Khởi nghiệp

Ứng dụng TikTok của startup đắt giá nhất thế giới chính thức ra mắt ở Việt Nam

Quỳnh Như Thứ năm, 25/04/2019 - 14:48

Tham vọng của TikTok là tăng gấp 3 nhà sáng tạo nội dung trong năm 2019 và trở thành một ứng dụng mà người dùng có thể “xem gì cũng có”.

Ứng dụng TikTok đã chính thức ra mắt tại Việt Nam sau một năm hoạt động thử nghiệm

Hôm 24/4, ứng dụng TikTok đã chính thức ra mắt tại Việt Nam sau một năm hoạt động thử nghiệm và xây dựng thị trường. Theo tiết lộ từ ông Nguyễn Thanh Lâm – Giám đốc chính sách của TikTok Việt Nam, hiện tại, TikTok đang có 12 triệu người dùng và 1.000 nhà sáng tạo nội dung ở Việt Nam. Nếu so với 58 triệu người dùng sau 10 năm của Facebook, thì khởi đầu của TikTok tương đối ấn tượng.

TikTok Việt Nam có hai mục tiêu trong năm 2019 là tăng gấp 3 số nhà sáng tạo nội dung lên 3.000 đồng thời đa dạng hóa hơn nữa nội dung trên ứng dụng. Ngoài thế mạnh về giải trí, TikTok muốn có nhiều hơn những clip ngắn về du lịch, giáo dục, ẩm thực… trên nền tảng của mình.

Để thực hiện cùng lúc hai mục tiêu này, ngoài việc cải tiến và sản xuất thêm các công cụ hỗ trợ cho việc làm video hay viral thương hiệu thông qua việc hợp tác với các KOLs, TikTok còn liên kết với các tổ chức khác nhau tại Việt Nam. 

Trong buổi ra mắt, TikTok đã thông báo về việc sẽ kết hợp với Tổng công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) và Sở Du lịch TP. Đà Nẵng nhằm quảng bá du lịch Đà Nẵng.

“Một trong những ưu tiên hàng đầu của TikTok trong năm nay là đảm bảo người dùng có thể tìm thấy tất cả các thể loại nội dung trên nền tảng, bất kể là nội dung giải trí, học tập hay các xu hướng truyền cảm hứng. Nhiệm vụ của TikTok là tạo điều kiện để mỗi người Việt Nam đều có thể trở thành nhà sáng tạo nội dung bằng chính chiếc điện thoại của mình. Đồng thời, chúng tôi cũng cam kết xây dựng một cộng đồng vững mạnh qua việc khuyến khích người dùng chia sẻ đam mê và sự sáng tạo thông qua video do chính họ truyền tải”, ông Nguyễn Lâm Thanh cho biết.

Từ những động thái kể trên, cộng với việc thành lập Trung tâm An toàn và Hội đồng Đối tác An toàn vào cuối năm 2018 – Việt Nam là quốc gia đầu tiên mà TikTok thành lập những trung tâm này, cho thấy cam kết hoạt động lâu dài cũng như tham vọng lớn của TikTok tại thị trường Việt Nam.

Tại Việt Nam, TikTok là một ứng dụng còn ít người biết, nhưng tại nhiều nước trên thế giới, nhất là trong khu vực châu Á, TikTok còn phổ biến hơn cả Facebook hoặc Instagram.

Trong một chiến dịch makerting tên Đại lễ hội mùa xuân 2018, Douyin – phiên bản TikTok dành cho thị trường Trung Quốc đã thu hút được 70 triệu người dùng/ngày. Vào tháng 1/2018, TikTok đã trở thành ứng dụng được tải nhiều nhất trên điện thoại ở Thái Lan. 

TikTok đã có mặt trên 150 thị trường, 75 ngôn ngữ và đạt 500 triệu người dùng vào tháng 7/2018. Tháng 10/2018, sau khi nhận khoảng đầu tư 3 tỷ USD từ SoftBank, Bytedance – công ty mẹ của TikTok được định giá khoảng 73 tỷ USD, vượt qua Uber – 72 tỷ USD, để trở thành công ty khởi nghiệp có giá trị nhất thế giới.  

