Khởi nghiệp

MoMo bắt tay MediaDonuts khai thác mảng quảng cáo

Quỳnh Chi Thứ ba, 12/10/2021 - 16:17

Siêu ứng dụng MoMo và MediaDonuts vừa chính thức công bố hợp tác chiến lược. Theo đó, MediaDonuts là đối tác độc quyền phân phối các giải pháp quảng cáo trên nền tảng MoMo.

MoMo bắt tay MediaDonuts khai thác mảng quảng cáo và tiếp thị số

Theo thỏa thuận hợp tác, MediaDonuts sẽ thay mặt MoMo để khai thác, tìm kiếm các đối tác quảng cáo trên nền tảng siêu ứng dụng MoMo.

Việt Nam nằm trong nhóm dẫn đầu về tỷ lệ thâm nhập Internet với khoảng 70% dân số sử dụng Internet. Theo dữ liệu từ We Are Social, tính đến tháng 1/2021, Việt Nam có khoảng 68,7 triệu người dùng Internet, trong đó có 94,3% lượng truy cập đến từ điện thoại di động.

Quảng cáo trên các thiết bị di động, đặc biệt trên các siêu ứng dụng đang trở thành xu hướng phổ biến và là thị trường tiềm năng với các nhà phát triển ứng dụng. Xu hướng này đã được nhiều công ty công nghệ, tập đoàn lớn trên thế giới nắm bắt như Paytm, Twitter, Viber, TikTok,...

Với tốc độ tăng trưởng bình quân trên 19%/năm cho giai đoạn 2019 - 2025, quy mô thị trường quảng cáo trên ứng dụng toàn cầu được dự báo có thể đạt 226 tỷ USD vào năm 2025, theo hãng nghiên cứu thị trường Million Insights (Mỹ). Trong khi đó, thị trường quảng cáo trên thiết bị di động tại Việt Nam dù tăng trưởng nhanh nhưng quy mô còn khiêm tốn.

Theo dữ liệu từ Appota Group, tổng chi tiêu cho quảng cáo di động của Việt Nam năm 2021 ước đạt khoảng 227 triệu USD, trong đó quảng cáo trên điện thoại di động chiếm trên 60%.

Chi tiêu quảng cáo trên điện thoại di động ước tính sẽ ngày càng tăng thêm với thị phần chiếm 68% tổng chi tiêu đến năm 2022, so với mức 55% năm 2018.

Ông Nguyễn Bá Diệp, Đồng sáng lập, Phó Chủ tịch Ví MoMo kỳ vọng việc hợp tác với MediaDonuts trong lĩnh vực quảng cáo và tiếp thị số sẽ giúp mở rộng thêm hệ sinh thái Momo. 

Trong giai đoạn hợp tác ban đầu, MoMo và MediaDonuts sẽ tập trung tối ưu dịch vụ và tìm kiếm khách hàng mục tiêu cho các giải pháp quảng cáo. Tiếp đó, hai bên sẽ phát triển những sản phẩm, giải pháp giúp các nhãn hàng nâng cao nhận diện thương hiệu với hàng triệu khách hàng trên Momo.

Lấy trải nghiệm người dùng làm trung tâm, hợp tác giữa MoMo và MediaDonuts sẽ tập trung hướng đến giải pháp giúp các đối tác, thương hiệu uy tín, có sản phẩm dịch vụ chất lượng cao có thể tiếp cận với khách hàng tiềm năng, từ đó đề ra chiến lược tiếp thị đột phá. 

Xoay quanh nền tảng cốt lõi là thanh toán, MoMo không ngừng mở rộng hệ sinh thái với mục tiêu đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng từ chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, ăn uống, mua sắm, dịch vụ tài chính bảo hiểm, đi lại - du lịch, giải trí trực tuyến, từ thiện… 

Tính đến hiện tại, MoMo là siêu ứng dụng hàng đầu với lượng người dùng tích cực trên 28 triệu người cùng mạng lưới hơn 30.000 đối tác thuộc mọi lĩnh vực trong và ngoài nước. Với mạng lưới liên kết hơn 50 đối tác tài chính trong và ngoài nước gồm ngân hàng, công ty tài chính, bảo hiểm, MoMo hiện là một trong những nền tảng có hệ sinh thái thanh toán dịch vụ tài chính lớn và phong phú nhất.

Momo bắt tay cùng ứng dụng Viber

Momo bắt tay cùng ứng dụng Viber

Khởi nghiệp -  3 năm
Thông qua hợp tác này, người dùng có thể chuyển tiền bằng Ví MoMo ngay trên ứng dụng chat Viber, thúc đẩy xu hướng thanh toán không tiền mặt.
Momo bắt tay cùng ứng dụng Viber

Momo bắt tay cùng ứng dụng Viber

Khởi nghiệp -  3 năm
Thông qua hợp tác này, người dùng có thể chuyển tiền bằng Ví MoMo ngay trên ứng dụng chat Viber, thúc đẩy xu hướng thanh toán không tiền mặt.
F88 thử nghiệm mô hình chuỗi mua bán xe cũ

F88 thử nghiệm mô hình chuỗi mua bán xe cũ

Khởi nghiệp -  2 năm

F88 đang bắt đầu thử nghiệm mô hình mua bán xe cũ ở khu vực Hà Nội. Nếu mô hình này khả thi, công ty sẽ nhân rộng ra toàn quốc.

