Khởi nghiệp

Ứng dụng gọi xe Gojek đang bắt đầu có lãi

Việt Hưng Thứ tư, 18/11/2020 - 07:47

Hiện Gojek vẫn là đơn vị dẫn đầu trên thị trường Indonesia, xử lý 100 triệu giao dịch cho khoảng 20 - 25 triệu người dùng hàng tháng. Startup này đang tìm cách mở rộng ra bên ngoài khu vực Đông Nam Á.

Thông qua TechinAsia, đại diện Gojek - ứng dụng gọi xe hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á cho biết, các mảng kinh doanh đang tạo ra biên lợi nhuận gộp dương, bất chấp những khó khăn từ Covid-19.

Kết quả nói trên đến từ việc Gojek đầu tư vào nhân sự, hạ tầng và tự động hóa. Qua đó, công ty cải thiện mức độ hiệu quả và chất lượng trên nhiều khía cạnh bao gồm các tính năng chào đón nhà bán hàng, tự động hóa chăm sóc khách hàng, thuật toán định giá và sắp xếp nguồn cung - nhu cầu.

Với gần 38 triệu người dùng hoạt động hàng tháng tại khu vực, giá trị giao dịch hàng năm của Gojek đã tăng trưởng 10% để chạm mốc trên 12 tỉ USD so với cùng kì năm ngoái.

Ứng dụng gọi xe Gojek đang bắt đầu có lãi
Ứng dụng gọi xe Gojek đang bắt đầu có lãi

Tuy nhiên, mảng giao đồ ăn và ví điện tử hiện vẫn chưa có lãi, ông Andre Soelistyo, đồng CEO Gojek cho biết. Trước đó, cựu CEO công ty Nadiem Makarim khẳng định vào cuối năm 2018 công ty sẽ "tiệm cận" có lãi trong tất cả các mảng kinh doanh trừ vận tải.

Do đó, trong gian đoạn tới, Gojek sẽ tập trung vào phát triển hệ sinh thái nhà bán đồ ăn. Mảng này thực tế đang chứng kiến tăng trưởng tới 80%.

Theo đó, số lượng nhà bán đồ ăn đăng kí với Gojek đã chạm mốc 900.000, tăng 120% so với cùng kỳ. Mức tăng trưởng này chủ yếu đến từ quá trình số hóa các doanh nghiệp siêu nhỏ và doanh nghiệp vừa và nhỏ trong bối cảnh Covid-19 bùng phát.

Phía Gojek khẳng định, các nhà bán hàng tiếp tục là mục tiêu tăng trưởng của ứng dụng này trong tương lai. Chẳng hạn, mảng kinh doanh hàng tươi sống của Gojek đã mở rộng trong đại dịch và tăng trưởng giá trị giao dịch hàng năm lên tới 500%.

Hiện Gojek vẫn là đơn vị dẫn đầu trên thị trường Indonesia, Gojek đang xử lý 100 triệu giao dịch cho khoảng 20 - 25 triệu người dùng hàng tháng. Và Gojek đang tìm cách mở rộng ra bên ngoài khu vực Đông Nam Á.

Hồi tháng 6, Gojek gọi vốn từ Facebook, PayPal, Google, và Tencent để phát triển dịch vụ thanh toán và tài chính số. Tháng trước, PT Telekomunikasi Selular hé lộ thông tin đang cân nhắc đầu tư 150 triệu USD vào Gojek.

Startup Việt còn thiếu gì trong bối cảnh hội nhập?

Startup Việt còn thiếu gì trong bối cảnh hội nhập?

Khởi nghiệp -  4 năm
Trong quá trình hội nhập, khi doanh nghiệp nước ngoài tham gia vào thị trường trong nước, doanh nghiệp nội địa sẽ khó cạnh tranh được khi doanh nghiệp nước ngoài đã có thời gian phát triển, mạng lưới quan hệ, đối tác rộng khắp thì doanh nghiệp nội địa sẽ mất dần thị trường.
Startup Việt còn thiếu gì trong bối cảnh hội nhập?

Startup Việt còn thiếu gì trong bối cảnh hội nhập?

