Khởi nghiệp

Uber trong ngành telemarketing của Việt Nam gọi vốn triệu USD

Việt Hưng Thứ năm, 24/10/2019 - 17:32

Telepro là nền tảng kết nối doanh nghiệp với hàng ngàn tư vấn viên trên khắp Việt Nam để thực hiện công việc telemarketing với hơn 15.000 tư vấn viên và doanh số đạt khoảng 1 tỉ đồng mỗi tháng.

Từng làm quản lý nhân viên kinh doanh cho nhiều doanh nghiệp, Nguyễn Trung Hiếu - đồng sáng lập và CEO Telepro đã chứng kiến nhiều hạn chế của mô hình telesale truyền thống. Đó là chi phí tuyển dụng đào tạo cao, nhưng độ gắn bó của các tư vấn viên thấp, nỗi lo về đột biến dữ liệu mùa cao điểm, chất lượng những cuộc gọi không thể kiểm soát và thông tin khách hàng có thể bị rò rỉ bất cứ lúc nào.

"Sau khi tìm hiểu, chúng tôi nhận thấy không chỉ có những doanh nghiệp mình đã từng làm gặp phải vấn đề trên, mà có hàng trăm doanh nghiệp đều chung hoàn cảnh như vậy. Đặc biệt, đối với những doanh nghiệp quy mô nhỏ việc này còn khó khăn hơn. Khi đó, nhìn cách Uber và Grab hoạt động trong lĩnh vực vận tải, chúng tôi băn khoăn liệu có thể áp dụng công nghệ vào telesale hay không", Nguyễn Trung Hiếu nói.

Trải qua khảo sát với 90% khách hàng cảm thấy hứng thú khi áp dụng công nghệ vào nghề nghiệp này, Hiếu cùng bạn bè sáng lập nên Telepro. Đây là nền tảng kết nối các doanh nghiệp với hàng ngàn tư vấn viên chuyên nghiệp và tự do trên khắp Việt Nam để thực hiện công việc tele-marketing (tiếp thị và chăm sóc khách hàng qua điện thoại).

Hiểu đơn giản, Telepro giống như Uber trong ngành Telesale, Telemarketing, là giải pháp tiết kiệm chi phí cho những doanh nghiệp sử dụng telesale truyền thống (như là lương, văn phòng, chi phí điều hành...). Bên cạnh đó là vấn đề bảo mật thông tin khách hàng.

Trong đó, Telepro cung cấp giải pháp toàn diện cho các doanh nghiệp với 3 ưu điểm: sở hữu hàng ngàn tư vấn viên, cung cấp hệ thống báo cáo thuận tiện cho chủ công ty và cung cấp hệ thống giám sát cuộc gọi ứng dụng công nghệ mới.

So với các đơn vị truyền thống, Telepro có khả năng tăng quy mô nhanh chóng, vì không phải tuyển dụng tư vấn viên cố định, không cần trang bị chỗ ngồi, không cần các công cụ hỗ trợ vì chỉ làm việc trên một nền tảng duy nhất.

Uber trong ngành Telemarketing của Việt Nam gọi vốn triệu USD
Nguyễn Trung Hiếu (trái) - CEO TelePro và Trần Hồng Nhi (phải) - CFO TelePro

"Ví dụ, để tìm được địa điểm làm việc cho 1.000 người là tương đối khó. Còn Telepro không cần như vậy. Telepro có thể tăng số lượng tư vấn viên rất nhanh, vì chỉ cần có điện thoại thông minh, đăng ký vào dịch vụ, làm bài test và tham gia đào tạo là trở thành tư vấn viên của Telepro", Hiếu giải thích.

Với việc áp dụng công nghệ vào ngành Telesale, Telemarketing, CEO Telpro khẳng định, startup này hoàn toàn có thể kiểm soát chất lượng dịch vụ ngay cả khi số lượng các tư vấn viên tăng nhanh chóng. Theo Nguyễn Trung Hiếu, các tư vấn viên khi gọi điện sẽ băng ghi âm, có công cụ đánh giá chất lượng, từ đó giúp phân tích, đào tạo và sửa lỗi cho các tư vấn viên tức thời.

Từ hơn 3.000 tư vấn viên vào tháng 11/2018, Telepro đã tăng lên hơn 15.000 tư vấn viên tính đến tháng 10/2019. Doanh số đạt khoảng 1 tỉ đồng/tháng. Dù mới chỉ ra mắt gần một năm nhưng giải pháp của Telepro đã chinh phục được hàng loạt doanh nghiệp lớn như: Vietcombank, Viettel, Novaland, Unilever, Topica Edtech Group,….

