Khởi nghiệp

Zalopay muốn làm mới mọi trải nghiệm về tiền

Việt Hưng Thứ tư, 03/07/2024 - 14:58

Bà Lê Lan Chi, Tổng giám đốc Zalopay chia sẻ, từ cuối năm 2023, doanh nghiệp đã đặt ra mục tiêu phát triển Zalopay theo hướng mở rộng thành một nền tảng thanh toán, thoát khỏi mô hình ví điện tử truyền thống để tạo sự khác biệt.

Lần đầu tiên sau 6 năm ra mắt, Zalopay đã công bố định hướng phát triển tương lai là "làm mới mọi trải nghiệm về tiền", thông qua việc mở rộng tối đa các dịch vụ tài chính bền vững phục vụ người tiêu dùng Việt Nam.

Đến nay, Zalopay đã phục vụ hơn 14 triệu người dùng, cung cấp hơn 100 dịch vụ tiện ích. Về mặt thị phần, Zalopay liên tục nằm trong danh sách các nền tảng thanh toán được yêu thích và năm 2023 là đại diện Việt Nam duy nhất trong bảng xếp hạng top 200 công ty công nghệ tài chính toàn cầu do CNBC công bố.

Không phụ thuộc vào các chương trình khuyến mại để thu hút người dùng, Zalopay lựa chọn hướng đi tăng trưởng lâu dài và bền vững. Định hướng này đã giúp Zalopay ghi nhận tăng trưởng doanh thu 40%, trong khi mức lỗ từ hoạt động kinh doanh giảm 42% trong năm tài chính 2023.

Bà Lê Lan Chi, Tổng giám đốc Zalopay cho biết, từ cuối năm 2023, Zalopay đã đặt ra mục tiêu phát triển theo hướng mở rộng thành một nền tảng thanh toán, thoát khỏi mô hình ví điện tử truyền thống để tạo sự khác biệt.

Zalopay muốn làm mới mọi trải nghiệm về tiền
Bà Lê Lan Chi, Tổng giám đốc Zalopay - Ảnh: PH

Theo bà Lan Chi, từ khi có định hướng mới đến sự chuyển mình của Zalopay chỉ trong 6 tháng qua là một thử thách rất lớn, trong bối cảnh nguồn lực doanh nghiệp có hạn.

"Việc chuyển mình thành công chính là minh chứng cho khả năng thích ứng với thử thách của Zalopay. Sự thay đổi định vị thương hiệu sẽ là bước đệm để chúng tôi hiện thực hóa tầm nhìn mới của sản phẩm", vị nữ lãnh đạo nói thêm.

Với việc xác định chiến lược sớm, ngay từ tháng 7/2023, thay vì theo đuổi hệ sinh thái đóng, Zalopay đã tiên phong hợp tác cùng Napas ra mắt sản phẩm Zalopay QR đa năng, chấp nhận thanh toán từ mọi ứng dụng ngân hàng và ví điện tử.

Không dừng tại đó, Zalopay còn hợp tác với các đối tác lớn để mở thêm nhiều phương thức như qua ứng dụng ngân hàng, thẻ quốc tế, thẻ ATM, Apple Pay,...

Tổng giám đốc Zalopay cho hay, chỉ sau thời gian ngắn đưa vào triển khai, số lượng người dùng thanh toán qua các hình thức không phải ví chiếm khoảng 37% tổng lượng người dùng mới hàng tháng.

Làm rõ định hướng tập trung vào trải nghiệm khách hàng, bà Lan Chi dẫn chứng về chương trình Zalopay Priority vừa được doanh nghiệp cho ra mắt, với chức năng tích thưởng mọi thanh toán từ mọi ứng dụng ngân hàng.

Cụ thể, điểm thưởng tích lũy từ các giao dịch này có thể được sử dụng để quy đổi các quà tặng vé xem phim, ăn uống, dịch vụ giải trí,… từ các thương hiệu lớn, hoặc tận hưởng các đặc quyền ưu tiên trong phòng chờ sân bay.

