Câu lạc bộ Doanh nhân 2030 gieo chữ trên đá núi
Không chỉ là chuyến thiện nguyện, “gieo chữ trên đá núi” của Câu lạc bộ Doanh nhân 2030 còn là hành trình kết nối cộng đồng doanh nhân, lan tỏa trách nhiệm xã hội.
Wayne Besant – vị CEO người New Zealand trở thành người nước ngoài giữ chức tổng giám đốc lâu nhất trong ngành bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam. 7 năm tại Việt Nam là một hành trình với những dấu ấn đặc biệt và nuôi dưỡng nguồn cảm hứng để ông viết nên cuốn tự truyện “Trên Mảnh Đất Kiên Cường - Wayne in Vietnam: In the Land of Resilience” về cuộc sống thú vị ở Việt Nam và thể hiện triết lý kinh doanh chân chính của AIA.
Những cột mốc ấn tượng trên hành trình mới
Suốt 7 năm Wayne Besant đương nhiệm, AIA Việt Nam đã tăng trưởng doanh thu gấp 6 lần từ 120 triệu USD lên 700 triệu USD. Tổng doanh số cũng tăng 8 lần qua cả kênh đại lý và kênh ngân hàng.
Wayne mang đến chiến lược phát triển đột phá, đưa AIA Việt Nam lên tầm cao mới. Không chỉ gia tăng thị phần, củng cố vị trí top 5 doanh nghiệp lớn nhất ngành bảo hiểm nhân thọ trong nước, AIA Việt Nam còn sở hữu tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong 18 thị trường mà AIA toàn cầu hiện diện. Quy mô nhân sự cũng tăng từ 500 lên 1.200 người dưới sự dẫn dắt của Wayne.
Wayne Besant cho biết, ông luôn mong muốn chia sẻ với bạn bè và đồng nghiệp quốc tế nhiều hơn về Việt Nam. 7 năm sinh sống trên mảnh đất kiên cường này, hành trình gặp gỡ những người bạn Việt Nam và khám phá 53 trên tổng số 63 tỉnh thành dọc đất nước đã cho Wayne những trải nghiệm, sự thấu hiểu sâu sắc và đáng giá.
Nắm bắt thị trường và văn hóa bản địa
Để đưa AIA Việt Nam lớn mạnh, bên cạnh tố chất thủ lĩnh và kinh nghiệm quản trị, Wayne tiết lộ có hai thứ quan trọng nhất phải nắm bắt thật nhanh, đó là: thị trường và văn hóa bản địa.
Trải nghiệm của Wayne giúp ông xác định ba tính cách quan trọng nhất tạo nên sự thành công của nhân sự người Việt: chăm chỉ, kiên cường và cam kết. Với Wayne, đó cũng chính là phẩm chất đặc trưng của người Việt. Ba đức tính ấy cũng chính là nền tảng để Wayne và đội ngũ học hỏi, trưởng thành và thành công.
Không chỉ được ghi nhận với loạt con số nổi bật trong kinh doanh. Dấu ấn của CEO Wayne Besant ở AIA Việt Nam còn nằm trong chiều sâu văn hóa doanh nghiệp mà ông đã kiến tạo.
Sức ảnh hưởng rõ nét của ông đến đội ngũ quản lý về kỹ năng lãnh đạo, phong cách sống khỏe mạnh và cân bằng. Dưới tài lãnh đạo của Wayne, AIA Việt Nam trở nên sinh động, tươi trẻ và gắn kết với cộng đồng hơn bao giờ hết, và sở hữu giải thưởng “Môi trường làm việc lý tưởng” suốt 4 năm liền của Great Place To Work.
AIA Việt Nam dưới sự lãnh đạo của CEO Wayne Besant còn thể hiện cam kết mạnh mẽ với cộng đồng. AIA lan tỏa thành công lời hứa thương hiệu đồng hành cùng cộng đồng “Sống Khỏe hơn, Lâu hơn, Hạnh phúc hơn”.
Cùng với mạng lưới đại lý và đối tác, mỗi năm AIA Việt Nam đã thực hiện trên 100 hoạt động vì cộng đồng từ trao học bổng, tặng xe đạp, cổ vũ thể thao, đến trồng rừng, cứu trợ thiên tai…
Bên cạnh đó, hơn 77 tỷ đồng cũng đã được AIA Việt Nam hỗ trợ cộng đồng, khách hàng, đại lý trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.
Mới đây nhất, ông khởi xướng chiến dịch “Mạnh mẽ Việt Nam” cỗ vũ mỗi người bứt phá phiên bản tốt nhất của chính mình để trở thành nguồn cảm hứng sống tích cực cho người khác.
Trong suốt 7 năm găn bó tại Việt Nam, CEO Wayne Besant luôn mang theo triết lý kinh doanh vì con người, và dành những tình cảm chân thành và nồng nhiệt với mảnh đất kiên cường mà ông coi như quê hương thứ hai của mình.
Từng con chữ trong cuốn sách đều gửi gắm tình yêu nồng nhiệt của Wayne đối với đất nước và con người Việt Nam. “Tôi đã yêu đất nước này, từ những chuyến đi và những trải nghiệm. Và khi đã cảm thấy mình thuộc về nơi này, bạn sẽ có trách nhiệm phải nỗ lực hết sức cho khách hàng, nhân viên, đại lý, và cộng đồng”, Wayne chia sẻ trong tự truyện.
