Khởi nghiệp
Ứng dụng TikTok của startup đắt giá nhất thế giới chính thức ra mắt ở Việt Nam
Tham vọng của TikTok là tăng gấp 3 nhà sáng tạo nội dung trong năm 2019 và trở thành một ứng dụng mà người dùng có thể “xem gì cũng có”.

Hôm 24/4, ứng dụng TikTok đã chính thức ra mắt tại Việt Nam sau một năm hoạt động thử nghiệm và xây dựng thị trường. Theo tiết lộ từ ông Nguyễn Thanh Lâm – Giám đốc chính sách của TikTok Việt Nam, hiện tại, TikTok đang có 12 triệu người dùng và 1.000 nhà sáng tạo nội dung ở Việt Nam. Nếu so với 58 triệu người dùng sau 10 năm của Facebook, thì khởi đầu của TikTok tương đối ấn tượng.
TikTok Việt Nam có hai mục tiêu trong năm 2019 là tăng gấp 3 số nhà sáng tạo nội dung lên 3.000 đồng thời đa dạng hóa hơn nữa nội dung trên ứng dụng. Ngoài thế mạnh về giải trí, TikTok muốn có nhiều hơn những clip ngắn về du lịch, giáo dục, ẩm thực… trên nền tảng của mình.
Để thực hiện cùng lúc hai mục tiêu này, ngoài việc cải tiến và sản xuất thêm các công cụ hỗ trợ cho việc làm video hay viral thương hiệu thông qua việc hợp tác với các KOLs, TikTok còn liên kết với các tổ chức khác nhau tại Việt Nam.
Trong buổi ra mắt, TikTok đã thông báo về việc sẽ kết hợp với Tổng công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) và Sở Du lịch TP. Đà Nẵng nhằm quảng bá du lịch Đà Nẵng.
“Một trong những ưu tiên hàng đầu của TikTok trong năm nay là đảm bảo người dùng có thể tìm thấy tất cả các thể loại nội dung trên nền tảng, bất kể là nội dung giải trí, học tập hay các xu hướng truyền cảm hứng. Nhiệm vụ của TikTok là tạo điều kiện để mỗi người Việt Nam đều có thể trở thành nhà sáng tạo nội dung bằng chính chiếc điện thoại của mình. Đồng thời, chúng tôi cũng cam kết xây dựng một cộng đồng vững mạnh qua việc khuyến khích người dùng chia sẻ đam mê và sự sáng tạo thông qua video do chính họ truyền tải”, ông Nguyễn Lâm Thanh cho biết.
Từ những động thái kể trên, cộng với việc thành lập Trung tâm An toàn và Hội đồng Đối tác An toàn vào cuối năm 2018 – Việt Nam là quốc gia đầu tiên mà TikTok thành lập những trung tâm này, cho thấy cam kết hoạt động lâu dài cũng như tham vọng lớn của TikTok tại thị trường Việt Nam.
Tại Việt Nam, TikTok là một ứng dụng còn ít người biết, nhưng tại nhiều nước trên thế giới, nhất là trong khu vực châu Á, TikTok còn phổ biến hơn cả Facebook hoặc Instagram.
Trong một chiến dịch makerting tên Đại lễ hội mùa xuân 2018, Douyin – phiên bản TikTok dành cho thị trường Trung Quốc đã thu hút được 70 triệu người dùng/ngày. Vào tháng 1/2018, TikTok đã trở thành ứng dụng được tải nhiều nhất trên điện thoại ở Thái Lan.
TikTok đã có mặt trên 150 thị trường, 75 ngôn ngữ và đạt 500 triệu người dùng vào tháng 7/2018. Tháng 10/2018, sau khi nhận khoảng đầu tư 3 tỷ USD từ SoftBank, Bytedance – công ty mẹ của TikTok được định giá khoảng 73 tỷ USD, vượt qua Uber – 72 tỷ USD, để trở thành công ty khởi nghiệp có giá trị nhất thế giới.
Hội đồng đối tác an toàn TikTok Việt Nam tổ chức hội thảo lần thứ 2
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Cơn khát môi giới giữa thời bùng nổ dự án bất động sản
Khi nguồn cung tăng tốc, bài toán ai sẽ bán và bán được hàng đang tái định hình lại vai trò chiến lược của các sàn môi giới bất động sản trên thị trường.
Kiến tạo ‘nền tảng’ kinh tế xanh từ chuyển đổi số
Chuyển đổi số muốn hiệu quả cần hệ sinh thái đồng bộ, kết nối giữa công nghệ, con người và môi trường, hướng tới phát triển xanh và bền vững.
Chính phủ yêu cầu kiểm soát đà tăng giá bất động sản
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương đưa ra phương án để tăng khả năng tiếp cận nhà ở của người dân, mở rộng nguồn cung.
Sống giữa trung tâm, dẫn đầu xu hướng tại The K-Park Avenue
Giữa đà tăng trưởng mạnh mẽ của bất động sản Thanh Hóa, một tọa độ vàng đang trở thành “tâm chấn” hấp dẫn giới đầu tư và người mua ở thực. Đó chính là K-Park Avenue (Vinhomes Star City), phân khu căn hộ cao cấp tọa lạc trên Đại lộ Hùng Vương - trục huyết mạch trung tâm thành phố.
SHB lưu ý khách hàng tổ chức cần sinh trắc học với người đại diện trước 1/7/2025
Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) thông báo về việc bổ sung thông tin sinh trắc học đối với người đại diện hợp pháp của khách hàng tổ chức trước ngày 1/7/2025.
Đổi mới tư duy, nâng tầm tham mưu chiến lược tuyên giáo, dân vận trong giai đoạn mới
Đảng bộ Ban Tuyên giáo và dân vận Trung ương sẽ đổi mới mạnh mẽ tư duy, nâng cao chất lượng tham mưu, ứng dụng công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo trong kỷ nguyên số.
Tìm hướng 'dìu dắt' 5 triệu hộ kinh doanh lên doanh nghiệp
Nâng cấp 5 triệu hộ kinh doanh đang hoạt động để đạt được mục tiêu cả nước có 2 triệu doanh nghiệp theo Nghị quyết 68 là hoàn toàn khả thi.