Khởi nghiệp

Ứng dụng gọi xe phát triển mảng kết nối xe tải

Việt Hưng Thứ hai, 07/12/2020 - 16:59

TADA vừa công bố TADA Truck - nền tảng công nghệ vận tải thuộc hệ sinh thái MVL giúp kết nối giữa chủ hàng và chủ xe dựa trên nhu cầu thực tế.

Xuất hiện lần đầu tại Việt Nam vào tháng 1/2019, TADA được biết đến là ứng dụng gọi xe công nghệ 4 bánh, và sau đó là dịch vụ gọi xe 2 bánh. Điểm khác biệt của TADA là ứng dụng không thu phí hoa hồng tài xế ở Việt Nam.

Sau hơn 2 năm hoạt động, TADA có mặt tại 3 nước Việt Nam, Campuchia và Singapore. Nhờ chính sách khác biệt, TADA đã thu hút hơn 100.000 đối tác và 600.000 người dùng.

Từ giữa năm nay, MVL - công ty sở hữu TADA huy động thành công 5 triệu USD từ Central. MVL lên kế hoạch sản xuất và phân phối xe Tuk Tuk điện tại khu vực Đông Nam Á, kết hợp cùng với Myung-shin - một công ty chuyên sản xuất xe điện tại Hàn Quốc.

Còn tại Việt Nam, startup này vừa công bố TADA Truck - nền tảng công nghệ vận tải thuộc hệ sinh thái MVL giúp kết nối giữa chủ hàng và chủ xe dựa trên nhu cầu thực tế.

Ứng dụng gọi xe phát triển mảng kết nối xe tải
Ứng dụng gọi xe phát triển mảng kết nối xe tải

Theo đó, TADA sẽ không thu bất kỳ một khoản phí nào dựa trên giá trị đơn hàng. Khách hàng và chủ xe có quyền trực tiếp thương lượng nhằm đưa ra mức giá hợp lý nhất, cạnh tranh và có lợi cho các bên.

Ông Nguyễn Quốc Dũng - Giám đốc điều hành TADA Vietnam cho biết: “Hiện nay số lượng các doanh nghiệp vận tải ở Việt Nam rất lớn. Tuy nhiên, việc đảm bảo chất lượng dịch vụ và uy tín giao hàng của các doanh nghiệp là rất khó. Nên thị trường rất cần một đơn vị chọn lọc và kết nối những đối tác uy tín cho khách hàng như chúng tôi”.

Theo đại diện này, với thế mạnh đã có mối quan hệ đối tác chiến lược với các khách hàng là các công ty Hàn Quốc, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,... TADA sở hữu số lượng đơn hàng lớn cung cấp cho các đối tác vận tải tham gia vào nền tảng. Nhờ đó, TADA Truck có thể đem lại doanh thu ổn định cho đối tác mới.

Được biết, hệ sinh thái MVL xây dựng trên nền tảng các dịch vụ vận chuyển, sử dụng công nghệ Blockchain để quản lý tất cả dữ liệu người dùng một cách bảo mật.

Trong vòng 2 năm hoạt động, TADA đã gọi vốn thành công 13,8 triệu USD. Ngoài Central, TADA đã nhận vốn từ Shinhan Hàn Quốc trong vòng gọi vốn Series A mở rộng.

Thúc đẩy thanh toán không tiền mặt trong lĩnh vực y tế

Thúc đẩy thanh toán không tiền mặt trong lĩnh vực y tế

Khởi nghiệp -  3 năm
Y tế hiện đang là lĩnh vực được quan tâm triển khai chuyển đổi số, cũng như áp dụng các giải pháp công nghệ nhằm thúc đẩy thanh toán không tiền mặt.
Thúc đẩy thanh toán không tiền mặt trong lĩnh vực y tế

Thúc đẩy thanh toán không tiền mặt trong lĩnh vực y tế

Khởi nghiệp -  3 năm
Y tế hiện đang là lĩnh vực được quan tâm triển khai chuyển đổi số, cũng như áp dụng các giải pháp công nghệ nhằm thúc đẩy thanh toán không tiền mặt.
Grab thúc đẩy doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số

Grab thúc đẩy doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số

Khởi nghiệp -  3 năm

Được biết, ưu tiên hàng đầu của Grab hiện nay là hỗ trợ các đối tác ứng dụng công nghệ để số hóa mạnh mẽ hơn, tăng mức hiển thị online và cải thiện hoạt động kinh doanh.

Các startup Việt Nam đang thiếu những nhà cố vấn thực thụ

Các startup Việt Nam đang thiếu những nhà cố vấn thực thụ

Khởi nghiệp -  3 năm

Mentor được hiểu đơn giản là những người đưa ra định hướng, lời khuyến nghị cho startup sau khi lắng nghe những vướng mắc, khó khăn khi khởi nghiệp. Mentor thường được gắn mác "cố vấn", nhưng trên thực tế, mentor có vai trò lớn hơn thế.

Callio nhận vốn từ quỹ VIC Partners

Callio nhận vốn từ quỹ VIC Partners

Khởi nghiệp -  3 năm

Mục tiêu của Callio là sẽ trở thành đơn vị công nghệ cung cấp nền tảng CRM và tổng đài ảo cho doanh nghiệp số 1 tại Đông Nam Á, thực hiện sứ mệnh là cánh tay công nghệ giúp chuyển đổi số và nâng cao hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp trong thời đại 4.0.

Startup Việt chinh phục thị trường livestream thế giới

Startup Việt chinh phục thị trường livestream thế giới

Khởi nghiệp -  3 năm

GoStream đã cung cấp dịch vụ thành công ra các thị trường Việt Nam, Campuchia, Thái Lan, Indonesia, Ấn Độ, Pakistan, Arap Saudi.

Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ

Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ

Hồ sơ quản trị -  2 giờ

Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  14 giờ

Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.

Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu

Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu

Nhịp cầu kinh doanh -  14 giờ

Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.

Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán

Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán

Nhịp cầu kinh doanh -  14 giờ

Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.

Kinh doanh 'đình trệ', Pomina gấp đôi lỗ lũy kế

Kinh doanh "đình trệ", Pomina gấp đôi lỗ lũy kế

Doanh nghiệp -  17 giờ

Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.

Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch

Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch

Tiêu điểm -  17 giờ

Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.

Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?

Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?

Diễn đàn quản trị -  18 giờ

Làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì giá trị phát triển bền vững cho xã hội và môi trường?