Nhịp cầu kinh doanh

Wayne Besant: 7 năm dẫn lối để AIA Việt Nam trở nên khác biệt

Kim Thoa Thứ bảy, 18/06/2022 - 09:15

Wayne Besant – vị CEO người New Zealand trở thành người nước ngoài giữ chức tổng giám đốc lâu nhất trong ngành bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam. 7 năm tại Việt Nam là một hành trình với những dấu ấn đặc biệt và nuôi dưỡng nguồn cảm hứng để ông viết nên cuốn tự truyện “Trên Mảnh Đất Kiên Cường - Wayne in Vietnam: In the Land of Resilience” về cuộc sống thú vị ở Việt Nam và thể hiện triết lý kinh doanh chân chính của AIA.

Những cột mốc ấn tượng trên hành trình mới

Suốt 7 năm Wayne Besant đương nhiệm, AIA Việt Nam đã tăng trưởng doanh thu gấp 6 lần từ 120 triệu USD lên 700 triệu USD. Tổng doanh số cũng tăng 8 lần qua cả kênh đại lý và kênh ngân hàng.

Wayne mang đến chiến lược phát triển đột phá, đưa AIA Việt Nam lên tầm cao mới. Không chỉ gia tăng thị phần, củng cố vị trí top 5 doanh nghiệp lớn nhất ngành bảo hiểm nhân thọ trong nước, AIA Việt Nam còn sở hữu tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong 18 thị trường mà AIA toàn cầu hiện diện. Quy mô nhân sự cũng tăng từ 500 lên 1.200 người dưới sự dẫn dắt của Wayne.

Wayne Besant: 7 năm dẫn lối để AIA Việt Nam trở nên khác biệt
Wayne giúp cho AIA Việt Nam đột phá ấn tượng và có sự gắn kết cùng cộng đồng

Wayne Besant cho biết, ông luôn mong muốn chia sẻ với bạn bè và đồng nghiệp quốc tế nhiều hơn về Việt Nam. 7 năm sinh sống trên mảnh đất kiên cường này, hành trình gặp gỡ những người bạn Việt Nam và khám phá 53 trên tổng số 63 tỉnh thành dọc đất nước đã cho Wayne những trải nghiệm, sự thấu hiểu sâu sắc và đáng giá.

Nắm bắt thị trường và văn hóa bản địa

Để đưa AIA Việt Nam lớn mạnh, bên cạnh tố chất thủ lĩnh và kinh nghiệm quản trị, Wayne tiết lộ có hai thứ quan trọng nhất phải nắm bắt thật nhanh, đó là: thị trường và văn hóa bản địa.

Trải nghiệm của Wayne giúp ông xác định ba tính cách quan trọng nhất tạo nên sự thành công của nhân sự người Việt: chăm chỉ, kiên cường và cam kết. Với Wayne, đó cũng chính là phẩm chất đặc trưng của người Việt. Ba đức tính ấy cũng chính là nền tảng để Wayne và đội ngũ học hỏi, trưởng thành và thành công.

Không chỉ được ghi nhận với loạt con số nổi bật trong kinh doanh. Dấu ấn của CEO Wayne Besant ở AIA Việt Nam còn nằm trong chiều sâu văn hóa doanh nghiệp mà ông đã kiến tạo.

Sức ảnh hưởng rõ nét của ông đến đội ngũ quản lý về kỹ năng lãnh đạo, phong cách sống khỏe mạnh và cân bằng. Dưới tài lãnh đạo của Wayne, AIA Việt Nam trở nên sinh động, tươi trẻ và gắn kết với cộng đồng hơn bao giờ hết, và sở hữu giải thưởng “Môi trường làm việc lý tưởng” suốt 4 năm liền của Great Place To Work.

AIA Việt Nam dưới sự lãnh đạo của CEO Wayne Besant còn thể hiện cam kết mạnh mẽ với cộng đồng. AIA lan tỏa thành công lời hứa thương hiệu đồng hành cùng cộng đồng “Sống Khỏe hơn, Lâu hơn, Hạnh phúc hơn”.

