Wayne Besant: 7 năm dẫn lối để AIA Việt Nam trở nên khác biệt
Kim Thoa
Thứ bảy, 18/06/2022 - 09:15
Wayne Besant – vị CEO người New Zealand trở thành người nước ngoài giữ chức tổng giám đốc lâu nhất trong ngành bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam. 7 năm tại Việt Nam là một hành trình với những dấu ấn đặc biệt và nuôi dưỡng nguồn cảm hứng để ông viết nên cuốn tự truyện “Trên Mảnh Đất Kiên Cường - Wayne in Vietnam: In the Land of Resilience” về cuộc sống thú vị ở Việt Nam và thể hiện triết lý kinh doanh chân chính của AIA.
Những cột mốc ấn tượng trên hành trình mới
Suốt 7 năm Wayne Besant đương nhiệm, AIA Việt Nam đã tăng trưởng doanh thu gấp 6 lần từ 120 triệu USD lên 700 triệu USD. Tổng doanh số cũng tăng 8 lần qua cả kênh đại lý và kênh ngân hàng.
Wayne mang đến chiến lược phát triển đột phá, đưa AIA Việt Nam lên tầm cao mới. Không chỉ gia tăng thị phần, củng cố vị trí top 5 doanh nghiệp lớn nhất ngành bảo hiểm nhân thọ trong nước, AIA Việt Nam còn sở hữu tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong 18 thị trường mà AIA toàn cầu hiện diện. Quy mô nhân sự cũng tăng từ 500 lên 1.200 người dưới sự dẫn dắt của Wayne.
Wayne giúp cho AIA Việt Nam đột phá ấn tượng và có sự gắn kết cùng cộng đồng
Wayne Besant cho biết, ông luôn mong muốn chia sẻ với bạn bè và đồng nghiệp quốc tế nhiều hơn về Việt Nam. 7 năm sinh sống trên mảnh đất kiên cường này, hành trình gặp gỡ những người bạn Việt Nam và khám phá 53 trên tổng số 63 tỉnh thành dọc đất nước đã cho Wayne những trải nghiệm, sự thấu hiểu sâu sắc và đáng giá.
Nắm bắt thị trường và văn hóa bản địa
Để đưa AIA Việt Nam lớn mạnh, bên cạnh tố chất thủ lĩnh và kinh nghiệm quản trị, Wayne tiết lộ có hai thứ quan trọng nhất phải nắm bắt thật nhanh, đó là: thị trường và văn hóa bản địa.
Trải nghiệm của Wayne giúp ông xác định ba tính cách quan trọng nhất tạo nên sự thành công của nhân sự người Việt: chăm chỉ, kiên cường và cam kết. Với Wayne, đó cũng chính là phẩm chất đặc trưng của người Việt. Ba đức tính ấy cũng chính là nền tảng để Wayne và đội ngũ học hỏi, trưởng thành và thành công.
Không chỉ được ghi nhận với loạt con số nổi bật trong kinh doanh. Dấu ấn của CEO Wayne Besant ở AIA Việt Nam còn nằm trong chiều sâu văn hóa doanh nghiệp mà ông đã kiến tạo.
Sức ảnh hưởng rõ nét của ông đến đội ngũ quản lý về kỹ năng lãnh đạo, phong cách sống khỏe mạnh và cân bằng. Dưới tài lãnh đạo của Wayne, AIA Việt Nam trở nên sinh động, tươi trẻ và gắn kết với cộng đồng hơn bao giờ hết, và sở hữu giải thưởng “Môi trường làm việc lý tưởng” suốt 4 năm liền của Great Place To Work.
AIA Việt Nam dưới sự lãnh đạo của CEO Wayne Besant còn thể hiện cam kết mạnh mẽ với cộng đồng. AIA lan tỏa thành công lời hứa thương hiệu đồng hành cùng cộng đồng “Sống Khỏe hơn, Lâu hơn, Hạnh phúc hơn”.
Cùng với mạng lưới đại lý và đối tác, mỗi năm AIA Việt Nam đã thực hiện trên 100 hoạt động vì cộng đồng từ trao học bổng, tặng xe đạp, cổ vũ thể thao, đến trồng rừng, cứu trợ thiên tai…
Bên cạnh đó, hơn 77 tỷ đồng cũng đã được AIA Việt Nam hỗ trợ cộng đồng, khách hàng, đại lý trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.
Mới đây nhất, ông khởi xướng chiến dịch “Mạnh mẽ Việt Nam” cỗ vũ mỗi người bứt phá phiên bản tốt nhất của chính mình để trở thành nguồn cảm hứng sống tích cực cho người khác.
Trong suốt 7 năm găn bó tại Việt Nam, CEO Wayne Besant luôn mang theo triết lý kinh doanh vì con người, và dành những tình cảm chân thành và nồng nhiệt với mảnh đất kiên cường mà ông coi như quê hương thứ hai của mình.
Cuốn sách song ngữ, gồm 11 chương, được viết bằng văn phong chân thành và gần gũi là những câu chuyện thú vị, cảm động và rất ý nghĩa về cuộc sống và công việc của Wayne Besant tại Việt Nam từ năm 2015 đến nay.
