Gỗ An Cường ứng phó thuế quan Mỹ
Mặc dù chịu tác động từ chính sách thuế quan, chủ tịch Gỗ An Cường vẫn tự tin sẽ hoàn thành các chỉ tiêu đã đặt ra trong năm nhờ chiến lược ứng phó linh hoạt.
Hãng hàng không kỳ vọng duy trì vị thế dẫn đầu về lượng khách vận chuyển nội địa trong ba năm tới.
Đại hội đồng cổ đông thường niên Vietjet diễn ra sáng nay đã thông qua kế hoạch tăng trưởng doanh thu vận tải hàng không lên 42.250 tỷ đồng và lợi nhuận từ vận tải hàng không là 3.800 tỷ đồng.
Kế hoạch doanh thu và lợi nhuận năm nay tiếp tục đặt trọng tâm vào việc mở rộng các đường bay quốc tế giúp hãng tăng cường doanh thu ngoại tệ từ bán vé, có lợi thế giá nhiên liệu quốc tế thấp hơn trong nước, cũng như tăng tỷ trọng doanh thu các mặt hàng phụ trợ vốn có tỷ suất lợi nhuận cao từ phân khúc khách hàng có thu nhập cao.
Trong năm 2019, Vietjet dự kiến mở thêm hơn 20 đường bay quốc tế và chuyên chở gần 28 triệu lượt khách.
Năm ngoái, Vietjet vận chuyển hơn 23 triệu lượt khách trên toàn mạng bay, hệ số sử dụng ghế đạt 88,06%, độ tin cậy kỹ thuật đạt 99,64% và các chỉ số an toàn khai thác bay, khai thác mặt đất thuộc nhóm tốt nhất trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Tỉ lệ chuyến bay đúng giờ đạt 84,2% ở mức tốt so với chỉ số bình quân trên thế giới 78,69%.
Hãng đã mở rộng mạng đường bay quốc tế và nâng cao chất lượng dịch vụ để tăng cường doanh thu ngoại tệ từ bán vé, tăng doanh thu phụ trợ từ các dịch vụ cộng thêm và tận dụng tối đa lợi thế chi phí nhiên liệu tại quốc tế thấp hơn trong nước. Trong năm 2018, Vietjet mở thêm một đường bay nội địa và 22 đường bay quốc tế.
Trong năm qua, Vietjet đã đưa vào khai thác 16 tàu bay mới, với độ tuổi trung bình thấp nhất trên thế giới, chỉ 2,82 năm. Vietjet là hãng đầu tiên trong khu vực đưa vào khai thác tàu bay thế hệ mới A321neo có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tới 16%, góp phần tiết giảm chi phí vận hành.
Năm 2018, doanh thu vận tải hàng không đạt 33.779 tỷ đồng, tăng 49,8% so với năm trước và đạt 112,2% so với kế hoạch. Lợi nhuận vận tải hàng không trước thuế tăng trưởng 48,9% so với năm trước. Doanh thu phụ trợ đạt 8.410 tỷ đồng tăng trưởng 53,5% so với năm trước.
Cơ cấu doanh thu phụ trợ trong tổng doanh thu vận chuyển hàng không cũng có sự chuyển dịch, tăng từ 24,5% năm 2017 lên 25,4% năm 2018 do đẩy mạnh các hoạt động vận chuyển hành khách quốc tế, hoàn chỉnh hạng vé SkyBoss đồng thời đa dạng hoá các dịch vụ cộng thêm cho khách hàng như dịch vụ ưu tiên, dịch vụ chọn chỗ ngồi, thực đơn bán hàng trên chuyến bay.
Tại thời điểm niêm yết vào đầu năm 2017, là một công ty đi đầu IPO theo tiêu chuẩn quốc tế, Vietjet đặt kế hoạch tăng trưởng cho ba năm 2017-2018-2019, với mục tiêu tổng doanh thu đạt 147.782 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế năm 2017 và 2018 đạt 7.801 tỷ đồng.
Kết quả vượt hơn dự báo trong bản cáo bạch khi chỉ trong hai năm hãng hàng không thế hệ mới đã đạt doanh thu 95.879 tỷ đồng và 10.400 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.
Thu nhập ròng trên mỗi cổ phiếu đạt 9.850 đồng cho năm 2018.
Vietjet có truyền thống trả cổ tức cao, đặt kế hoạch các năm trên 50%. Với kết quả tích cực, cổ đông đã quyết định mức cổ tức 2018 là 55%, bao gồm tiền và cổ phiếu.
Tại đại hội hôm nay, Vietjet cũng công bố kế hoạch ba năm tới với mục tiêu duy trì vị thế dẫn đầu về lượng khách vận chuyển nội địa, mở rộng hiệu quả các đường bay quốc tế, xem xét các cơ hội đầu tư cơ sở hạ tầng, nhà ga, dịch vụ kỹ thuật, mặt đất, đào tạo, phát huy hiệu quả, lợi thế, kinh nghiệm của hãng hàng không.
Mặc dù chịu tác động từ chính sách thuế quan, chủ tịch Gỗ An Cường vẫn tự tin sẽ hoàn thành các chỉ tiêu đã đặt ra trong năm nhờ chiến lược ứng phó linh hoạt.
Việc MoMo có lãi nhiều khả năng sẽ mở đường cho một đợt IPO sắp tới, khi kỳ lân fintech của Việt Nam đang được định giá khoảng 3 tỷ USD.
Trong khi các ứng dụng gọi xe chi hàng nghìn tỷ đồng, Vinasun không “đốt tiền”, không siêu app, bí quyết nào giúp hãng xe này tồn tại trong thị trường đầy cạnh tranh.
Sau 11 năm nắm giữ cổ phiếu Sasco, lần đầu tiên doanh nghiệp liên quan đến ông Johnathan Hạnh Nguyễn đăng ký bán ra hơn 1,3 triệu cổ phiếu.
Chủ tịch VNG, ông Lê Hồng Minh khẳng định, ngay cả trong những thời điểm khó khăn nhất, người VNG vẫn luôn trung thành với bản sắc của mình.
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Tân CEO Grab Việt Nam được kỳ vọng mang đến làn gió mới, giúp Grab cạnh tranh hiệu quả hơn với Xanh SM và các đối thủ gọi xe khác.
Trân trọng giới thiệu bài viết: "ĐỘNG LỰC MỚI CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ" của Tổng Bí thư Tô Lâm.
Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.
Giá vàng hôm nay 12/5 giảm trở lại, còn 119 - 121 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, thấp hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần qua.
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.
Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với gần 40% thị phần, gia tăng khoảng cách với Grab, theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence.