Doanh nghiệp
Vietnam Airlines nợ nhân viên 1.155 tỷ đồng
Trong bối cảnh hoạt động thua lỗ lớn, Vietnam Airlines tăng các khoản nợ người lao động lên hơn 1.155 tỷ đồng, bao gồm lương, thưởng và phụ cấp....
Vietnam Airlines vừa công bố thay đổi thời gian tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 từ ngày 15/11 sang ngày 22/11. Đây là lần thứ 3 Vietnam Airlines lùi ngày họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023.
Ban đầu, Vietnam Airlines chốt danh sách cổ đông vào ngày 24/5, dự kiến họp vào ngày 20/6. Sau đó, Vietnam Airlines thông báo hủy danh sách cổ đông chốt ngày 24/5, chuyển sang chốt danh sách mới vào ngày 11/7. Đại hội dự kiến tổ chức trước ngày 30/8.
Ngày 10/7, Vietnam Airlines lại hủy thông báo chốt danh sách cổ đông vào ngày 11/7 do cần thêm thời gian chuẩn bị. Sau đó, công ty thông báo sẽ chốt ngày đăng ký cuối cùng là 12/10, dự kiến họp ngày 15/11. Và mới nhất, Vietnam Airlines tiếp tục lùi họp sang ngày 22/11.
Vietnam Airlines hiện chưa công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022, báo cáo tài chính soát xét bán niên 2023. Vi phạm công bố thông tin khiến cổ phiếu HVN bị HOSE đưa vào diện hạn chế giao dịch (chỉ được giao dịch phiên chiều theo phương thức khớp lệnh tập trung và phương thức giao dịch thỏa thuận).
Báo cáo quản trị của Vietnam Airlines nhận định, nguy cơ cổ phiếu HVN phải rời sàn HOSE là rất cao, những hệ lụy xảy ra là không hề nhỏ. Nguyên nhân là khoản lỗ lũy kế lớn do ảnh hưởng của giai đoạn Covid-19, khiến vốn chủ sở hữu của công ty bị âm hơn 11.590 tỷ đồng, tính đến cuối tháng 6/2023.
Một báo cáo của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (CMSC) mới đây ước tính Vietnam Airlines có thể lỗ trước thuế 4.515 tỷ đồng trong năm 2023. Năm ngoái hãng bay này lỗ hơn 10.000 tỷ đồng, số liệu chưa được kiểm toán.
Giữa bối cảnh thua lỗ, báo cáo tài chính tháng 6/2023 của Vietnam Airlines tiết lộ tiền lương và thù lao của Hội đồng quản trị, Ban Kiểm soát và Ban Điều hành trong 6 tháng đầu năm nay là 5,53 tỷ đồng, tăng 33% so với cùng kỳ.
Trong khi đó, báo cáo cũng ghi nhận khoản nợ phải trả người lao động tăng lên 1.155 tỷ đồng, cao hơn 100 tỷ đồng so với đầu năm. Khoản mục này ghi nhận số dư tiền lương, tiền công, tiền thường, các khoản phụ cấp... mà công ty còn nợ người lao động tính đến thời điểm lập báo cáo.
Vietnam Airlines nhận định nguy cơ hủy niêm yết rất cao
Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng
Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.
Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn
Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách
Coteccons tham vọng ‘Go Global’
Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.
Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp
Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.
Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay
ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.
CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt
Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.
CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate
"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".