Vincom Retail đạt 2.382 tỷ đồng lợi nhuận

Lam Giang Thứ năm, 28/01/2021 - 21:47

Đến cuối năm 2020, Vincom Retail sở hữu và vận hành 80 trung tâm thương mại tại 43 tỉnh và thành phố trên toàn quốc, tổng diện tích sàn bán lẻ đạt hơn 1,7 triệu m2.

Bên ngoài một trung tâm thương mại Vincon Plaza

Trong quý IV năm 2020, Vincom Retail tiếp tục ghi nhận sự phục hồi trong hoạt động kinh doanh, do Việt Nam vẫn kiểm soát được tốt dịch Covid-19 và duy trì mức tăng trưởng dương.

Cụ thể, tổng doanh thu thuần hợp nhất của Vincom Retail trong quý IV đạt 3.253 tỷ đồng, tăng 16,8% so với cùng kỳ năm 2019 và tăng 84,8% so với quý trước. Trong đó, hoạt động cho thuê bất động sản đầu tư vẫn tiếp tục duy trì đà phục hồi từ Quý III với doanh thu đạt 1.645 tỷ đồng, tăng 2,3% so với quý trước. Doanh thu từ mảng chuyển nhượng bất động sản đạt 1.547 tỷ đồng, tăng 1.347,7% so với quý trước, chủ yếu đến từ việc bàn giao 2 dự án nhà phố thương mại lớn là Mỹ Tho và Bạc Liêu. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 975 tỷ đồng, tăng 10,3% so với cùng kỳ năm trước và tăng 70,3% so với quý trước.

Tính chung cả năm 2020, Vincom Retail ghi nhận tổng doanh thu thuần hợp nhất 8.329 tỷ đồng, bằng 90% so với năm 2019. Doanh thu cho thuê bất động sản đầu tư và cung cấp các dịch vụ liên quan đạt 6.008 tỷ đồng, tương đương 85,6% so với năm trước. Trong đó, doanh thu chuyển nhượng bất động sản đạt 2.149 tỷ đồng, tăng 6% so với năm 2019. Lợi nhuận sau thuế cả năm đạt 2.382 tỷ đồng, tương đương 83,5% của năm 2019.

Tổng quan ngành bán lẻ thế giới năm 2020 đã chứng kiến mức sụt giảm chưa từng có do Covid-19 nhưng ngành bán lẻ Việt Nam đã hồi phục khả quan ngay từ Quý III nhờ việc kiểm soát dịch trong nước được thực hiện tốt. Trong bối cảnh đó, Công ty Vincom Retail đã ngay lập tức đưa ra các chiến lược phù hợp. Một mặt, toàn bộ hệ thống trung tâm thương mại (“TTTM”) Vincom thực hiện nghiêm túc chủ trương giãn cách xã hội, siết chặt công tác vệ sinh bảo đảm phòng chống dịch, trở thành nơi an toàn mua sắm. Mặt khác, Vincom Retail đã tiên phong triển khai các chiến dịch kích cầu, và đồng hành hỗ trợ các đối tác trong giai đoạn khó khăn với tổng gói hỗ trợ được giải ngân năm 2020 là 865 tỷ. Chính sách này đã có kết quả tích cực, góp phần đưa tình hình kinh doanh của Vincom Retail bứt phá trong hai quý cuối năm.

Trong giai đoạn cuối năm 2020, Vincom Retail đã triển khai hàng loạt hoạt động kích cầu mua sắm, trải nghiệm hấp dẫn trên toàn chuỗi thông qua các chiến dịch Marketing: Ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10, Black Friday, Giáng Sinh và năm mới 2021... Đặc biệt, TTTM Vincom Mega Mall Ocean Park khai trương Quý IV năm 2020 đã trở thành điểm đến hấp dẫn nhất cuối năm với chuỗi sự kiện khai trương, nhạc hội sôi động, ưu đãi hấp dẫn cùng gần 20 tỷ đồng voucher quà tặng từ Vincom.

