VinFast bàn giao gần 10.000 ô tô điện trong quý 2

Dũng Phạm Thứ năm, 21/09/2023 - 20:21

Số lượng xe điện bàn giao của VinFast đã tăng mạnh cùng sự tăng trưởng về doanh số, cũng như hiệu quả hoạt động đã giúp tỷ suất lợi nhuận gộp được cải thiện.

Ngày 21/09, công ty xe điện VinFast đã công bố kết quả báo cáo tài chính quý II/2023 ghi nhận tổng doanh thu lên tới gần 7.950 tỷ đồng, tăng hơn 300% so với quý liền trước.

Trong đó, doanh thu chủ yếu đến từ bàn giao 9.535 ô tô điện trong kỳ, tăng mạnh so với quý I/2023. Ngoài ra, VinFast cũng công bố số lượng xe máy điện đã bàn giao trong quý II là 10.182 xe.

Dù có kết quả tích cực về doanh thu bán xe trong kỳ, VinFast vẫn phải ghi nhận số lỗ gộp vượt trên 2.700 tỷ đồng, tuy nhiên, mức lỗ này đã cải thiện hơn khi giảm 28,7% so với kết quả quý I. Kết quả này phần khiến mức lỗ ròng trong kỳ của VinFast giảm xuống 12.535 tỷ đồng.

Chia sẻ về kết quả này, ông David Mansfield, Giám đốc tài chính của VinFast nhận định kết quả kinh doanh quý 2 được đánh dấu bằng mức tăng trưởng cao và lợi nhuận được cải thiện. 

Số lượng xe điện bàn giao của VinFast đã tăng mạnh cùng sự tăng trưởng về doanh số, cũng như hiệu quả hoạt động đã giúp tỷ suất lợi nhuận gộp được cải thiện trong bối cảnh công ty tiếp tục thực hiện các sáng kiến kiểm soát chi phí.

Trước đó, vào ngày 28/7, VinFast đã chính thức động thổ nhà máy sản xuất tại Bắc Carolina với công suất lên đến 150.000 xe/năm. Tiếp đó, VinFast cũng công bố EPA chứng nhận quãng đường di chuyển của mẫu xe điện VF 9 là 330 dặm (phiên bản Eco) và 291 dặm (phiên bản Plus). Đây là thông số vượt công bố ban đầu của VinFast.

Ngoài ra, VinFast công bố chiến lược mở rộng sang các thị trường Indonesia, Malaysia, Ấn Độ và các quốc gia Trung Đông. Việc mở rộng hoạt động sang các nước Châu Á khác sẽ là cột mốc quan trọng trong chiến lược phát triển kinh doanh toàn cầu của hãng. 

Hiện VinFast đang hoạt động chính tại ba thị trường: Việt Nam, Bắc Mỹ (Mỹ, Canada) và châu Âu (Pháp, Hà Lan, Đức).

Mới đây nhất, theo Reuters, VinFast đã chia sẻ kế hoạch xuất xưởng những chiếc xe điện đầu tiên sang châu Âu ngay trong năm nay. Theo kế hoạch, khoảng 3.000 chiếc VF8 sẽ được giao đến Pháp, Đức và Hà Lan từ nhà máy của VinFast tại Việt Nam.

Nếu hoàn thành, châu Âu sẽ trở thành thị trường nước ngoài lớn nhất của VinFast trong năm nay. Trước đó, hãng xe này đã xuất khẩu 2.100 xe điện tới Mỹ để chính thức mở bán tại thị trường này.

Về thị trường Bắc Mỹ, mới đây, dữ liệu từ Marklines cho thấy trong 8 tháng đầu năm, doanh số của VinFast tại Mỹ là 1.624 xe. Trong đó, tháng 8 là tháng có doanh số cao nhất của với gần 400 xe bán ra.

Được thành lập bởi Vingroup, VinFast hiện là nhà sản xuất xe điện có dải sản phẩm đa dạng với 7 mẫu ô tô điện từ minicar cho đến SUV cỡ lớn, 9 mẫu xe máy điện từ phổ thông đến cao cấp, xe buýt điện, xe đạp điện, trạm sạc và các giải pháp năng lượng tiên tiến từ hệ sinh thái Vingroup.

Ngày 15/8, VinFast Auto đã niêm yết trên sàn Nasdaq với mã chứng khoán VFS. Kết phiên giao dịch ngày 20/9, cổ phiếu VFS dừng tại mức giá 17,19 USD/ cổ phiếu, giảm 3,43% so với giá đóng cửa phiên trước đó. Vốn hóa VinFast hiện tại ở mức gần 40 tỷ USD.

VinFast lên kế hoạch xây nhà máy tại Indonesia

VinFast lên kế hoạch xây nhà máy tại Indonesia

Doanh nghiệp -  1 năm
VinFast đang có kế hoạch mở rộng sang 7 thị trường khác nhau ở châu Á, bao gồm cả Indonesia - nơi công ty dự kiến sẽ bán xe từ năm sau và xây dựng nhà máy sản xuất ô tô vào năm 2026.
VinFast lên kế hoạch xây nhà máy tại Indonesia

VinFast lên kế hoạch xây nhà máy tại Indonesia

Doanh nghiệp -  1 năm
VinFast đang có kế hoạch mở rộng sang 7 thị trường khác nhau ở châu Á, bao gồm cả Indonesia - nơi công ty dự kiến sẽ bán xe từ năm sau và xây dựng nhà máy sản xuất ô tô vào năm 2026.
Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  10 giờ

Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.

Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu

Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.

Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán

Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.

Kinh doanh 'đình trệ', Pomina gấp đôi lỗ lũy kế

Kinh doanh "đình trệ", Pomina gấp đôi lỗ lũy kế

Doanh nghiệp -  14 giờ

Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.

Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch

Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch

Tiêu điểm -  14 giờ

Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.

Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?

Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?

Diễn đàn quản trị -  14 giờ

Làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì giá trị phát triển bền vững cho xã hội và môi trường?

Là đối tác chiến lược toàn diện: Thương mại Việt Nam - Malaysia có cất cánh?

Là đối tác chiến lược toàn diện: Thương mại Việt Nam - Malaysia có cất cánh?

Hồ sơ quản trị -  14 giờ

Quan hệ hai nước được nâng lên Đối tác chiến lược toàn diện, kỳ vọng thúc đẩy thương mại Việt Nam - Malaysia cất cánh, hướng tới 18 tỷ USD trong tương lai gần.

Đọc nhiều