Nhịp cầu kinh doanh

Vinamilk nhận giải 'Doanh nghiệp xuất khẩu của châu Á 2019'

Lam Giang Thứ ba, 03/12/2019 - 08:50

Vinamilk là doanh nghiệp sữa của Việt Nam duy nhất vừa nhận giải thưởng Doanh nghiệp xuất khẩu của châu Á năm 2019 (The Asian Export Awards 2019) tại Singapore, thuộc bảng các doanh nghiệp lớn.

Nâng cao uy tín tại khu vực Châu Á

Giải thưởng Doanh nghiệp xuất khẩu của châu Á là nơi vinh danh các doanh nghiệp dẫn đầu về xuất khẩu của khu vực (Asia's Export Leaders), đồng thời dành sự ghi nhận cho các sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực xuất khẩu có những đóng góp đáng kể vào sự phát triển của các công ty tại khu vực Châu Á.

Một trong những điều kiện bắt buộc của giải thưởng này là hoạt động xuất khẩu của doanh nghiệp được đề cử cần mang lại hiệu quả về kinh tế trong 24 tháng gần nhất. 

Các sản phẩm xuất khẩu phải có sự đóng góp đáng kể vào kết quả kinh doanh của doanh nghiệp tại khu vực châu Á, hơn nữa, phải có sự cải tiến, đổi mới vượt trội về sản phẩm để tạo ra lợi thế cạnh tranh thị trường. 

Cùng với nhiều tiêu chí khác, các điều kiện này đã giúp chọn ra được những doanh nghiệp thực sự là người dẫn đầu trong lĩnh vực xuất khẩu của châu Á năm 2019.

Cụ thể, Vinamilk là doanh nghiệp sữa của Việt Nam duy nhất nhận giải thưởng Doanh nghiệp xuất khẩu của châu Á 2019 với sản phẩm sữa đặc nằm trong hạng mục Thực phẩm chế biến. Ngoài việc đáp ứng đầy đủ những tiêu chí của giải thưởng thì sản phẩm sữa đặc xuất khẩu của Vinamilk đã chứng minh được sự đóng góp đáng kể vào kết quả kinh doanh của công ty.

Vinamilk nhận giải 'Doanh nghiệp xuất khẩu của châu Á 2019'
Ông Võ Trung Hiếu, Giám đốc kinh doanh quốc tế của Vinamilk đại diện nhận giải thưởng từ ban tổ chức.

Đại diện ban tổ chức giải thưởng, ông Tim Charlton nhận xét, “Vinamilk và sản phẩm sữa đặc là một trong những đề cử nổi trội tại hạng mục Thực phẩm chế biến của giải thưởng Doanh nghiệp xuất khẩu của châu Á năm nay. 

Chúng tôi đặc biệt đánh giá cao những đổi mới, cải tiến và sự linh hoạt của Vinamilk trong sản xuất và kinh doanh, để sản phẩm có lịch sử hơn 40 năm này đến nay vẫn có kết quả kinh doanh rất tốt và được nhiều quốc gia trên thế giới đón nhận”.

Vinamilk nhận giải 'Doanh nghiệp xuất khẩu của châu Á 2019' 1
Sản phẩm sữa đặc của Vinamilk đang được bán trong các siêu thị tại Mỹ.

Đưa “Ông Thọ” đi khắp thế giới

Không chỉ là một trong những sản phẩm truyền thống của Vinamilk, chiếm lĩnh thị trường trong nước với hơn 80% thị phần, sữa đặc còn là mặt hàng xuất khẩu thế mạnh của công ty. 

Từ khi bắt đầu được xuất khẩu vào năm 1997 - 1998 đến nay, sản phẩm sữa đặc của Vinamilk đã có mặt tại 30 quốc gia bao gồm các nước có tiêu chuẩn cao như Mỹ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc… với tổng sản lượng xuất khẩu đạt hơn 208.000 tấn. 

Vinamilk nhận giải 'Doanh nghiệp xuất khẩu của châu Á 2019' 2
Sữa đặc mang thương hiệu Ông Thọ của Vinamilk đã có mặt tại Nhật Bản, một trong những thị trường “khó tính” nhất của thế giới.

Đặc biệt, năm 2007 đánh dấu bước ngoặt khi sản lượng xuất khẩu sữa đặc đạt mốc trên 10.000 tấn/năm và duy trì mức sản lượng này đều đặn cho đến nay.

Ông Mai Hoài Anh, Giám đốc điều hành kinh doanh quốc tế Vinamilk cho biết, “Bên cạnh các điều kiện quan trọng trong kinh doanh như chất lượng, giá cả cạnh tranh, dịch vụ chuyên nghiệp thì Vinamilk còn có 2 lợi thế khác khi xuất khẩu sữa đặc. 