Về quy mô, tính đến cuối năm 2020, Vincom Retail sở hữu và vận hành 80 TTTM tại 43 tỉnh và thành phố trên toàn quốc, tổng diện tích sàn bán lẻ đạt hơn 1,7 triệu m2. Công ty tiếp tục nằm trong Top 10 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam 2020 do Tạp chí Forbes bình chọn và giữ vững vị thế là doanh nghiệp phát triển, sở hữu và vận hành TTTM lớn nhất Việt Nam.

Dự kiến trong năm 2021, Vincom Retail sẽ khai trương 2 TTTM Mega Mall là Vincom Mega Mall Smart City (Hà Nội) và Vincom Mega Mall Grand Park (TP.HCM). Đặc biệt, Công ty cũng sẽ ra mắt mô hình sản phẩm mới tại “Thành phố giải trí 24/7” Grand World Phú Quốc thuộc tổ hợp Phú Quốc United Center.

Dấu ấn thị trường 2020 của 'người khổng lồ' bất động sản Vinhomes

Dấu ấn thị trường 2020 của 'người khổng lồ' bất động sản Vinhomes

Bất động sản -  4 năm
Cứu nguồn cung cho cả thị trường, mang tới những chuẩn mực mới trong tiêu chuẩn dịch vụ, tiên phong mở ra cách kinh doanh mới thích ứng... chính là những gì Vinhomes - thương hiệu bất động sản số 1 Việt Nam - làm được trong năm 2020 vô cùng khó khăn này.
Dấu ấn thị trường 2020 của 'người khổng lồ' bất động sản Vinhomes

Dấu ấn thị trường 2020 của 'người khổng lồ' bất động sản Vinhomes

Bất động sản -  4 năm
Cứu nguồn cung cho cả thị trường, mang tới những chuẩn mực mới trong tiêu chuẩn dịch vụ, tiên phong mở ra cách kinh doanh mới thích ứng... chính là những gì Vinhomes - thương hiệu bất động sản số 1 Việt Nam - làm được trong năm 2020 vô cùng khó khăn này.
Lợi nhuận CC1 tăng nhẹ

Lợi nhuận CC1 tăng nhẹ

Doanh nghiệp -  7 giờ

Sáu tháng đầu năm, CC1 ghi nhận doanh thu tăng mạnh so với cùng kỳ, nhưng lãi trước thuế chỉ 48 tỷ đồng, mới hoàn thành 13% kế hoạch năm.

Thế Giới Di Động bật mí kế hoạch IPO công ty con

Thế Giới Di Động bật mí kế hoạch IPO công ty con

Doanh nghiệp -  15 giờ

Giai đoạn 2026 - 2030, Thế Giới Di Động sẽ tập trung tăng trưởng bằng “chất” thông qua tối ưu nền tảng hiện hữu, cá nhân hóa trải nghiệm, tích hợp dịch vụ và mở rộng ra khu vực.

Eden Landscape: Kiến tạo bản sắc trên ‘non sông gấm vóc’

Eden Landscape: Kiến tạo bản sắc trên ‘non sông gấm vóc’

Doanh nghiệp -  1 ngày

Giữa một thị trường tràn ngập những kiến trúc ngoại lai, xô bồ và thiếu bản sắc, Eden Landscape vẫn kiên định chọn cho mình một lối đi riêng - trở về với những giá trị bản địa mang đậm hồn cốt Việt, tái hiện vẻ đẹp 'non sông gấm vóc' đã được lưu truyền qua nhiều thế hệ.

Chip do FPT thiết kế lên đường sang Hàn Quốc

Chip do FPT thiết kế lên đường sang Hàn Quốc

Doanh nghiệp -  2 ngày

FPT đã ký kết hợp tác chiến lược với công ty chip hàng đầu là ABOV Semiconductor và Đại học Gachon trong khuôn khổ diễn đàn kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc 2025.

