Khởi nghiệp
ZaloPay cùng Gojek đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt
Mối quan hệ hợp tác giữa ZaloPay cùng Gojek sẽ giúp Gojek phục vụ hệ sinh thái hơn 11,5 triệu người dùng ZaloPay, đồng thời hiện thực hóa sứ mệnh phát triển và thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt của ZaloPay.
ZaloPay và Gojek đã công bố hợp tác, cho phép người dùng sử dụng ZaloPay thanh toán cho dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến (GoFood) trên ứng dụng Gojek.
Thỏa thuận này nhằm mở đường cho việc người dùng có thể thanh toán bằng ZaloPay cho các dịch vụ khác trên ứng dụng Gojek, như dịch vụ vận chuyển (gọi xe hai bánh GoRide, xe bốn bánh GoCar) và giao hàng (GoSend) từ đầu năm 2024.
Việc đưa ZaloPay lên nền tảng Gojek là một phần trong chiến lược của Gojek nhằm cung cấp cho người dùng nhiều lựa chọn thanh toán, khi Gojek đang hướng đến mục tiêu mang lại trải nghiệm thanh toán an toàn, liền mạch và thuận tiện trên ứng dụng.
Mối quan hệ hợp tác cũng sẽ giúp Gojek phục vụ hệ sinh thái hơn 11,5 triệu người dùng ZaloPay và tiếp cận hàng chục triệu người dùng Zalo.
Tháng 8 năm nay, ZaloPay và Gojek cũng đã triển khai tính năng cho phép các đối tác tài xế Gojek nạp tiền vào ví tài xế một cách tiện lợi thông qua ứng dụng ZaloPay. Tính năng này nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các đối tác tài xế Gojek.
Ông Sumit Rathor, Tổng Giám đốc Gojek Việt Nam cho biết, việc tích hợp ZaloPay trên Gojek đánh dấu một bước quan trọng trên hành trình đẩy mạnh việc áp dụng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt an toàn và dễ sử dụng, phù hợp với cam kết cải thiện cuộc sống thông qua công nghệ của công ty.
"Việc đa dạng hóa các phương thức thanh toán trên ứng dụng Gojek, tập trung vào thanh toán không dùng tiền mặt, là một trong những ưu tiên của chúng tôi khi hình thức thanh toán này tạo sự an toàn và tiện lợi cho người dùng, đồng thời giúp tăng cường sự minh bạch và bảo vệ chống lại các hoạt động gian lận", ông Sumit Rathor nói.

Đầu năm nay, Gojek cũng công bố hợp tác chiến lược với MoMo, theo đó MoMo trở thành ví điện tử đầu tiên được tích hợp trên ứng dụng Gojek tại Việt Nam.
Thông qua quan hệ hợp tác này, MoMo sẽ hỗ trợ hệ sinh thái hàng Gojek đang sử dụng các dịch vụ gọi xe công nghệ trực tuyến GoRide (xe máy), GoCar (ô tô), giao đồ ăn trực tuyến GoFood và giao hàng GoSend.
Đồng thời, Gojek sẽ có cơ hội tiếp cận với hệ sinh thái hơn 31 triệu người dùng của MoMo, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng muốn có thêm nhiều lựa chọn thanh toán hơn nữa trên ứng dụng Gojek.
Tương tự vào đầu năm nay, ZaloPay và Grab Việt Nam cũng công bố hợp tác triển khai phương thức thanh toán mới bằng ZaloPay trên ứng dụng Grab. Được biết, đây cũng là lần đầu tiên Grab mở cửa hệ sinh thái cho một fintech bên ngoài tại Việt Nam.
Chia sẻ về hợp tác với Gojek gần đây, bà Lê Lan Chi - Tổng Giám đốc ZaloPay tin rằng, đây là cột mốc quan trọng trong sứ mệnh phát triển và thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt của ZaloPay, đặc biệt trong lĩnh vực vận tải và giao hàng tại Việt Nam.
"Gojek sẽ giúp chúng tôi đạt được mục tiêu này. Đối với các nhà hàng và đối tác tài xế của Gojek, ZaloPay mong muốn trở thành đối tác quan trọng và đáng tin cậy, giúp hỗ trợ kích cầu tiêu dùng, gián tiếp thúc đẩy doanh thu, thu nhập cho các đối tác thông qua phương thức thanh toán hiện đại, an toàn và tiện lợi", bà Lê Lan Chi nói.
