Yếu tố lạm phát đã làm tăng chi phí hoạt động của PNJ so với cùng kỳ, đồng thời bối cảnh thị trường chung đang trầm lắng khiến sức mua vàng, trang sức của người dân suy giảm.
Sau 10 năm chính thức có mặt tại Việt Nam, Starbucks hiện có 85 cửa hàng trên toàn quốc. Có thể xem đây là một con số khiêm tốn so với các chuỗi cà phê dẫn đầu như: Highlands Coffee, The Coffee House hay Phúc Long.
Từng có thời điểm, mỗi ngày Thế Giới Di Động mở mới một nhà thuốc An Khang với kỳ vọng nâng số lượng nhà thuốc lên 800 điểm bán và hướng tới mục tiêu có lãi.
Central Retail vừa công bố kế hoạch đầu tư 1,45 tỉ USD vào Việt Nam trong 5 năm tới. Đơn vị đặt mục tiêu chiếm vị trí số 1 trong mảng kinh doanh bán lẻ thực phẩm và số 2 theo quy mô đại siêu thị tại Việt Nam vào năm 2027.
Doanh thu từ vàng 24K tăng mạnh 96,9% do nhu cầu mua sắm ngày Thần Tài của khách hàng giúp PNJ thiết lập kỷ lục mới về doanh số và số lượng sản phẩm bán ra trong dịp này.
Phía Thế Giới Di Động cho biết, chuỗi Bách Hóa Xanh dự kiến sẽ đóng góp 20 - 25% doanh số MWG và được kì vọng mang về lợi nhuận trong quý 4 năm nay.
Việc bổ sung ngành nghề cửa hàng tiện lợi cho thấy tham vọng của Golden Gate trong việc vực lại hoạt động kinh doanh, khi bán lẻ vốn là thế mạnh của doanh nghiệp F&B hàng đầu này.
Cửa hàng cà phê %Arabica mới được khai trương tại TP. HCM là cửa hàng thứ 142 của chuỗi được mệnh danh là "Starbucks của Nhật Bản" tại 21 quốc gia trên thế giới.
Những năm gần đây, các ngân hàng Việt Nam với lợi thế bán lẻ đã và đang đạt hiệu quả kinh doanh tích cực. Cùng với đó, các nhà băng này cũng gia tăng về thứ hạng trên bản đồ thương hiệu trong nước và thế giới.
Năm ngoái, FPT Long Châu đã cán mốc 1.000 nhà thuốc trong tháng 12/2022, vượt xa kế hoạch mở mới năm 2022. Số lượng nhà thuốc có doanh thu lên đến 937 cửa hàng trên khắp 63 tỉnh thành.