Zalopay muốn làm mới mọi trải nghiệm về tiền 1
Zalopay cam kết lấy trải nghiệm người dùng làm trọng tâm - Ảnh: PH

Vị nữ lãnh đạo cho rằng, đây là những ưu đãi thường chỉ thấy ở các sản phẩm thẻ tín dụng cao cấp, nay lần đầu tiên được triển khai cho tất cả khách hàng đăng ký làm hội viên của Zalopay. Sau hơn 2 tháng thử nghiệm, Zalopay đã ghi nhận hơn 2 triệu khách hàng đăng ký và trải nghiệm Zalopay Priority.

"Thúc đẩy xã hội Việt Nam từng bước chuyển mình thành một xã hội không tiền mặt là cách tốt nhất để Zalopay hiện thực hoá sứ mệnh của mình: kiến tạo sự hoà nhập tài chính", bà Lan Chi nhấn mạnh.

Hiện tại, Zalopay mong muốn đáp ứng nhu cầu tài chính linh hoạt của mọi người dùng thông qua sản phẩm đa dạng, từ tiết kiệm, đầu tư chứng khoán cho đến vay tiêu dùng, kể cả với số tiền rất nhỏ. Khách hàng có thể quản lý tất cả các hoạt động tài chính cá nhân của mình trong một ứng dụng dễ dàng và thuận tiện.

"Dù đã đạt mục tiêu bước đầu, song Zalopay hiểu những khó khăn và thách thức đặt ra trong thời gian tới, làm sao để có thể tiếp tục cải tiến sản phẩm, đưa ra các tính năng có giá trị, "chạy" nhanh hơn để bắt kịp thị trường, nhưng vẫn giữ vững chất lượng ở mức cao nhất", bà Lan Chi khẳng định.

ZaloPay cùng Gojek đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt

ZaloPay cùng Gojek đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt

Khởi nghiệp -  1 năm
Mối quan hệ hợp tác giữa ZaloPay cùng Gojek sẽ giúp Gojek phục vụ hệ sinh thái hơn 11,5 triệu người dùng ZaloPay, đồng thời hiện thực hóa sứ mệnh phát triển và thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt của ZaloPay.
ZaloPay cùng Gojek đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt

ZaloPay cùng Gojek đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt

Khởi nghiệp -  1 năm
Mối quan hệ hợp tác giữa ZaloPay cùng Gojek sẽ giúp Gojek phục vụ hệ sinh thái hơn 11,5 triệu người dùng ZaloPay, đồng thời hiện thực hóa sứ mệnh phát triển và thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt của ZaloPay.
SeABank tăng vốn điều lệ lên 28.800 tỷ đồng

SeABank tăng vốn điều lệ lên 28.800 tỷ đồng

Tài chính -  1 năm

SeABank triển khai phương án phát hành cổ phiếu để trả cổ tức, tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu và theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP).

Hà Nội phê duyệt đề án hướng đến 100% buýt điện

Hà Nội phê duyệt đề án hướng đến 100% buýt điện

Tiêu điểm -  1 năm

Với việc Hội đồng nhân dân TP. Hà Nội thống nhất đề án phát triển giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt điện, Thủ đô hứa hẹn được “phủ” 100% xe buýt điện từ sau năm 2040.

Samsung có kế hoạch đầu tư mạnh vào Việt Nam trong ba năm tới

Samsung có kế hoạch đầu tư mạnh vào Việt Nam trong ba năm tới

Tiêu điểm -  1 năm

Samsung có kế hoạch đầu tư mạnh mẽ trong ba năm tới để nhà máy tại Việt Nam trở thành cứ điểm sản xuất module hiển thị lớn nhất của tập đoàn trên toàn cầu.

