Tiềm năng du lịch ngồn ngộn và chỉ cách Hà Nội 80km, du lịch Hưng Hà gần như chưa có gì.
Giữa bức tranh ảm đảm của du lịch nói chung và các homestay nói riêng, hệ thống homestay CBT được tư vấn và bảo hành vẫn đứng vững.
Giữa bức tranh ảm đạm vì thua lỗ của homestay nhiều nơi mà báo chí phản ảnh, hệ thống homestay CBT không chỉ là điểm sáng mà là nét son của du lịch cộng đồng, làm ngạc nhiên các nhà học thuật quốc tế thế giới với nhiều bài học thú vị.
Việt Nam đặt mục tiêu đón 35 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2025, tăng gần gấp hai lần so với năm ngoái.
Từ thành công của hai ngôi làng du lịch sinh thái Ta Lang (Quảng Nam) và A Nôr (Huế) có thể thấy, phát triển du lịch cộng đồng đòi hỏi nhiều nỗ lực để khuyến khích người dân bản địa chung tay tạo ra các sản phẩm, dịch vụ du lịch chuyên nghiệp đồng thời hướng đến những giá trị mang tính bền vững.
Lâu nay, nhắc đến du lịch Đà Nẵng thường nghĩ ngay đó là thành phố biển với các bãi tắm đẹp; những cây cầu độc đáo, Bà Na Hills, Ngũ Hành Sơn, bán đảo Sơn Trà … Đà Nẵng còn nhiều thứ hơn như vậy.
Gần đây xuất hiện thông tin về tình trạng vắng khách, thậm chí không có và thua lỗ của các homestay. Có người bảo: “Chỉ sửa nhà rồi cho thuê, khách không ở thì mình ở, có mất gì đâu mà lỗ”. Nghe cũng có lý, nhưng không phải vậy.
Lạ là đường rộng nhưng không có cảnh phóng xe bạt mạng thường thấy. Thi thoảng có giỏ rác, phân loại hữu cơ, vô cơ để xử lý. Việc giản đơn mà Sài Gòn, Hà Nội và nhiều đô thị lớn đang mơ ước.
Hà Giang dự kiến sẽ phát triển một số sản phẩm du lịch đặc thù trên Cao nguyên đá Đồng Văn như Một ngày của Pao, Chợ tình Khâu Vai, Một ngày với vua Mèo tại khu di tích kiến trúc nghệ thuật nhà Vương, một ngày làm nương rẫy với người Mông ở Mèo Vạc, phố đi bộ và phố cổ ở Đồng Văn.