Khởi nghiệp -  4 năm
Trong quá trình hội nhập, khi doanh nghiệp nước ngoài tham gia vào thị trường trong nước, doanh nghiệp nội địa sẽ khó cạnh tranh được khi doanh nghiệp nước ngoài đã có thời gian phát triển, mạng lưới quan hệ, đối tác rộng khắp thì doanh nghiệp nội địa sẽ mất dần thị trường.
Cửa hàng tạp hóa chuyển mình thời công nghệ

Cửa hàng tạp hóa chuyển mình thời công nghệ

Khởi nghiệp -  4 năm

Việt Nam đang xuất hiện ngày một nhiều hơn các nền tảng số hóa ngành tạp hóa. Thị trường này không chỉ thu hút các startup, mà còn hấp dẫn cả các doanh nghiệp lớn trong nước.

Khởi động Techfest Việt Nam 2020

Khởi động Techfest Việt Nam 2020

Khởi nghiệp -  4 năm

Techfest 2020 với thông điệp “thích ứng - chuyển đổi - bứt phá” sẽ chào đón các chuyên gia, nhà đầu tư trong khu vực và thế giới đến với Việt Nam - một hệ sinh thái đang từng bước được khẳng định trên bản đồ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên thế giới.

Shark Bình: 'Thương mại điện tử Việt Nam rất kỳ lạ'

Shark Bình: 'Thương mại điện tử Việt Nam rất kỳ lạ'

Khởi nghiệp -  4 năm

Shark Bình trích dẫn số liệu của nền tảng PushSale.vn, cho biết trong khi các thị trường phát triển ở khu vực Đông Nam Á không phát triển hình thức COD (dịch vụ mua hàng thu tiền hộ), thì tại Việt Nam dịch vụ này chiếm tới 90%.

Startup Việt đua nhau làm chatbot 'Made in Vietnam'

Startup Việt đua nhau làm chatbot 'Made in Vietnam'

Khởi nghiệp -  4 năm

Tại Việt Nam, chưa nhiều doanh nghiệp biết cách sử dụng chatbot hiệu quả. Theo thống kê của FPT, chatbot có thể thay thế 4 nhân viên mỗi ngày, giảm được 60% lượng công việc với thời gian xử lý nhanh và trả lời chính xác đến trên 70%.

Điểm mới của dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi

Điểm mới của dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi

Tiêu điểm -  2 giờ

Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi bổ sung quy định thuế tối thiểu toàn cầu, ưu đãi thuế mới, tạo tác động lớn đến doanh nghiệp.

Vingroup và PV Power hợp tác phát triển hạ tầng năng lượng xanh

Vingroup và PV Power hợp tác phát triển hạ tầng năng lượng xanh

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Vingroup và PV Power ký thỏa thuận hợp tác nhằm phát triển hệ thống trạm sạc xe điện trên quy mô toàn quốc và thúc đẩy hệ thống điện mặt trời áp mái.

Sandoz khởi động chương trình cộng đồng phòng, chống đề kháng kháng sinh

Sandoz khởi động chương trình cộng đồng phòng, chống đề kháng kháng sinh

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Sáng ngày 22/11/2024, công ty Sandoz đã chính thức phát động chương trình cộng đồng về phòng, chống kháng kháng sinh (AMR) tại Việt Nam.

Chúng ta đã đi bao xa trên con đường phát triển bền vững

Chúng ta đã đi bao xa trên con đường phát triển bền vững

Leader talk -  3 giờ

Có lẽ đã đến lúc thay đổi góc nhìn về triển vọng và thực tiễn của sự phát triển bền vững tại Việt Nam.

Giải mã sức hút của shophouse Nghi Sơn Central Park

Giải mã sức hút của shophouse Nghi Sơn Central Park

Bất động sản -  3 giờ

Bên cạnh việc kiến tạo không gian sống văn minh, chủ đầu tư Taseco Land còn đặc biệt chú trọng tính thẩm mỹ tinh tế cho các shophouse tại Nghi Sơn Central Park.

PV Gas theo đuổi các dự án khí tại Bắc Bộ

PV Gas theo đuổi các dự án khí tại Bắc Bộ

Doanh nghiệp -  3 giờ

PV Gas vừa có cuộc làm việc với lãnh đạo TP. Hải Phòng về các dự án khí, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng hoạt động kinh doanh sản phẩm khí tại khu vực Bắc Bộ.

Phố đi bộ nơi 'tọa độ kim cương' của Phổ Yên chính thức lộ diện

Phố đi bộ nơi 'tọa độ kim cương' của Phổ Yên chính thức lộ diện

Bất động sản -  4 giờ

Phố đi bộ bên cạnh quảng trường Vạn Xuân sẽ sớm trở thành biểu tượng giao thương và điểm đến sôi động bậc nhất, giúp gia tăng giá trị bất động sản cho khu vực