Xuất khẩu trí tuệ Việt bằng nhượng quyền

Xuất khẩu trí tuệ Việt bằng nhượng quyền

Doanh nghiệp -  2 ngày

Xuất khẩu giờ đây không chỉ dừng ở sản phẩm mà còn là công thức thành công mang tên nhượng quyền.

Săn vé concert Em xinh 'say hi' siêu dễ cùng TPBank

Săn vé concert Em xinh 'say hi' siêu dễ cùng TPBank

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Tín đồ concert giờ đã có cách săn vé concert Em xinh "say hi" nhanh – gọn – chất với “Vòng quay em xinh” từ TPBank. Chỉ với vài thao tác trên App TPBank, khách hàng vừa tận hưởng tiện ích đỉnh, vừa nắm trong tay cơ hội quẩy hết mình miễn phí tại sự kiện âm nhạc hot nhất tháng 9.

Thành Thành Nam mở rộng quản lý, vận hành tòa nhà văn phòng cho thuê

Thành Thành Nam mở rộng quản lý, vận hành tòa nhà văn phòng cho thuê

Nhịp cầu kinh doanh -  7 giờ

Sự xuất hiện của toà nhà văn phòng cho thuê tại trung tâm TP.HCM trong danh mục sản phẩm dịch vụ của Thành Thành Nam thể hiện tầm nhìn dài hạn trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp.

Lợi nhuận CC1 tăng nhẹ

Lợi nhuận CC1 tăng nhẹ

Doanh nghiệp -  7 giờ

Sáu tháng đầu năm, CC1 ghi nhận doanh thu tăng mạnh so với cùng kỳ, nhưng lãi trước thuế chỉ 48 tỷ đồng, mới hoàn thành 13% kế hoạch năm.

SGI Capital: Dòng tiền đầu cơ kỷ lục đẩy giá tài sản lên cao

SGI Capital: Dòng tiền đầu cơ kỷ lục đẩy giá tài sản lên cao

Tài chính -  8 giờ

Môi trường lãi suất thấp và chính sách nới lỏng mở ra cơ hội lớn cho thị trường chứng khoán Việt Nam. Tuy vậy, rủi ro cũng không nhỏ khi dòng tiền đầu cơ và margin kỷ lục có thể đẩy giá tài sản lên cao, gây lạm phát và nợ xấu.

SHB triển khai hàng loạt ưu đãi chi tiêu ngoại tệ, trả góp ưu việt

SHB triển khai hàng loạt ưu đãi chi tiêu ngoại tệ, trả góp ưu việt

Nhịp cầu kinh doanh -  9 giờ

Nhằm đồng hành cùng khách hàng trong mùa cao điểm du lịch, mua sắm, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai loạt chương trình ưu đãi dành cho chủ thẻ tín dụng quốc tế, nổi bật với hai gói khuyến mãi gồm chi tiêu ngoại tệ hoàn tiền hấp dẫn và trả góp 0% lãi suất kèm nhiều quyền lợi thiết thực.

Thanh khoản cao nhất mọi thời đại, thị trường chứng khoán Việt Nam đã vượt xa chuẩn cận biên

Thanh khoản cao nhất mọi thời đại, thị trường chứng khoán Việt Nam đã vượt xa chuẩn cận biên

Tài chính -  11 giờ

Thị trường chứng khoán Việt Nam đang ở giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ, ghi nhận nhiều dấu hiệu tích cực cả về điểm số, thanh khoản và dòng vốn.

Doanh nghiệp xuất khẩu loay hoay mở rộng thị trường

Doanh nghiệp xuất khẩu loay hoay mở rộng thị trường

Tiêu điểm -  12 giờ

Doanh nghiệp xuất khẩu có nhiều cơ hội mở rộng thị trường khi Việt Nam đã tham gia nhiều hiệp định thương mại. Nhưng tận dụng hiệu quả vẫn đối mặt nhiều rào cản.