Khởi nghiệp
Ứng dụng gọi xe mở cửa trở lại
Các hãng xe công nghệ tại Hà Nội và TP. HCM đều đã mở trở lại, tuy nhiên số lượng xe tham gia thời gian đầu bị hạn chế do những quy định phòng dịch.
Một loạt ứng dụng gọi xe vừa qua đã chính thức hoạt động trở lại sau thời gian dài tạm ngừng do yêu cầu về phòng chống dịch Covid-19.
Tại Hà Nội, Be đã mở lại dịch vụ beCar và beTaxi nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân Thủ đô. Bên cạnh đó, công ty còn đưa chương trình đảm bảo thu nhập cho các tài xế trong bối cảnh nhu cầu thị trường chưa cao, cũng như động viên đối tác.
Cụ thể, tài xế chỉ cần hoàn thành từ 5 chuyến xe là đã đạt được mốc thưởng đầu tiên của chương trình. Và tiếp tục được hưởng song song chương trình "Tài xế Be thân thiết" với mức thưởng lên đến 7% cước phí chuyến xe.
Đại diên Be cam kết các chuyến xe BeCar đều được phục vụ bởi các tài xế tuân thủ nguyên tắc 5K, đã tiêm phòng vắc-xin đủ liệu trình. Trước đó, ngày 12/10/2021, Be cũng đã mở lại dịch vụ BeCar tại TP. HCM với tiêu chuẩn phòng dịch cao nhất.
Tương tự, Grab Việt Nam cũng mở lại GrabCar tại Hà Nội. Dịch vụ GrabCar đáp ứng toàn bộ các tiêu chí an toàn đối với hoạt động giao thông vận tải trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố.
Toàn bộ tài xế GrabCar tại Hà Nội đều được tiêm tối thiểu 1 mũi vaccine phòng Covid-19. Bên cạnh đó, các đối tác cũng tuân thủ nguyên tắc 5K và đảm bảo thực hiện xét nghiệm SARS-CoV- 2 (bằng PCR hoặc kháng nguyên nhanh) mỗi 7 ngày/lần.
Trên xe sẽ có trang bị dung dịch rửa tay (ít nhất 70% nồng độ cồn) cho hành khách. Điều này sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm Covid-19, góp phần đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân và cộng đồng.
Theo quy định của cơ quan chức năng, hành khách khi di chuyển trên xe GrabCar cần phải tuân thủ nguyên tắc 5K, khai báo y tế theo quy định. Để đáp ứng cao nhất các tiêu chuẩn về an toàn đối với hoạt động vận chuyển hành khách, người dùng cũng được khuyến khích thanh toán qua thẻ hoặc ví điện tử để giảm thiểu các tiếp xúc vật lý.
Trước đó, các hãng xe công nghệ tại TP. HCM đều đã mở lại dịch vụ chở khách, tuy nhiên số lượng xe tham gia thời gian đầu bị hạn chế để đảm bảo việc phòng chống dịch.
Đại diện Gojek cho biết cũng đã chính thức tung dịch vụ gọi xe 4 bánh nhưng để tuân thủ số lượng tối đa do cơ quan chức năng quy định, giai đoạn đầu, các chuyến xe chỉ phục vụ nhóm khách hàng đã tham gia khảo sát và đăng ký trải nghiệm dịch vụ từ trước.
Phía Gojek kiến nghị yêu cầu xét nghiệm nhanh với tần suất liên tục đối với các shipper như hiện tại có thể không còn phù hợp với thực tiễn chống dịch, làm hạn chế hiệu quả của chuỗi cung ứng thành phố, gây lãng phí xã hội, và tạo áp lực cao về chi phí cho các shipper, hoặc các doanh nghiệp có quy mô shipper lớn.
"Chúng tôi rất mong các cơ quan chức năng cân nhắc việc ban hành quy chuẩn áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn TP. HCM trong tình hình mới. Đặc biệt là đối với đối tượng shipper cung ứng dịch vụ giao nhận hàng hoá, theo đó giãn tần suất xét nghiệm nhanh Covid-19 dựa trên cơ sở thực tiễn, các yếu tố dịch tễ và độ phủ của vaccine", đại diện Gojek Việt Nam thông tin.
