Tài chính
Vua Nệm sạch nợ trái phiếu
Việc trả nợ trái phiếu đúng hạn được cho là nhờ vào quản lý tài chính thận trọng, các cam kết chiến lược cụ thể và nguồn thu nhập ổn định từ hoạt động bán lẻ của Vua Nệm.
Công ty CP Vua Nệm thông báo đã đã xóa sạch nợ trái phiếu liên quan đến việc phát hành trái phiếu có giá trị 150 tỷ đồng và đáo hạn vào ngày 26/5/2024.
"Chúng tôi luôn tuân thủ nguyên tắc mua lại trái phiếu sớm, hoặc đúng hạn và thanh toán đầy đủ lãi suất, giúp công ty tiết kiệm 4,5 tỷ đồng chi phí lãi trái phiếu", bà Nguyễn Thanh Huyền, CEO của Vua Nệm cho biết.
Vua Nệm ban đầu phát hành trái phiếu vào năm 2022 với lãi suất hàng năm 12,5% để tài trợ cho việc mở rộng và nâng cấp mạng lưới bán lẻ của mình và tăng vốn lưu động.
Đến cuối tháng 3 năm nay, công ty đã mua lại hơn 104 tỷ đồng trái phiếu trước hạn. Việc trả nợ trái phiếu đúng hạn được cho là nhờ vào quản lý tài chính thận trọng, các cam kết chiến lược cụ thể và nguồn thu nhập ổn định từ hoạt động bán lẻ.
"Bước quản lý tài chính chiến lược này không chỉ củng cố cam kết của chúng tôi với các nhà đầu tư mà còn nâng cao hiệu quả hoạt động", bà Huyền nói thêm.

Trong bốn tháng đầu năm nay, Ebitda cấp cửa hàng của Vua Nệm đã cải thiện đáng kể, tăng 155% so với cùng kỳ năm trước và đạt gần 100% mục tiêu ngân sách.
Công ty cũng đã tối ưu hóa tỷ lệ chi phí hoạt động trên doanh thu hơn 25% và tăng tỷ suất lợi nhuận gộp khoảng 12%. Do đó, tỷ lệ Ebitda trên doanh thu của công ty đã cải thiện từ âm 11,5% trong năm 2023 lên dương 4% trong cùng kỳ năm 2024.
Sau 4 tháng, lợi nhuận sau thuế của Vua Nệm vượt mục tiêu 4 tỷ đồng. Trong năm 2024, công ty đặt kế hoạch doanh thu tăng trưởng 13% so với năm 2023, hướng tới lợi nhuận sau thuế tích cực. Trước đó, Vua Nệm từng báo cáo lỗ 91 tỷ đồng.
Trong khi nhiều doanh nghiệp đang phải gồng mình trước áp lực trả nợ, việc Vua Nệm sạch nợ trái phiếu là một tín hiệu tích cực, khi doanh nghiệp không chỉ chứng minh được sức khỏe tài chính mà còn xây dựng hình ảnh minh bạch, uy tín trong mắt nhà đầu tư.
"Chúng tôi vẫn đang tiếp tục quá trình tái cấu trúc toàn bộ doanh nghiệp nhằm tăng chỉ số lành mạnh cho công ty, giảm bớt áp lực về tài chính", đại diện Vua Nệm chia sẻ.
Năm 2023 đánh dấu bước ngoặt trong chiến lược kinh doanh của Vua Nệm khi công ty tập trung nguồn lực vào những thương hiệu mạnh gồm sáu thương hiệu độc quyền và tám thương hiệu liên kết, đồng thời ngừng kinh doanh những thương hiệu có hiệu quả thấp.
Bước đi này, theo lãnh đạo công ty đã giúp Vua Nệm cải thiện cả chất lượng sản phẩm lẫn chiến lược phân phối, để tối ưu chi phí và tập trung phát triển chuyên sâu vào những thương hiệu có tiềm năng, gắn kết hơn với người tiêu dùng.
Vua Nệm hiện đang vận hành gần 150 cửa hàng bán lẻ đệm trên toàn quốc. Công ty có kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) trong năm nay.
