Khởi nghiệp

Zalopay muốn làm mới mọi trải nghiệm về tiền

Việt Hưng Thứ tư, 03/07/2024 - 14:58

Bà Lê Lan Chi, Tổng giám đốc Zalopay chia sẻ, từ cuối năm 2023, doanh nghiệp đã đặt ra mục tiêu phát triển Zalopay theo hướng mở rộng thành một nền tảng thanh toán, thoát khỏi mô hình ví điện tử truyền thống để tạo sự khác biệt.

Lần đầu tiên sau 6 năm ra mắt, Zalopay đã công bố định hướng phát triển tương lai là "làm mới mọi trải nghiệm về tiền", thông qua việc mở rộng tối đa các dịch vụ tài chính bền vững phục vụ người tiêu dùng Việt Nam.

Đến nay, Zalopay đã phục vụ hơn 14 triệu người dùng, cung cấp hơn 100 dịch vụ tiện ích. Về mặt thị phần, Zalopay liên tục nằm trong danh sách các nền tảng thanh toán được yêu thích và năm 2023 là đại diện Việt Nam duy nhất trong bảng xếp hạng top 200 công ty công nghệ tài chính toàn cầu do CNBC công bố.

Không phụ thuộc vào các chương trình khuyến mại để thu hút người dùng, Zalopay lựa chọn hướng đi tăng trưởng lâu dài và bền vững. Định hướng này đã giúp Zalopay ghi nhận tăng trưởng doanh thu 40%, trong khi mức lỗ từ hoạt động kinh doanh giảm 42% trong năm tài chính 2023.

Bà Lê Lan Chi, Tổng giám đốc Zalopay cho biết, từ cuối năm 2023, Zalopay đã đặt ra mục tiêu phát triển theo hướng mở rộng thành một nền tảng thanh toán, thoát khỏi mô hình ví điện tử truyền thống để tạo sự khác biệt.

Zalopay muốn làm mới mọi trải nghiệm về tiền
Bà Lê Lan Chi, Tổng giám đốc Zalopay - Ảnh: PH

Theo bà Lan Chi, từ khi có định hướng mới đến sự chuyển mình của Zalopay chỉ trong 6 tháng qua là một thử thách rất lớn, trong bối cảnh nguồn lực doanh nghiệp có hạn.

"Việc chuyển mình thành công chính là minh chứng cho khả năng thích ứng với thử thách của Zalopay. Sự thay đổi định vị thương hiệu sẽ là bước đệm để chúng tôi hiện thực hóa tầm nhìn mới của sản phẩm", vị nữ lãnh đạo nói thêm.

Với việc xác định chiến lược sớm, ngay từ tháng 7/2023, thay vì theo đuổi hệ sinh thái đóng, Zalopay đã tiên phong hợp tác cùng Napas ra mắt sản phẩm Zalopay QR đa năng, chấp nhận thanh toán từ mọi ứng dụng ngân hàng và ví điện tử.

Không dừng tại đó, Zalopay còn hợp tác với các đối tác lớn để mở thêm nhiều phương thức như qua ứng dụng ngân hàng, thẻ quốc tế, thẻ ATM, Apple Pay,...

Tổng giám đốc Zalopay cho hay, chỉ sau thời gian ngắn đưa vào triển khai, số lượng người dùng thanh toán qua các hình thức không phải ví chiếm khoảng 37% tổng lượng người dùng mới hàng tháng.

Làm rõ định hướng tập trung vào trải nghiệm khách hàng, bà Lan Chi dẫn chứng về chương trình Zalopay Priority vừa được doanh nghiệp cho ra mắt, với chức năng tích thưởng mọi thanh toán từ mọi ứng dụng ngân hàng.

Cụ thể, điểm thưởng tích lũy từ các giao dịch này có thể được sử dụng để quy đổi các quà tặng vé xem phim, ăn uống, dịch vụ giải trí,… từ các thương hiệu lớn, hoặc tận hưởng các đặc quyền ưu tiên trong phòng chờ sân bay.

Zalopay muốn làm mới mọi trải nghiệm về tiền 1
Zalopay cam kết lấy trải nghiệm người dùng làm trọng tâm - Ảnh: PH

Vị nữ lãnh đạo cho rằng, đây là những ưu đãi thường chỉ thấy ở các sản phẩm thẻ tín dụng cao cấp, nay lần đầu tiên được triển khai cho tất cả khách hàng đăng ký làm hội viên của Zalopay. Sau hơn 2 tháng thử nghiệm, Zalopay đã ghi nhận hơn 2 triệu khách hàng đăng ký và trải nghiệm Zalopay Priority.

"Thúc đẩy xã hội Việt Nam từng bước chuyển mình thành một xã hội không tiền mặt là cách tốt nhất để Zalopay hiện thực hoá sứ mệnh của mình: kiến tạo sự hoà nhập tài chính", bà Lan Chi nhấn mạnh.

Hiện tại, Zalopay mong muốn đáp ứng nhu cầu tài chính linh hoạt của mọi người dùng thông qua sản phẩm đa dạng, từ tiết kiệm, đầu tư chứng khoán cho đến vay tiêu dùng, kể cả với số tiền rất nhỏ. Khách hàng có thể quản lý tất cả các hoạt động tài chính cá nhân của mình trong một ứng dụng dễ dàng và thuận tiện.

"Dù đã đạt mục tiêu bước đầu, song Zalopay hiểu những khó khăn và thách thức đặt ra trong thời gian tới, làm sao để có thể tiếp tục cải tiến sản phẩm, đưa ra các tính năng có giá trị, "chạy" nhanh hơn để bắt kịp thị trường, nhưng vẫn giữ vững chất lượng ở mức cao nhất", bà Lan Chi khẳng định.

