Nhịp cầu kinh doanh

Văn hoá doanh nghiệp chắp cánh ước mơ kỳ lân công nghệ của Apero

Lam Giang Thứ ba, 18/01/2022 - 17:00

Apero là công ty công nghệ trẻ có nhiều thành tích, chú trọng xây dựng văn hoá công ty với các giá trị nhân văn và mục tiêu trở thành kỳ lân công nghệ trong vòng 5 năm tới.

Trong những năm gần đây, lĩnh vực công nghệ ở Việt Nam có nhiều khởi sắc, bứt phá. Nhiều công ty công nghệ tuy mới được thành lập không lâu nhưng đã nhanh chóng phát triển và tạo ra nhiều giá trị đóng góp cho xã hội. 

Apero Technologies Group chính là một trong số những công ty công nghệ tiêu biểu của Việt Nam với nhiều sản phẩm cạnh tranh ở các thị trường quốc tế, liên tục đạt được những thành tích ấn tượng. 

Có nhiều yếu tố tạo nên thành công của Apero Technologies Group nhưng một trong số những yếu tố quan trọng nhất chính là việc xây dựng và phát triển văn hoá doanh nghiệp tại công ty. 

Tại Apero Technologies Group, ban lãnh đạo luôn ưu tiên định hướng lấy nền tảng môi trường lành mạnh và con người năng động làm gốc của mọi sự vận hành và phát triển.

Hành trình tích lũy kinh nghiệm và khởi nghiệp của hai người Việt trẻ

Apero Technologies Group bắt đầu với Apero Game Studio, được thành lập bởi hai con người tâm huyết là anh Nguyễn Trọng Tài và Trần Anh Tiệp. 

Năm 2015, anh Nguyễn Trọng Tài tham gia Topica EdTech Group theo chương trình đào tạo Startup Founder - 18 FIR (Founder In Residence). Sau khi tham gia làm việc ở các tiền tuyến startup bên trong Topica, anh Tài đã gặp và có lời mời anh Tiệp cùng tham gia Topica vào tháng 7/2016. 

Kể từ thời điểm đó, anh Tiệp trở phó tướng của anh Tài, cả hai cùng trải qua rất nhiều trận đánh lớn nhỏ ở các mặt trận tiền tuyến khó khăn tại Topica.

Sau gần 5 năm rèn luyện về khởi nghiệp, hai anh học được nhiều kiến thức về: xây dựng đội ngũ, kinh doanh, tài chính, công nghệ…. Apero Technologies Group chính thức được ra đời vào tháng 6/2020 bởi hai con người đầy tâm huyết như thế.

Apero cất cánh với những giá trị cốt lõi về con người và công nghệ

Trong quá trình xây dựng và phát triển, Apero Technologies Group đặc biệt chú trọng đến các giá trị cốt lõi nhằm xây dựng văn hóa doanh nghiệp lành mạnh, hiệu quả. 

Trong số rất nhiều các giá trị cốt lõi, founder của Apero lựa chọn coi trọng các yếu tố "công nghệ mới nhất, con người tinh hoa - chiến binh, cùng văn hoá thẳng thắn, cầu tiến" làm nền móng phát triển công ty.

Chia sẻ về định hướng mục tiêu và coi trọng các giá trị cốt lõi liên quan đến công nghệ và con người, anh Nguyễn Trọng Tài, nhà sáng lập công ty cho biết: “Mục tiêu của Apero Technologies Group trong 5 năm tới sẽ trở thành kỳ lân khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ. Đây là một mục tiêu rất khó khăn và thách thức nên cần đội ngũ phải thực sự rất máu lửa, có mục tiêu lớn đi cùng.

Vì mục tiêu là trở thành kỳ lân khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ, nên tiêu chí hàng đầu của Apero là bắt kịp được xu thế đang thay rất hot và đổi từng ngày như blockchain, AI, NFT Gaming...”.

Môi trường làm việc năng động, thân thiện tại Apero

Ngành công nghệ có nhiều áp lực và khối lượng công việc tương đối nhiều. Do vậy, Apero chú trọng đến việc xây dựng không gian làm việc với thiết kế văn phòng thoải mái, đáp ứng được cả nhu cầu làm việc và thư giãn cho nhân viên.

APERO - Văn hoá doanh nghiệp chấp cánh ước mơ kỳ lân công nghệ
Apero chú trọng đến việc xây dựng không gian làm việc với thiết kế văn phòng thoải mái.

Bên cạnh công việc chuyên môn, Apero Technologies Group thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động nhằm giúp mọi người vừa có thể giải trí, vừa gắn kết tình thân giữa các thành viên trong công ty. 

Năm 2021 trôi qua với nhiều khó khăn khi đại dịch Covid bùng phát mạnh gây ảnh hưởng đến nhiều người, đội ngũ nhân viên của Apero đều trải qua một thời gian dài làm việc tại nhà, không có cơ hội lên công ty. 

Tuy nhiên, mọi người vẫn giữ được sự gắn kết thông qua hoạt động “Vui Tết Trung Thu - Giãn cách nhưng không xa cách". Hoạt động này không chỉ đem đến những món quà nhỏ cho các nhân viên, mang lại niềm vui trong mùa dịch mà còn bày tỏ sự quan tâm chu đáo của ban lãnh đạo Apero.

APERO - Văn hoá doanh nghiệp chấp cánh ước mơ kỳ lân công nghệ 1
Hoạt động “Vui Tết Trung Thu - Giãn cách nhưng không xa cách".

Ngoài các ngày lễ của Việt Nam, Apero cũng rất năng động và sáng tạo khi tổ chức cả những ngày lễ của nước ngoài nhằm giúp nhân viên thoải mái và vui vẻ hơn sau những giờ làm việc. 

