Khởi nghiệp
Ứng dụng chatbot của nhóm bạn 9x thu hút hơn 200.000 người dùng
Các đối tác của startup này đều là các tên tuổi lớn như: Viettel Post, Grab, Kokobay, Foody, Vnpay, Momo... Trong tương lai, nhóm có dự định gọi vốn vòng hạt giống khoảng 1,5 đến 2 triệu USD để mở rộng ra các thị trường Thái Lan, Philippines.
Phát triển Chatbot là một trong những xu hướng khởi nghiệp bùng nổ ở Việt Nam và trên toàn cầu trong năm 2017 cùng với công nghệ blockchain, trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data) và những thành tựu khác của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Ở Việt Nam, một số nhà phát triển ứng dụng đã lập trình và hoàn thiện được Chatbot tích hợp trong nền tảng trò chuyện của Facebook.
Messenger cũng đã tiến hành sử dụng Chatbot để tạo hệ sinh thái kết nối cộng đồng người sử dụng. Với việc đẩy mạnh Chatbot trong nền tảng Facebook Messenger, cộng với lợi thế hơn 2 tỷ người dùng và hơn 50 triệu doanh nghiệp đang hoạt động, mạng xã hội lớn nhất hành tinh tạo ra sự thay đổi về công nghệ và thương mại trên toàn thế giới.
Tháng 4/2016, mạng xã hội Facebook chính thức ra mắt công nghệ Chatbot trên Messenger. Với công cụ này, doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến có thể phục vụ thêm nhiều khách hàng với hình thức tương tác thân thiện, dễ tiếp cận.
Tuy nhiên, các sản phẩm đa phần chỉ mới tập trung vào việc thiết lập nền tảng, còn lại người dùng phải tự xây dựng và "huấn luyện" chatbot. Vì vậy, các chủ doanh nghiệp phải am hiểu về lĩnh vực công nghệ Chatbot hoặc cần đến sự trợ giúp từ phía nhà cung cấp trong quá trình sử dụng sản phẩm.
Nhận thức được điều này, nhóm các chàng trai 9x gồm Lê Anh Tiến, Nguyễn Tùng, Hoàng Minh Phú đã tìm cách đơn giản hóa Chatbot và biến chúng trở thành các công cụ bán hàng đắc lực trên Facebook. Nền tảng Bot Bán Hàng (botbanhang.vn) ra mắt người dùng vào 1/11/2017.
Xuất phát từ nhu cầu bán hàng trên mạng xã hội Facebook và muốn tự động hóa hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp trên Messenger, botbanhang.vn được phát triển với mục tiêu giúp các cửa hàng, doanh nghiệp vừa và nhỏ tối ưu thời gian kinh doanh và vận hành thông minh, hiệu quả dựa trên Messenger của Facebook.
Cụ thể, botbanhang.vn đã tích hợp website, fanpage vào ứng dụng Messenger của Facebook. Khách hàng có thể xem, mua hoặc tìm kiếm thông tin về sản phẩm, dịch vụ ngay trên messenger thay vì truy cập vào các trang thương mại điện tử như hiện nay. Mọi hoạt động như đặt mua hàng, thanh toán đều được thực hiện nhanh chóng chỉ với vài lần chạm màn hình điện thoại.
Ngoài ra, ứng dụng này cũng có tính năng trả lời khách hàng tự động theo đúng nội dung câu hỏi, giúp các đơn vị kinh doanh giải quyết bài toán tiết kiệm nhân sự, giảm trừ chi phí đầu vào hiệu quả.
"Botbanhang.vn mang những tính năng đặc trưng của một nền tảng quản lý bán hàng như bán hàng tự động trên Messenger, tối ưu hóa quản lý nội bộ và chuỗi cung ứng. Đặc biệt, botchat này còn có tính năng quản lý quan hệ khách hàng, tạo data khách hàng và tự động tiếp thị sản phẩm", Lê Anh Tiến cho biết.
Ứng dụng được lập trình và đào tạo để thu thập tư liệu người dùng, phân tích hành vi, sở thích mua sắm, những mối quan tâm của khách hàng cũng như có khả năng đưa ra các dự báo để marketing tự động cho sản phẩm.
Ứng dụng được sử dụng phổ biến và đa dạng trong các lĩnh vực tư vấn, chăm sóc người dùng, marketing, quảng cáo, trả lời khách hàng...ở tất cả các nhóm ngành, sản phẩm, dịch vụ như: ẩm thực và đồ uống, sản phẩm công nghệ, điện gia dụng, nông sản, sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, thời trang, đồ chơi, nhà cửa, sách, văn phòng phẩm, quà tặng, kiến trúc...
Theo Lê Anh Tiến, với ứng dụng botbanhang.vn, những người không am hiểu về công nghệ vẫn có thể sử dụng được. "Việc của người dùng chỉ là chạm, chạm và chạm mà thôi", nhà sáng lập này nói.
Cuối năm 2017, sản phẩm nhận được gói hỗ trợ sử dụng dịch vụ trị giá 30.000 USD từ Facebook và Amazon trong khuôn khổ dự án FbStart - chương trình toàn cầu được thiết kế nhằm giúp những người mới khởi nghiệp xây dựng và phát triển doanh nghiệp.
