Khởi nghiệp
MoMo bắt tay MediaDonuts khai thác mảng quảng cáo
Siêu ứng dụng MoMo và MediaDonuts vừa chính thức công bố hợp tác chiến lược. Theo đó, MediaDonuts là đối tác độc quyền phân phối các giải pháp quảng cáo trên nền tảng MoMo.
Theo thỏa thuận hợp tác, MediaDonuts sẽ thay mặt MoMo để khai thác, tìm kiếm các đối tác quảng cáo trên nền tảng siêu ứng dụng MoMo.
Việt Nam nằm trong nhóm dẫn đầu về tỷ lệ thâm nhập Internet với khoảng 70% dân số sử dụng Internet. Theo dữ liệu từ We Are Social, tính đến tháng 1/2021, Việt Nam có khoảng 68,7 triệu người dùng Internet, trong đó có 94,3% lượng truy cập đến từ điện thoại di động.
Quảng cáo trên các thiết bị di động, đặc biệt trên các siêu ứng dụng đang trở thành xu hướng phổ biến và là thị trường tiềm năng với các nhà phát triển ứng dụng. Xu hướng này đã được nhiều công ty công nghệ, tập đoàn lớn trên thế giới nắm bắt như Paytm, Twitter, Viber, TikTok,...
Với tốc độ tăng trưởng bình quân trên 19%/năm cho giai đoạn 2019 - 2025, quy mô thị trường quảng cáo trên ứng dụng toàn cầu được dự báo có thể đạt 226 tỷ USD vào năm 2025, theo hãng nghiên cứu thị trường Million Insights (Mỹ). Trong khi đó, thị trường quảng cáo trên thiết bị di động tại Việt Nam dù tăng trưởng nhanh nhưng quy mô còn khiêm tốn.
Theo dữ liệu từ Appota Group, tổng chi tiêu cho quảng cáo di động của Việt Nam năm 2021 ước đạt khoảng 227 triệu USD, trong đó quảng cáo trên điện thoại di động chiếm trên 60%.
Chi tiêu quảng cáo trên điện thoại di động ước tính sẽ ngày càng tăng thêm với thị phần chiếm 68% tổng chi tiêu đến năm 2022, so với mức 55% năm 2018.
Ông Nguyễn Bá Diệp, Đồng sáng lập, Phó Chủ tịch Ví MoMo kỳ vọng việc hợp tác với MediaDonuts trong lĩnh vực quảng cáo và tiếp thị số sẽ giúp mở rộng thêm hệ sinh thái Momo.
Trong giai đoạn hợp tác ban đầu, MoMo và MediaDonuts sẽ tập trung tối ưu dịch vụ và tìm kiếm khách hàng mục tiêu cho các giải pháp quảng cáo. Tiếp đó, hai bên sẽ phát triển những sản phẩm, giải pháp giúp các nhãn hàng nâng cao nhận diện thương hiệu với hàng triệu khách hàng trên Momo.
Lấy trải nghiệm người dùng làm trung tâm, hợp tác giữa MoMo và MediaDonuts sẽ tập trung hướng đến giải pháp giúp các đối tác, thương hiệu uy tín, có sản phẩm dịch vụ chất lượng cao có thể tiếp cận với khách hàng tiềm năng, từ đó đề ra chiến lược tiếp thị đột phá.
Xoay quanh nền tảng cốt lõi là thanh toán, MoMo không ngừng mở rộng hệ sinh thái với mục tiêu đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng từ chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, ăn uống, mua sắm, dịch vụ tài chính bảo hiểm, đi lại - du lịch, giải trí trực tuyến, từ thiện…
Tính đến hiện tại, MoMo là siêu ứng dụng hàng đầu với lượng người dùng tích cực trên 28 triệu người cùng mạng lưới hơn 30.000 đối tác thuộc mọi lĩnh vực trong và ngoài nước. Với mạng lưới liên kết hơn 50 đối tác tài chính trong và ngoài nước gồm ngân hàng, công ty tài chính, bảo hiểm, MoMo hiện là một trong những nền tảng có hệ sinh thái thanh toán dịch vụ tài chính lớn và phong phú nhất.
Momo bắt tay cùng ứng dụng Viber
F88 thử nghiệm mô hình chuỗi mua bán xe cũ
F88 đang bắt đầu thử nghiệm mô hình mua bán xe cũ ở khu vực Hà Nội. Nếu mô hình này khả thi, công ty sẽ nhân rộng ra toàn quốc.
Nguồn vốn khởi nghiệp Indonesia dịch chuyển về Việt Nam
"Chúng tôi cho rằng nền kinh tế kỹ thuật số của Việt Nam có thể chậm hơn Indonesia 3-4 năm, nhưng khoảng cách có thể sớm được thu hẹp tương đối nhanh", đại diện quỹ East Ventures nhận định.
Thị trường bán lẻ kỳ vọng phục hồi mạnh
Thị trường bán lẻ đang kì vọng sẽ phục hồi mạnh mẽ vào những tháng cuối năm, khi mà nhu cầu chi tiêu của người dân đã bị dồn nét suốt thời gian qua sẽ được bùng nổ trở lại.
“Móng vuốt của con rồng Việt Nam” đã sẵn sàng chinh phục kỷ nguyên mới ?
Chuẩn bị đánh dấu cột mốc 30 năm cùng tâm thế sẵn sàng chuyển mình mạnh mẽ, Tập đoàn CT Group đã quyết định thay đổi bộ nhận diện thương hiệu. Slogan “Nhà phát triển đô thị toàn diện”, các sứ mệnh và giá trị cốt lõi vẫn là kim chỉ nam xuyên suốt của Tập đoàn trong hành trình tiếp theo.
Điểm mới của dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi
Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi bổ sung quy định thuế tối thiểu toàn cầu, ưu đãi thuế mới, tạo tác động lớn đến doanh nghiệp.
Vingroup và PV Power hợp tác phát triển hạ tầng năng lượng xanh
Vingroup và PV Power ký thỏa thuận hợp tác nhằm phát triển hệ thống trạm sạc xe điện trên quy mô toàn quốc và thúc đẩy hệ thống điện mặt trời áp mái.
Sandoz khởi động chương trình cộng đồng phòng, chống đề kháng kháng sinh
Sáng ngày 22/11/2024, công ty Sandoz đã chính thức phát động chương trình cộng đồng về phòng, chống kháng kháng sinh (AMR) tại Việt Nam.
Chúng ta đã đi bao xa trên con đường phát triển bền vững
Có lẽ đã đến lúc thay đổi góc nhìn về triển vọng và thực tiễn của sự phát triển bền vững tại Việt Nam.
Giải mã sức hút của shophouse Nghi Sơn Central Park
Bên cạnh việc kiến tạo không gian sống văn minh, chủ đầu tư Taseco Land còn đặc biệt chú trọng tính thẩm mỹ tinh tế cho các shophouse tại Nghi Sơn Central Park.
PV Gas theo đuổi các dự án khí tại Bắc Bộ
PV Gas vừa có cuộc làm việc với lãnh đạo TP. Hải Phòng về các dự án khí, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng hoạt động kinh doanh sản phẩm khí tại khu vực Bắc Bộ.
Phố đi bộ nơi 'tọa độ kim cương' của Phổ Yên chính thức lộ diện
Phố đi bộ bên cạnh quảng trường Vạn Xuân sẽ sớm trở thành biểu tượng giao thương và điểm đến sôi động bậc nhất, giúp gia tăng giá trị bất động sản cho khu vực