Vietjet và Grab bắt tay Swift247 để giao hàng siêu hỏa tốc

Lam Giang Thứ tư, 07/08/2019 - 21:08

Hợp tác ba bên cung cấp các giải pháp kết nối di chuyển bằng đường bộ và đường hàng không cho khách hàng trên toàn khu vực Đông Nam Á, đồng thời cung cấp dịch vụ giao nhận hàng hóa siêu hỏa tốc tại Việt Nam.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Vietjet, Grab and Swift247 được tổ chức vào ngày 7/8. Theo đó, Vietjet và Grab sẽ phát huy thế mạnh công nghệ để phát triển các giải pháp kết nối di chuyển bằng đường bộ và hàng không tiết kiệm. 

Đồng thời, hai bên sẽ nghiên cứu và phát triển tích hợp nền tảng kỹ thuật số giữa hai công ty để gia tăng tiện ích cho người dùng, hướng đến mở rộng quy mô hợp tác toàn diện không chỉ tại thị trường Việt Nam mà còn ở Đông Nam Á.

Cùng với giải pháp công nghệ của Swift247, Grab và Vietjet sẽ kết nối các phương tiện vận chuyển hàng không với đường bộ trong dịch vụ giao hàng “siêu hỏa tốc”.

Trong giai đoạn đầu, khách hàng sử dụng dịch vụ “siêu hỏa tốc” của Swift247 có thể vận chuyển hàng hóa nhanh chóng thông qua nền tảng dịch vụ giao nhận GrabExpress và máy bay Vietjet với thời gian vận chuyển giữa TP. HCM và Hà Nội chỉ từ 5 giờ.

Khách hàng có thể theo dõi chặng đường hàng hóa di chuyển một cách nhanh chóng và tiện lợi trên website và ứng dụng Swift247. Trong tương lai, các bên sẽ hướng đến khả năng tích hợp dịch vụ Swift247 vào nền tảng Grab.

Vietjet, Swift247 và Grab hợp tác giúp giao hàng Hà Nội - TP.HCM chỉ từ 5 giờ
Ông Jerry Lim, Giám đốc Grab Việt Nam và bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng giám đốc Vietjet.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng giám đốc Vietjet cho biết, sự hợp tác này sẽ tạo ra sự thay đổi trên thị trường giao nhận, từ đó mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa đang ngày một phát triển.

"Đây sẽ là bước đi mới nhất trên con đường trở thành một "Consumer Airline", cung cấp mọi dịch vụ mà khách hàng mong muốn của Vietjet", bà Thảo chia sẻ. 

Vietjet hiện có hơn 400 chuyến bay mỗi ngày, 129 đường bay phủ khắp các điểm đến tại Việt Nam và các đường bay quốc tế đến Nhật Bản, Hong Kong, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Thái Lan, Myanmar, Malaysia, Indonesia và Campuchia…

Bên cạnh việc vận chuyển hơn 80 triệu hành khách, Vietjet cũng đang cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa rộng khắp cả trong nước và quốc tế.

Mặt khác, Grab có mạng lưới hoạt động tại 336 thành phố thuộc tám quốc gia Đông Nam Á. Ứng dụng Grab đã được tải xuống trên hơn 152 triệu thiết bị di động.

Trong đó, GrabExpress đang là một trong những dịch vụ giao nhận hàng hóa theo yêu cầu có mạng lưới rộng nhất cả nước. Theo thống kê, đến tháng 12/2018, số lượng đơn hàng GrabExpress trên ứng dụng Grab đã tăng trưởng gấp 28 lần so với năm 2016.

Quan hệ đối tác này sẽ mở rộng thêm danh mục các dịch vụ giao nhận hàng hóa hiện có của GrabExpress, đang bao gồm là giao nhận hàng hóa theo nhu cầu, trong ngày, giao hàng COD…

Ông Jerry Lim, Giám đốc Grab Việt Nam cho biết, Grab đang phục vụ nhu cầu thiết yếu của 1/4 người dân Việt Nam, với một hệ sinh thái siêu ứng dụng gồm nhiều dịch vụ, bao gồm di chuyển, giao nhận thức ăn, giao nhận hàng hóa và trung gian thanh toán.

"Chúng tôi tin rằng hợp tác chiến lược với Vietjet và Swift247 sẽ là tiền đề để Grab đẩy mạnh hợp tác sâu rộng hơn nữa với Sovico, một tập đoàn đa ngành hàng đầu Việt Nam", ông Lim cho biết.

"Đặc biệt, việc hợp tác này cũng giúp chúng tôi tiếp tục thực hiện cam kết đầu tư vào phát triển hạ tầng giao thông thông minh, giúp các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng ra thị trường khu vực và đồng hành cùng cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam”, đại diện Grab chia sẻ thêm.

Doanh thu Vietjet tăng mạnh nhờ mở rộng đường bay quốc tế

Doanh thu Vietjet tăng mạnh nhờ mở rộng đường bay quốc tế

Doanh nghiệp -  5 năm

Trong 6 tháng đầu năm, tỷ trọng doanh thu quốc tế đã vượt qua doanh thu nội địa và đạt 54% trên tổng doanh thu vận tải hàng không của Vietjet Air.

Vietjet mở thêm 4 đường bay mới đến Phú Quốc

Vietjet mở thêm 4 đường bay mới đến Phú Quốc

Tiêu điểm -  5 năm

Hai đường bay nội địa và hai đường bay quốc tế mới đi và đến Phú Quốc sẽ được Vietjet khai thác từ cuối năm 2019.

Grab và Be chạy đua cung cấp dịch vụ tài chính trên ứng dụng gọi xe

Grab và Be chạy đua cung cấp dịch vụ tài chính trên ứng dụng gọi xe

Khởi nghiệp -  5 năm

Sau vận tải và giao đồ ăn các ứng dụng gọi xe như Grab và Be đều muốn tham gia vào lĩnh vực tài chính, đặc biệt là cho vay tiêu dùng thông qua việc hợp tác với các ngân hàng và công ty tài chính

Be Group trong cuộc đua công nghệ với Grab

Be Group trong cuộc đua công nghệ với Grab

Khởi nghiệp -  5 năm

CEO Be Group Trần Thanh Hải kêu gọi các doanh nghiệp Việt chung tay xây dựng và làm chủ hệ sinh thái công nghệ Việt, khẳng định vị thế trong nước và chủ động vươn ra thị trường quốc tế.

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  11 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  11 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  13 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  14 giờ

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  16 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

Doanh nghiệp -  16 giờ

Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

Phát triển bền vững -  17 giờ

"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".