Hoạt động “Happy Halloween” với phần hoá trang, tiệc tùng và các board game sôi nổi đã khiến cả công ty tràn ngập tiếng cười và niềm vui ấm áp. 

Bạn Huyền (nhân viên phòng Marketing) bày tỏ: “Theo công ty từ những ngày đầu tiên, may mắn là em gặp được những anh chị trẻ, nhiệt, tính tình vui tươi. Em đã học hỏi đc nhiều điều, được anh chị em yêu quý, em nghĩ đó là trải nghiệm quý giá khó mà có được”.

Có thể nói, bên cạnh việc coi trọng đào tạo và phát triển chuyên môn cho nhân viên, Apero Technologies Group còn đặc biệt chú trọng đến xây dựng văn hóa doanh nghiệp để mỗi cá nhân đều có động lực phát triển, không ngừng sáng tạo và cống hiến nhằm tạo ra những sản phẩm chất lượng nhất. 

Với những gì đã và đang thực hiện cùng kết quả tốt đẹp được minh chứng, Apero Technologies Group đang từng bước chạm đến mục tiêu trở thành kỳ lân trong lĩnh vực công nghệ và khẳng định sức ảnh hưởng mang tầm quốc tế trong tương lai.

Xe điện là 'chiến trường công nghệ' mới

Xe điện là 'chiến trường công nghệ' mới

Tiêu điểm -  2 năm

Xe điện đã làm hồi sinh ngành công nghiệp xe hơi đang “dậm chân tại chỗ” suốt một thời gian dài, nay lại đang “thổi làn gió mới” vào lĩnh vực công nghệ cũng đang có dấu hiệu bão hòa.

Xu hướng phát triển công nghệ tích hợp trên xe hơi

Xu hướng phát triển công nghệ tích hợp trên xe hơi

Tiêu điểm -  2 năm

Tự động hóa, hệ điều hành gia tăng trải nghiệm người sử dụng là những công nghệ mới đang được nhiều hãng xe tập trung phát triển để nâng cao giá trị cạnh tranh.

Chất xúc tác giúp thị trường công nghệ giáo dục chạm ngưỡng 3 tỷ USD

Chất xúc tác giúp thị trường công nghệ giáo dục chạm ngưỡng 3 tỷ USD

Khởi nghiệp -  2 năm

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, chi tiêu hàng năm cho giáo dục đã tăng 2,3 lần trong 10 năm trở lại đây, đạt khoảng 7 triệu đồng/học sinh năm 2020.

Lời giải cho bài toán “khát” nhân tài công nghệ Việt

Lời giải cho bài toán “khát” nhân tài công nghệ Việt

Tiêu điểm -  2 năm

Nhân tài công nghệ là điều kiện tiên quyết trong sự vươn lên của những “kỳ lân” tại Việt Nam. Khi cả thế giới đều “khát” nguồn nhân lực công nghệ chất lượng cao, thì việc tìm tòi, đào tạo, phát triển các tài năng công nghệ sẽ đảm bảo sức cạnh tranh và sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp trong nền kinh tế số.

ACB đẩy mạnh huy động vốn

ACB đẩy mạnh huy động vốn

Tài chính -  3 giờ

ACB vừa huy động thêm 15.000 tỷ đồng qua kênh trái phiếu trong bối cảnh ngân hàng được NHNN cấp thêm room tín dụng.

VietCredit cải thiện kinh doanh nhờ đẩy mạnh cho vay kỹ thuật số 

VietCredit cải thiện kinh doanh nhờ đẩy mạnh cho vay kỹ thuật số 

Tài chính -  3 giờ

Theo báo cáo tài chính quý III/2024, mặc dù VietCredit ghi nhận kết quả lỗ nhưng con số đã thu hẹp đáng kể so với quý trước đó và sáu tháng đầu năm nay.

PNE theo đuổi dự án điện gió tỷ đô tại Bình Định

PNE theo đuổi dự án điện gió tỷ đô tại Bình Định

Tiêu điểm -  3 giờ

Tập đoàn PNE đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai nhanh nhất khi được cấp chủ trương dự án điện gió ngoài khơi trị giá hàng tỷ USD.

'Nguyên lý Marketing' - Cẩm nang cho nhà quản trị

"Nguyên lý Marketing" - Cẩm nang cho nhà quản trị

Tủ sách quản trị -  4 giờ

"Nguyên lý Marketing" của Philip Kotler & Gary Armstrong là tài liệu không thể thiếu cho các nhà quản trị doanh nghiệp, cung cấp chiến lược toàn diện và thực tiễn để tối ưu hóa marketing.

Bảng giá đất mới ở TP. HCM tác động mạnh tới ai?

Bảng giá đất mới ở TP. HCM tác động mạnh tới ai?

Bất động sản -  6 giờ

Bảng giá đất mới sẽ tác động mạnh đến những người có nhu cầu tách thửa, chuyển mục đích sử dụng, xin cấp sổ đỏ và có đất nằm trong khu quy hoạch treo.

Quản trị nhân sự thời Gen Z

Quản trị nhân sự thời Gen Z

Tủ sách quản trị -  6 giờ

Cuốn "Quản trị nhân sự thời Gen Z" mang đến chiến lược hiệu quả giúp các doanh nghiệp hiểu rõ và quản lý thế hệ Gen Z, xây dựng đội ngũ nhân sự trẻ sáng tạo, gắn bó.

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh: Cuộc chơi tốn kém ra sao?

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh: Cuộc chơi tốn kém ra sao?

Leader talk -  7 giờ

Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh là lựa chọn chiến lược và ưu tiên hàng đầu của Việt Nam, mở ra các cơ hội mới nhưng cũng đòi hỏi mức chi phí khổng lồ.