CEO Wayne Besant thường được nhân viên gọi gần gũi là “bác Wayne” và đồng nghiệp quốc tế gọi là “Mr. Vietnam”, vì tình cảm dạt dào mà ông luôn dành cho quê hương thứ hai.
7 năm chưa phải là đích đến cuối cùng trong hành trình đóng góp cho Việt Nam của Wayne. Cuốn tự truyện “Trên mảnh đất kiên cường - Wayne in Vietnam: In the Land of Resilience” còn vương vấn những duyên nợ đẹp.
Lợi nhuận từ việc bán sách sẽ được trao cho Trung tâm Bảo trợ Xã hội Bà Chiểu, nơi nuôi dưỡng nhiều bé gái mồ côi tại TP.HCM, do cựu Đại sứ New Zealand tại Việt Nam thành lập cách đây gần 25 năm. “Trại trẻ mồ côi chiếm vị trí đặc biệt trong trái tim tôi, nơi in dấu mối liên hệ lịch sử và lâu dài giữa New Zealand và Việt Nam, và tôi mong tình cảm ấy được tiếp nối và sống mãi”, Wayne Besant chia sẻ.
Không chỉ là chuyến thiện nguyện, “gieo chữ trên đá núi” của Câu lạc bộ Doanh nhân 2030 còn là hành trình kết nối cộng đồng doanh nhân, lan tỏa trách nhiệm xã hội.
Quỹ Vì tương lai xanh – Tập đoàn Vingroup ngày 16/7 được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) trao chứng nhận xác lập kỷ lục “Chiến dịch dọn rác tại bãi biển thuộc các tỉnh, thành có biển của Việt Nam trong cùng một ngày, có số lượng cán bộ - nhân viên đơn vị tham gia nhiều nhất”. Đây là dấu mốc quan trọng, ghi dấu ấn của Vingroup trong việc lan toả tinh thần sống xanh và hành động vì môi trường biển trên quy mô toàn quốc.
Vinhomes và Vincom Retail ngày 16/7 ký kết hợp tác chiến lược phát triển khu phố thương mại hạng sang tại Vinhomes The Gallery (Giảng Võ), đồng thời khai trương phòng trưng bày dự án tại Vincom Long Biên. Sự kiện được xem là cú hích mở ra giai đoạn bứt tốc mới cho bất động sản thương mại cao cấp tại lõi trung tâm Thủ đô.
Chỉ với vài bước đơn giản, ai cũng có cơ hội trở thành chủ nhân của những phần quà cực hấp dẫn từ chương trình “Mua đồ uống TH - Trúng hơn 500.000 giải thưởng”.
Với mặt tiền rộng tới 8m và diện tích 120m2 linh hoạt, kết hợp khu vườn sau riêng tư, dòng sản phẩm “The 8:120 Collection: Thương phố nhà vườn thế hệ mới” tại Vinhomes Wonder City (Hà Nội) không chỉ là chốn an cư lý tưởng, mà còn là tuyên ngôn đẳng cấp dành riêng cho tầng lớp thành đạt mới - những người đang khao khát khẳng định dấu ấn cá nhân trong từng mét vuông sở hữu.
Tổng Bí thư Tô Lâm yêu cầu đặt lợi ích quốc gia lên trên hết, không để bất kỳ lợi ích cục bộ, cảm tính cá nhân hay nể nang, né tránh làm ảnh hưởng tới chất lượng quyết sách.
Thành công của doanh nghiệp không chỉ đến từ “chạy doanh số” bằng những con số thể hiện hiệu quả công việc mà còn từ khả năng xây dựng đội ngũ nhân sự.
Khi AI không còn là công cụ, mà trở thành tác nhân định hình xã hội, con người sẽ kiểm soát nó hay bị dẫn dắt trong một tương lai không do mình tạo ra?
Hai tuyến metro trên cao sẽ kết nối khu vực TP.HCM với Bình Dương cũ, tổng vốn đầu tư gần 100.000 tỷ đồng, góp phần hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị.
Không chỉ là chuyến thiện nguyện, “gieo chữ trên đá núi” của Câu lạc bộ Doanh nhân 2030 còn là hành trình kết nối cộng đồng doanh nhân, lan tỏa trách nhiệm xã hội.
CTCP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) vừa công bố báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2025 duy trì tăng trưởng ổn định, phản ánh hiệu quả của chiến lược chuyển đổi và kỳ vọng vào các sản phẩm dịch vụ thế hệ mới.
Quỹ Vì tương lai xanh – Tập đoàn Vingroup ngày 16/7 được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) trao chứng nhận xác lập kỷ lục “Chiến dịch dọn rác tại bãi biển thuộc các tỉnh, thành có biển của Việt Nam trong cùng một ngày, có số lượng cán bộ - nhân viên đơn vị tham gia nhiều nhất”. Đây là dấu mốc quan trọng, ghi dấu ấn của Vingroup trong việc lan toả tinh thần sống xanh và hành động vì môi trường biển trên quy mô toàn quốc.