Doanh nghiệp
Vinamilk kỳ vọng quay lại mốc lợi nhuận 10.000 tỷ đồng
Các công ty phân tích dự báo Vinamilk sẽ quay lại mức lợi nhuận ròng trên 10.000 tỷ đồng nhờ thị trường sữa phục hồi. Đây là mốc lợi nhuận doanh nghiệp đầu ngành sữa đã để mất trong năm 2022 và 2023.

Năm ngoái, Vinamilk đã có nhiều nỗ lực trong tái cấu trúc doanh nghiệp, trong đó nổi bật với chiến lược thay đổi bộ nhận diện thương hiệu. Chiến lược nhằm đáp ứng sự phát triển của thế hệ người tiêu dùng mới, mở rộng đối tượng khách hàng không bị giới hạn độ tuổi và thúc đẩy hình ảnh ra các thị trường thế giới.
Sau khi thay đổi nhận diện thương hiệu, Vinamilk đã nhanh chóng thu về một số kết quả khả quan. Dữ liệu từ AC Nielsen và báo cáo tài chính của công ty cho thấy Vinamilk đã giành thêm thị phần trong hai quý vừa qua.
Theo đó, Vinamilk đã tăng được 2,8% thị phần mảng sữa nước sau khi giới thiệu bao bì mới. Sữa chua và sữa bột trẻ em là các sản phẩm quan trọng tiếp theo Vinamilk nhắm tới trong việc tăng thị phần.
Biên lợi nhuận của Vinamilk cũng được cải thiện đáng kể trong quý 4/2023, từ mức 38,8% cùng kỳ năm 2022 lên hơn 42,5%. Lãi sau thuế quý 4 đạt 2.351 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ và là quý tăng trưởng thứ 3 liên tiếp.
Nhờ đó, Vinamilk ghi nhận lãi ròng năm 2023 đạt hơn 9.000 tỷ đồng, tăng trưởng nhẹ và chấm dứt 2 năm liền lợi nhuận suy giảm.
Nhóm phân tích Công ty Chứng khoán Agriseco kỳ vọng chiến lược trên sẽ giúp Vinamilk tiếp tục giành lại thị phần trong năm 2024-2025. Theo Agriseco, sang 2024, tín hiệu nền kinh tế trong nước dần hồi phục nhờ việc đảo chiều chính sách tiền tệ ở Mỹ và Châu Âu sẽ thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng, các mặt hàng tiêu dùng nhanh và thiết yếu như sữa sẽ có sự phục hồi đầu tiên.
Đồng quan điểm, Chứng khoán BSC cũng đánh giá cao khả năng tăng trưởng của Vinamilk trong năm 2024 dựa trên giả định biên lợi nhuận gộp được cải thiện nhờ giá nguyên vật liệu hạ nhiệt.
Báo cáo phân tích của BSC dự phóng doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của Vinamilk lần lượt đạt 63.501 tỷ đồng và 9.928 tỷ đồng, tương ứng tăng 5,6% và 14% so với thực hiện 2023.
Triển vọng tăng trưởng còn đến từ mảng kinh doanh mới của Vinamilk. Công ty đã hợp tác với Tập đoàn Sojitz thông qua công ty con Vilico để thâm nhập ngành hàng thịt bò mát đóng gói chất lượng cao bằng cách thành lập khu liên hợp trang trại chăn nuôi/chế biến thịt bò tại tỉnh Vĩnh Phúc.
Dự án có vốn đầu tư là 3.000 tỷ đồng, tận dụng nguồn đầu vào bò chất lượng cao của Vinamilk và chuyên môn của Sojitz trong việc chăn nuôi và chế biến thịt bò. Công ty dự kiến ra mắt sản phẩm chính thức vào nửa cuối năm 2024.
Tiêu thụ thịt bò mỗi năm của Việt Nam hiện ở mức khoảng 500.000 tấn/năm và nhu cầu về thịt mát ngày càng mở rộng khi các kênh phân phối và bán lẻ ngày càng đa dạng. Liên doanh mới sẽ giới thiệu tới thị trường Việt Nam các lựa chọn mới cho mảng thịt bò cũng như mang lại thói quen tiêu dùng mới.
Từ các triển vọng trên, Chứng khoán SSI dự báo Vinamilk sẽ quay lại mức lợi nhuận ròng trên 10.000 tỷ đồng. Đây là mốc lợi nhuận doanh nghiệp đầu ngành sữa đã để mất trong năm 2022 và 2023. Trước đó, trong giai đoạn từ 2017-2021, lãi ròng của công ty luôn trên 10.000 tỷ đồng.
