Analytic
Hotline: 08887 08817

Sóng ngầm tại thị trường gọi xe công nghệ Việt Nam

Tiềm năng thị trường lớn dẫn tới cạnh tranh gay gắt, nên các ứng dụng gọi xe liên tiếp gặp những đợt "sóng ngầm". Điển hình là việc ra đi của cựu CEO Nguyễn Vũ Đức (Go-Viet), hay cựu CEO Nguyễn Xuân Trường (Ahamove).

Lợi nhuận hãng taxi Vinasun thấp nhất 10 năm

Theo cáo cáo tài chính của Vinasun, lợi nhuận sau thuế năm 2018 giảm 53,5%, xuống còn 89 tỷ đồng.

CEO Be Group: Malaysia có Grab, Indonesia có Go-Jek, vậy Việt Nam có gì?

Trao đổi với TheLEADER, ông Trần Thanh Hải, CEO Be Group - đơn vị vận hành ứng dụng gọi xe be tỏ ra lạc quan: “Vẫn luôn có chỗ cho các ứng dụng gọi xe Việt Nam”. Tuy nhiên, để nói về vị thế trên thị trường, thị phần số 1, số 2, hay số 3, thì còn phải xem quyết tâm, cũng như chiến lược của các startup tham vọng tới đâu.

Vietnam Post và Viettel Post đang mất dần thị phần

Tại các thành phố trọng điểm của hoạt động TMĐT là Hà Nội và TP. HCM, thị phần của Vietnam Post và Viettel Post đang bị đe dọa bởi các đối thủ như: EMS, Giao hàng nhanh, hay Giao hàng tiết kiệm.

CEO Go-Viet thôi việc

Hai lãnh đạo cao cấp của starup gọi xe Go-Viet, bao gồm cả CEO Nguyễn Vũ Đức đã thôi việc trong tuần này, theo nguồn tin của Dealstreet Asia

Ai đang hậu thuẫn cho các startup Việt Nam?

Tại Trung Quốc, để cán mốc 1 tỷ USD, hầu hết các startup kỳ lân đều cần tới sự hậu thuẫn lớn của các đại gia như Alibaba, Tencent hay Baidu. Trong khi ở Việt Nam, những cái bắt tay như vậy là điều rất khó bắt gặp thường xuyên.

Grab vượt đối thủ hơn trăm lần về huy động vốn chỉ sau 1 ngày

Không lâu sau khi Go-Jek thông báo nhận đầu tư 100 triệu USD, Grab tuyên bố có thêm 1,46 tỷ USD trong vòng gọi vốn hiện tại.

Sapo bắt tay tích hợp dịch vụ giao hàng nhanh GrabExpress

Tiện ích này là kết quả bước đầu trong thỏa thuận hợp tác giữa Công ty cổ phần công nghệ Sapo với Công ty TNHH Grab, cả hai bên chia sẻ sứ mệnh giúp các chủ shop "bán hàng dễ dàng hơn" thông qua những trải nghiệm kết nối vận chuyển, hoàn tất đơn hàng nhanh chóng và hiệu quả.

GrabFood và chiến lược của người đến sau

Theo công ty nghiên cứu thị trường GCOMM, GrabFood hiện nhỉnh hơn các đối thủ ở yếu tố: tốc độ, trải nghiệm, chất lượng, độ đa dạng món ăn, giá cả, khuyến mãi, hình thức thanh toán, hay thái độ của người giao hàng - đặc biệt ở thị trường Hà Nội.

Grab có dấu hiệu vi phạm Luật Cạnh tranh

Cục quản lý cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết Grab có dấu hiệu vi phạm 2 điều khoản của Luật Cạnh tranh trong thương vụ mua lại Uber.