Doanh nghiệp
VinFast bàn giao gần 10.000 ô tô điện trong quý 2
Số lượng xe điện bàn giao của VinFast đã tăng mạnh cùng sự tăng trưởng về doanh số, cũng như hiệu quả hoạt động đã giúp tỷ suất lợi nhuận gộp được cải thiện.
Ngày 21/09, công ty xe điện VinFast đã công bố kết quả báo cáo tài chính quý II/2023 ghi nhận tổng doanh thu lên tới gần 7.950 tỷ đồng, tăng hơn 300% so với quý liền trước.
Trong đó, doanh thu chủ yếu đến từ bàn giao 9.535 ô tô điện trong kỳ, tăng mạnh so với quý I/2023. Ngoài ra, VinFast cũng công bố số lượng xe máy điện đã bàn giao trong quý II là 10.182 xe.
Dù có kết quả tích cực về doanh thu bán xe trong kỳ, VinFast vẫn phải ghi nhận số lỗ gộp vượt trên 2.700 tỷ đồng, tuy nhiên, mức lỗ này đã cải thiện hơn khi giảm 28,7% so với kết quả quý I. Kết quả này phần khiến mức lỗ ròng trong kỳ của VinFast giảm xuống 12.535 tỷ đồng.
Chia sẻ về kết quả này, ông David Mansfield, Giám đốc tài chính của VinFast nhận định kết quả kinh doanh quý 2 được đánh dấu bằng mức tăng trưởng cao và lợi nhuận được cải thiện.
Số lượng xe điện bàn giao của VinFast đã tăng mạnh cùng sự tăng trưởng về doanh số, cũng như hiệu quả hoạt động đã giúp tỷ suất lợi nhuận gộp được cải thiện trong bối cảnh công ty tiếp tục thực hiện các sáng kiến kiểm soát chi phí.
Trước đó, vào ngày 28/7, VinFast đã chính thức động thổ nhà máy sản xuất tại Bắc Carolina với công suất lên đến 150.000 xe/năm. Tiếp đó, VinFast cũng công bố EPA chứng nhận quãng đường di chuyển của mẫu xe điện VF 9 là 330 dặm (phiên bản Eco) và 291 dặm (phiên bản Plus). Đây là thông số vượt công bố ban đầu của VinFast.
Ngoài ra, VinFast công bố chiến lược mở rộng sang các thị trường Indonesia, Malaysia, Ấn Độ và các quốc gia Trung Đông. Việc mở rộng hoạt động sang các nước Châu Á khác sẽ là cột mốc quan trọng trong chiến lược phát triển kinh doanh toàn cầu của hãng.
Hiện VinFast đang hoạt động chính tại ba thị trường: Việt Nam, Bắc Mỹ (Mỹ, Canada) và châu Âu (Pháp, Hà Lan, Đức).
Mới đây nhất, theo Reuters, VinFast đã chia sẻ kế hoạch xuất xưởng những chiếc xe điện đầu tiên sang châu Âu ngay trong năm nay. Theo kế hoạch, khoảng 3.000 chiếc VF8 sẽ được giao đến Pháp, Đức và Hà Lan từ nhà máy của VinFast tại Việt Nam.
Nếu hoàn thành, châu Âu sẽ trở thành thị trường nước ngoài lớn nhất của VinFast trong năm nay. Trước đó, hãng xe này đã xuất khẩu 2.100 xe điện tới Mỹ để chính thức mở bán tại thị trường này.
Về thị trường Bắc Mỹ, mới đây, dữ liệu từ Marklines cho thấy trong 8 tháng đầu năm, doanh số của VinFast tại Mỹ là 1.624 xe. Trong đó, tháng 8 là tháng có doanh số cao nhất của với gần 400 xe bán ra.
Được thành lập bởi Vingroup, VinFast hiện là nhà sản xuất xe điện có dải sản phẩm đa dạng với 7 mẫu ô tô điện từ minicar cho đến SUV cỡ lớn, 9 mẫu xe máy điện từ phổ thông đến cao cấp, xe buýt điện, xe đạp điện, trạm sạc và các giải pháp năng lượng tiên tiến từ hệ sinh thái Vingroup.