Đó là khả năng nghiên cứu, sản xuất được nhiều công thức và đa dạng hóa bao bì sản phẩm để đáp ứng thị hiếu khác nhau về cả khẩu vị lẫn nhu cầu sử dụng tại các quốc gia Vinamilk xuất khẩu.”

Vinamilk nhận giải 'Doanh nghiệp xuất khẩu của châu Á 2019' 3
Cận cảnh dây chuyền đang sản xuất sản phẩm sữa đặc phục vụ xuất khẩu tại nhà máy sữa của Vinamilk.

Sau quá trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm, Vinamilk hiện nay đang sở hữu hơn 10 công thức khác nhau và có thể cung ứng với nhiều hình thức bao bì, đáp ứng mọi nhu cầu của thị trường xuất khẩu như: hộp nhỏ dùng 1 lần 40g, lon và hộp giấy 380g phổ biến cho gia đình, dạng tuýp 120g và 480g, hộp giấy lớn 1.284g hay túi 13kg dùng cho sản xuất công nghiệp.

Dù xuất khẩu đi nhiều nơi quốc gia thế giới, nhưng điều đặc biệt là Vinamilk hầu như vẫn giữ thương hiệu Ông Thọ và Ngôi sao Phương Nam (Southern Star) trên bao bì. 

Vinamilk nhận giải 'Doanh nghiệp xuất khẩu của châu Á 2019' 4
Các nhà máy được Vinamilk đầu tư máy móc tự động hiện đại, nhập khẩu từ G7/Châu Âu…, công nghệ chế biến hiện đại, khép kín với tiêu chuẩn quản lý chất lượng quốc tế.

“Vinamilk mong muốn sẽ mang thương hiệu sữa có lịch sử hơn 40 năm của Việt Nam đi khắp thế giới với đầy đủ bản sắc và giá trị. Chúng tôi tin rằng người tiêu dùng trên thế giới sẽ dần trở nên quen thuộc và yêu thích các sản phẩm sữa chất lượng đến từ Việt Nam”, ông Mai Hoài Anh chia sẻ.

Hiện nay, có 5 trong 13 nhà máy của Vinamilk trên cả nước đang sản xuất sản phẩm sữa đặc với tổng công suất đạt hơn 470 triệu sản phẩm các loại mỗi năm, đáp ứng nhu cầu thị trường nội địa và xuất khẩu. 

Vinamilk nhận giải 'Doanh nghiệp xuất khẩu của châu Á 2019' 5
Khâu giám sát, kiểm tra chất lượng được thực hiện tại các nhà máy để đảm bảo đáp ứng theo tiêu chuẩn, yêu cầu của các nước nhập khẩu.

Các nhà máy đều được đầu tư máy móc tự động hiện đại, nhập khẩu từ G7/Châu Âu… Tiêu chuẩn quản lý chất lượng quốc tế cùng công nghệ chế biến hiện đại, khép kín giúp các sản phẩm của Vinamilk đáp ứng các yêu cầu về chất lượng, kể cả đối với những thị trường có yêu cầu rất cao về tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa nhập khẩu.

Ông Imai Jorge, Chủ tịch công ty TNHH IMAI, một trong những nhà phân phối sữa đặc của Vinamilk tại Nhật Bản nhận xét, “Một trong những lý do chúng tôi chọn hợp tác với Vinamilk đó chính là vì họ có dịch vụ xuất khẩu rất chuyên nghiệp. Đội ngũ của họ luôn sẵn sàng hỗ trợ đối tác, cùng hướng đến kết quả kinh doanh tốt nhất. 

Đặc biệt là sự năng động và linh hoạt của Vinamilk khi đưa ra các cải tiến về sản phẩm để đáp ứng thị hiếu hay những thay đổi của thị trường Nhật Bản.”

Từ năm 1997 đến nay, Vinamilk đã xuất khẩu sản phẩm đi hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, với tổng kim ngạch đạt hơn 2,2 tỷ USD. Trong đó, các sản phẩm của công ty đã chinh phục được những thị trường như Mỹ, Nhật Bản, Úc, New Zealand… và ngày càng đa dạng hóa các sản phẩm xuất khẩu. 

Thế mạnh về năng lực sản xuất, R&D kết hợp với sự am hiểu thị trường để đưa ra các sản phẩm phù hợp với người tiêu dùng và dịch vụ chuyên nghiệp là những yếu tố cơ bản giúp Vinamilk có những bước tiến lớn trong hoạt động kinh doanh quốc tế, góp phần đưa Vinamilk tiến gần hơn đến mục tiêu Top 30 doanh nghiệp sữa lớn nhất thế giới.

Vincom Retail trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam và lãnh đạo xanh châu Á

Vincom Retail trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam và lãnh đạo xanh châu Á

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Công ty cổ phần Vincom Retail (mã chứng khoán VRE) ngày 5/7 giành “cú đúp” danh hiệu: Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2025 và “Lãnh đạo xanh” châu Á. Việc liên tiếp được vinh danh đã khẳng định năng lực vượt trội, trách nhiệm xã hội và định hướng phát triển bền vững của Vincom Retail.