Từng con chữ trong cuốn sách đều gửi gắm tình yêu nồng nhiệt của Wayne đối với đất nước và con người Việt Nam. “Tôi đã yêu đất nước này, từ những chuyến đi và những trải nghiệm. Và khi đã cảm thấy mình thuộc về nơi này, bạn sẽ có trách nhiệm phải nỗ lực hết sức cho khách hàng, nhân viên, đại lý, và cộng đồng”, Wayne chia sẻ trong tự truyện.
CEO Wayne Besant thường được nhân viên gọi gần gũi là “bác Wayne” và đồng nghiệp quốc tế gọi là “Mr. Vietnam”, vì tình cảm dạt dào mà ông luôn dành cho quê hương thứ hai. 7 năm chưa phải là đích đến cuối cùng trong hành trình đóng góp cho Việt Nam của Wayne. Cuốn tự truyện “Trên mảnh đất kiên cường - Wayne in Vietnam: In the Land of Resilience” còn vương vấn những duyên nợ đẹp. Lợi nhuận từ việc bán sách sẽ được trao cho Trung tâm Bảo trợ Xã hội Bà Chiểu, nơi nuôi dưỡng nhiều bé gái mồ côi tại TP.HCM, do cựu Đại sứ New Zealand tại Việt Nam thành lập cách đây gần 25 năm. “Trại trẻ mồ côi chiếm vị trí đặc biệt trong trái tim tôi, nơi in dấu mối liên hệ lịch sử và lâu dài giữa New Zealand và Việt Nam, và tôi mong tình cảm ấy được tiếp nối và sống mãi”, Wayne Besant chia sẻ.
Sau thành công tại Hải Phòng và Đà Nẵng, sự kiện “Đổi xăng lấy điện - Cùng VinFast kiến tạo tương lai xanh” của VinFast được kỳ vọng sẽ tiếp tục bùng nổ, thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng tại Hà Nội và TP.HCM.
Giữa không gian hoang sơ và kỳ vĩ của đảo ngọc Cát Bà, khu thấp tầng Xanh Boutique không chỉ sở hữu vị trí trung tâm đắc địa mà còn gây ấn tượng mạnh mẽ với cảm hứng làng nghề truyền thống và thiết kế linh hoạt, tối ưu công năng.
Được ví như “báo săn mồi” trên đường nhờ khả năng tăng tốc đáng kinh ngạc, VinFast VF 7 còn ghi điểm tuyệt đối trong mắt người dùng với thiết kế chất, tiện nghi sang trọng và chi phí sử dụng “nhẹ tênh”.
Giữ vai trò cửa ngõ Hải Phòng, là vùng phát triển sôi động với thế mạnh công nghiệp – thương mại – logistics, Hải An đang vươn mình mạnh mẽ, thu hút chuyên gia quốc tế, lao động chất lượng cao và giới đầu tư nhạy bén nhờ nhiều động lực tăng trưởng.
Nhằm mang đến giải pháp vận tải toàn diện cho doanh nghiệp Việt, Công ty Sản xuất sơ mi rơ moóc và cấu kiện nặng Thaco Industries (Thaco Trailers) đẩy mạnh sản xuất, cung ứng sản phẩm chất lượng cao, cấu hình đa dạng và phát triển mạng lưới phân phối trên toàn quốc.
Sau thành công tại Hải Phòng và Đà Nẵng, sự kiện “Đổi xăng lấy điện - Cùng VinFast kiến tạo tương lai xanh” của VinFast được kỳ vọng sẽ tiếp tục bùng nổ, thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng tại Hà Nội và TP.HCM.
Giữa không gian hoang sơ và kỳ vĩ của đảo ngọc Cát Bà, khu thấp tầng Xanh Boutique không chỉ sở hữu vị trí trung tâm đắc địa mà còn gây ấn tượng mạnh mẽ với cảm hứng làng nghề truyền thống và thiết kế linh hoạt, tối ưu công năng.
Bắc Ninh đang chứng kiến làn sóng đầu tư đô thị hàng chục nghìn tỷ đồng. Nhưng liệu đó là dấu hiệu tăng trưởng hay nguy cơ bội cung, bong bóng thị trường?
Được ví như “báo săn mồi” trên đường nhờ khả năng tăng tốc đáng kinh ngạc, VinFast VF 7 còn ghi điểm tuyệt đối trong mắt người dùng với thiết kế chất, tiện nghi sang trọng và chi phí sử dụng “nhẹ tênh”.
Khó khăn tại các dự án lớn trong nhiều năm ảnh hưởng lớn tới Licogi, khiến công ty kiểm toán đặt dấu hỏi về khả năng hoạt động liên tục của doanh nghiệp.
Với hệ thống 24.000 điểm bán trên khắp cả nước, phần nhiều là hộ kinh doanh, RAL dự báo, áp lực chi phí khiến các đại lý là hộ kinh doanh yêu cầu RAL giảm giá và tăng chiết khấu.