ZaloPay cùng Gojek đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt

ZaloPay cùng Gojek đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt

Khởi nghiệp -  1 năm
Mối quan hệ hợp tác giữa ZaloPay cùng Gojek sẽ giúp Gojek phục vụ hệ sinh thái hơn 11,5 triệu người dùng ZaloPay, đồng thời hiện thực hóa sứ mệnh phát triển và thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt của ZaloPay.
ZaloPay cùng Gojek đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt

ZaloPay cùng Gojek đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt

Khởi nghiệp -  1 năm
Mối quan hệ hợp tác giữa ZaloPay cùng Gojek sẽ giúp Gojek phục vụ hệ sinh thái hơn 11,5 triệu người dùng ZaloPay, đồng thời hiện thực hóa sứ mệnh phát triển và thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt của ZaloPay.
SeABank tăng vốn điều lệ lên 28.800 tỷ đồng

SeABank tăng vốn điều lệ lên 28.800 tỷ đồng

Tài chính -  7 tháng

SeABank triển khai phương án phát hành cổ phiếu để trả cổ tức, tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu và theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP).

Hà Nội phê duyệt đề án hướng đến 100% buýt điện

Hà Nội phê duyệt đề án hướng đến 100% buýt điện

Tiêu điểm -  7 tháng

Với việc Hội đồng nhân dân TP. Hà Nội thống nhất đề án phát triển giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt điện, Thủ đô hứa hẹn được “phủ” 100% xe buýt điện từ sau năm 2040.

Samsung có kế hoạch đầu tư mạnh vào Việt Nam trong ba năm tới

Samsung có kế hoạch đầu tư mạnh vào Việt Nam trong ba năm tới

Tiêu điểm -  7 tháng

Samsung có kế hoạch đầu tư mạnh mẽ trong ba năm tới để nhà máy tại Việt Nam trở thành cứ điểm sản xuất module hiển thị lớn nhất của tập đoàn trên toàn cầu.

HDBank chốt quyền chia cổ tức tỷ lệ 30% bằng tiền và cổ phiếu

HDBank chốt quyền chia cổ tức tỷ lệ 30% bằng tiền và cổ phiếu

Tài chính -  7 tháng

HDBank vừa công bố nghị quyết của hội đồng quản trị về việc triển khai chia cổ tức năm 2023 với tỷ lệ 30%, gồm 10% bằng tiền mặt và 20% bằng cổ phiếu.

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Khởi nghiệp -  6 tháng

Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Khởi nghiệp -  6 tháng

Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Khởi nghiệp -  6 tháng

Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Khởi nghiệp -  7 tháng

Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Khởi nghiệp -  7 tháng

Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.

Bất động sản sống chất, giá tốt cho gia đình đông thành viên

Bất động sản sống chất, giá tốt cho gia đình đông thành viên

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Giới chuyên gia nhận định, những dự án có thể dung hòa nhu cầu đa thế hệ, từ thiết kế căn hộ đến hệ thống tiện ích nội – ngoại khu, sẽ ngày càng được ưa chuộng và bền vững.

Cuộc đua sinh tồn của ngân hàng số

Cuộc đua sinh tồn của ngân hàng số

Tài chính -  3 giờ

Khả năng sinh lời đang là câu hỏi lớn nhất của các ngân hàng số tại Việt Nam, sau nhiều năm nỗ lực chứng minh về tính hiệu quả, tinh gọn và hiện đại.

Tổ hợp hóa dầu miền Nam: Ròng rã hành trình 2 thập kỷ

Tổ hợp hóa dầu miền Nam: Ròng rã hành trình 2 thập kỷ

Tiêu điểm -  4 giờ

Trong bối cảnh Tổ hợp hóa dầu miền Nam dừng hoạt động chưa hẹn ngày về, chủ đầu tư thông báo sẽ rót nửa tỷ đô để tối ưu hiệu năng, tính cạnh tranh của dự án.

Việt Nam trước 'sóng gió' thương mại Mỹ - Trung: 2018 và 2025 có gì khác?

Việt Nam trước 'sóng gió' thương mại Mỹ - Trung: 2018 và 2025 có gì khác?

Hồ sơ quản trị -  4 giờ

Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung tái diễn năm 2025 với quy mô lớn hơn. Việt Nam đứng trước cả cơ hội và thách thức khi chuỗi cung ứng toàn cầu thay đổi, tác động mạnh đến xuất khẩu và đầu tư.

Kỹ năng bán hàng thực chiến: Bí quyết tăng doanh số

Kỹ năng bán hàng thực chiến: Bí quyết tăng doanh số

Tủ sách quản trị -  4 giờ

Thành công trong bán hàng không chỉ dựa vào năng lực cá nhân mà chủ yếu nhờ xây dựng hệ thống quy trình bán hàng chuyên nghiệp.

Cơ chế đặc thù cho điện hạt nhân: Chưa cụ thể hóa chủ đầu tư

Cơ chế đặc thù cho điện hạt nhân: Chưa cụ thể hóa chủ đầu tư

Tiêu điểm -  6 giờ

Cơ chế đặc thù phục vụ triển khai dự án nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận chưa cụ thể hóa danh tính chủ đầu tư như Chính phủ đề xuất.

Bí quyết đạt chuẩn báo cáo ESG cho doanh nghiệp Việt

Bí quyết đạt chuẩn báo cáo ESG cho doanh nghiệp Việt

Sổ tay quản trị -  6 giờ

Doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược ESG toàn diện, minh bạch thông tin và nâng cao nhận thức để đáp ứng tiêu chuẩn báo cáo ESG khắt khe toàn cầu.