Hội đồng đối tác an toàn TikTok Việt Nam tổ chức hội thảo lần thứ 2

Hội đồng đối tác an toàn TikTok Việt Nam tổ chức hội thảo lần thứ 2

Nhịp cầu kinh doanh -  5 năm
Để củng cố cam kết an toàn cho người dùng trực tuyến, TikTok và Hội đồng Đối tác An toàn đã kỷ niệm Ngày An toàn Internet với chủ đề "Better Me Better Internet" (#BetterMeBetterInternet). Đây là một phần trong nỗ lực toàn cầu nhằm quảng bá an toàn trực tuyến trên 14 quốc gia và khu vực của TikTok
Hội đồng đối tác an toàn TikTok Việt Nam tổ chức hội thảo lần thứ 2

Hội đồng đối tác an toàn TikTok Việt Nam tổ chức hội thảo lần thứ 2

Nhịp cầu kinh doanh -  5 năm
Để củng cố cam kết an toàn cho người dùng trực tuyến, TikTok và Hội đồng Đối tác An toàn đã kỷ niệm Ngày An toàn Internet với chủ đề "Better Me Better Internet" (#BetterMeBetterInternet). Đây là một phần trong nỗ lực toàn cầu nhằm quảng bá an toàn trực tuyến trên 14 quốc gia và khu vực của TikTok
Chuyện 'xóa mù' quản trị dữ liệu tại Dược phẩm Vĩnh Phúc

Chuyện 'xóa mù' quản trị dữ liệu tại Dược phẩm Vĩnh Phúc

Diễn đàn quản trị -  11 giờ

Hệ thống quản trị dữ liệu tại Dược phẩm Vĩnh Phúc có thể được xem là nguồn cảm hứng, hình mẫu cho hoạt động chuyển đổi số tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Đèo Cả huy động vốn cho cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh

Đèo Cả huy động vốn cho cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh

Doanh nghiệp -  11 giờ

Cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh là một trong số các dự án cao tốc trọng điểm đang được Đèo Cả tích cực tập trung nguồn lực triển khai.

Doanh nhân Đoàn Quốc Việt đã gây dựng BIM Group lớn mạnh như thế nào?

Doanh nhân Đoàn Quốc Việt đã gây dựng BIM Group lớn mạnh như thế nào?

Hồ sơ quản trị -  14 giờ

Với sự kiên định và tầm nhìn sâu sắc, doanh nhân Đoàn Quốc Việt đã dẫn dắt BIM Group trở thành một trong những tập đoàn đa ngành lớn tại Việt Nam, có tầm ảnh hưởng vượt ra ngoài biên giới quốc gia.

Ngành phân bón phục hồi mạnh

Ngành phân bón phục hồi mạnh

Doanh nghiệp -  16 giờ

Thay vì phân hóa trong cùng kỳ năm trước, diễn biến phục hồi đồng đều ở toàn ngành phân bón trong quý III cũng như chín tháng đầu năm nay.

Lạc quan về tăng trưởng kinh tế, người Việt tăng chi tiêu

Lạc quan về tăng trưởng kinh tế, người Việt tăng chi tiêu

Tiêu điểm -  16 giờ

Tin tưởng hơn vào tăng trưởng kinh tế, người tiêu dùng Việt Nam đã tăng chi tiêu cho các mặt hàng thiết yếu lẫn các trải nghiệm.

Để Việt Nam trở thành cường quốc công nghệ cao

Để Việt Nam trở thành cường quốc công nghệ cao

Leader talk -  17 giờ

Bài phát biểu của bà Mariam J. Sherman, Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, Campuchia và Lào về triển vọng phát triển ngành công nghiệp bán dẫn Việt Nam.

Dám thử và sai để làm đúng ở Alphanam

Dám thử và sai để làm đúng ở Alphanam

Diễn đàn quản trị -  20 giờ

Alphanam đang có một thế hệ nhân sự ở độ đôi mươi với những tư duy mới mẻ, khác biệt về cuộc sống và công việc.