Vua Nệm báo lỗ sau khi mua lại trái phiếu trước hạn
Hoa Kỳ gia tăng phòng vệ thương mại với hàng Việt xuất khẩu
Hoa Kỳ đang áp dụng nhiều biện pháp phòng vệ thương mại nhất với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam, theo Tổ chức thương mại thế giới (WTO).
Vietjet khai trương đường bay Hà Nội – Sydney, vé hạng thương gia giảm tới 50%
Tiếp theo đường bay Hà Nội – Melbourne vừa được khai trương ngày 3/6, Vietjet khai trương đường bay kết nối Hà Nội với thành phố cảng xinh đẹp Sydney, Australia.
Đạm Phú Mỹ tổ chức tri ân khách hàng
Trong tháng 4 và 5/2024, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức các chương trình tham quan đặc biệt tại nhà máy Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ để đón tiếp đoàn khách hàng tiêu biểu là các nông dân trồng sầu riêng tại Đắk Lắk, các loại cây khác cũng như lãnh đạo một số công ty cà phê, nông trường lớn tại khu vực Kon Tum – Gia Lai.
Nghiên cứu phát hành thêm 100 nghìn tỷ đồng trái phiếu Chính phủ
Số tiền này sẽ được dùng cho các công trình trọng điểm quốc gia.
Cake tham vọng trở thành ngân hàng số hàng đầu Đông Nam Á
Cake đã đạt 5 triệu khách hàng cá nhân, doanh thu 12USD trên mỗi người dùng, tăng gấp ba lần.
Techcombank ưu đãi lớn cho khách hàng chuyển tiền quốc tế
Nhân ba ưu đãi cho khách hàng chuyển tiền quốc tế nhân dịp đầu năm mới, Techcombank còn chính thức triển khai tính năng chuyển tiền quốc tế trên ứng dụng Techcombank Mobile để gia tăng tiện ích và tối ưu hóa trải nghiệm cho khách hàng.
Chiến lược giúp LPBank tăng trưởng thần tốc dưới thời Chủ tịch Nguyễn Đức Thụy
Huy động giá vốn cao, tăng khẩu vị rủi ro cho vay là chìa khóa chính giúp LPBank tăng trưởng thần tốc hai năm qua.
TPBank kích hoạt loạt ưu đãi lãi suất cho vay chỉ từ 4,7%
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn ưu đãi, TPBank triển khai loạt gói vay tín dụng với lãi suất hấp dẫn chỉ từ 4,7%.
Cuộc đua sinh tồn của ngân hàng số
Khả năng sinh lời đang là câu hỏi lớn nhất của các ngân hàng số tại Việt Nam, sau nhiều năm nỗ lực chứng minh về tính hiệu quả, tinh gọn và hiện đại.
Rộng cửa cho doanh nghiệp nhà nước làm điện gió ngoài khơi
Điện gió ngoài khơi hứa hẹn mở ra cơ hội không thể thuận lợi hơn cho doanh nghiệp 100% vốn nhà nước tham gia từ khâu đề xuất, đầu tư vận hành tới chuyển nhượng.
Nguồn lực nào cho tăng trưởng hai con số?
Phát triển nguồn nhân lực, vật lực, tài lực gắn với khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là con đường giúp Việt Nam tăng trưởng hai con số.
5 xu hướng trải nghiệm nhân viên 2025
Các doanh nghiệp sẽ tập trung vào việc tối ưu hóa trải nghiệm nhân viên để thích ứng với những thay đổi nhanh chóng và khó lường.
Khát vọng đưa Buôn Ma Thuột vươn tầm thành phố cà phê thế giới
Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới” nhằm tôn vinh cà phê Việt Nam.
Tập đoàn PC1 sắp chào bán dự án nhà ở đầu tay
Từ lĩnh vực xây lắp điện, Công ty CP Tập đoàn PC1 mở rộng đầu tư sang lĩnh vực bất động sản nhà ở và khu công nghiệp.
Cake tham vọng trở thành ngân hàng số hàng đầu Đông Nam Á
Cake đã đạt 5 triệu khách hàng cá nhân, doanh thu 12USD trên mỗi người dùng, tăng gấp ba lần.
Becamex IDC trước thương vụ chào bán lịch sử
Quy mô xấp xỉ 1 tỷ USD biến kế hoạch của Becamex IDC thành thương vụ chào bán cổ phần công khai lớn nhất lịch sử chứng khoán Việt Nam.