Khởi nghiệp
Ứng dụng gọi xe phát triển mảng kết nối xe tải
TADA vừa công bố TADA Truck - nền tảng công nghệ vận tải thuộc hệ sinh thái MVL giúp kết nối giữa chủ hàng và chủ xe dựa trên nhu cầu thực tế.
Xuất hiện lần đầu tại Việt Nam vào tháng 1/2019, TADA được biết đến là ứng dụng gọi xe công nghệ 4 bánh, và sau đó là dịch vụ gọi xe 2 bánh. Điểm khác biệt của TADA là ứng dụng không thu phí hoa hồng tài xế ở Việt Nam.
Sau hơn 2 năm hoạt động, TADA có mặt tại 3 nước Việt Nam, Campuchia và Singapore. Nhờ chính sách khác biệt, TADA đã thu hút hơn 100.000 đối tác và 600.000 người dùng.
Từ giữa năm nay, MVL - công ty sở hữu TADA huy động thành công 5 triệu USD từ Central. MVL lên kế hoạch sản xuất và phân phối xe Tuk Tuk điện tại khu vực Đông Nam Á, kết hợp cùng với Myung-shin - một công ty chuyên sản xuất xe điện tại Hàn Quốc.
Còn tại Việt Nam, startup này vừa công bố TADA Truck - nền tảng công nghệ vận tải thuộc hệ sinh thái MVL giúp kết nối giữa chủ hàng và chủ xe dựa trên nhu cầu thực tế.

Theo đó, TADA sẽ không thu bất kỳ một khoản phí nào dựa trên giá trị đơn hàng. Khách hàng và chủ xe có quyền trực tiếp thương lượng nhằm đưa ra mức giá hợp lý nhất, cạnh tranh và có lợi cho các bên.
Ông Nguyễn Quốc Dũng - Giám đốc điều hành TADA Vietnam cho biết: “Hiện nay số lượng các doanh nghiệp vận tải ở Việt Nam rất lớn. Tuy nhiên, việc đảm bảo chất lượng dịch vụ và uy tín giao hàng của các doanh nghiệp là rất khó. Nên thị trường rất cần một đơn vị chọn lọc và kết nối những đối tác uy tín cho khách hàng như chúng tôi”.
Theo đại diện này, với thế mạnh đã có mối quan hệ đối tác chiến lược với các khách hàng là các công ty Hàn Quốc, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,... TADA sở hữu số lượng đơn hàng lớn cung cấp cho các đối tác vận tải tham gia vào nền tảng. Nhờ đó, TADA Truck có thể đem lại doanh thu ổn định cho đối tác mới.
Được biết, hệ sinh thái MVL xây dựng trên nền tảng các dịch vụ vận chuyển, sử dụng công nghệ Blockchain để quản lý tất cả dữ liệu người dùng một cách bảo mật.
Trong vòng 2 năm hoạt động, TADA đã gọi vốn thành công 13,8 triệu USD. Ngoài Central, TADA đã nhận vốn từ Shinhan Hàn Quốc trong vòng gọi vốn Series A mở rộng.
Thúc đẩy thanh toán không tiền mặt trong lĩnh vực y tế
Grab thúc đẩy doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số
Được biết, ưu tiên hàng đầu của Grab hiện nay là hỗ trợ các đối tác ứng dụng công nghệ để số hóa mạnh mẽ hơn, tăng mức hiển thị online và cải thiện hoạt động kinh doanh.
Các startup Việt Nam đang thiếu những nhà cố vấn thực thụ
Mentor được hiểu đơn giản là những người đưa ra định hướng, lời khuyến nghị cho startup sau khi lắng nghe những vướng mắc, khó khăn khi khởi nghiệp. Mentor thường được gắn mác "cố vấn", nhưng trên thực tế, mentor có vai trò lớn hơn thế.
Callio nhận vốn từ quỹ VIC Partners
Mục tiêu của Callio là sẽ trở thành đơn vị công nghệ cung cấp nền tảng CRM và tổng đài ảo cho doanh nghiệp số 1 tại Đông Nam Á, thực hiện sứ mệnh là cánh tay công nghệ giúp chuyển đổi số và nâng cao hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp trong thời đại 4.0.
Startup Việt chinh phục thị trường livestream thế giới
GoStream đã cung cấp dịch vụ thành công ra các thị trường Việt Nam, Campuchia, Thái Lan, Indonesia, Ấn Độ, Pakistan, Arap Saudi.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Cơn khát môi giới giữa thời bùng nổ dự án bất động sản
Khi nguồn cung tăng tốc, bài toán ai sẽ bán và bán được hàng đang tái định hình lại vai trò chiến lược của các sàn môi giới bất động sản trên thị trường.
Kiến tạo ‘nền tảng’ kinh tế xanh từ chuyển đổi số
Chuyển đổi số muốn hiệu quả cần hệ sinh thái đồng bộ, kết nối giữa công nghệ, con người và môi trường, hướng tới phát triển xanh và bền vững.
Chính phủ yêu cầu kiểm soát đà tăng giá bất động sản
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương đưa ra phương án để tăng khả năng tiếp cận nhà ở của người dân, mở rộng nguồn cung.
Sống giữa trung tâm, dẫn đầu xu hướng tại The K-Park Avenue
Giữa đà tăng trưởng mạnh mẽ của bất động sản Thanh Hóa, một tọa độ vàng đang trở thành “tâm chấn” hấp dẫn giới đầu tư và người mua ở thực. Đó chính là K-Park Avenue (Vinhomes Star City), phân khu căn hộ cao cấp tọa lạc trên Đại lộ Hùng Vương - trục huyết mạch trung tâm thành phố.
SHB lưu ý khách hàng tổ chức cần sinh trắc học với người đại diện trước 1/7/2025
Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) thông báo về việc bổ sung thông tin sinh trắc học đối với người đại diện hợp pháp của khách hàng tổ chức trước ngày 1/7/2025.
Đổi mới tư duy, nâng tầm tham mưu chiến lược tuyên giáo, dân vận trong giai đoạn mới
Đảng bộ Ban Tuyên giáo và dân vận Trung ương sẽ đổi mới mạnh mẽ tư duy, nâng cao chất lượng tham mưu, ứng dụng công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo trong kỷ nguyên số.
Tìm hướng 'dìu dắt' 5 triệu hộ kinh doanh lên doanh nghiệp
Nâng cấp 5 triệu hộ kinh doanh đang hoạt động để đạt được mục tiêu cả nước có 2 triệu doanh nghiệp theo Nghị quyết 68 là hoàn toàn khả thi.