Khởi nghiệp

Ứng dụng TikTok của startup đắt giá nhất thế giới chính thức ra mắt ở Việt Nam

Quỳnh Như Thứ năm, 25/04/2019 - 14:48

Tham vọng của TikTok là tăng gấp 3 nhà sáng tạo nội dung trong năm 2019 và trở thành một ứng dụng mà người dùng có thể “xem gì cũng có”.

Ứng dụng TikTok đã chính thức ra mắt tại Việt Nam sau một năm hoạt động thử nghiệm

Hôm 24/4, ứng dụng TikTok đã chính thức ra mắt tại Việt Nam sau một năm hoạt động thử nghiệm và xây dựng thị trường. Theo tiết lộ từ ông Nguyễn Thanh Lâm – Giám đốc chính sách của TikTok Việt Nam, hiện tại, TikTok đang có 12 triệu người dùng và 1.000 nhà sáng tạo nội dung ở Việt Nam. Nếu so với 58 triệu người dùng sau 10 năm của Facebook, thì khởi đầu của TikTok tương đối ấn tượng.

TikTok Việt Nam có hai mục tiêu trong năm 2019 là tăng gấp 3 số nhà sáng tạo nội dung lên 3.000 đồng thời đa dạng hóa hơn nữa nội dung trên ứng dụng. Ngoài thế mạnh về giải trí, TikTok muốn có nhiều hơn những clip ngắn về du lịch, giáo dục, ẩm thực… trên nền tảng của mình.

Để thực hiện cùng lúc hai mục tiêu này, ngoài việc cải tiến và sản xuất thêm các công cụ hỗ trợ cho việc làm video hay viral thương hiệu thông qua việc hợp tác với các KOLs, TikTok còn liên kết với các tổ chức khác nhau tại Việt Nam. 

Trong buổi ra mắt, TikTok đã thông báo về việc sẽ kết hợp với Tổng công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) và Sở Du lịch TP. Đà Nẵng nhằm quảng bá du lịch Đà Nẵng.

“Một trong những ưu tiên hàng đầu của TikTok trong năm nay là đảm bảo người dùng có thể tìm thấy tất cả các thể loại nội dung trên nền tảng, bất kể là nội dung giải trí, học tập hay các xu hướng truyền cảm hứng. Nhiệm vụ của TikTok là tạo điều kiện để mỗi người Việt Nam đều có thể trở thành nhà sáng tạo nội dung bằng chính chiếc điện thoại của mình. Đồng thời, chúng tôi cũng cam kết xây dựng một cộng đồng vững mạnh qua việc khuyến khích người dùng chia sẻ đam mê và sự sáng tạo thông qua video do chính họ truyền tải”, ông Nguyễn Lâm Thanh cho biết.

Từ những động thái kể trên, cộng với việc thành lập Trung tâm An toàn và Hội đồng Đối tác An toàn vào cuối năm 2018 – Việt Nam là quốc gia đầu tiên mà TikTok thành lập những trung tâm này, cho thấy cam kết hoạt động lâu dài cũng như tham vọng lớn của TikTok tại thị trường Việt Nam.

Tại Việt Nam, TikTok là một ứng dụng còn ít người biết, nhưng tại nhiều nước trên thế giới, nhất là trong khu vực châu Á, TikTok còn phổ biến hơn cả Facebook hoặc Instagram.

Trong một chiến dịch makerting tên Đại lễ hội mùa xuân 2018, Douyin – phiên bản TikTok dành cho thị trường Trung Quốc đã thu hút được 70 triệu người dùng/ngày. Vào tháng 1/2018, TikTok đã trở thành ứng dụng được tải nhiều nhất trên điện thoại ở Thái Lan. 

TikTok đã có mặt trên 150 thị trường, 75 ngôn ngữ và đạt 500 triệu người dùng vào tháng 7/2018. Tháng 10/2018, sau khi nhận khoảng đầu tư 3 tỷ USD từ SoftBank, Bytedance – công ty mẹ của TikTok được định giá khoảng 73 tỷ USD, vượt qua Uber – 72 tỷ USD, để trở thành công ty khởi nghiệp có giá trị nhất thế giới.  