HDBank chốt quyền chia cổ tức tỷ lệ 30% bằng tiền và cổ phiếu

HDBank chốt quyền chia cổ tức tỷ lệ 30% bằng tiền và cổ phiếu

Tài chính -  1 năm

HDBank vừa công bố nghị quyết của hội đồng quản trị về việc triển khai chia cổ tức năm 2023 với tỷ lệ 30%, gồm 10% bằng tiền mặt và 20% bằng cổ phiếu.

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Khởi nghiệp -  1 năm

Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Khởi nghiệp -  1 năm

Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Khởi nghiệp -  1 năm

Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Khởi nghiệp -  1 năm

Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Khởi nghiệp -  1 năm

Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.

Zalo – cầu nối chiến lược trong hành trình số hóa của TCBS

Zalo – cầu nối chiến lược trong hành trình số hóa của TCBS

Doanh nghiệp -  11 giờ

Trải nghiệm đầu tư nhanh, liền mạch và bảo mật là những ưu tiên hàng đầu mà công ty chứng khoán TCBS đã "chọn mặt gửi vàng" cho hệ sinh thái Zalo.

Chuyên gia KBSV: Giai đoạn tăng trưởng dễ dàng nhất của thị trường có thể đã qua

Chuyên gia KBSV: Giai đoạn tăng trưởng dễ dàng nhất của thị trường có thể đã qua

Tài chính -  11 giờ

Chuyên gia Trần Đức Anh cho rằng, thị trường chứng khoán sẽ khó có những nhịp tăng dốc, mà sẽ đi lên một cách thoai thoải, bền vững hơn.

Mất doanh thu vì bỏ thuế khoán, lợi nhuận Bóng đèn phích nước Rạng Đông giảm sâu

Mất doanh thu vì bỏ thuế khoán, lợi nhuận Bóng đèn phích nước Rạng Đông giảm sâu

Doanh nghiệp -  11 giờ

Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông ghi nhận lợi nhuận sau thuế quý II/2025 giảm 50% so với cùng kỳ do đối mặt với nhiều thách thức.

T&T Group khởi công 1.241 căn nhà ở xã hội tại Cà Mau

T&T Group khởi công 1.241 căn nhà ở xã hội tại Cà Mau

Bất động sản -  13 giờ

T&T Group vừa chính thức khởi công công trình nhà ở xã hội tại phường An Xuyên, tỉnh Cà Mau, với quy mô hơn 1.200 căn hộ, góp phần hiện thực hóa đề án 1 triệu căn nhà ở xã hội đến năm 2030.

Sunshine Group khởi công 2 dự án hơn 3 tỷ USD trong ngày 19/8

Sunshine Group khởi công 2 dự án hơn 3 tỷ USD trong ngày 19/8

Bất động sản -  14 giờ

Sáng 19/8, Sunshine Group đồng loạt khởi công dự án Sunshine Legend City tại phía Đông Hà Nội và Sunshine Bay Retreat Vung Tau tại TP.HCM với tổng mức đầu tư hơn 3 tỷ USD.

Vingroup đồng loạt khánh thành, khởi công 6 đại dự án hạ tầng

Vingroup đồng loạt khánh thành, khởi công 6 đại dự án hạ tầng

Doanh nghiệp -  14 giờ

Các công trình hạ tầng mang tầm vóc quốc gia, tạo động lực phát triển kinh tế xã hội, giao thông, công nghiệp, đô thị và du lịch tại sáu tỉnh thành lớn trên cả nước.

Việt Nam có thương hiệu sữa được đánh giá tiềm năng nhất toàn cầu

Việt Nam có thương hiệu sữa được đánh giá tiềm năng nhất toàn cầu

Nhịp cầu kinh doanh -  15 giờ

Vinamilk vừa được Brand Finance vinh danh là thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới, với chỉ số sức mạnh thương hiệu ở mức xếp hạng cao nhất – xuất sắc vượt trội. Điều gì đã giúp thương hiệu này tạo nên kỳ tích?