Khởi nghiệp

Ứng dụng TikTok của startup đắt giá nhất thế giới chính thức ra mắt ở Việt Nam

Quỳnh Như Thứ năm, 25/04/2019 - 14:48

Tham vọng của TikTok là tăng gấp 3 nhà sáng tạo nội dung trong năm 2019 và trở thành một ứng dụng mà người dùng có thể “xem gì cũng có”.

Ứng dụng TikTok đã chính thức ra mắt tại Việt Nam sau một năm hoạt động thử nghiệm

Hôm 24/4, ứng dụng TikTok đã chính thức ra mắt tại Việt Nam sau một năm hoạt động thử nghiệm và xây dựng thị trường. Theo tiết lộ từ ông Nguyễn Thanh Lâm – Giám đốc chính sách của TikTok Việt Nam, hiện tại, TikTok đang có 12 triệu người dùng và 1.000 nhà sáng tạo nội dung ở Việt Nam. Nếu so với 58 triệu người dùng sau 10 năm của Facebook, thì khởi đầu của TikTok tương đối ấn tượng.

TikTok Việt Nam có hai mục tiêu trong năm 2019 là tăng gấp 3 số nhà sáng tạo nội dung lên 3.000 đồng thời đa dạng hóa hơn nữa nội dung trên ứng dụng. Ngoài thế mạnh về giải trí, TikTok muốn có nhiều hơn những clip ngắn về du lịch, giáo dục, ẩm thực… trên nền tảng của mình.

Để thực hiện cùng lúc hai mục tiêu này, ngoài việc cải tiến và sản xuất thêm các công cụ hỗ trợ cho việc làm video hay viral thương hiệu thông qua việc hợp tác với các KOLs, TikTok còn liên kết với các tổ chức khác nhau tại Việt Nam. 

Trong buổi ra mắt, TikTok đã thông báo về việc sẽ kết hợp với Tổng công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) và Sở Du lịch TP. Đà Nẵng nhằm quảng bá du lịch Đà Nẵng.

“Một trong những ưu tiên hàng đầu của TikTok trong năm nay là đảm bảo người dùng có thể tìm thấy tất cả các thể loại nội dung trên nền tảng, bất kể là nội dung giải trí, học tập hay các xu hướng truyền cảm hứng. Nhiệm vụ của TikTok là tạo điều kiện để mỗi người Việt Nam đều có thể trở thành nhà sáng tạo nội dung bằng chính chiếc điện thoại của mình. Đồng thời, chúng tôi cũng cam kết xây dựng một cộng đồng vững mạnh qua việc khuyến khích người dùng chia sẻ đam mê và sự sáng tạo thông qua video do chính họ truyền tải”, ông Nguyễn Lâm Thanh cho biết.

Từ những động thái kể trên, cộng với việc thành lập Trung tâm An toàn và Hội đồng Đối tác An toàn vào cuối năm 2018 – Việt Nam là quốc gia đầu tiên mà TikTok thành lập những trung tâm này, cho thấy cam kết hoạt động lâu dài cũng như tham vọng lớn của TikTok tại thị trường Việt Nam.

Tại Việt Nam, TikTok là một ứng dụng còn ít người biết, nhưng tại nhiều nước trên thế giới, nhất là trong khu vực châu Á, TikTok còn phổ biến hơn cả Facebook hoặc Instagram.

Trong một chiến dịch makerting tên Đại lễ hội mùa xuân 2018, Douyin – phiên bản TikTok dành cho thị trường Trung Quốc đã thu hút được 70 triệu người dùng/ngày. Vào tháng 1/2018, TikTok đã trở thành ứng dụng được tải nhiều nhất trên điện thoại ở Thái Lan. 

TikTok đã có mặt trên 150 thị trường, 75 ngôn ngữ và đạt 500 triệu người dùng vào tháng 7/2018. Tháng 10/2018, sau khi nhận khoảng đầu tư 3 tỷ USD từ SoftBank, Bytedance – công ty mẹ của TikTok được định giá khoảng 73 tỷ USD, vượt qua Uber – 72 tỷ USD, để trở thành công ty khởi nghiệp có giá trị nhất thế giới.  