MSB dự kiến trả cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 20%

MSB dự kiến trả cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 20%

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) vừa ra nghị quyết của hội đồng quản trị về việc triển khai phương án tăng vốn điều lệ năm 2025 thông qua phát hành cổ phiếu để trả cổ tức cho cổ đông hiện hữu.

Sacombank hỗ trợ SMEs chuyển đổi số trong quản trị tài chính

Sacombank hỗ trợ SMEs chuyển đổi số trong quản trị tài chính

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Theo Sacombank, việc chuyển đổi sang thanh toán không tiền mặt đòi hỏi doanh nghiệp phải đầu tư vào hệ thống quản lý dòng tiền hiện đại, an toàn và minh bạch hơn.

Thaco Auto hợp tác với BJ Mercantile phân phối xe bus thương hiệu Thaco tại Philippines

Thaco Auto hợp tác với BJ Mercantile phân phối xe bus thương hiệu Thaco tại Philippines

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Ngày 26/6/2025, tại Manila (Philippines), Thaco Auto và BJ Mercantile (BJM) chính thức ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phân phối xe bus thương hiệu Thaco, đồng thời bàn giao lô xe bus ghế ngồi Thaco Cruizer 125 cho Bicol Isarog.

Solar và Storage Live Vietnam dẫn dắt phát triển bền vững, đổi mới sáng tạo trong ngành năng lượng Việt Nam

Solar và Storage Live Vietnam dẫn dắt phát triển bền vững, đổi mới sáng tạo trong ngành năng lượng Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

Solar và Storage Live Vietnam 2025 thể hiện cam kết mạnh mẽ của Việt Nam đối với đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực năng lượng sạch.

Livehouse: Bất động sản thế hệ mới hay chiêu bài marketing cũ?

Livehouse: Bất động sản thế hệ mới hay chiêu bài marketing cũ?

Bất động sản -  2 giờ

Livehouse được kỳ vọng sẽ góp phần kéo giảm giá bất động sản, nhưng vẫn còn đó những băn khoăn về pháp lý và niềm tin của nhà đầu tư giống như với condotel trước đây.

Sunshine Group 'chờ đợi mỏi mòn' đất đối ứng ở Khánh Hoà

Sunshine Group 'chờ đợi mỏi mòn' đất đối ứng ở Khánh Hoà

Bất động sản -  2 giờ

Hiệp hội Bất động sản TP. HCM kiến nghị Chính phủ sớm gỡ vướng cho dự án BT Trường Cao đẳng Nghề Nha Trang do Sunshine Group thực hiện và đã hoàn thành gần 10 năm chưa được thanh toán đất đối ứng.

Vincom Retail trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam và lãnh đạo xanh châu Á

Vincom Retail trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam và lãnh đạo xanh châu Á

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Công ty cổ phần Vincom Retail (mã chứng khoán VRE) ngày 5/7 giành “cú đúp” danh hiệu: Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2025 và “Lãnh đạo xanh” châu Á. Việc liên tiếp được vinh danh đã khẳng định năng lực vượt trội, trách nhiệm xã hội và định hướng phát triển bền vững của Vincom Retail.

MSB dự kiến trả cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 20%

MSB dự kiến trả cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 20%

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) vừa ra nghị quyết của hội đồng quản trị về việc triển khai phương án tăng vốn điều lệ năm 2025 thông qua phát hành cổ phiếu để trả cổ tức cho cổ đông hiện hữu.

Sacombank hỗ trợ SMEs chuyển đổi số trong quản trị tài chính

Sacombank hỗ trợ SMEs chuyển đổi số trong quản trị tài chính

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Theo Sacombank, việc chuyển đổi sang thanh toán không tiền mặt đòi hỏi doanh nghiệp phải đầu tư vào hệ thống quản lý dòng tiền hiện đại, an toàn và minh bạch hơn.

Thaco Auto hợp tác với BJ Mercantile phân phối xe bus thương hiệu Thaco tại Philippines

Thaco Auto hợp tác với BJ Mercantile phân phối xe bus thương hiệu Thaco tại Philippines

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Ngày 26/6/2025, tại Manila (Philippines), Thaco Auto và BJ Mercantile (BJM) chính thức ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phân phối xe bus thương hiệu Thaco, đồng thời bàn giao lô xe bus ghế ngồi Thaco Cruizer 125 cho Bicol Isarog.

Thủ tướng lần đầu dự hội nghị BRICS mở rộng, làm sâu sắc quan hệ với Brazil

Thủ tướng lần đầu dự hội nghị BRICS mở rộng, làm sâu sắc quan hệ với Brazil

Tiêu điểm -  4 giờ

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự BRICS mở rộng và hội đàm với Tổng thống Brazil, thúc đẩy hợp tác chiến lược và mở rộng quan hệ đối ngoại đa phương và song phương.