Hội đồng đối tác an toàn TikTok Việt Nam tổ chức hội thảo lần thứ 2

Hội đồng đối tác an toàn TikTok Việt Nam tổ chức hội thảo lần thứ 2

Nhịp cầu kinh doanh -  6 năm
Để củng cố cam kết an toàn cho người dùng trực tuyến, TikTok và Hội đồng Đối tác An toàn đã kỷ niệm Ngày An toàn Internet với chủ đề "Better Me Better Internet" (#BetterMeBetterInternet). Đây là một phần trong nỗ lực toàn cầu nhằm quảng bá an toàn trực tuyến trên 14 quốc gia và khu vực của TikTok
Hội đồng đối tác an toàn TikTok Việt Nam tổ chức hội thảo lần thứ 2

Hội đồng đối tác an toàn TikTok Việt Nam tổ chức hội thảo lần thứ 2

Nhịp cầu kinh doanh -  6 năm
Để củng cố cam kết an toàn cho người dùng trực tuyến, TikTok và Hội đồng Đối tác An toàn đã kỷ niệm Ngày An toàn Internet với chủ đề "Better Me Better Internet" (#BetterMeBetterInternet). Đây là một phần trong nỗ lực toàn cầu nhằm quảng bá an toàn trực tuyến trên 14 quốc gia và khu vực của TikTok
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Khởi nghiệp -  1 năm

Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Khởi nghiệp -  1 năm

Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Khởi nghiệp -  1 năm

Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Khởi nghiệp -  1 năm

Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Khởi nghiệp -  1 năm

Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.

Từ 19/8, Vietnam Airlines Group “phủ sóng” toàn diện nhà ga hiện đại nhất Việt Nam

Từ 19/8, Vietnam Airlines Group “phủ sóng” toàn diện nhà ga hiện đại nhất Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  35 phút

Theo kế hoạch, toàn bộ các chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco sẽ được khai thác tại nhà ga T3, sân bay Tân Sơn Nhất.

Tổng giám đốc Vinasun 'gom' cổ phiếu, trở thành cổ đông lớn

Tổng giám đốc Vinasun 'gom' cổ phiếu, trở thành cổ đông lớn

Doanh nghiệp -  37 phút

Ông Đặng Thành Duy, Tổng giám đốc Vinasun mua thành công 500.000 cổ phiếu VNS, nâng tỷ lệ sở hữu lên 5,73% và trở thành cổ đông lớn của hãng taxi truyền thống này.

AI là ‘đối tác chiến lược’ của ESG

AI là ‘đối tác chiến lược’ của ESG

Phát triển bền vững -  47 phút

Trí tuệ nhân tạo (AI) được xem như “đối tác chiến lược” của phát triển bền vững, đồng hành xuyên suốt từ khâu lập kế hoạch, vận hành và báo cáo.

Ma trận rào cản bủa vây doanh nghiệp tư nhân

Ma trận rào cản bủa vây doanh nghiệp tư nhân

Tiêu điểm -  55 phút

Tháo gỡ, tạo bứt phá cho doanh nghiệp tư nhân được xem là mắt xích quan trọng để thúc đẩy tăng trưởng.

Taseco Land: Khi một logo mở ra quỹ đạo tăng trưởng mới

Taseco Land: Khi một logo mở ra quỹ đạo tăng trưởng mới

Doanh nghiệp -  1 giờ

Taseco Land chuyển niêm yết sang HOSE, đổi logo mũi tên hướng lên, khẳng định chiến lược tăng vốn, mở rộng quỹ đất và gia tăng vị thế trong ngành bất động sản.

Đã đến lúc Việt Nam cần luật hóa dinh dưỡng học đường

Đã đến lúc Việt Nam cần luật hóa dinh dưỡng học đường

Leader talk -  2 giờ

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Tri Thức tin rằng Việt Nam cần một khung pháp lý toàn diện hơn, với “các chính sách đủ mạnh để phát triển tầm vóc và thể lực cho thế hệ trẻ”.

Thể chế mạnh: Bệ phóng cho kinh tế tư nhân

Thể chế mạnh: Bệ phóng cho kinh tế tư nhân

Leader talk -  3 giờ

Lần đầu tiên xác định kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng nhất của nền kinh tế, Nghị quyết 68-NQ/TW của Bộ Chính trị đồng thời yêu cầu cải cách mạnh mẽ thể chế, bảo đảm quyền sở hữu, kinh doanh, cạnh tranh bình đẳng và thực thi hợp đồng cho khu vực này, cùng với nguyên tắc phân định rõ trách nhiệm hình sự, hành chính, dân sự giữa pháp nhân và cá nhân. Luật sư Trương Thanh Đức, Giám đốc Công ty Luật ANVI, Trọng tài viên VIAC, phân tích sâu về những định hướng này.