Hội đồng đối tác an toàn TikTok Việt Nam tổ chức hội thảo lần thứ 2

Hội đồng đối tác an toàn TikTok Việt Nam tổ chức hội thảo lần thứ 2

Nhịp cầu kinh doanh -  6 năm
Để củng cố cam kết an toàn cho người dùng trực tuyến, TikTok và Hội đồng Đối tác An toàn đã kỷ niệm Ngày An toàn Internet với chủ đề "Better Me Better Internet" (#BetterMeBetterInternet). Đây là một phần trong nỗ lực toàn cầu nhằm quảng bá an toàn trực tuyến trên 14 quốc gia và khu vực của TikTok
Hội đồng đối tác an toàn TikTok Việt Nam tổ chức hội thảo lần thứ 2

Hội đồng đối tác an toàn TikTok Việt Nam tổ chức hội thảo lần thứ 2

Nhịp cầu kinh doanh -  6 năm
Để củng cố cam kết an toàn cho người dùng trực tuyến, TikTok và Hội đồng Đối tác An toàn đã kỷ niệm Ngày An toàn Internet với chủ đề "Better Me Better Internet" (#BetterMeBetterInternet). Đây là một phần trong nỗ lực toàn cầu nhằm quảng bá an toàn trực tuyến trên 14 quốc gia và khu vực của TikTok
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Khởi nghiệp -  1 năm

Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Khởi nghiệp -  1 năm

Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Khởi nghiệp -  1 năm

Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Khởi nghiệp -  1 năm

Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Khởi nghiệp -  1 năm

Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.

Công trình xanh và bài toán chi phí

Công trình xanh và bài toán chi phí

Phát triển bền vững -  1 giờ

Các công trình xanh tại Việt Nam chủ yếu được thực hiện một cách tự phát do chưa có tiêu chí cụ thể, chưa có chính sách ưu đãi rõ ràng cho lĩnh vực này.

Người phụ nữ tiên phong kiến tạo chuyển dịch năng lượng bền vững

Người phụ nữ tiên phong kiến tạo chuyển dịch năng lượng bền vững

Leader talk -  2 giờ

Bà Jessica Nga Trần, Giám đốc điều hành Quỹ Clime Capital tại Việt Nam, tin rằng, chọn đúng người, làm đúng việc, theo cách đúng đắn sẽ mang lại những kết quả bền vững.

Không thể 'nhạc nào cũng nhảy': Cách Coteccons thắng thầu khi xuất ngoại

Không thể 'nhạc nào cũng nhảy': Cách Coteccons thắng thầu khi xuất ngoại

Doanh nghiệp -  4 giờ

Ở trong nước, Coteccons tự hào có thể thi công hầu hết các loại công trình. Tuy nhiên, khi đi ra nước ngoài không thể "nhạc nào cũng nhảy".

‘Ông kẹ’ trên thị trường IPO, M&A

‘Ông kẹ’ trên thị trường IPO, M&A

Tài chính -  5 giờ

Thị trường vốn Việt Nam năm 2025 chứng kiến sự trở lại ngoạn mục của hoạt động IPO với hàng loạt thương vụ quy mô lớn. Trong đó, Vietcap tiếp tục thể hiện vị thế của mình trong lĩnh vực tư vấn, ngân hàng đầu tư.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: GDP 2026 phấn đấu tăng 10% trở lên

Thủ tướng Phạm Minh Chính: GDP 2026 phấn đấu tăng 10% trở lên

Tiêu điểm -  5 giờ

Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2026 ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng cao, giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát.

Nghị quyết 70 và cú hích mới hút vốn FDI vào điện tái tạo

Nghị quyết 70 và cú hích mới hút vốn FDI vào điện tái tạo

Leader talk -  6 giờ

Nghị quyết 70 mở đường cho làn sóng FDI mới vào năng lượng tái tạo, tạo cú hích để Việt Nam tiến gần hơn mục tiêu 30% điện xanh vào năm 2030.

VinFast hỗ trợ khách hàng miền Bắc và miền Trung sửa chữa xe hư hỏng do mưa lũ

VinFast hỗ trợ khách hàng miền Bắc và miền Trung sửa chữa xe hư hỏng do mưa lũ

Nhịp cầu kinh doanh -  7 giờ

VinFast công bố triển khai chương trình hỗ trợ đặc biệt lên tới 40% chi phí thay phụ tùng cho khách hàng tại 9 tỉnh thành miền Bắc và miền Trung chịu thiệt hại nặng do mưa lũ vừa qua. Chương trình sẽ được triển khai đến hết 31/10/2025 cho ô tô và 15/11/2025 cho xe máy điện.

Đọc nhiều