Ngày 15/8, VinFast Auto đã niêm yết trên sàn Nasdaq với mã chứng khoán VFS. Kết phiên giao dịch ngày 20/9, cổ phiếu VFS dừng tại mức giá 17,19 USD/ cổ phiếu, giảm 3,43% so với giá đóng cửa phiên trước đó. Vốn hóa VinFast hiện tại ở mức gần 40 tỷ USD.
VinFast lên kế hoạch xây nhà máy tại Indonesia
Nhựa Duy Tân về tay người Thái
Sau khi mua 70% cổ phần Nhựa Duy Tân vào năm 2021, Tập đoàn SCG (Thái Lan) vừa tiếp tục chi thêm 2.825 tỷ đồng để nắm 100% vốn công ty.
Thế Giới Di Động có thể lấn sân siêu ứng dụng đối đầu Grab, Shopee
Thế Giới Di Động sẽ có những "vũ khí" gì trong cuộc đua siêu ứng dụng, vốn đang là sân chơi của các tập đoàn đa quốc gia?
Sau chuối và bò, vì sao bầu Đức đi trồng dâu và cà phê?
Trước đây là ‘2 cây 1 con’, giờ là ‘4 cây 1 con’. Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai - ông Đoàn Nguyên Đức tiết lộ chiến lược mới với chuối, sầu riêng, dâu, cà phê và heo.
'Đại gia' chăn nuôi GreenFeed là ai?
GreenFeed đạt 2.106 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế năm 2024, tăng 382% so với năm 2023, vượt những ông lớn trong ngành như Dabaco, nông nghiệp Hòa Phát và BAF Việt Nam.
Hành trình từ 'vực nợ' đến tham vọng lãi nghìn tỷ của HAGL
HAGL đang đi những bước vững chắc trên hành trình phục hồi và chuyển mình từ vùng tối của khủng hoảng nợ đến kỳ vọng lợi nhuận 5.000 tỷ đồng vào năm 2028.
Áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường: Vẫn còn nhiều vướng mắc
Nhiều ý kiến cho rằng, việc áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường khó đạt được mục tiêu giảm tỷ lệ thừa cân, béo phì.
Samsung chung tay phát triển nhân lực, đưa Việt Nam bứt phá trên bản đồ công nghệ toàn cầu
Đào tạo nhân tài là một nội dung quan trọng tạo nền móng cho quốc gia. Đặc biệt trong thời đại hiện nay, đào tạo nhân tài công nghệ là chìa khóa chủ lực để tiến tới nước phát triển.
Doanh nghiệp nỗ lực 'mở lối đi riêng' ở Hàn Quốc
Triển lãm Thực phẩm quốc tế Seoul Food 2025 ngày 10/6 đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hàn Quốc (KINTEX) ở Goyang, phía Tây Bắc thủ đô Seoul (Hàn Quốc). Năm nay, Việt Nam ghi dấu ấn với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.
Quản trị rủi ro thế nào để sống chung với thế giới ngày càng biến động?
Những tổ chức có văn hóa quản trị rủi ro mạnh mẽ sẽ vượt trội hơn hẳn các đối thủ cạnh tranh về lâu dài trong việc điều hướng các cú sốc.
Syre rót 1 tỷ USD xây nhà máy tái chế dệt may tại Việt Nam
Nhà máy tái chế dệt may của Syre với tổng vốn đầu tư 1 tỷ USD vừa được Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.
Ngân hàng chuyển giao bắt buộc có thể bị giảm hết vốn điều lệ
Trong quy định mới, Ngân hàng Nhà nước sẽ giảm toàn bộ vốn của ngân hàng được chuyển giao bắt buộc nếu lỗ lũy kế lớn hơn 100% vốn điều lệ và quỹ dự trữ.
Cơn khát môi giới giữa thời bùng nổ dự án bất động sản
Khi nguồn cung tăng tốc, bài toán ai sẽ bán và bán được hàng đang tái định hình lại vai trò chiến lược của các sàn môi giới bất động sản trên thị trường.