Vua Nệm sạch nợ trái phiếu

Việt Hưng - 11:23, 08/06/2024

TheLEADERViệc trả nợ trái phiếu đúng hạn được cho là nhờ vào quản lý tài chính thận trọng, các cam kết chiến lược cụ thể và nguồn thu nhập ổn định từ hoạt động bán lẻ của Vua Nệm.

Công ty CP Vua Nệm thông báo đã đã xóa sạch nợ trái phiếu liên quan đến việc phát hành trái phiếu có giá trị 150 tỷ đồng và đáo hạn vào ngày 26/5/2024.

"Chúng tôi luôn tuân thủ nguyên tắc mua lại trái phiếu sớm, hoặc đúng hạn và thanh toán đầy đủ lãi suất, giúp công ty tiết kiệm 4,5 tỷ đồng chi phí lãi trái phiếu", bà Nguyễn Thanh Huyền, CEO của Vua Nệm cho biết.

Vua Nệm ban đầu phát hành trái phiếu vào năm 2022 với lãi suất hàng năm 12,5% để tài trợ cho việc mở rộng và nâng cấp mạng lưới bán lẻ của mình và tăng vốn lưu động.

Đến cuối tháng 3 năm nay, công ty đã mua lại hơn 104 tỷ đồng trái phiếu trước hạn. Việc trả nợ trái phiếu đúng hạn được cho là nhờ vào quản lý tài chính thận trọng, các cam kết chiến lược cụ thể và nguồn thu nhập ổn định từ hoạt động bán lẻ.

"Bước quản lý tài chính chiến lược này không chỉ củng cố cam kết của chúng tôi với các nhà đầu tư mà còn nâng cao hiệu quả hoạt động", bà Huyền nói thêm.

Vua Nệm sạch nợ trái phiếu
Vua Nệm hiện đang vận hành gần 150 cửa hàng bán lẻ đệm trên toàn quốc - Ảnh: VN

Trong bốn tháng đầu năm nay, Ebitda cấp cửa hàng của Vua Nệm đã cải thiện đáng kể, tăng 155% so với cùng kỳ năm trước và đạt gần 100% mục tiêu ngân sách.

Công ty cũng đã tối ưu hóa tỷ lệ chi phí hoạt động trên doanh thu hơn 25% và tăng tỷ suất lợi nhuận gộp khoảng 12%. Do đó, tỷ lệ Ebitda trên doanh thu của công ty đã cải thiện từ âm 11,5% trong năm 2023 lên dương 4% trong cùng kỳ năm 2024.

Sau 4 tháng, lợi nhuận sau thuế của Vua Nệm vượt mục tiêu 4 tỷ đồng. Trong năm 2024, công ty đặt kế hoạch doanh thu tăng trưởng 13% so với năm 2023, hướng tới lợi nhuận sau thuế tích cực. Trước đó, Vua Nệm từng báo cáo lỗ 91 tỷ đồng.

Trong khi nhiều doanh nghiệp đang phải gồng mình trước áp lực trả nợ, việc Vua Nệm sạch nợ trái phiếu là một tín hiệu tích cực, khi doanh nghiệp không chỉ chứng minh được sức khỏe tài chính mà còn xây dựng hình ảnh minh bạch, uy tín trong mắt nhà đầu tư.

"Chúng tôi vẫn đang tiếp tục quá trình tái cấu trúc toàn bộ doanh nghiệp nhằm tăng chỉ số lành mạnh cho công ty, giảm bớt áp lực về tài chính", đại diện Vua Nệm chia sẻ.

Năm 2023 đánh dấu bước ngoặt trong chiến lược kinh doanh của Vua Nệm khi công ty tập trung nguồn lực vào những thương hiệu mạnh gồm sáu thương hiệu độc quyền và tám thương hiệu liên kết, đồng thời ngừng kinh doanh những thương hiệu có hiệu quả thấp.

Bước đi này, theo lãnh đạo công ty đã giúp Vua Nệm cải thiện cả chất lượng sản phẩm lẫn chiến lược phân phối, để tối ưu chi phí và tập trung phát triển chuyên sâu vào những thương hiệu có tiềm năng, gắn kết hơn với người tiêu dùng.

Vua Nệm hiện đang vận hành gần 150 cửa hàng bán lẻ đệm trên toàn quốc. Công ty có kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) trong năm nay.