Vietnam Airlines "đặt nền móng" đưa sân bay Long Thành vươn tầm thế giới
Vietnam Airlines ký kết loạt biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với ba "ông lớn" của Singapore, mục tiêu đưa sân bay Long Thành trở thành trung tâm hàng không hiện đại.
Đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng giữa Việt Nam và Philippines, Vietnam Airlines thông báo tăng tần suất khai thác đường bay từ ngày 01/4/2025.
Vietnam Airlines sẽ tăng tần suất đường bay Hà Nội – Manila từ 3 chuyến/tuần lên 7 chuyến/tuần, tương ứng với lịch khai thác 1 chuyến/ngày. Lịch bay TP. Hồ Chí Minh – Manila sẽ được điều chỉnh với 4 chuyến/tuần vào các ngày thứ hai, thứ năm, thứ sáu và chủ nhật.
Như vậy, từ tháng 4/2025 tổng số chuyến bay giữa Việt Nam và Philippines sẽ tăng lên 11 chuyến/tuần, tạo điều kiện thuận lợi cho nhu cầu di chuyển và giao thương giữa hai quốc gia.

Ông Đặng Anh Tuấn, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines chia sẻ: “Từ tháng 06/2024, Vietnam Airlines là hãng hàng không Việt Nam đầu tiên khai thác đường bay thẳng kết nối Việt Nam và Philippines. Sau gần một năm khai thác, đường bay giữa Việt Nam và Philippines đã khẳng định vai trò là cầu nối giao thông, đồng thời là động lực quan trọng thúc đẩy hợp tác kinh tế, du lịch và văn hóa giữa hai quốc gia.
Việc tăng tần suất khai thác giữa Hà Nội - Manila thể hiện cam kết của Vietnam Airlines trong việc mang đến sự thuận tiện tối đa cho hành khách, đồng thời góp phần khẳng định vị thế của Việt Nam trên bản đồ hàng không khu vực. Chúng tôi tin rằng, với sự phát triển này, quan hệ song phương giữa Việt Nam và Philippines sẽ ngày càng bền chặt, mở ra nhiều cơ hội mới cho cả hai bên”.
Philippines là thị trường giàu tiềm năng của Vietnam Airlines. Năm 2024, lượng khách Philippines đến Việt Nam tăng 73,6% so với năm trước, trong khi lượng khách Việt Nam đến Philippines cũng đạt gần 60.000 lượt, theo số liệu từ Bộ Du lịch Philippines. Những con số này cho thấy triển vọng lớn trong việc phát triển du lịch và giao thương giữa hai nước.
Vietnam Airlines ký kết loạt biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với ba "ông lớn" của Singapore, mục tiêu đưa sân bay Long Thành trở thành trung tâm hàng không hiện đại.
Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng bí thư Tô Lâm đến Indonesia, Vietnam Airlines đã chính thức công bố khai thác đường bay thẳng tới Denpasar từ tháng 6/2025.
Từ 5 - 15/3/2025, Vietnam Airlines triển khai chương trình ưu đãi lớn nhất trong năm "Chào hè 2025", với giá vé hấp dẫn.
Tuyến đường trên cao đầu tiên dài 14,7km thuộc Vành đai 3 TP.HCM đã ấn định thông xe ngày 19/12/2025 và dự kiến hoàn thành toàn tuyến vào giữa năm 2026. Ngay lúc này người dân thành phố, đặc biệt là cư dân Vinhomes Grand Park - nơi có dự án chạy xuyên tâm, đang háo hức đếm từng ngày để được trải nghiệm thời gian về nhà chỉ đo bằng vài bản nhạc.
Không chỉ ứng dụng công nghệ lò điện hồ quang, Thép Miền Nam còn triển khai ERP – IoT – AI trong quản trị chuỗi cung ứng nhằm hướng đến “xanh hoá” sản xuất.
Không còn là câu chuyện “chờ tiền nhiều mới tiết kiệm”, thế hệ trẻ ngày nay đang định nghĩa lại phong cách tài chính theo hướng để tiền vận hành và sinh lời. Việc tiết kiệm không còn mang nghĩa “để dành”, mà đã trở thành một phần trong chiến lược đầu tư thông minh – được thế hệ trẻ gọi bằng một khái niệm mới mang tên “tích sản”.
Nguồn cung văn phòng hạng A gia tăng đang tạo điều kiện để khách thuê cân nhắc lại chiến lược sử dụng không gian làm việc. Oriental Square by OSI đang nổi lên như một sự lựa chọn phù hợp với xu hướng.
Tuyến đường trên cao đầu tiên dài 14,7km thuộc Vành đai 3 TP.HCM đã ấn định thông xe ngày 19/12/2025 và dự kiến hoàn thành toàn tuyến vào giữa năm 2026. Ngay lúc này người dân thành phố, đặc biệt là cư dân Vinhomes Grand Park - nơi có dự án chạy xuyên tâm, đang háo hức đếm từng ngày để được trải nghiệm thời gian về nhà chỉ đo bằng vài bản nhạc.
Tập đoàn T&T Group và UBND tỉnh Cà Mau vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong nhiều lĩnh vực quan trọng, mở ra hướng nghiên cứu đầu tư loạt dự án quy mô lớn, có vai trò dẫn dắt phát triển hạ tầng, đô thị, công nghiệp – logistics và năng lượng tại cực Nam Tổ quốc.
Lãnh đạo Grab Việt Nam cho hay, đây là cách doanh nghiệp đóng góp vào tiến trình chuyển đổi số của Việt Nam theo chiến lược dài hạn.
ThinkZone vừa chính thức hoàn tất thương vụ đầu tư vòng Seed vào Sunny Days Piano thông qua quỹ đầu tư Global Minds Fund I.
Trong hai ngày tập huấn tại Tuyên Quang, 40 tham dự viên dân tộc thiểu số được trang bị kiến thức về bình đẳng giới trong mối liên hệ với phát triển kinh tế gia đình và kỹ năng phòng ngừa, ứng phó với bạo lực. Khóa học do Quỹ Vì Tầm Vóc Việt tổ chức giúp họ hiểu rõ hơn các vấn đề giới, nhận diện nguy cơ bạo lực gia đình và mang những bài học ấy trở về để gieo sự thay đổi trong chính mái nhà của mình.
Thương hiệu sữa lên men Thái Lan – Betagen vừa chính thức khởi động kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất đầu tiên tại Việt Nam.
Trọng tâm của chiến lược 2025 - 2030 của VinFast là việc áp dụng cấu trúc ba thương hiệu chính, gồm VinFast, Green và Lạc Hồng nhằm tiếp cận các tệp khách hàng khác nhau nhưng vẫn sử dụng chung nền tảng công nghệ và kiến trúc xe chung.