Trong khi đó, Loship ghi nhận số lượng shipper hoạt động trở lại tăng đáng kể. Hiện Loship có khoảng 8.000 shipper đã đăng ký với Sở Công Thương TP. HCM. Dự kiến từ tháng 10 trở đi, Loship sẽ có khoảng 10.000 shipper hoạt động tại TP. HCM.
Phí giao hàng tại Loship đã giảm 60% so với giai đoạn thiếu hụt shipper trầm trọng, và dần trở về mức bình thường trước giãn cách. Công ty nỗ lực thực hiện các kế hoạch thúc đẩy hoạt động kinh doanh cho giai đoạn mở cửa sắp tới, nên đã chủ động thực hiện việc cân bằng, vừa giảm phí ship cho khách hàng vừa đảm bảo ổn định thu nhập cho shipper.
Mặt khác, Loship vẫn đang duy trì chính sách miễn phí ship không chỉ tại các tỉnh thành khác nơi không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi giãn cách xã hội, mà còn áp dụng ngay cả tại TP. HCM từ giai đoạn mới cho phép shipper hoạt động liên quận vào giữa tháng 9.
Startup "đẻ trứng vàng" Designbold tuyên bố đóng cửa
Startup ứng dụng hẹn hò Việt Nam nhận vốn 1,6 triệu USD
Từ khi ra mắt, Fika đạt hơn 750.000 lượt tải, 40% người dùng là nữ giới. Ứng dụng liên tục nằm trong top 4 Ứng dụng phong cách sống trên App Store và giữ vị trí số một trên Google Play tại Việt Nam.
MoMo bắt tay MediaDonuts khai thác mảng quảng cáo
Siêu ứng dụng MoMo và MediaDonuts vừa chính thức công bố hợp tác chiến lược. Theo đó, MediaDonuts là đối tác độc quyền phân phối các giải pháp quảng cáo trên nền tảng MoMo.
F88 thử nghiệm mô hình chuỗi mua bán xe cũ
F88 đang bắt đầu thử nghiệm mô hình mua bán xe cũ ở khu vực Hà Nội. Nếu mô hình này khả thi, công ty sẽ nhân rộng ra toàn quốc.
Nguồn vốn khởi nghiệp Indonesia dịch chuyển về Việt Nam
"Chúng tôi cho rằng nền kinh tế kỹ thuật số của Việt Nam có thể chậm hơn Indonesia 3-4 năm, nhưng khoảng cách có thể sớm được thu hẹp tương đối nhanh", đại diện quỹ East Ventures nhận định.
Điểm mới của dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi
Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi bổ sung quy định thuế tối thiểu toàn cầu, ưu đãi thuế mới, tạo tác động lớn đến doanh nghiệp.
Vingroup và PV Power hợp tác phát triển hạ tầng năng lượng xanh
Vingroup và PV Power ký thỏa thuận hợp tác nhằm phát triển hệ thống trạm sạc xe điện trên quy mô toàn quốc và thúc đẩy hệ thống điện mặt trời áp mái.
Sandoz khởi động chương trình cộng đồng phòng, chống đề kháng kháng sinh
Sáng ngày 22/11/2024, công ty Sandoz đã chính thức phát động chương trình cộng đồng về phòng, chống kháng kháng sinh (AMR) tại Việt Nam.
Chúng ta đã đi bao xa trên con đường phát triển bền vững
Có lẽ đã đến lúc thay đổi góc nhìn về triển vọng và thực tiễn của sự phát triển bền vững tại Việt Nam.
Giải mã sức hút của shophouse Nghi Sơn Central Park
Bên cạnh việc kiến tạo không gian sống văn minh, chủ đầu tư Taseco Land còn đặc biệt chú trọng tính thẩm mỹ tinh tế cho các shophouse tại Nghi Sơn Central Park.
PV Gas theo đuổi các dự án khí tại Bắc Bộ
PV Gas vừa có cuộc làm việc với lãnh đạo TP. Hải Phòng về các dự án khí, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng hoạt động kinh doanh sản phẩm khí tại khu vực Bắc Bộ.
Phố đi bộ nơi 'tọa độ kim cương' của Phổ Yên chính thức lộ diện
Phố đi bộ bên cạnh quảng trường Vạn Xuân sẽ sớm trở thành biểu tượng giao thương và điểm đến sôi động bậc nhất, giúp gia tăng giá trị bất động sản cho khu vực