc nam 30Shine đặt chân sang thị trường Thái

Chuỗi tóc nam 30Shine đặt chân sang thị trường Thái

Khởi nghiệp -  4 năm
Chi nhánh ở Thái mới đi vào hoạt động khoảng 20 ngày nhưng 30Shine đã đón trên 1.000 lượt khách nhờ dịch vụ chuyên nghiệp, giá cả hết sức cạnh tranh.
Chuỗi tóc nam 30Shine đặt chân sang thị trường Thái

Chuỗi tóc nam 30Shine đặt chân sang thị trường Thái

Khởi nghiệp -  4 năm
Chi nhánh ở Thái mới đi vào hoạt động khoảng 20 ngày nhưng 30Shine đã đón trên 1.000 lượt khách nhờ dịch vụ chuyên nghiệp, giá cả hết sức cạnh tranh.
Viettel Pay lấn sân lĩnh vực chăm sóc sức khỏe

Viettel Pay lấn sân lĩnh vực chăm sóc sức khỏe

Khởi nghiệp -  4 năm

Khoảng 6 triệu người dùng Viettel Pay sẽ được tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khoẻ trực tuyến thông qua sự hợp tác giữa nền tảng thanh toán này và Doctor Anywhere, công ty cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ trực tuyến.

Chuỗi tóc nam 30Shine đặt chân sang thị trường Thái

Chuỗi tóc nam 30Shine đặt chân sang thị trường Thái

Khởi nghiệp -  4 năm

Chi nhánh ở Thái mới đi vào hoạt động khoảng 20 ngày nhưng 30Shine đã đón trên 1.000 lượt khách nhờ dịch vụ chuyên nghiệp, giá cả hết sức cạnh tranh.

Mô hình nhượng quyền, cho thuê khách sạn tại Việt Nam lên ngôi

Mô hình nhượng quyền, cho thuê khách sạn tại Việt Nam lên ngôi

Khởi nghiệp -  4 năm

Khởi đầu với hơn 90 khách sạn nhượng quyền trải dài tại 6 tỉnh thành, OYO Hotels lên kế hoạch mở rông quy mô hoạt động kinh doanh lên tới 10 thành phố tại Việt Nam vào cuối năm 2020. Đi kèm với đó là cam kết đầu tư hơn 50 triệu USD vào Việt Nam trong những năm tới.

Vua Nệm lên kế hoạch IPO vào năm 2023

Vua Nệm lên kế hoạch IPO vào năm 2023

Khởi nghiệp -  4 năm

Để hiện thực hóa kế hoạch IPO, Vua Nệm chính thức mời ông Craig Schmeizer, người sáng lập Resident Home, cha đẻ của Nectar Sleep, thương hiệu nệm online hàng đầu nước Mỹ về tham gia Hội đồng Quản trị của công ty.

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

Leader talk -  4 giờ

Cổng TTĐT Chính phủ trân trọng giới thiệu bài viết của đồng chí Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam về "Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới".

Mỹ chi hơn 2 triệu USD bảo vệ động vật hoang dã ở Việt Nam

Mỹ chi hơn 2 triệu USD bảo vệ động vật hoang dã ở Việt Nam

Phát triển bền vững -  7 giờ

Thảm họa cảnh báo về sự cần thiết xây dựng chuỗi cung ứng khác biệt, chuẩn bị kỹ lưỡng hơn và phục hồi nhanh hơn.

Thị trường điện bán buôn cạnh tranh: Cần gỡ nút thắt, thêm người mua

Thị trường điện bán buôn cạnh tranh: Cần gỡ nút thắt, thêm người mua

Tiêu điểm -  9 giờ

Thông tư về thị trường bán buôn điện cạnh tranh sẽ được trình Bộ Công thương ban hành trong tháng 9 nhưng vẫn có những lo ngại khi thị trường phát triển ở cấp độ cao hơn.

Tác động của bão Yagi đến chuỗi cung ứng

Tác động của bão Yagi đến chuỗi cung ứng

Tiêu điểm -  10 giờ

Bão Yagi là lời nhắc nhở rằng chuỗi cung ứng cần được thiết kế bền vững hơn, chuẩn bị tốt hơn và có khả năng phục hồi nhanh chóng.

Alpha Books ưu đãi cho những cuốn sách đi qua bão Yagi

Alpha Books ưu đãi cho những cuốn sách đi qua bão Yagi

Tủ sách quản trị -  10 giờ

Alpha Books hy vọng sự kiện sắp tới sẽ không chỉ giúp khắc phục thiệt hại mà còn gửi đi thông điệp về sức mạnh bền bỉ của tri thức.

Đại gia bán lẻ Nhật nhắm giới nhà giàu Việt

Đại gia bán lẻ Nhật nhắm giới nhà giàu Việt

Doanh nghiệp -  11 giờ

Takashimaya lên kế hoạch lấn sân sang mảng bán lẻ cao cấp với tham vọng tăng gấp đôi lợi nhuận tại Việt Nam vào năm tài chính 2027.

Luật Đầu tư công mới có chương riêng về ODA

Luật Đầu tư công mới có chương riêng về ODA

Tiêu điểm -  15 giờ

Khi thiết kế chương ODA, Ban soạn thảo đặt ưu tiên giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án ODA.