Nhóm sáng lập Telepro từng kêu gọi thành công 250.000 USD từ các nhà đầu tư thiên thần. Gần đây nhất, Telepro đã xuất hiện trên Shark Tank Việt Nam, kêu gọi thành công 1 triệu USD từ Shark Dzung Nguyễn. Bên cạnh đó, startup này cũng đang gọi vốn thêm 1 triệu USD nữa với tham vọng mở rộng sang các nước khu vực Đông Nam Á.

"Thương hiệu Telepro sử dụng tên miền ".me" vì muốn sản phẩm đi được ra toàn cầu. Đội ngũ tư vấn viên muốn đi các nước trong khu vực, đến Philippines để gọi telesale cho Mỹ và Châu Âu", CEO Telepro chia sẻ.

Chuỗi tóc nam 30Shine đặt chân sang thị trường Thái

Chuỗi tóc nam 30Shine đặt chân sang thị trường Thái

Khởi nghiệp -  5 năm
Chi nhánh ở Thái mới đi vào hoạt động khoảng 20 ngày nhưng 30Shine đã đón trên 1.000 lượt khách nhờ dịch vụ chuyên nghiệp, giá cả hết sức cạnh tranh.
Chuỗi tóc nam 30Shine đặt chân sang thị trường Thái

Chuỗi tóc nam 30Shine đặt chân sang thị trường Thái

Khởi nghiệp -  5 năm
Chi nhánh ở Thái mới đi vào hoạt động khoảng 20 ngày nhưng 30Shine đã đón trên 1.000 lượt khách nhờ dịch vụ chuyên nghiệp, giá cả hết sức cạnh tranh.
Viettel Pay lấn sân lĩnh vực chăm sóc sức khỏe

Viettel Pay lấn sân lĩnh vực chăm sóc sức khỏe

Khởi nghiệp -  5 năm

Khoảng 6 triệu người dùng Viettel Pay sẽ được tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khoẻ trực tuyến thông qua sự hợp tác giữa nền tảng thanh toán này và Doctor Anywhere, công ty cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ trực tuyến.

Chuỗi tóc nam 30Shine đặt chân sang thị trường Thái

Chuỗi tóc nam 30Shine đặt chân sang thị trường Thái

Khởi nghiệp -  5 năm

Chi nhánh ở Thái mới đi vào hoạt động khoảng 20 ngày nhưng 30Shine đã đón trên 1.000 lượt khách nhờ dịch vụ chuyên nghiệp, giá cả hết sức cạnh tranh.

Mô hình nhượng quyền, cho thuê khách sạn tại Việt Nam lên ngôi

Mô hình nhượng quyền, cho thuê khách sạn tại Việt Nam lên ngôi

Khởi nghiệp -  5 năm

Khởi đầu với hơn 90 khách sạn nhượng quyền trải dài tại 6 tỉnh thành, OYO Hotels lên kế hoạch mở rông quy mô hoạt động kinh doanh lên tới 10 thành phố tại Việt Nam vào cuối năm 2020. Đi kèm với đó là cam kết đầu tư hơn 50 triệu USD vào Việt Nam trong những năm tới.

Vua Nệm lên kế hoạch IPO vào năm 2023

Vua Nệm lên kế hoạch IPO vào năm 2023

Khởi nghiệp -  5 năm

Để hiện thực hóa kế hoạch IPO, Vua Nệm chính thức mời ông Craig Schmeizer, người sáng lập Resident Home, cha đẻ của Nectar Sleep, thương hiệu nệm online hàng đầu nước Mỹ về tham gia Hội đồng Quản trị của công ty.

Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ

Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ

Hồ sơ quản trị -  2 giờ

Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  14 giờ

Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.

Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu

Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu

Nhịp cầu kinh doanh -  14 giờ

Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.

Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán

Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán

Nhịp cầu kinh doanh -  14 giờ

Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.

Kinh doanh 'đình trệ', Pomina gấp đôi lỗ lũy kế

Kinh doanh "đình trệ", Pomina gấp đôi lỗ lũy kế

Doanh nghiệp -  17 giờ

Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.

Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch

Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch

Tiêu điểm -  17 giờ

Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.

Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?

Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?

Diễn đàn quản trị -  18 giờ

Làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì giá trị phát triển bền vững cho xã hội và môi trường?