Nhịp cầu kinh doanh
Hội đồng đối tác an toàn TikTok Việt Nam tổ chức hội thảo lần thứ 2
Để củng cố cam kết an toàn cho người dùng trực tuyến, TikTok và Hội đồng Đối tác An toàn đã kỷ niệm Ngày An toàn Internet với chủ đề "Better Me Better Internet" (#BetterMeBetterInternet). Đây là một phần trong nỗ lực toàn cầu nhằm quảng bá an toàn trực tuyến trên 14 quốc gia và khu vực của TikTok
Vừa qua, TikTok Việt Nam phối hợp với Viện Nghiên cứu chính sách và phát triển truyền thông (IPS) và Viện Nghiên cứu quản lý phát triển bền vững (MSD) tổ chức Hội thảo lần thứ 2 của Hội đồng Đối tác An toàn tại thủ đô Hà Nội nhằm quảng bá an toàn trên môi trường mạng tại Việt Nam.
Hội thảo thứ 2 của Hội đồng Đối tác An toàn tập trung vào giới thiệu các tài nguyên giáo dục về An toàn trên mạng Internet của TikTok và thúc đẩy đối thoại với các bên liên quan bao gồm chính phủ, các tổ chức phi chính phủ và giới truyền thông về cách tạo ra một môi trường trực tuyến an toàn hơn cho trẻ em và thanh thiếu niên.
Nói về sự kiện này, Ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục trẻ em, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội chia sẻ rằng: “Với tỷ lệ sử dụng Internet tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang đối mặt với nhiều cơ hội cũng như thách thức. Hiện nay, một phần không nhỏ những người dùng Internet là trẻ em, người chưa thành niên không có đủ hiểu biết về những rủi ro và tiêu cực của môi trường mạng, làm dấy lên nỗi lo về nguy cơ nhóm này trở thành mục tiêu xâm hại.
Những buổi hội thảo với chủ đề an toàn trên không gian mạng hướng tới đối tượng trẻ em như thế này là vô cùng cần thiết bởi nó cung cấp những thông tin có giá trị nhằm nâng cao nhận thức của mỗi người trong việc làm sao có thể vừa phát huy được tối đa lợi ích mà công nghệ số đem tới cho trẻ em và đồng thời hạn chế những tác động rủi ro và tiêu cực có thể có của môi trường mạng. Đặc biệt, chúng tôi cũng rất hoan nghênh sự tham gia và sáng kiến của các doanh nghiệp, nền tảng công nghệ như TikTok, trong việc thực hiện trách nhiệm đảm bảo an toàn cho người dùng, đặc biệt là trẻ em”.
Bà Nguyễn Phương Linh – Viện trưởng Viện nghiên cứu quản lý phát triển bền vững (MSD) phát biểu rằng: “Trẻ em là một trong những đối tượng dễ bị tác động trong xã hội, đặc biệt trong thời đại của cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Để tối đa hoá tiềm năng phát triển của thế hệ trẻ, chúng ta cần trao quyền cho trẻ em và thanh thiếu niên với các kiến thức và kỹ năng số để làm chủ công nghệ, tận dụng được những lợi ích của công nghệ và giảm thiểu rủi ro. Gia đình và nhà trường có vai trò quan trọng trong việc đồng hành cùng các em với sự hỗ trợ của các cơ quan chức năng và các tổ chức phi chính phủ.
Riêng khối doanh nghiệp công nghệ, việc thực hiện trách nhiệm và các tiêu chuẩn cộng đồng, cùng tham gia trong việc bảo vệ trẻ em và thanh thiếu niên - những khách hàng hiện tại và tương lai được an toàn và có những trải nghiệm ý nghĩa trên môi trường mạng là đặc biệt quan trọng. Chúng tôi hoan nghênh những nỗ lực của TikTok trong thời gian qua và khuyến khích những doanh nghiệp công nghệ khác cùng đồng hành trong nỗ lực nâng cao nhận thức an toàn trực tuyến trong cộng đồng”.
Để đảm bảo rộng rãi người dùng tiếp cận được tới nội dung này, TikTok cũng tung ra một loại những video Hướng dẫn An toàn hiển thị trên bảng tin của người dùng ứng dụng. Loạt video này được sản xuất theo phong cách đặc trưng của TikTok nhằm biến những kiến thức về an toàn trực tuyến trở nên dễ hiểu và dễ nhớ.
Cam kết đảm bảo an toàn cho người dùng, TikTok cũng cung cấp cho các bậc cha mẹ và trẻ em thông tin và tài liệu trong Trung tâm An toàn TikTok để hỗ trợ khi họ gặp phải các vấn đề liên quan đến an toàn trong ứng dụng.
Ông Nguyễn Lâm Thanh - Giám đốc Chính sách công TikTok Việt Nam cho hay: “Chúng tôi phát triển TikTok nhằm truyền cảm hứng sáng tạo và trao quyền cho người dùng TikTok khám phá một thế giới rộng lớn hơn ngoài kia. Vì vậy, đối với hàng triệu người dùng, ưu tiên hàng đầu của TikTok là đảm bảo sự lành mạnh cũng như tính tích cực của nội dung trên nền tảng.
Để có thể tiến tới mục tiêu này, chúng tôi đã và đang liên tục cải tiến và cập nhật các chính sách, công cụ và tài nguyên để thúc đẩy một môi trường ứng dụng an toàn. Hiện nay, chúng tôi đã có một số những biện pháp chống lại việc lạm dụng như chế độ hạn chế, bộ lọc, báo xấu trên ứng dụng, và đội ngũ kiểm duyệt đảm nhiệm việc loại bỏ những nội dung không phù hợp và xóa các tài khoản vi phạm Điều khoản Dịch vụ.
