Nhịp cầu kinh doanh

Văn hoá doanh nghiệp chắp cánh ước mơ kỳ lân công nghệ của Apero

Lam Giang Thứ ba, 18/01/2022 - 17:00

Apero là công ty công nghệ trẻ có nhiều thành tích, chú trọng xây dựng văn hoá công ty với các giá trị nhân văn và mục tiêu trở thành kỳ lân công nghệ trong vòng 5 năm tới.

Trong những năm gần đây, lĩnh vực công nghệ ở Việt Nam có nhiều khởi sắc, bứt phá. Nhiều công ty công nghệ tuy mới được thành lập không lâu nhưng đã nhanh chóng phát triển và tạo ra nhiều giá trị đóng góp cho xã hội. 

Apero Technologies Group chính là một trong số những công ty công nghệ tiêu biểu của Việt Nam với nhiều sản phẩm cạnh tranh ở các thị trường quốc tế, liên tục đạt được những thành tích ấn tượng. 

Có nhiều yếu tố tạo nên thành công của Apero Technologies Group nhưng một trong số những yếu tố quan trọng nhất chính là việc xây dựng và phát triển văn hoá doanh nghiệp tại công ty. 

Tại Apero Technologies Group, ban lãnh đạo luôn ưu tiên định hướng lấy nền tảng môi trường lành mạnh và con người năng động làm gốc của mọi sự vận hành và phát triển.

Hành trình tích lũy kinh nghiệm và khởi nghiệp của hai người Việt trẻ

Apero Technologies Group bắt đầu với Apero Game Studio, được thành lập bởi hai con người tâm huyết là anh Nguyễn Trọng Tài và Trần Anh Tiệp. 

Năm 2015, anh Nguyễn Trọng Tài tham gia Topica EdTech Group theo chương trình đào tạo Startup Founder - 18 FIR (Founder In Residence). Sau khi tham gia làm việc ở các tiền tuyến startup bên trong Topica, anh Tài đã gặp và có lời mời anh Tiệp cùng tham gia Topica vào tháng 7/2016. 

Kể từ thời điểm đó, anh Tiệp trở phó tướng của anh Tài, cả hai cùng trải qua rất nhiều trận đánh lớn nhỏ ở các mặt trận tiền tuyến khó khăn tại Topica.

Sau gần 5 năm rèn luyện về khởi nghiệp, hai anh học được nhiều kiến thức về: xây dựng đội ngũ, kinh doanh, tài chính, công nghệ…. Apero Technologies Group chính thức được ra đời vào tháng 6/2020 bởi hai con người đầy tâm huyết như thế.

Apero cất cánh với những giá trị cốt lõi về con người và công nghệ

Trong quá trình xây dựng và phát triển, Apero Technologies Group đặc biệt chú trọng đến các giá trị cốt lõi nhằm xây dựng văn hóa doanh nghiệp lành mạnh, hiệu quả. 

Trong số rất nhiều các giá trị cốt lõi, founder của Apero lựa chọn coi trọng các yếu tố "công nghệ mới nhất, con người tinh hoa - chiến binh, cùng văn hoá thẳng thắn, cầu tiến" làm nền móng phát triển công ty.

Chia sẻ về định hướng mục tiêu và coi trọng các giá trị cốt lõi liên quan đến công nghệ và con người, anh Nguyễn Trọng Tài, nhà sáng lập công ty cho biết: “Mục tiêu của Apero Technologies Group trong 5 năm tới sẽ trở thành kỳ lân khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ. Đây là một mục tiêu rất khó khăn và thách thức nên cần đội ngũ phải thực sự rất máu lửa, có mục tiêu lớn đi cùng.

Vì mục tiêu là trở thành kỳ lân khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ, nên tiêu chí hàng đầu của Apero là bắt kịp được xu thế đang thay rất hot và đổi từng ngày như blockchain, AI, NFT Gaming...”.

Môi trường làm việc năng động, thân thiện tại Apero

Ngành công nghệ có nhiều áp lực và khối lượng công việc tương đối nhiều. Do vậy, Apero chú trọng đến việc xây dựng không gian làm việc với thiết kế văn phòng thoải mái, đáp ứng được cả nhu cầu làm việc và thư giãn cho nhân viên.

APERO - Văn hoá doanh nghiệp chấp cánh ước mơ kỳ lân công nghệ
Apero chú trọng đến việc xây dựng không gian làm việc với thiết kế văn phòng thoải mái.

Bên cạnh công việc chuyên môn, Apero Technologies Group thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động nhằm giúp mọi người vừa có thể giải trí, vừa gắn kết tình thân giữa các thành viên trong công ty. 

Năm 2021 trôi qua với nhiều khó khăn khi đại dịch Covid bùng phát mạnh gây ảnh hưởng đến nhiều người, đội ngũ nhân viên của Apero đều trải qua một thời gian dài làm việc tại nhà, không có cơ hội lên công ty. 