Nguồn vốn khởi nghiệp Indonesia dịch chuyển về Việt Nam

Nguồn vốn khởi nghiệp Indonesia dịch chuyển về Việt Nam

Khởi nghiệp -  2 năm

"Chúng tôi cho rằng nền kinh tế kỹ thuật số của Việt Nam có thể chậm hơn Indonesia 3-4 năm, nhưng khoảng cách có thể sớm được thu hẹp tương đối nhanh", đại diện quỹ East Ventures nhận định.

Thị trường bán lẻ kỳ vọng phục hồi mạnh

Thị trường bán lẻ kỳ vọng phục hồi mạnh

Tiêu điểm -  2 năm

Thị trường bán lẻ đang kì vọng sẽ phục hồi mạnh mẽ vào những tháng cuối năm, khi mà nhu cầu chi tiêu của người dân đã bị dồn nét suốt thời gian qua sẽ được bùng nổ trở lại.

“Móng vuốt của con rồng Việt Nam”  đã sẵn sàng chinh phục kỷ nguyên mới ?

“Móng vuốt của con rồng Việt Nam” đã sẵn sàng chinh phục kỷ nguyên mới ?

Nhịp cầu kinh doanh -  2 năm

Chuẩn bị đánh dấu cột mốc 30 năm cùng tâm thế sẵn sàng chuyển mình mạnh mẽ, Tập đoàn CT Group đã quyết định thay đổi bộ nhận diện thương hiệu. Slogan “Nhà phát triển đô thị toàn diện”, các sứ mệnh và giá trị cốt lõi vẫn là kim chỉ nam xuyên suốt của Tập đoàn trong hành trình tiếp theo.

Bộ giải pháp tổng thể khôi phục sau bão Yagi

Bộ giải pháp tổng thể khôi phục sau bão Yagi

Tiêu điểm -  9 giờ

Thủ tướng yêu cầu nhiều nhóm giải pháp như hỗ trợ tín dụng, giảm thuế phí, đẩy mạnh đầu tư công nhằm khôi phục kinh tế và hướng tới tăng trưởng sau bão Yagi.

Thủy điện bước vào 'chu kỳ vàng'

Thủy điện bước vào 'chu kỳ vàng'

Tiêu điểm -  14 giờ

Thủy điện cùng với điện khí LNG ngày càng quan trọng khi điện than hết dư địa tăng trưởng, năng lượng tái tạo mới vẫn thiếu cơ chế, còn điện khí thiên nhiên gặp vấn đề về nguồn cung nhiên liệu.

FPT Software cùng Vilja đẩy mạnh số hóa ngành ngân hàng

FPT Software cùng Vilja đẩy mạnh số hóa ngành ngân hàng

Thương trường -  14 giờ

FPT Software đã công bố hợp tác chiến lược với Vilja, nhà cung cấp dịch vụ ngân hàng lõi hàng đầu Bắc Âu, đáp ứng nhu cầu ngân hàng số đang ngày càng gia tăng.

Bộ Công thương nói khó ưu đãi cho điện khí Sơn Mỹ I và II

Bộ Công thương nói khó ưu đãi cho điện khí Sơn Mỹ I và II

Phát triển bền vững -  19 giờ

Theo lãnh đạo Bộ Công thương, các điều kiện ưu đãi, đảm bảo đầu tư để thực hiện dự án nhiệt điện khí Sơn Mỹ I và II chưa có trong quy định hiện hành.

Tạo cơ chế đẩy nhanh giải ngân vốn ODA

Tạo cơ chế đẩy nhanh giải ngân vốn ODA

Tiêu điểm -  19 giờ

Vốn ODA có vai trò rất quan trọng, đòi hỏi xây dựng cơ chế để thúc đẩy hiệu quả và tăng tiến độ giải ngân các dự án.

Yếu tố chủ chốt thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Việt Nam

Yếu tố chủ chốt thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Việt Nam

Tiêu điểm -  19 giờ

Quá trình công nghiệp hóa, sự gia tăng tầng lớp trung lưu và thế mạnh đặc biệt về địa chính trị được cho là ba yếu tố chủ chốt thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Việt Nam.

Các dự án PPP sắp được gỡ vướng

Các dự án PPP sắp được gỡ vướng

Tiêu điểm -  19 giờ

Chính phủ đang xem xét sửa đổi, bổ sung một số nghị định quy định chi tiết Luật Đầu tư theo phương thức PPP nhằm bảo đảm căn cứ pháp lý, tháo gỡ khó khăn cho các dự án PPP trong thời gian tới.