Khởi nghiệp
Ứng dụng gọi xe mở cửa trở lại
Các hãng xe công nghệ tại Hà Nội và TP. HCM đều đã mở trở lại, tuy nhiên số lượng xe tham gia thời gian đầu bị hạn chế do những quy định phòng dịch.
Một loạt ứng dụng gọi xe vừa qua đã chính thức hoạt động trở lại sau thời gian dài tạm ngừng do yêu cầu về phòng chống dịch Covid-19.
Tại Hà Nội, Be đã mở lại dịch vụ beCar và beTaxi nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân Thủ đô. Bên cạnh đó, công ty còn đưa chương trình đảm bảo thu nhập cho các tài xế trong bối cảnh nhu cầu thị trường chưa cao, cũng như động viên đối tác.
Cụ thể, tài xế chỉ cần hoàn thành từ 5 chuyến xe là đã đạt được mốc thưởng đầu tiên của chương trình. Và tiếp tục được hưởng song song chương trình "Tài xế Be thân thiết" với mức thưởng lên đến 7% cước phí chuyến xe.
Đại diên Be cam kết các chuyến xe BeCar đều được phục vụ bởi các tài xế tuân thủ nguyên tắc 5K, đã tiêm phòng vắc-xin đủ liệu trình. Trước đó, ngày 12/10/2021, Be cũng đã mở lại dịch vụ BeCar tại TP. HCM với tiêu chuẩn phòng dịch cao nhất.

Tương tự, Grab Việt Nam cũng mở lại GrabCar tại Hà Nội. Dịch vụ GrabCar đáp ứng toàn bộ các tiêu chí an toàn đối với hoạt động giao thông vận tải trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố.
Toàn bộ tài xế GrabCar tại Hà Nội đều được tiêm tối thiểu 1 mũi vaccine phòng Covid-19. Bên cạnh đó, các đối tác cũng tuân thủ nguyên tắc 5K và đảm bảo thực hiện xét nghiệm SARS-CoV- 2 (bằng PCR hoặc kháng nguyên nhanh) mỗi 7 ngày/lần.
Trên xe sẽ có trang bị dung dịch rửa tay (ít nhất 70% nồng độ cồn) cho hành khách. Điều này sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm Covid-19, góp phần đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân và cộng đồng.
Theo quy định của cơ quan chức năng, hành khách khi di chuyển trên xe GrabCar cần phải tuân thủ nguyên tắc 5K, khai báo y tế theo quy định. Để đáp ứng cao nhất các tiêu chuẩn về an toàn đối với hoạt động vận chuyển hành khách, người dùng cũng được khuyến khích thanh toán qua thẻ hoặc ví điện tử để giảm thiểu các tiếp xúc vật lý.
Trước đó, các hãng xe công nghệ tại TP. HCM đều đã mở lại dịch vụ chở khách, tuy nhiên số lượng xe tham gia thời gian đầu bị hạn chế để đảm bảo việc phòng chống dịch.
Đại diện Gojek cho biết cũng đã chính thức tung dịch vụ gọi xe 4 bánh nhưng để tuân thủ số lượng tối đa do cơ quan chức năng quy định, giai đoạn đầu, các chuyến xe chỉ phục vụ nhóm khách hàng đã tham gia khảo sát và đăng ký trải nghiệm dịch vụ từ trước.
Phía Gojek kiến nghị yêu cầu xét nghiệm nhanh với tần suất liên tục đối với các shipper như hiện tại có thể không còn phù hợp với thực tiễn chống dịch, làm hạn chế hiệu quả của chuỗi cung ứng thành phố, gây lãng phí xã hội, và tạo áp lực cao về chi phí cho các shipper, hoặc các doanh nghiệp có quy mô shipper lớn.
"Chúng tôi rất mong các cơ quan chức năng cân nhắc việc ban hành quy chuẩn áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn TP. HCM trong tình hình mới. Đặc biệt là đối với đối tượng shipper cung ứng dịch vụ giao nhận hàng hoá, theo đó giãn tần suất xét nghiệm nhanh Covid-19 dựa trên cơ sở thực tiễn, các yếu tố dịch tễ và độ phủ của vaccine", đại diện Gojek Việt Nam thông tin.

Trong khi đó, Loship ghi nhận số lượng shipper hoạt động trở lại tăng đáng kể. Hiện Loship có khoảng 8.000 shipper đã đăng ký với Sở Công Thương TP. HCM. Dự kiến từ tháng 10 trở đi, Loship sẽ có khoảng 10.000 shipper hoạt động tại TP. HCM.