Đơn vị phân tích giữ quan điểm lạc quan về sự phục hồi của doanh nghiệp trong nửa cuối năm 2024. Tỷ lệ chi phí bán hàng/doanh thu dự kiến sẽ ở mức khoảng 21,5% và thu nhập tài chính giảm do môi trường lãi suất thấp hơn.
Doanh thu xuất khẩu Vinamilk tăng gần 20% trong quý IV
INTECH Group tiên phong kiến tạo hệ sinh thái công nghiệp bền vững
Với những bước đi tiên phong, INTECH Group đã và đang dần khẳng định năng lực vượt trội trong lĩnh vực phát triển hạ tầng công nghệ cao như xây dựng nhà máy công nghệ cao, phòng sạch, trung tâm dữ liệu, hạ tầng bán dẫn.
Công ty có vốn điều lệ hơn 100 tỷ đồng muốn làm sàn giao dịch tài sản số
CTCP Đầu tư HVA hiện có vốn điều lệ 136,5 tỷ đồng, nhưng lại muốn làm sàn tài sản số yêu cầu vốn góp lên tới 10.000 tỷ đồng.
Quy mô tài sản khổng lồ của chủ đầu tư Hinode City
Với tổng tài sản vượt hơn 54.000 tỷ đồng, Vietracimex có quy mô vượt qua nhiều doanh nghiệp bất động sản hàng đầu. Mặc dù vậy, phần lớn khối tài sản này đến từ vay nợ.
Văn Phú đồng tổ chức giải chạy Vlasta Race - Nam Sầm Sơn 2025
UBND phường Nam Sầm Sơn phối hợp Công ty CP Phát triển Bất động sản Văn Phú tổ chức giải chạy Vlasta Race - Nam Sầm Sơn chào mừng năm Du lịch biển Thanh Hóa 2025.
Cú trượt dài của doanh nghiệp thép có thâm niên lớn hơn cả Hòa Phát
Từng là doanh nghiệp đầu ngành trong lĩnh vực thương mại thép, SMC trượt dài trong vòng xoáy thua lỗ, phải bán tài sản để tái cơ cấu, thậm chí bị nghi ngờ về khả năng hoạt động liên tục.
Ngân hàng Nhà nước bán 1,5 tỷ USD hạ nhiệt tỷ giá
Diễn biến cho thấy nỗ lực can thiệp của cơ quan quản lý là quyết liệt, songtỷ giá những tháng còn lại của năm 2025 được đánh giá còn phức tạp.
Ruby Coastal City: quần thể biệt thự biển và sân gôn chuẩn sống thượng lưu
Tọa lạc tại trung tâm kinh tế - giao thương và du lịch ven biển Đồ Sơn, Ruby Coastal City kiến tạo không gian sống thượng lưu dành riêng cho giới tinh hoa.
Chuyển đổi xanh không chỉ là 'tấm vé thông hành' để hội nhập
Chuyển đổi xanh không chỉ là "tấm vé thông hành" hội nhập, mà còn là cơ hội để doanh nghiệp bứt phá, kiến tạo tương lai bền vững và thịnh vượng.
Để Việt Nam dẫn đầu khu vực về lưu trữ năng lượng
Việt Nam được cho là hội đủ ba yếu tố để phát triển lĩnh vực lưu trữ năng lượng là tham vọng, nhu cầu thị trường và sự hỗ trợ quốc tế.
Chính phủ bứt tốc, tư nhân ngỡ ngàng
CEO FPT Nguyễn Văn Khoa cảnh báo: nhiều doanh nghiệp đang đi chậm hơn Chính phủ và đứng ngoài cuộc cải cách số, ngay khi Chính phủ đẩy nhanh Nghị quyết 57 để tái định hình kiến trúc số quốc gia.
Công viên chỉ để dạo mát hay đã đến lúc là nơi kiếm tiền?
Đã đến lúc các công viên đô thị thôi chỉ là nơi dạo mát, mà trở thành “thỏi nam châm” du lịch và nguồn thu kinh tế?
Chiếc nắp chai giúp Vinamilk tăng 80% doanh số tại New Zealand
Một cải tiến về nắp chai đã giúp Vinamilk loại bỏ hơn 5 triệu ống hút nhựa và góp phần mang về mức tăng trưởng doanh số gần 80% tại thị trường New Zealand.