Cùng với mạng lưới đại lý và đối tác, mỗi năm AIA Việt Nam đã thực hiện trên 100 hoạt động vì cộng đồng từ trao học bổng, tặng xe đạp, cổ vũ thể thao, đến trồng rừng, cứu trợ thiên tai…

Bên cạnh đó, hơn 77 tỷ đồng cũng đã được AIA Việt Nam hỗ trợ cộng đồng, khách hàng, đại lý trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.

Mới đây nhất, ông khởi xướng chiến dịch “Mạnh mẽ Việt Nam” cỗ vũ mỗi người bứt phá phiên bản tốt nhất của chính mình để trở thành nguồn cảm hứng sống tích cực cho người khác.

Trong suốt 7 năm găn bó tại Việt Nam, CEO Wayne Besant luôn mang theo triết lý kinh doanh vì con người, và dành những tình cảm chân thành và nồng nhiệt với mảnh đất kiên cường mà ông coi như quê hương thứ hai của mình.

Wayne Besant: 7 năm dẫn lối để AIA Việt Nam trở nên khác biệt 1
Cuốn sách song ngữ, gồm 11 chương, được viết bằng văn phong chân thành và gần gũi là những câu chuyện thú vị, cảm động và rất ý nghĩa về cuộc sống và công việc của Wayne Besant tại Việt Nam từ năm 2015 đến nay.

Từng con chữ trong cuốn sách đều gửi gắm tình yêu nồng nhiệt của Wayne đối với đất nước và con người Việt Nam. “Tôi đã yêu đất nước này, từ những chuyến đi và những trải nghiệm. Và khi đã cảm thấy mình thuộc về nơi này, bạn sẽ có trách nhiệm phải nỗ lực hết sức cho khách hàng, nhân viên, đại lý, và cộng đồng”, Wayne chia sẻ trong tự truyện.

CEO Wayne Besant thường được nhân viên gọi gần gũi là “bác Wayne” và đồng nghiệp quốc tế gọi là “Mr. Vietnam”, vì tình cảm dạt dào mà ông luôn dành cho quê hương thứ hai.
7 năm chưa phải là đích đến cuối cùng trong hành trình đóng góp cho Việt Nam của Wayne. Cuốn tự truyện “Trên mảnh đất kiên cường - Wayne in Vietnam: In the Land of Resilience” còn vương vấn những duyên nợ đẹp.
Lợi nhuận từ việc bán sách sẽ được trao cho Trung tâm Bảo trợ Xã hội Bà Chiểu, nơi nuôi dưỡng nhiều bé gái mồ côi tại TP.HCM, do cựu Đại sứ New Zealand tại Việt Nam thành lập cách đây gần 25 năm. “Trại trẻ mồ côi chiếm vị trí đặc biệt trong trái tim tôi, nơi in dấu mối liên hệ lịch sử và lâu dài giữa New Zealand và Việt Nam, và tôi mong tình cảm ấy được tiếp nối và sống mãi”, Wayne Besant chia sẻ.

Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa

Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa

Nhịp cầu kinh doanh -  8 giờ

Tập đoàn Sanofi đã tổ chức chuỗi hội thảo khoa học nhằm nâng cao nhận thức về bệnh cúm và giải pháp tiêm ngừa.

Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh

Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh

Phát triển bền vững -  8 giờ

Công nghệ số được ứng dụng trong sản xuất, kinh doanh giúp doanh nghiệp thúc đẩy hiệu quả các giải pháp chuyển đổi xanh.

Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp

Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp

Diễn đàn quản trị -  8 giờ

Phát triển bền vững tại nhiều doanh nghiệp xuất phát từ mối liên kết chặt chẽ giữa các thế hệ lãnh đạo, nhân sự với nhau, song hành với công nghệ và văn hóa.

Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường

Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường

Tiêu điểm -  9 giờ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh yêu cầu doanh nghiệp nhà nước phải hoạt động theo cơ chế thị trường, khi thảo luận về dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp.

Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc

Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

Kotler Awards Việt Nam 2024 vinh danh 27 nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia tiếp thị, nhà quản trị chiến lược và doanh nghiệp xuất sắc.

Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ

Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ

Hồ sơ quản trị -  18 giờ

Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  1 ngày

Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.