Phí giao hàng tại Loship đã giảm 60% so với giai đoạn thiếu hụt shipper trầm trọng, và dần trở về mức bình thường trước giãn cách. Công ty nỗ lực thực hiện các kế hoạch thúc đẩy hoạt động kinh doanh cho giai đoạn mở cửa sắp tới, nên đã chủ động thực hiện việc cân bằng, vừa giảm phí ship cho khách hàng vừa đảm bảo ổn định thu nhập cho shipper.
Mặt khác, Loship vẫn đang duy trì chính sách miễn phí ship không chỉ tại các tỉnh thành khác nơi không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi giãn cách xã hội, mà còn áp dụng ngay cả tại TP. HCM từ giai đoạn mới cho phép shipper hoạt động liên quận vào giữa tháng 9.
Startup "đẻ trứng vàng" Designbold tuyên bố đóng cửa
Startup ứng dụng hẹn hò Việt Nam nhận vốn 1,6 triệu USD
Từ khi ra mắt, Fika đạt hơn 750.000 lượt tải, 40% người dùng là nữ giới. Ứng dụng liên tục nằm trong top 4 Ứng dụng phong cách sống trên App Store và giữ vị trí số một trên Google Play tại Việt Nam.
MoMo bắt tay MediaDonuts khai thác mảng quảng cáo
Siêu ứng dụng MoMo và MediaDonuts vừa chính thức công bố hợp tác chiến lược. Theo đó, MediaDonuts là đối tác độc quyền phân phối các giải pháp quảng cáo trên nền tảng MoMo.
F88 thử nghiệm mô hình chuỗi mua bán xe cũ
F88 đang bắt đầu thử nghiệm mô hình mua bán xe cũ ở khu vực Hà Nội. Nếu mô hình này khả thi, công ty sẽ nhân rộng ra toàn quốc.
Nguồn vốn khởi nghiệp Indonesia dịch chuyển về Việt Nam
"Chúng tôi cho rằng nền kinh tế kỹ thuật số của Việt Nam có thể chậm hơn Indonesia 3-4 năm, nhưng khoảng cách có thể sớm được thu hẹp tương đối nhanh", đại diện quỹ East Ventures nhận định.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Doanh nghiệp xuất khẩu xoay trục nhờ thương mại điện tử B2B
Thương mại điện tử B2B không chỉ mở rộng cánh cửa ra thế giới cho doanh nghiệp mà còn góp phần chuyển đổi mô hình kinh doanh truyền thống sang hiện đại, bền vững hơn.
Chuyến đi cuộc đời không tìm thấy trên Google bằng du thuyền từ Hạ Long đến Nha Trang
Tôi đã có hai chuyến đi dọc ven biển Việt Nam. Một khi còn là cậu bé mười tuổi và một khi đã là doanh nhân, nhà đầu tư và lữ khách của chính cuộc đời mình.
Bất động sản Hải An bước vào chu kỳ tăng trưởng mới
Khu vực Đông Nam Hải Phòng, với tâm điểm là Hải An đang đứng trước vận hội lớn khi hàng loạt hạ tầng chiến lược trị giá tỷ USD được triển khai, đề xuất. Cùng nền tảng logistics ngày càng hoàn thiện, hai yếu tố này đang tạo ra bước nhảy kép cho thị trường bất động sản tại đây.
VinUni đặt mục tiêu vào top 100 đại học hàng đầu thế giới
Trường đại học VinUni chính thức công bố chiến lược tăng tốc phát triển giai đoạn 2 với mục tiêu trở thành một trong 100 đại học xuất sắc nhất toàn cầu. Điểm tựa của chiến lược là chương trình “VinUni 500” – mời tuyển 500 nhân sự học thuật tinh hoa thế giới và nguồn kinh phí 9.300 tỷ đồng từ Tập đoàn Vingroup để mở rộng quy mô đào tạo và xây dựng hệ sinh thái nghiên cứu chuẩn quốc tế tại Việt Nam.
Chủ xe VF 9: Động cơ mạnh, nội thất sang, dịch vụ như Bentley mà chi phí bằng 0
Chiếc SUV điện VinFast VF 9 đã chinh phục trái tim nhiều chủ xe nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế sang trọng, vận hành đẳng cấp và chi phí vận hành “như ngửi”.
'Đại gia' chăn nuôi GreenFeed là ai?
GreenFeed đạt 2.106 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế năm 2024, tăng 382% so với năm 2023, vượt những ông lớn trong ngành như Dabaco, nông nghiệp Hòa Phát và BAF Việt Nam.
Giá vàng hôm nay 10/6: Giằng co giữa đàm phán thương mại và tham vọng vàng của Trung Quốc
Giá vàng hôm nay 10/6 không thay đổi đối với cả vàng miếng và vàng nhẫn SJC, trong khi thị trường quốc tế có sự hồi phục.