Tính đến tháng 5 năm 2018, ứng dụng này đã có hơn 75.000 người dùng, 1.800 trang mạng tương tác với ứng dụng, 6.000 người dùng tương tác vào Fanpage và gần 70.000 sự kiện tương tác với hệ thống của botbanhang.vn.
Năm 2019, botbanhang.vn đã thu hút hơn 200.000 người dùng. Các đối tác của startup này đều là các tên tuổi lớn như: Viettel Post, Grab, Kokobay, Foody, Vnpay, Momo...
Sau hơn một năm hoạt động, với lượng dữ liệu khổng lồ thu được từ tương tác với người dùng, nhóm dự định sẽ ứng dụng công nghệ blockchain để cấu trúc và bảo vệ dữ liệu cho toàn bộ hệ thống. Trong tương lai, nhóm có dự định gọi vốn vòng hạt giống khoảng 1,5 đến 2 triệu USD để mở rộng ra các thị trường Thái Lan, Philippines.
Việt Nam thiếu vắng startup Kỳ lân thời hậu VNG
Việt Nam thiếu vắng startup Kỳ lân thời hậu VNG
Trở thành startup Kỳ lân là mục tiêu vươn tới của mọi công ty khởi nghiệp nhưng tại Việt Nam, 15 năm trở lại đây ngoài cái tên VNG chưa có thêm startup nào đạt tới đỉnh cao này. Điều gì đang thực sự diễn ra với "giới startup Việt"?
Chính thức: Startup công nghệ Việt Nam được miễn thuế 4 năm và giảm 50% cho 9 năm tiếp theo
Nghị định 13/2019/NĐ-CP về doanh nghiệp khoa học và công nghệ vừa được Chính phủ ban hành, nêu rõ nhiều chính sách ưu đãi doanh nghiệp khoa học và công nghệ như miễn, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp; miễn, giảm tiền thuê đất, thuê mặt nước; ưu đãi tín dụng...
Hàng triệu USD được rót vào các startup Việt trong ngày đầu năm 2019
Liên tiếp là các khoản đầu tư hàng triệu USD vào các startup Việt Nam nổi bật như: Luxstay, WeFit, JAMJA, Finhay, TheBank.vn, KYNA... Mà đứng sau đó đều có bóng dáng của shark Dzung Nguyễn cùng quỹ đầu tư CyberAgent Capital Việt Nam.
'Uber xe tải' - Logivan của Việt Nam nhận vốn 5,5 triệu USD
Nguồn vốn mới sẽ được Logivan đầu tư vào phân tích dữ liệu, đồng thời tăng hiệu quả chuỗi cung ứng đã kết nối hơn 22.000 đối tác vận tải, đáp ứng nhu cầu vận chuyển cho gần 11.000 chủ hàng trên toàn quốc.
Điểm tựa cho doanh nghiệp Việt vươn ra biển lớn
Việc chủ động tìm hiểu, học hỏi các giá trị văn hóa tốt đẹp từ đối tác là chìa khóa để doanh nghiệp Việt nâng cao năng lực cạnh tranh và tạo dấu ấn trên thị trường quốc tế.
Bền vững hóa chuỗi sản xuất xe điện
Thông qua việc cung ứng những thiết bị, dây chuyền sản xuất và giải pháp công nghệ tiên tiến giúp giảm tiêu hao tài nguyên, giảm khí thải, tối ưu hóa quy trình và giá thành sản xuất, Tập đoàn Bühler đóng góp tích cực vào một tương lai bền vững cho chuỗi sản xuất xe điện tại Việt Nam cũng như toàn thế giới.
Gần 500 nghệ sĩ tham gia chương trình chính luận nghệ thuật 'Cùng nhau giữ nước'
Chương trình diễn ra vào 20h00 ngày 18/11 tới tại sân vận động Cột Cờ, khu di tích Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội với quy mô 3.000 khán giả, thời lượng 100 phút.
Vietnam Airlines muốn mua thêm 50 máy bay thân hẹp
Vietnam Airlines có kế hoạch phát hành hồ sơ mời thầu vào năm 2025 để mua 50 máy bay thân hẹp mới, hướng tới mục tiêu 170 máy bay mới vào năm 2035.
Vì sao sữa đậu nành Number 1 có thể duy trì sức hút theo năm tháng?
Sữa đậu nành mang thương hiệu “Number 1” đã trở nên quen thuộc với nhiều gia đình Việt. Với mong muốn mang đến nguồn dinh dưỡng tiện lợi cho người tiêu dùng, nhãn hàng luôn nỗ lực phát triển giao diện và chất lượng của sản phẩm qua từng thời kỳ. Trong đó, nguyên liệu và công nghệ là hai yếu tố được chú trọng hàng đầu.
Tỷ giá vượt đỉnh lịch sử
Hiện các ngân hàng thương mại lớn hiện đều niêm yết giá bán USD ở mức 25.502 VND đổi 1 USD – mức cao nhất lịch sử.
3 tiêu chí doanh nghiệp cần lưu ý khi chọn ngân hàng để mở tài khoản
Chọn ngân hàng để mở tài khoản được ví như chọn “người bạn đồng hành” cùng các hoạt động tài chính, do đó doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định.