Trong nỗ lực của mình, TikTok đã đưa ra những biệnpháp bảo vệ thông qua việc kết hợp công nghệ kiểm duyệt nội dung cùng với nhómkiểm duyệt khắt khe. Có mặt tại hơn 20 quốc gia và khu vực, bao gồm Việt Nam,hiện nay đội ngũ này có thể kiểm soát nội dung trên 36 ngôn ngữ - tăng 400% vềmặt hỗ trợ ngôn ngữ so với một năm trước đó.
Những sản phẩm đại diện Việt Nam phục vụ bạn bè quốc tế trong Hội nghị thượng đỉnh Mỹ Triều
HDBank hoàn tất kế hoạch mở rộng mạng lưới lên 285 chi nhánh, phòng giao dịch
Hiện HDBank có 285 điểm giao dịch, trở thành ngân hàng có hoạt động mở rộng mạng lưới nhanh nhất trong năm qua.
Những sản phẩm đại diện Việt Nam phục vụ bạn bè quốc tế trong Hội nghị thượng đỉnh Mỹ Triều
Hơn 65.000 sản phẩm của tập đoàn TH đã được phục vụ tại trung tâm báo chí quốc tế, nơi quy tụ hơn 3.000 phóng viên tác nghiệp tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ Triều
Bộ đôi Galaxy S10 và S10+ chính thức trình làng tại Việt Nam
Là dòng sản phẩm kỉ niệm 10 năm ra mắt Galaxy S, nhà sản xuất xứ Hàn đã mang đến sự lột xác hoàn toàn cho bộ đôi siêu phẩm lần này. Galaxy S10 | S10+ sẽ chính thức lên kệ tại FPT Shop từ ngày 8/3.
PNJ làm phim góp phần nâng cao nhận thức về trẻ tự kỷ ở Việt Nam
Thông qua bộ phim “Hạnh phúc của mẹ”, PNJ muốn lan tỏa thông điệp đến toàn xã hội: tự kỷ không phải là bệnh và các em có thể hòa nhập vào cộng đồng với sự giúp đỡ của mọi người chung quanh.
Central Retail trao tặng công trình lớp học gần 2,3 tỷ đồng tại Cà Mau
Central Retail Việt Nam bàn giao 4 phòng học trị giá gần 2,3 tỷ đồng cho Trường tiểu học Đông Hải, ấp 16, xã Vĩnh Hậu, tỉnh Cà Mau.
Nhà phân phối VinFast đặt mục tiêu bán 1,5 triệu xe máy điện năm 2026
Hơn 600 nhà phân phối xe máy điện VinFast trên toàn quốc cùng chung tay hỗ trợ cộng đồng chuyển đổi xanh và đưa VinFast trở thành thương hiệu xe máy số 1 thị trường.
Chuyến xe X KienlongBank: Lan tỏa thanh toán số tại Cần Thơ
Chuyến xe X tại Cần Thơ với hơn 300 khách hàng tham gia ngày hội trải nghiệm số và thanh toán không tiền mặt cùng KienlongBank.
Những thay đổi lớn trong thị trường cầm cố xe điện
Việc xe máy, ô tô điện xuất hiện ngày một nhiều và dần trở thành một thứ tài sản phổ thông đang bước đầu thay đổi thị trường cầm cố truyền thống.
VSIP bán điện tái tạo trực tiếp cho nhà máy 1 tỷ USD của LEGO
LEGO Manufacturing Việt Nam mua bán điện trực tiếp (DPPA) từ VSIP nhằm vận hành nhà máy bằng 100% năng lượng tái tạo.
Central Retail trao tặng công trình lớp học gần 2,3 tỷ đồng tại Cà Mau
Central Retail Việt Nam bàn giao 4 phòng học trị giá gần 2,3 tỷ đồng cho Trường tiểu học Đông Hải, ấp 16, xã Vĩnh Hậu, tỉnh Cà Mau.
An Gia 'hụt hơi' tăng trưởng
Từng là đơn vị có quỹ đất lớn, hàng tồn kho của An Gia hiện ở mức thấp kỷ lục, dòng tiền kinh doanh âm và nợ vay duy trì ở mức cao.
Kích hoạt 'cỗ máy' bất động sản, tạo bệ phóng cho tăng trưởng
Hàng trăm tỷ đô la đang 'ách tắc' ở các dự án bất động sản nếu được khơi thông sẽ mang lại nguồn lực khổng lồ cho tăng trưởng hai con số.
Vươn ra thế giới từ vỉa hè: Hành trình táo bạo của Phúc Tea
Nhượng quyền thương hiệu đang mở lối cho một số công ty khởi nghiệp Việt vươn ra quốc tế, nhưng đi nhưng song hành với cơ hội là những thách thức về quản trị và thích ứng.
Nhà phân phối VinFast đặt mục tiêu bán 1,5 triệu xe máy điện năm 2026
Hơn 600 nhà phân phối xe máy điện VinFast trên toàn quốc cùng chung tay hỗ trợ cộng đồng chuyển đổi xanh và đưa VinFast trở thành thương hiệu xe máy số 1 thị trường.
Dòng chảy dữ liệu tức thời từ văn phòng đến công trường
Từ chỉ đạo của người đứng đầu Đảng tới từng doanh nghiệp tư nhân, nhu cầu quản trị dựa trên dữ liệu tức thời đang ngày một trở nên cấp thiết.
Chuyến xe X KienlongBank: Lan tỏa thanh toán số tại Cần Thơ
Chuyến xe X tại Cần Thơ với hơn 300 khách hàng tham gia ngày hội trải nghiệm số và thanh toán không tiền mặt cùng KienlongBank.