Sở hữu thế mạnh về nền tảng công nghệ mở của các đơn vị trung gian thanh toán, trong những năm qua ZaloPay đã phục vụ hơn 11,5 triệu người dùng thanh toán thường xuyên, đồng thời là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách Top 200 công ty fintech toàn cầu năm 2023 do CNBC công bố.
Chia lại thị phần gọi xe công nghệ
Grab lần đầu hòa vốn sau một thập kỉ
Chỉ số EBITDA (lợi nhuận trước thuế, khấu hao và lãi vay) của Grab lần đầu ở mức dương, đạt 29 triệu USD trong quý 3/2023, sau hơn 10 năm thành lập.
Khi Kỳ lân bắt tay với Kỳ lân
Hợp tác gần đây của MoMo và Grab hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm số hóa toàn diện cho người dùng Việt, từ việc gọi xe, giao hàng, đặt đồ ăn, đi chợ online cho đến thanh toán cho những nhu cầu này.
Khi mỗi nhân sự là một đại sứ thương hiệu ở 30Shine
Với 500 kênh Tiktok của chính các nhân sự đang làm việc tại 30Shine, hệ thống tóc chuyên nam này đã thu về hơn 1,3 tỷ lượt xem trên mạng xã hội, góp tăng sự gắn kết và tương tác với khách hàng, cũng như tiết kiệm được chi phí marketing, quảng cáo.
Startup giáo dục Prep đang huy động vốn 6 triệu USD
Trước khi quan tâm tới startup giáo dục Prep, quỹ Northstar từng đầu tư tới 50 triệu USD vào tổ chức giáo dục Topica trong lĩnh vực đào tạo trực tuyến.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Vải trứng Hưng Yên vào thực đơn Vietnam Airlines
Hãng hàng không quốc gia chính thức mang đến cho hành khách một trải nghiệm ẩm thực độc đáo với đặc sản vải trứng Hưng Yên trên nhiều chuyến bay nội địa và quốc tế.
AI không cướp ghế, nhưng thay đổi cách lãnh đạo cầm quyền
Trong kỷ nguyên số, nơi dữ liệu trở thành tài sản, AI không thay thế người lãnh đạo nhưng chắc chắn đang thay đổi cách vận hành và tư duy quản trị.
Thaco xây dựng khu công nghiệp cơ khí 75.000 tỷ đồng tại Bình Dương
Thaco chính thức được chấp thuận đầu tư khu công nghiệp cơ khí 786ha tại Bình Dương với tổng vốn đầu tư hơn 75.000 tỷ đồng.
Quỹ K Coffee & Cherry trao tặng 200 triệu đồng cho các em nhỏ tại Bệnh viện Nhi đồng 1
Khoản hỗ trợ là một phần doanh thu trong chuỗi triển lãm tranh được tổ chức tại các cửa hàng của K Coffee.
CEO SSI Digital: Cá lớn khó 'nuốt' cá bé ở thị trường tài sản số
So với chứng khoán, tài sản số dường như có nhiều "luật chơi" khác biệt, từ điều kiện vốn thành lập sàn giao dịch, tư duy quản lý cho tới vận hành.
Báo chí cách mạng Việt Nam: 'Mạch nguồn tri thức - Kết nối niềm tin'
Trong cuộc trao đổi với Văn Hóa nhân kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2025), Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa thể thao du lịch Nguyễn Văn Hùng đánh giá cao sự đóng góp, đồng hành của báo chí trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc suốt một thế kỷ qua.
Hiện tượng mua sắm Vincom Red Sale khuấy đảo thị trường bán lẻ mùa hè 2025
Từ ngày 14/6 đến 14/7/2025, Vincom Red Sale 2025 - lễ hội mua sắm chính hãng lớn nhất mùa hè chính thức diễn ra trên 88 trung tâm thương mại Vincom trên toàn quốc với loạt ưu đãi giảm giá sâu lên đến hơn 70%, cơ hội trúng xe điện VinFast VF 3, hàng loạt voucher mua sắm giá trị cao và cơ hội tham gia các hoạt động trải nghiệm hấp dẫn.