Tuy nhiên, mọi người vẫn giữ được sự gắn kết thông qua hoạt động “Vui Tết Trung Thu - Giãn cách nhưng không xa cách". Hoạt động này không chỉ đem đến những món quà nhỏ cho các nhân viên, mang lại niềm vui trong mùa dịch mà còn bày tỏ sự quan tâm chu đáo của ban lãnh đạo Apero.

APERO - Văn hoá doanh nghiệp chấp cánh ước mơ kỳ lân công nghệ 1
Hoạt động “Vui Tết Trung Thu - Giãn cách nhưng không xa cách".

Ngoài các ngày lễ của Việt Nam, Apero cũng rất năng động và sáng tạo khi tổ chức cả những ngày lễ của nước ngoài nhằm giúp nhân viên thoải mái và vui vẻ hơn sau những giờ làm việc. 

Hoạt động “Happy Halloween” với phần hoá trang, tiệc tùng và các board game sôi nổi đã khiến cả công ty tràn ngập tiếng cười và niềm vui ấm áp. 

Bạn Huyền (nhân viên phòng Marketing) bày tỏ: “Theo công ty từ những ngày đầu tiên, may mắn là em gặp được những anh chị trẻ, nhiệt, tính tình vui tươi. Em đã học hỏi đc nhiều điều, được anh chị em yêu quý, em nghĩ đó là trải nghiệm quý giá khó mà có được”.

Có thể nói, bên cạnh việc coi trọng đào tạo và phát triển chuyên môn cho nhân viên, Apero Technologies Group còn đặc biệt chú trọng đến xây dựng văn hóa doanh nghiệp để mỗi cá nhân đều có động lực phát triển, không ngừng sáng tạo và cống hiến nhằm tạo ra những sản phẩm chất lượng nhất. 

Với những gì đã và đang thực hiện cùng kết quả tốt đẹp được minh chứng, Apero Technologies Group đang từng bước chạm đến mục tiêu trở thành kỳ lân trong lĩnh vực công nghệ và khẳng định sức ảnh hưởng mang tầm quốc tế trong tương lai.

Xe điện là 'chiến trường công nghệ' mới

Xe điện là 'chiến trường công nghệ' mới

Tiêu điểm -  2 năm

Xe điện đã làm hồi sinh ngành công nghiệp xe hơi đang “dậm chân tại chỗ” suốt một thời gian dài, nay lại đang “thổi làn gió mới” vào lĩnh vực công nghệ cũng đang có dấu hiệu bão hòa.

Xu hướng phát triển công nghệ tích hợp trên xe hơi

Xu hướng phát triển công nghệ tích hợp trên xe hơi

Tiêu điểm -  2 năm

Tự động hóa, hệ điều hành gia tăng trải nghiệm người sử dụng là những công nghệ mới đang được nhiều hãng xe tập trung phát triển để nâng cao giá trị cạnh tranh.

Chất xúc tác giúp thị trường công nghệ giáo dục chạm ngưỡng 3 tỷ USD

Chất xúc tác giúp thị trường công nghệ giáo dục chạm ngưỡng 3 tỷ USD

Khởi nghiệp -  2 năm

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, chi tiêu hàng năm cho giáo dục đã tăng 2,3 lần trong 10 năm trở lại đây, đạt khoảng 7 triệu đồng/học sinh năm 2020.

Lời giải cho bài toán “khát” nhân tài công nghệ Việt

Lời giải cho bài toán “khát” nhân tài công nghệ Việt

Tiêu điểm -  2 năm

Nhân tài công nghệ là điều kiện tiên quyết trong sự vươn lên của những “kỳ lân” tại Việt Nam. Khi cả thế giới đều “khát” nguồn nhân lực công nghệ chất lượng cao, thì việc tìm tòi, đào tạo, phát triển các tài năng công nghệ sẽ đảm bảo sức cạnh tranh và sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp trong nền kinh tế số.

Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa

Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa

Nhịp cầu kinh doanh -  7 giờ

Tập đoàn Sanofi đã tổ chức chuỗi hội thảo khoa học nhằm nâng cao nhận thức về bệnh cúm và giải pháp tiêm ngừa.

Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh

Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh

Phát triển bền vững -  7 giờ

Công nghệ số được ứng dụng trong sản xuất, kinh doanh giúp doanh nghiệp thúc đẩy hiệu quả các giải pháp chuyển đổi xanh.

Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp

Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp

Diễn đàn quản trị -  7 giờ

Phát triển bền vững tại nhiều doanh nghiệp xuất phát từ mối liên kết chặt chẽ giữa các thế hệ lãnh đạo, nhân sự với nhau, song hành với công nghệ và văn hóa.

Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường

Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường

Tiêu điểm -  9 giờ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh yêu cầu doanh nghiệp nhà nước phải hoạt động theo cơ chế thị trường, khi thảo luận về dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp.

Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc

Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc

Nhịp cầu kinh doanh -  9 giờ

Kotler Awards Việt Nam 2024 vinh danh 27 nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia tiếp thị, nhà quản trị chiến lược và doanh nghiệp xuất sắc.

Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ

Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ

Hồ sơ quản trị -  18 giờ

Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  1 ngày

Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.

Đọc nhiều